BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Cây to trước nhà và cách hóa giải

  Ngày: 29/11/2011
Đôi khi mặt tiền nhà có thể bị án ngữ bởi cây to, cột tròn, thậm chí góc nhọn của cao ốc hay những vật có hình dáng như mũi tên, lưỡi dao chiếu thẳng vào...


Cây to trước nhà và cách hóa giải

Mặt tiền cửa chính căn nhà rất quan trọng vì đây là nơi đón tiếp các tia, các từ trường, các luồng khí từ vũ trụ chuyển đến.

Cơ thể của những người ở trong đó sẽ đón nhận những gì mà căn nhà đã tiếp thu từ vũ trụ và gần nhất là những gì ngay trước mặt. Luồng điện, từ tính của vũ trụ sẽ ảnh hưởng đến đời sống tâm sinh lý của mỗi người. Thể chất mỗi người cũng khác nhau. Những khám phá của khoa học hiện đại cũng hợp với lý thuyết phong tủy cho rằng có người hợp với căn nhà này, có người hợp với căn nhà khác. Tuy nhiên, những vật thể lớn trước mặt tiền tác động lên tất cả mọi người trong căn nhà ấy, không phân biệt tuổi tác, thể chất hay cung mạng.

Hiện nay, ngoài những cây to trước nhà còn có thể gặp những sự cố không lấy gì làm tốt như cột trụ tròn hoặc vuông, hoặc góc nhọn từ những kiến trúc khác chiếu thẳng vào mặt tiền nhà. Khi cái cây hay cột án ngữ ngay nơi cửa hình nhọn của vật thể trước nhà. Việc triệt hạ cây hầu như không thực hiện được vì còn tùy chủ đất và khung cảnh khu phố. Chỉ có thể sửa đổi được những gì thuộc phạm vi căn nhà của mình, trong khi đó ttrên nguyên tắc phong thủy, khung cảnh quanh căn nhà cũng có tác động nặng nhẹ tùy trường hợp. Mỗi nhà phong thủy có cách hóa giải khác nhau nhưng nguyên tắc chung vẫn là phản chiếu:

Mặt tiền căn nhà cần được sơn màu tươi sáng.

Dùng gương soi để phản chiếu. Gương hình tròn tạo sự hóa giải nhẹ nhàng. Gương hình vuông tạo sự chống trả quyết liệt hơn. Tốt nhất là dùng gương lồi để trường phản chiếu trở lại để vật xung chiếu được tỏa rộng hơn. Gương lồi rất tốt để phản chiếu nhhững kiến trúc có cạnh góc nhọn, hoặc hình dáng như mũi tên, lưỡi dao chiếu thẳng vào mặt tiền nhà.

Nếu hình tròn cạnh, khí tuy có phần bị cản, những vẫn có thể nhẹ nhàng chuyển vào trong nhà. Nếu là hình cột vuông thì phần ngăn cản nhiều hơn… Vẫn dùng gương soi như đối với cây to trước cửa. Trong tất cả các trường hợp trên, mặt tiền nhà cần được sơn màu tươi sáng. Những màu lục, xám, xanh của mặt tiền nhà kết hợp tán cây xanh án ngữ, không phải à tăng thêm bóng mát, mà là tăng thêm khí âm, tạo sự trì trệ.

TH

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Tăng cường Thổ khí cho nhà ở - 28/11/2011
Tăng cường Thổ khí cho nhà ở NEWS8687
Thổ khí là một loại khí quan trọng trong Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Nó có nhiệm vụ trong việc giúp phát triển sức khỏe cho những người trong nhà. Và quan trọng nhất, tăng cường ...
Xem thêm
Chọn vị trí ngồi theo nguyên tắc Tứ tượng - 25/11/2011
Chọn vị trí ngồi theo nguyên tắc Tứ tượng NEWS8687
Không chỉ áp dụng cho thế đất, nguyên tắc Tứ tượng (Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước) còn được vận dụng để xác định vị trí ngồi lý tưởng theo quan điểm phong thủy. Nó giúp hình dung ...
Xem thêm
Những điều nên và không nên khi bố trí huyền quan trong nhà - 24/11/2011
Những điều nên và không nên khi bố trí huyền quan trong nhà NEWS8687
Huyền quan là khu vực tính từ cửa chính vào phòng khách. Đây là nơi làm giảm những xung đột từ bên ngoài vào trong nhà và cũng là nơi bảo vệ “sinh khí” bên trong của ngôi nhà.
Xem thêm
Hướng cửa chính và hướng bếp - 24/11/2011
Hướng cửa chính và hướng bếp NEWS8687
Dựa trên những lý luận về niên mệnh, phái Bát Trạch quan niệm hướng cửa chính và bếp phải phù hợp với niên mệnh Đông, Tây của chủ nhà. Như vậy, mỗi người đều có 4 sự lựa chọn cho hướng nhà
Xem thêm
Bí quyết lắp đặt điều hòa hợp phong thủy - 22/11/2011
Bí quyết lắp đặt điều hòa hợp phong thủy NEWS8687
Nguồn năng lượng điện và gió của điều hòa có ảnh hưởng phần nào đến trường khí trong nhà. Hãy tham khảo một số lưu ý nhỏ dưới đây để ngôi nhà của bạn luôn ấm áp và cân bằng khí.
Xem thêm
Hóa giải bàn thờ bị xà nhà đè - 16/11/2011
Hóa giải bàn thờ bị xà nhà đè NEWS8687
Theo phong thủy, xà nhà đè bàn thờ thì cơ hội tài lộc khó đến nhà. Vì vậy, khi bàn thờ đặt ở vị trí dưới xà nhà cần biết cách hóa giải, tránh những ảnh hưởng xấu đến nhà bạn.
Xem thêm
Trang trí nhà theo phong thủy Ấn Độ - 11/11/2011
Trang trí nhà theo phong thủy Ấn Độ NEWS8687
Ở Ấn Độ có một môn khoa học giống như phong thủy, tên là Vaastu. Nó quy định nguyên tắc chọn vị trí, định hướng không gian, trang trí nội và ngoại thất. Ưu điểm của Vaastu là rất dễ thực ...
Xem thêm
Nhà không nên thiếu cung Tình Duyên - 09/11/2011
Nhà không nên thiếu cung Tình Duyên NEWS8687
Trong khoa Phong-Thủy, góc ở hướng Tây-Nam của căn nhà chính là vị trí của cung Tình Duyên và Hôn Nhân.
Xem thêm
Thiết kế cửa theo nguyên lý âm - dương - 08/11/2011
Thiết kế cửa theo nguyên lý âm - dương NEWS8687
Bố trí hệ thống cửa đi nhà phố hợp phong thuỷ cần vận dụng nhiều nguyên lý, trong đó hài hòa âm dương và tránh trực xung khá quan trọng.
Xem thêm
Những vật phẩm biểu tượng cuộc sống trường thọ - 07/11/2011
Những vật phẩm biểu tượng cuộc sống trường thọ NEWS8687
Trưng những biểu tượng của tuổi thọ trong nhà giúp cuộc sống của những thành viên trong gia đình trường thọ hơn.
Xem thêm
Tăng cường sự thủy chung theo Phong Thủy - 04/11/2011
Tăng cường sự thủy chung theo Phong Thủy NEWS8687
Nếu biết vận dụng tốt những nguyên lý và giải pháp phong-thủy, sẽ góp phần tạo được cuộc sống tốt đẹp sau khi kết hôn, tình cảm được nuôi dưỡng và phát triển lâu bền.
Xem thêm
Cách hóa giải giường ngủ bị xà ngang đè - 03/11/2011
Cách hóa giải giường ngủ bị xà ngang đè NEWS8687
Một trong những điều tối kỵ với phong-thủy phòng ngủ là khi dầm (xà ngang) ở phía trên giường ngủ hoặc các đồ vật như quạt trần, đèn chùm, chuông gió… treo trên trần “đè” lên đầu giường.
Xem thêm
Nên bố trí giường ngủ hợp với mệnh cung - 02/11/2011
Nên bố trí giường ngủ hợp với mệnh cung NEWS8687
Theo những nguyên tắc về Phong-thủy áp dụng trong thuật kiến trúc và nghệ thuật sắp xếp nội thất, “mệnh Đông tứ” nên ngủ ở “giường Đông tứ”, còn “mệnh Tây tứ” thì nên ngủ ở “giường Tây
Xem thêm
Khắc phục căn hộ chung cư theo phong thủy - 26/10/2011
Khắc phục căn hộ chung cư theo phong thủy NEWS8687
Căn hộ chung cư cũng có những hạn chế nhất định khi bạn không thể thiết kế căn hộ theo đúng ý của mình, hạn chế này dưới góc nhìn của phong thủy thì chung cư sẽ có nhiều bất cập.
Xem thêm
Giải pháp hạn chế những bất lợi cho phòng khách - 25/10/2011
Giải pháp hạn chế những bất lợi cho phòng khách NEWS8687
Nhiều phòng khách cũng như tổng thể ngôi nhà do yếu tố khách quan của hình thể khu đất hoặc do lỗi khi thiết kế đã tạo ra nhiều không gian bất lợi cho việc sinh hoạt, ảnh hưởng nhiều tới ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Cây to trước nhà và cách hóa giải
Đang xem » Cây to trước nhà và cách hóa giải