BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Biện pháp chống nồm cho ngôi nhà

  Ngày: 05/03/2011
Hiện tượng “nồm” thường xảy ra trong nhà ở vào thời điểm giao mùa, thay đổi khí hậu, nhiệt độ đột ngột gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của mọi người, và đặc biệt làm mất tính thẩm mỹ khi tường nhà bị ẩm mốc, nền nhà đổ mồ hôi.


Biện pháp chống nồm cho ngôi nhà

1. Tìm hiểu về hiện tượng Nồm

Nguyên nhân của hiện tượng nồm trông nhà là do nhiệt độ của mặt sàn, tường thấp hơn nhiệt độ hoặc bằng điểm sương của không khí tiếp xúc với nó. Điều đó khiến cho nền nhà, tường luôn bị ẩm ướt, nấm mốc, nội thất trong nhà cũng bị tác động xấu đến và sinh hoạt trong gia đình trở nên khó khăn hơn. Phần lớn nhà ở hiện nay đều có hiện tượng này vậy nên tìm ra những giải pháp chống, giảm nồm cho không gian nhà là điều được các gia chủ quan tâm.

Hiện tượng này thường xảy ra vào những ngày cuối đông, đầu xuân khi thời tiết chuyển từ lạnh sang ấm hoặc nóng. Sự chuyển biến càng nhanh, càng đột ngột thì Nồm xảy ra càng nhanh, càng mạnh.

Tuy thời gian Nồm không kéo dài (thường là một năm có 4 -5 đợt và mỗi đợt kéo dài 2-6 ngày) nhưng luôn gây cảm giác khó chịu, đồ đạc dễ bị hư hỏng

2. Biện pháp khắc phục

Khi nhà đã bị nồm ta chỉ có thể tìm những biện pháp khắc phụ, giảm nhẹ hiện tượng Nồm chứ không loại bỏ hoàn toàn được. Cách đơn giản nhất là hạ điểm sơng của không khí trong nhà, tức nếu biết độ ẩm không khí tăng cao nên đóng kín cửa, bịt các kẽ hở để hạn chế không khí ẩm vào nhà. Nhiều người cho rằng mở cửa đón gió vào sẽ làm cho nhà khô và thoáng hơn nhưng trên thực thế gió mang theo hơi nước, mang không khí ẩm vào nhà và độ ướt của nhà càng cao.

Biện pháp chống nồm cho ngôi nhà

Dùng máy điều hòa 2 cục hoặc máy hút ẩm để khử ẩm trong nhà. Dùng giấy dán tường để hạn chế hơi nước, ẩm mốc, chọn loại giấy dán có bề mặt phủ Vinyl.

Tăng nhiệt độ mặt sàn bằng năng lượng nhân tạo như dùng điện trở làm ấm mặt sàn, tuy tốn kém nhưng có thể hạn chế được lượng “mồ hôi” đổ ra nhà.

Cách tốt nhất là ngay từ khâu xây dựng các gia chủ nên chú ý đến biện pháp chống nồm cho nhà ở, có thể sử dụng một hoặc hai lớp gạch lỗ bên dưới lớp mặt sàn hoặc trải một lớp cát vàng, xỉ than trước khi lát gạch. Ngoài ra, dùng những vật liệu xốp, chống ẩm cũng là phương pháp chống nồm hiệu quả.

Mai Hà


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Căn hộ tươi vui cho vợ chồng mới cưới - 05/03/2011
Căn hộ tươi vui cho vợ chồng mới cưới NEWS4022
Nội thất hiện đại với màu sắc sống động giúp ngôi nhà của cặp vợ chồng son tràn ngập không khí tươi vui, lạc quan. Từ phòng khách tới phòng ngủ hay bếp đều có sự kết hợp giữa các tông màu ...
Xem thêm
Sửa sang nhà trong mùa xuân - 02/03/2011
Sửa sang nhà trong mùa xuân NEWS4022
Khi hơi ấm ngập tràn khắp nơi và cây cối đâm chồi nảy lộc cũng là lúc bạn nên sửa sang, làm mới ngôi nhà của mình. Tân trang lại nhà không chỉ cần chú ý tới nội thất mà ngoại thất cũng rất ...
Xem thêm
Cải tạo nội thất biệt thự liền kề - 01/03/2011
Cải tạo nội thất biệt thự liền kề NEWS4022
Kết hợp giữa nhu cầu sử dụng và gu thẩm mĩ của gia chủ, kiến trúc sư đã biến căn hộ thô thành các không gian sống sinh động đầy cảm xúc. Những phụ kiện như bể cá, lò sưởi làm không gian ...
Xem thêm
Đẹp lạ với họa tiết da động vật - 28/02/2011
Đẹp lạ với họa tiết da động vật NEWS4022
Họa tiết da động vật giúp ngôi nhà tạo được vẻ hoang sơ ấn tượng lẫn bắt kịp xu hướng gần gũi với tự nhiên.
Xem thêm
Căn hộ penthouse “xanh” ở New York - 27/02/2011
Căn hộ penthouse “xanh” ở New York NEWS4022
Căn hộ penthouse ở Lower Manhattan, trung tâm thành phố New York thực sự là một giải pháp “nhà xanh”.
Xem thêm
Chống thấm dột mùa mưa - 23/02/2011
Chống thấm dột mùa mưa NEWS4022
Mùa mưa mang đến cái mát mẻ nhưng cũng kèm theo vô khối nỗi lo cho căn nhà. Nào trần bị ố, tường thấm nước, bong tróc sơn, không khí ngập mùi ẩm mốc…nguồn cơn cớ sự xoay quanh hai chữ thấm ...
Xem thêm
Làm căn nhà trở nên bừng sáng - 22/02/2011
Làm căn nhà trở nên bừng sáng NEWS4022
Sử dụng sơn tường trắng, trang hoàng nội thất mộc mạc với tông màu xanh nhạt và lắp cửa sổ kính ở khắp nơi, nhà thiết kế Alexandra Angle đã giúp căn hộ ở California trở nên bừng sáng và ...
Xem thêm
Căn hộ chỉ dùng 3 màu cơ bản - 20/02/2011
Căn hộ chỉ dùng 3 màu cơ bản NEWS4022
Căn hộ ở Slovakia gây ấn tượng mạnh bởi nội thất được trang trí với 3 màu chủ đạo là đỏ, đen và trắng. Ba màu đối lập này mang đến phong cách mạnh mẽ, cá tính và hiện đại.
Xem thêm
Căn phòng tràn ngập sắc xuân - 18/02/2011
Căn phòng tràn ngập sắc xuân NEWS4022
Để không gian sống thêm sinh động và ấm cúng trong ngày xuân vẫn còn se lạnh và u ám, bạn hãy thổi màu sắc vào các căn phòng. Không cần dùng tới sơn, nơi ở của bạn vẫn có thể ngập tràn sắc ...
Xem thêm
5 ý tưởng làm mới ngôi nhà - 15/02/2011
5 ý tưởng làm mới ngôi nhà NEWS4022
Thời gian khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên cũ kĩ, chỉ cần dành chút thời gian bạn có thể biến không gian sống mang một diện mạo hoàn toàn mới.
Xem thêm
Tạo thêm không gian cho căn hộ chung cư - 15/02/2011
Tạo thêm không gian cho căn hộ chung cư NEWS4022
Không gian bên trong căn hộ thiếu nơi làm việc của vợ chồng, phòng ngủ chỉ vừa đủ cho giường ngủ với ti vi.
Xem thêm
Chung cư nhỏ, chỗ ở rộng - 11/02/2011
Chung cư nhỏ, chỗ ở rộng NEWS4022
Căn hộ này chỉ rộng khoảng 45 m2 nhưng để tận dụng tối đa diện tích, người thiết kế đã phá bỏ tường ngăn, thay vào đó là không gian trải rộng và nối tiếp nhau.
Xem thêm
Bí quyết làm đẹp nhà ngày xuân - 10/02/2011
Bí quyết làm đẹp nhà ngày xuân NEWS4022
Tân trang nhà ngày xuân thường ngốn khá nhiều thời gian và kinh phí của gia đình nhưng chưa hẳn đã làm gia chủ cảm thấy hài lòng.
Xem thêm
Bí quyết cắm bình hoa đẹp ngày Xuân - 31/01/2011
Bí quyết cắm bình hoa đẹp ngày Xuân NEWS4022
Bạn có thể đọc hàng chục cuốn sách và hàng trăm bài báo dạy cách cắm hoa, nhưng cách cắm hoa vẫn cứ phụ thuộc vào tính thẩm mỹ của từng người.
Xem thêm
Biệt thự mini 3 tầng trên đất 9,79 m x 14,9 m - 29/01/2011
Biệt thự mini 3 tầng trên đất 9,79 m x 14,9 m NEWS4022
Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 9,79 m x 14,9 m với 2 mặt tiền. Tôi muốn xây biệt thự mini 3 tầng, xin chuyên gia tư vấn (Trần Thị Tâm).
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Biện pháp chống nồm cho ngôi nhà
Đang xem » Biện pháp chống nồm cho ngôi nhà