BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Điện thoại khác » Chi tiết tin

Cách mua điện thoại cũ với giá rẻ nhất

  Ngày: 19/05/2012
Số tiền bỏ ra ít nhưng vẫn sở hữu một chiếc điện thoại hiện đại và là hàng chính hãng 100%... là những lý do mà nhiều người tìm đến những sản phẩm second - hand.


Cách mua điện thoại cũ với giá rẻ nhất
iPhone 4 cũ hiện vẫn được bán với giá khá cao

Người bán thì luôn tìm mọi cách để tiêu thụ sản phẩm của mình với giá cao nhất. Trong khi khách hàng thì muốn mua được những chiếc điện thoại tốt với giá hợp lý. VnMedia sẽ giúp bạn định giá chính xác cho chú “dế” cưng bằng các tiêu chí sau.

Tham khảo giá bán từ nhiều nguồn

Bước đầu tiên, bạn phải xác định giá tương đối của những chiếc điện thoại đang muốn mua. Cụ thể, bạn phải xác định xem chiếc điện thoại của mình có được nhiều người yêu thích, mong chờ hay nó đã rơi vào “dĩ vãng”.

Thí dụ iPhone 4 hiện nay vẫn đang là một smartphone khá “hot”, do đó giá mua vào sẽ cao hơn các điện thoại khác giá tương đương nhưng ít nổi tiếng hơn. Nhu cầu tìm mua mặt hàng này vẫn còn khá lớn nên mặc dù là hàng second-hand thì chiếc smartphone vẫn được bán với giá cao.

Việc tiếp theo bạn cần làm là lên các diễn đàn, các website rao vặt chuyên về mua bán để tham khảo giá của những chiếc điện thoại cũ. Điều này sẽ giúp bạn định giá được chính xác nhất và cũng đưa ra giá giúp bán được nhanh nhất có thể.

Cũng cần lưu ý bạn đọc là chỉ nên tham khảo giá bán tại các chủ đề (topic) mới được đăng trong khoảng 3 đến 10 ngày tính đến thời điểm hiện tại. Còn với những lời rao vặt cũ hơn, giá cả của nó nhiều khả năng không còn chính xác.

Tra cứu thông tin điện thoại

Sau khi đã có được những thông tin cơ bản về giá bán của sản phẩm, bây giờ bạn tới kiểm tra trực tiếp chiếc điện thoại muốn mua tại cửa hàng.

Cách làm đơn giản nhất là xem số IMEI của máy. Để thực hiện cách này, bạn nhấn phím *#06# để màn hình xuất hiện số IMEI của máy. Tiếp đó đem số IMEI này so sánh với số IMEI phía sau thân máy xem có trùng khớp không.

Một lưu ý quan trọng là gần như tất cả những chiếc điện thoại “xách tay” (ở đây mang nghĩa là hàng “dựng” với chất lượng kém) được bán trên thị trường đều không trùng khớp thông tin giữa máy và hộp. Vì thế, quan trọng nhất vẫn là IMEI sau lưng máy và IMEI hiện trên màn hình phải khớp nhau, với các máy chính hãng thì IMEI cũng phải trùng với IMEI in trên thẻ/giấy bảo hành và hộp.

Sau đó bạn tiếp tục vào trang http://www.numberingplans.com/?page=analysis&sub=imeinr, nhập dãy số IMEI gồm 15 ký tự vào ô tra cứu và nhấn Enter hoặc nút analyse. Website sẽ tự động trả về các thông số liên quan đến chiếc điện thoại của bạn như tên máy, năm sản xuất, nguồn gốc xuất xứ… hãy sử dụng các thông tin này để tiếp tục“đàm phán” với chủ cửa hàng nhằm hạ giá bán của điện thoại.

Xác định tình trạng mới cũ từ bên ngoài

Đương nhiên, ai cũng hiểu đi bán đồ cũ, yếu tố mới hay cũ hay đúng hơn là hiện trạng sản phẩm ảnh hưởng cực kỳ lớn tới giá trị của nó. Thời gian sử dụng và thời hạn bảo hành là hai yếu tố mà người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay. Tất nhiên một chiếc điện thoại cũ còn thời gian bảo hành càng lâu thì giá bán sẽ lớn hơn nhiều so với những sản phẩm đã hết “đát”.

Cách mua điện thoại cũ với giá rẻ nhất
Tem bảo hành là căn cứ quan trọng để định giá bán của điện thoại

Việc tiếp theo cần xem xét là ngoại hình của máy. Máy được giữ cẩn thận không có vết xước đương nhiên giá sẽ khác với một thiết bị đầy "thương tích" trên thân (dù không ảnh hưởng gì đến hiệu năng sử dụng).

Một lưu ý bạn đọc là khi mua máy cũ, nên tránh mua những chiếc máy đã bị thay vỏ và bàn phím “lô” bởi chất lượng của những phụ kiện này hiện khá tệ, dễ gây tình trạng vỏ bị ọp ẹp hoặc kẹt phím.

Hơn nữa một chiếc điện thoại chưa phải sửa chữa hoặc bảo hành sẽ có giá cao hơn nhiều so với một sản phẩm không còn “zin”. Để xác định được thông số kỹ thuật này bạn đọc cần chú ý đến tem bảo hành, tình trạng ốc vít trên thân máy, đặc điểm màn hình điện thoại ….

Định giá dựa vào chức năng của điện thoại

Như bao sản phẩm khác, điện thoại cũng có những thông số đặc trưng mà rất nhiều người quan tâm. Đương nhiên, nó cũng ảnh hưởng nhiều tới giá của điện thoại nên là một trong những yếu tố bạn cần cân nhắc.

Hai thông số nhiều người quan tâm khi mua điện thoại (đặc biệt là điện thoại giá thấp) là thời lượng pin và sóng. Yếu tố này ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng, nó còn được coi là thước đo đánh giá khá chính xác độ mới cũ sản phẩm.

Với những điện thoại thông minh, bạn nên tiến hành kiểm tra thêm các chức năng chụp ảnh, quay phim, Bluetooth, GPS, kết nối với máy tính,… Những chức năng này có thể đôi khi không cần thiết đối với vài người nhưng nó cũng thông báo cho bạn phần nào tình trạng của chiếc điện thoại bạn định mua.

Mặt khác, nhiều người thường quên kiểm tra các kết nối cơ bản của máy như ngõ cắm sạc, tai nghe, cáp kết nối,… Đã có khá nhiều trường hợp máy mua vể rồi mới biết thiết bị không thể sạc hay sử dụng tai nghe được.

Các phụ kiện và hộp


Một sự thật rằng dù không mấy ảnh hưởng nhưng đồ full box (đầy đủ hộp) và đồ no box (không hộp) có giá chênh lệch nhau rất nhiều. Rõ ràng, full box luôn đem lại cảm giác tin tưởng (về nguồn gốc xuất xứ) hơn hẳn so với các sản phẩm "mất box".

Phụ kiện chính hãng cũng sẽ làm cho điện thoại của bạn có giá cao lên rất nhiều. Điều này đặc biệt đúng với các sản phẩm cao cấp như iPhone. Ai cũng biết là phụ kiện chính hãng Apple đắt thế nào và đương nhiên, một sản phẩm có phụ kiện "zin" có giá cao hơn rất nhiều khi không có.
 
Lương Đàm

Nguồn:  Vnmedia.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện thoại khác
5 smartphone 'khủng' dưới 10 triệu đồng - 18/05/2012
5 smartphone 'khủng' dưới 10 triệu đồng NEWS11687
Đợt giảm giá mới làm nhiều smartphone cao cấp trước đây xuống dưới mức 10 triệu. HTC Sensation, Nokia N9 hay Xperia Arc đều là những model "đình đám" năm ngoái.
Xem thêm
Chọn mua "dế ngon" với 300 ngàn đồng - 15/05/2012
Chọn mua "dế ngon" với 300 ngàn đồng NEWS11687
Chỉ cần 300 ngàn đồng, bạn đã có thể sở hữu một “chú” dế tốt. Điều này hoàn toàn có thật, nhờ sự cạnh tranh, giảm giá khá quyết liệt của các nhà bán lẻ lớn trên thị trường hiện nay.
Xem thêm
Giúp bạn chọn điện thoại lướt web nhanh nhất - 12/05/2012
Giúp bạn chọn điện thoại lướt web nhanh nhất NEWS11687
Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, hệ điều hành iOS của iPhone hiện đang được đánh giá cao nhất về tốc độ lướt net ở thời điểm này. Ngoài ra cũng còn khá nhiều lựa chọn khác...
Xem thêm
2.500 vé mua smartphone cao cấp giá rẻ - 10/05/2012
2.500 vé mua smartphone cao cấp giá rẻ NEWS11687
Một smartphone cao cấp với cấu hình khủng, chỉ số phân giải pixel màn hình và camera cao, hỗ trợ kết nối tối đa với tốc độ nhanh cùng với thiết kế đẹp và có giá xấp xỉ 10 triệu hiện vẫn là ...
Xem thêm
HKPhone Revo: Siêu phẩm số trong tầm tay - 05/05/2012
HKPhone Revo: Siêu phẩm số trong tầm tay NEWS11687
Sở hữu cấu hình cực khủng, hiệu năng gây choáng ngợp cho cả những người từng sở hữu smartphone có giá tới 10 triệu đồng, chắc chắn sẽ không quá lời khi HKPhone Revo được mệnh danh “siêu ...
Xem thêm
Mở hộp smartphone dát vàng hiệu Aston Martin - 03/05/2012
Mở hộp smartphone dát vàng hiệu Aston Martin NEWS11687
Vài ngày trước, một cửa hàng điện thoại trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội đã nhập về dòng điện thoại sang trọng Grand Touch Aston Martin.
Xem thêm
Sắp có điện thoại cảm ứng không cần chạm tay - 02/05/2012
Sắp có điện thoại cảm ứng không cần chạm tay NEWS11687
Hãng sản xuất điện thoại di động Trung Quốc - Huawei đang nhắm tới việc tạo ra các smartphone sử dụng công nghệ cảm ứng chuyển động. Nhờ đó, người dùng không cần dùng tay cũng có thể điều ...
Xem thêm
Mẹo vàng giúp “dế” hồi sinh khi gặp nước - 23/04/2012
Mẹo vàng giúp “dế” hồi sinh khi gặp nước NEWS11687
Nước là một trong những nguyên nhân gây hỏng điện thoại di động cũng như mọi thiết bị điện tử khác. Chỉ trong thời gian khoảng 20 giây kể từ khi bị rơi vào nước, chiếc điện thoại đã có thể ...
Xem thêm
Huawei Ascend P1 sắp phát hành toàn cầu - 19/04/2012
Huawei Ascend P1 sắp phát hành toàn cầu NEWS11687
Sau một thời gian dài hứa hẹn, Huawei đã chính thức công bố ngày smartphone Ascend P1 lên kệ thị trường toàn cầu.
Xem thêm
Smartphone dùng chip Intel Atom xuất xưởng - 18/04/2012
Smartphone dùng chip Intel Atom xuất xưởng NEWS11687
Công ty Lava (Ấn Độ) sẽ phân phối Xolo X900, điện thoại thông minh đầu tiên dùng chip của Intel (tên mã Medfield) vào cuối tuần này.
Xem thêm
6 điện thoại thông minh giá chỉ 3 triệu đồng - 16/04/2012
6 điện thoại thông minh giá chỉ 3 triệu đồng NEWS11687
Chỉ ở mức giá trung bình, 3 triệu đồng, song những chú “dế” dưới đây được tích hợp khá đầy đủ các tính năng cần có của một chiếc smartphone. Hãy tìm hiểu và lựa một sản phẩm đáp ứng được ...
Xem thêm
Top các điện thoại 2 sim 3G giá hợp lý - 10/04/2012
Top các điện thoại 2 sim 3G giá hợp lý NEWS11687
Chỉ cần có từ 2 đến 3 triệu đồng, bạn có thể sở hữu một chú “dế” hai sim, hơn thế, còn có thể truy cập mạng 3G “êm ru”. Hãy tham khảo những dòng điện thoại như thế…
Xem thêm
Nhiều lựa chọn mới cho "dế" 2 sim giá mềm - 05/04/2012
Nhiều lựa chọn mới cho "dế" 2 sim giá mềm NEWS11687
Chỉ với mức tiền từ 1,5 triệu đồng tới 2,5 triệu đồng, bạn có thêm một loạt lựa chọn mới cho dòng dế hai sim từ các thương hiệu lớn như Nokia, LG...
Xem thêm
Bí quyết chọn mua điện thoại như ý - 03/04/2012
Bí quyết chọn mua điện thoại như ý NEWS11687
Bạn đang cần một chiếc điện thoại mới. Một số mẫu điện thoại đã lọt vào tầm ngắm của bạn, nhưng bạn băn khoăn không biết như thế nào để lựa chọn chiếc điện thoại tốt nhất với mình. Những ...
Xem thêm
A4GS-3G bất ngờ giảm giá 'Tri ân khách hàng' - 29/03/2012
A4GS-3G bất ngờ giảm giá 'Tri ân khách hàng' NEWS11687
A4GS-3G là sản phẩm khẳng định vị trí của Saigonhkphone về smartphone giá rẻ tại Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sự lựa chọn hoàn hảo nhất, giá rẻ nhất.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Điện thoại khác
Tìm liên quan » Cách mua điện thoại cũ với giá rẻ nhất
Đang xem » Cách mua điện thoại cũ với giá rẻ nhất