BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Các loại xe ô tô » Rolls Royce » Chi tiết tin

Chiếc Rolls-Royce giá “khủng” 7 triệu USD

  Ngày: 10/01/2011
Thay vì ngồi trên ghế lái bình thường, tài xế chiếc Rolls-Royce này sẽ được ngồi trên một ngai vàng sang trọng. Tất nhiên, giá xe thì không hề “dễ chịu”- khoảng 7 triệu USD.


Chiếc Rolls-Royce giá “khủng” 7 triệu USD

Đây là chiếc Rolls-Royce cổ hiếm nhất thế giới của Tiểu vương Hyderabad thứ 6 (Ấn Độ), được đặt làm năm 1911. Ngoài ghế lái đặc biệt, xe còn được trang bị loại kính trong suốt giúp tiểu vương dễ dàng quan sát các thần dân khi chạy trong thành phố.

Tiếc rằng Tiểu vương Hyderabad thứ 6 chưa kịp nhìn thấy chiếc xe mơ ước của mình thì ông băng hà. Chiếc xe được chuyển tới Hyderabad vào năm 1912 và người kế vị ông - Tiểu vương thứ 7 Mir Osman Ali Khan - được quyền sử dụng chiếc xe sang trọng này.

Tuy nhiên, tới năm 1936-1967, Tiểu vương Ali Khan thích dáng xe hiện đại hơn nên đã thay đổi gần như hoàn toàn hình ảnh ban đầu của chiếc xe so với khi nó được chuyển tới Ấn Độ năm 1912.

Sau một thời gian bị lãng quên do những biến cố lịch sử, Quỹ bảo tồn văn hóa giai đoạn các tiểu vương trị vì ở Hyderabad muốn khôi phục lại chiếc xe theo dáng nguyên sơ của nó và đã đề nghị ông Rana Manvendra Singh - con trai của cố Tiểu vương Bharwani - một người sành chơi xe ôtô cổ giúp khôi phục nó.

May mắn là hãng Cartier của Pháp nổỉ tiếng thế giới trong lĩnh vực chế tạo đồ trang sức và đồng hồ đắt tiền đã nhận tài trợ toàn bộ cho việc khôi phục xe.

Ông Manvendra Singh cùng các trợ thủ đã phải mất hơn 1 năm trời lao động cật lực để giúp lấy lại dáng vẻ cổ xưa cho chiếc Rolls-Royce màu vàng năm 1912 với các phần nội thất bên trong hoàn toàn dát bằng bạc. Ông Manvendra Singh cho biết, chiếc xe này là vô giá vì không được mang ra bán.

Dự kiến, việc phục hồi chiếc xe sẽ được hoàn tất vào tháng 2 tới, và nó sẽ được trưng bày tại tại triển lãm các sản phẩm của Cartier ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào tháng Ba.

Tiếp đó, chiếc xe đắt giá này sẽ đươc chuyển về đặt vĩnh viễn tại lâu đài của các Tiểu vương mang tên Chowmahala Palace tại thành phố Hyderabad, nơi cách đây đúng 100 năm nó đã được chuyển tới.

Theo TTXVN

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Rolls Royce
Rolls-Royce Apparition: quen thuộc mà lạ lẫm - 07/01/2011
Rolls-Royce Apparition: quen thuộc mà lạ lẫm NEWS2748
Là tác phẩm của cậu sinh viên Jeremy Westerlund, Rolls-Royce Apparition mang đến hình ảnh vừa quen vừa lạ cho dòng xe hạng sang Anh quốc.
Xem thêm
Rolls Royce Ghost độ trắng tinh khiết - 21/12/2010
Rolls Royce Ghost độ trắng tinh khiết NEWS2748
Người hâm mộ những “siêu phẩm” xế độ đến từ hãng độ Mansory, từng lóa mắt sau khi hãng này ra mắt phiên bản Rolls Royce Ghost White Edition độ trắng tinh khôi hồi tháng 7 vừa qua.
Xem thêm
Chiêm ngưỡng Rolls Royce Phantom Drophead Coupe 2011 - 17/12/2010
Chiêm ngưỡng Rolls Royce Phantom Drophead Coupe 2011 NEWS2748
Hãng xe hạng sang Anh quốc vừa cho thấy những hình ảnh mới nhất về phiên bản mui trần cải tiến Rolls Royce Phantom Drophead Coupe 2011.
Xem thêm
Trung Quốc - thị trường 'béo bở' của Rolls-Royce - 02/12/2010
Trung Quốc - thị trường 'béo bở' của Rolls-Royce NEWS2748
Không phải tại Mỹ, mà Trung Quốc mới là thị trường nơi hãng siêu sang Rolls-Royce bán được nhiều xe nhất, với gần 500 chiếc trong vòng 10 tháng đầu của năm 2010.
Xem thêm
Mỹ nhân đẹp nhất hành tinh tậu Rolls-Royce - 22/11/2010
Mỹ nhân đẹp nhất hành tinh tậu Rolls-Royce NEWS2748
Mạnh tay chi hơn 230.000 USD, người đẹp nhất thế giới và cũng là vợ cũ của hậu vệ nổi tiếng Asley Cole, Cheryl Cole vừa tậu cho mình một chiếc Rolls Royce Baby Phantom hay còn gọi là Rolls ...
Xem thêm
Hé lộ 10 bí mật của Rolls-Royce - 13/11/2010
Hé lộ 10 bí mật của Rolls-Royce NEWS2748
Rolls-Royce cái tên nổi bật trong số những đại gia sản xuất xe hạng sang thế giới đã trải qua 100 năm hình thành và phát triển. Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, nhưng Rolls-Royce vẫn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Các loại xe ô tô » Rolls Royce
Tìm liên quan » Chiếc Rolls-Royce giá “khủng” 7 triệu USD
Đang xem » Chiếc Rolls-Royce giá “khủng” 7 triệu USD