BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Thú cưng- Vật nuôi gia đình » Cá cảnh » Liên quan cá cảnh » Chi tiết tin

Cá thủy tinh

  Ngày: 24/03/2009
Cá thủy tinh Kryptopterus bicirrhus có cơ thể óng ánh, có thể nhìn thấy hết được các bộ phận trong cơ thể vì toàn bộ thân thể cá thủy tinh gần như là màu trong mờ. Chiều dài cơ thể cá trống gần 1dm.


Cá thủy tinh

Vây lưng nhỏ đến mức trở thành một lằn đơn mảnh. Cá có hàm răng khít và có râu dài (cũng gọi là cá râu thủy tinh). Chúng sống thành đàn ở tầng nước giữa, chứ ít khi sống lẻ loi một mình dưới đáy sông hồ như những loại cá râu khác. Chúng chuyên kiếm ăn vào ban ngày. Thức ăn của chúng là những động vật không xương sống nhỏ dưới nước như bọ nước, ấu trùng,...

Khi ngủ, loại cá thủy tinh này treo lơ lửng trong nước với phần phụ dưới của vây đuôi tựa lên trên đáy sông, đáy hồ.

Cá thủy tinh nhỏ bé sống ở tầng nước giữa rất nguy hiểm vì dễ trở thành miếng mồi ngon cho các loại cá dữ. Tuy vật, cá râu thủy tinh có cách tự vệ rất độc đáo: Chúng họp lại với nhau thành từng đàn nhỏ, cơ thể trong suốt của từng cá nhân hòa lẫn vào trong đàn. chính điều đó làm rối mắt con cá dữ, khiến những kẻ săn mồi dưới nước khó nhận diện ra từng con cá thủy tinh riêng lẻ, nên cũng khó tấn công.

Cá Kryptopterus bicirrhus sống trong sông hồ nước ngọt ở Malaysia và Indonexia, đẻ trứng trong nước ngọt và trứng nở sau 2 đến 3 tuần.
 

(Theo Thế giới sinh vật lạ)


Nguồn:  Internet
Các bài đăng trước cùng danh mục   Liên quan cá cảnh
Cá sặc trân châu - 10/03/2009
Cá sặc trân châu NEWS4083
Họ: Cá sặc - Belontidae Phân bố: Thái Lan, Malaixia, Indonexia Chiều dài: 10-11cm. Chiều dài bể: 60 cm. Chế độ ăn: Giun, động vật thân giáp, côn trùng, thức ăn tổng hợp. Nhiệt độ nước: Từ ...
Xem thêm
Kỳ 3: Ra hải ngoại lùng... cá rồng - 14/10/2007
Kỳ 3: Ra hải ngoại lùng... cá rồng NEWS4083
Được các tay chơi săn lùng nhiều nhất hiện nay là một loại cá Rồng đầu vàng màu 24k (gọi là Quá Bối đầu vàng). Trong nước không có, họ sẵn sàng săn hàng ở nước ngoài (thường là Quảng Đông, ...
Xem thêm
Kỳ 2: Đua mốt chơi cá Rồng cầu may - 14/10/2007
Kỳ 2: Đua mốt chơi cá Rồng cầu may NEWS4083
Được cho là loại cá Tài Lộc nên chúng được nâng niu như vật quý trong nhà, lỡ chết là gia chủ cuống cuồng lo...đen đủi. Mỗi con giá hàng chục triệu đồng, vẫn "đắt" người chơi. Thức ăn ...
Xem thêm
Kỳ 1: "Đi săn" cá "vua" trong làng Yên Phụ (Hà Nội) - 14/10/2007
Kỳ 1: "Đi săn" cá "vua" trong làng Yên Phụ (Hà Nội) NEWS4083
Hàng vừa về, các chủ cá ở Hà Nội cùng dân chơi rùng rùng kéo đến, xúm xít ngắm nghía. Con cá Rồng bé chỉ bằng cái bật lửa nhưng giá bắt buôn đã là... 5, 5 triệu đồng.
Xem thêm
Kim Long Úc (Australian Pearl Arowana) - 20/09/2007
Kim Long Úc (Australian Pearl Arowana) NEWS4083
Lúc nhỏ thì cá có mầu vẩy trắng nhưng tối về sau thì vẩy dần đổi thành mầu vàng và có rất nhiều hạt cườm trên thân, vì vậy loài này còn có tên là cá rồng hạt cườm (Pearl Arowana)
Xem thêm
Hái ra tiền nhờ chơi cá Rồng - 19/09/2007
Hái ra tiền nhờ chơi cá Rồng NEWS4083
Chưa bao giờ, phong trào chơi cá cảnh tại Hà Nội lại sôi động như hiện nay.
Xem thêm
Chơi cá Rồng đất Hà thành - 11/02/2006
Chơi cá Rồng đất Hà thành NEWS4083
Dòng cá Rồng nhập vào Việt Nam có tất cả 8 loại: Ngân Long, Thanh Long, Thanh Long vây Vàng, Thanh Long vây Hồng, Hồng Bảo Thạch, Kim Long Hồng Vĩ, Quá Bối Kim Long và Hồng Long.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Thú cưng- Vật nuôi gia đình » Cá cảnh » Liên quan cá cảnh
Tìm liên quan » Cá thủy tinh
Đang xem » Cá thủy tinh