BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Cảm xúc nhiệt đới

  Ngày: 02/05/2013
Ngôi nhà diện tích không lớn, lại nằm sát góc hẻm, nhưng kiến trúc sư đã dụng công rất nhiều để ngôi nhà có được nhiều nhất ánh sáng, nắng, gió...


Cảm xúc nhiệt đới
[1] Cảm xúc nhiệt đới[2] Thiết kế, đồ dùng nội thất hiện đại phù hợp với không gian mở cho nhà bếp, phòng ăn, phòng khách. Đa số các vật dụng đều ưu tiên màu trắng để không gian chung trở nên nhẹ nhàng.[3] Màn cửa, trang trí tường lấy cảm hứng từ thiên nhiên, gần gũi nhẹ nhàng.[4] Cầu thang bằng kiếng giúp không gian trở nên thoáng hơn.[5] Cảm xúc nhiệt đới
[6] Cảm xúc nhiệt đới[7] Cảm xúc nhiệt đới[8] Phòng ngủ, phòng làm việc được phân chia vừa đủ nhu cầu. Nhưng vẫn giữ cách bố trí nhẹ nhàng, thanh thoát và lấy cảm hứng trang trí từ màu sắc thiên nhiên.[9] Cảm xúc nhiệt đới
(Click hình để xem rõ hơn )

Nhà trong hẻm nhỏ (vừa chui lọt một xe gắn máy) nhưng với lợi thế hai mặt tiền, ta có thể dễ dàng trang trí, lấy sáng, lấy gió… Giải pháp kiến trúc dùng cho mặt tiền là một khối trụ hình thang được khoét vài chỗ thích hợp để làm bancông, kết hợp những mảng kính tạo điểm nhấn và hiện đại cho công trình.
Dải đá nổi bật với sắc trắng và xám nhạt ốp thành một mảng lớn, uốn trên vách rào và tường nhà, cộng thêm một chút hoa lá làm cho lối vào nhà trở nên thân thiện hơn.

60m2 diện tích mặt bằng không phải là lớn nên kiến trúc sư chọn giải pháp làm không gian mở cho phòng khách, bếp ăn ở tầng trệt. Các phòng trên lầu như phòng làm việc, phòng ngủ được phân chia theo nhu cầu sử dụng. Mỗi phòng được thiết kế có cửa, lan can mở ra bên ngoài gắn kết với cây và hoa.
Dụng công của nhà thiết kế là phối hợp các vật dụng đều màu trắng để không gian chung nhẹ nhàng đồng thời làm nổi bật những đồ vật cần thiết. Ánh sáng nội thất tập trung thành từng khu vực nhằm phân khu chức năng và nhấn mạnh thêm những chi tiết trang trí. Bản thân nguồn sáng cũng là chủ thể chính thể hiện về đề tài thiên nhiên.

Công năng hợp lý, không gian thoáng đạt, màu sắc, hình ảnh phong phú có trật tự thể hiện phần nào sự phong phú của thiên nhiên miền nhiệt đới, là những gì mà thiết kế công trình này hướng đến.

Thiết kế, đồ dùng nội thất hiện đại phù hợp với không gian mở cho nhà bếp, phòng ăn, phòng khách. Đa số các vật dụng đều ưu tiên màu trắng để không gian chung trở nên nhẹ nhàng.

Địa chỉ: Lê Văn Sỹ, Q.3, TP.HCM

Thiết kế: KTS Đặng Phan Lạc Việt

Bài: Sóng Nam
Ảnh: Hải Đông

Nguồn:  SGTT Media
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
8 mẹo làm sạch nhà tắm hiệu quả mà tiết kiệm - 23/04/2013
8 mẹo làm sạch nhà tắm hiệu quả mà tiết kiệm NEWS15437
Mùa hè đến, nhà tắm trở thành thiên đường của nhiều người. Còn gì thoải mái hơn là được ngâm mình trong bồn nước mát lạnh sau một ngày dài nóng bức? Đừng để niềm vui của bạn bị gián đoạn ...
Xem thêm
Làm đẹp góc nhà - 19/04/2013
Làm đẹp góc nhà NEWS15437
Chỉ cần thêm thắt một chút, góc nhà của bạn sẽ trở nên duyên dáng hơn, thành điểm nhấn sang trọng hay mang một chức năng mới…
Xem thêm
Nhà đẹp giản dị với phong cách cổ điển - 15/04/2013
Nhà đẹp giản dị với phong cách cổ điển NEWS15437
Để gạch trần, chọn nội thất màu trầm, ốp gỗ vào cả những vật dụng hiện đại sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp cổ kính, hoài cổ.
Xem thêm
Tư vấn thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng và thờ cúng tổ tiên - 03/04/2013
Tư vấn thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng và thờ cúng tổ tiên NEWS15437
Biệt thự vườn được xây dựng với chức năng nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư lựa chọn khá nhiều. Đây là nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, thờ cúng tổ tiên, có một khu vườn để trồng rau, cây cảnh, ...
Xem thêm
Sắc hồng làm điệu không gian sống - 30/03/2013
Sắc hồng làm điệu không gian sống NEWS15437
Một căn nhà ngập tràn sắc hồng xinh xắn sẽ khiến các cô nàng thích thú và thư gian hơn sau những giờ làm việc căng thẳng.
Xem thêm
Phá cách không gian sống với cờ đuôi nheo - 28/03/2013
Phá cách không gian sống với cờ đuôi nheo NEWS15437
Chỉ cần một chút khéo tay cùng ít giấy báo, hồ dán và dây nối là bạn có thể tạo ra chuỗi cờ đuôi nheo xinh xắn để trang hoàng không gian sống.
Xem thêm
Nhà gọn gàng hơn với 7 cách lưu trữ giày dép cực hay - 27/03/2013
Nhà gọn gàng hơn với 7 cách lưu trữ giày dép cực hay NEWS15437
Hãy khéo léo tận dụng và biến những thanh ván cũ, giá để giày dép hay đoạn dây thép thành những tiện ích lưu trữ giày dép cực sáng tạo.
Xem thêm
Mang mùa hạ vào nhà - 26/03/2013
Mang mùa hạ vào nhà NEWS15437
Trang hoàng hiên nhà rực rỡ, trồng cây bên thềm cửa sổ hay đơn giản, bạn chỉ cần mở toang cửa sổ đón nắng và gió... là có thể mang hơi ấm mùa hạ vào nhà.
Xem thêm
Mẹo tiết kiệm tiền điện cho gia đình - 25/03/2013
Mẹo tiết kiệm tiền điện cho gia đình NEWS15437
Những vật liệu xây dựng cách nhiệt góp phần không nhỏ trong việc tiết kiệm điện năng hằng tháng cho gia đình bạn.
Xem thêm
Cách làm sạch gương nhanh chóng - 23/03/2013
Cách làm sạch gương nhanh chóng NEWS15437
Nếu gia đình sở hữu chiếc gương cũ, ố, mờ sau nhiều năm sử dụng, bạn có thể vận dụng cách đơn giản sau để làm chúng trở nên sáng bóng như mới.
Xem thêm
Nội thất xanh dương cho nhà mát lạnh - 21/03/2013
Nội thất xanh dương cho nhà mát lạnh NEWS15437
Màu xanh dương là gam màu tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Đặc biệt trong mùa hè nóng bức, màu xanh dương cho ta cảm giác nhẹ nhàng mát mẻ, tone màu này rất dễ chịu với mọi căn phòng.
Xem thêm
Giải pháp cho cuộc sống thành thị - 15/03/2013
Giải pháp cho cuộc sống thành thị NEWS15437
Với mật độ dân số ngày càng tăng, không gian tại các thành phố trở nên bó hẹp hơn. Theo đó, nhu cầu sở hữu những vật dụng có khả năng thích ứng cao trong cuộc sống hiện đại đang là đòi hỏi ...
Xem thêm
Cách chọn đèn chùm phù hợp với không gian sống - 13/03/2013
Cách chọn đèn chùm phù hợp với không gian sống NEWS15437
Chọn đèn chùm phù hợp với nội thất căn nhà sẽ giúp không gian sống của bạn đẹp và tinh tế hơn.
Xem thêm
Mắt kém vì… thừa ánh sáng - 12/03/2013
Mắt kém vì… thừa ánh sáng NEWS15437
Theo một tài liệu của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, ánh sáng nếu không cần thiết và được thiết kế thiếu hợp lý cũng là một dạng ô nhiễm. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều người ...
Xem thêm
'Thay áo' mới cho nhà đi thuê - 08/03/2013
'Thay áo' mới cho nhà đi thuê NEWS15437
Để ngôi nhà thuê không tạm bợ, tuềnh toàng, bạn hãy chú ý tới những tiểu tiết của căn hộ.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Cảm xúc nhiệt đới
Đang xem » Cảm xúc nhiệt đới