BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Thời trang » Cẩm nang ăn mặc cơ bản » Chi tiết tin

Chọn kiểu áo

  Ngày: 31/03/2012


Chọn kiểu áo
Ảnh: Internet

2 Khuy

Áo cài giữa rất được ưa chuộng và được bán rộng rãi ở Mỹ. Nó phù hợp với hầu hết các vóc dáng và làm cho thân hình của người mặc dài hơn, cao hơn.

3 Khuy

Được xem là hợp thời trang vào thập niên 60. Ngày nay áo 3 nút được thiết kế lại thành 2 nút nhưng có nhiều người vẫn thích áo 3 khuy, ve áo lật ra đến khuy nút thứ 2, còn nút ở phía trên không cài và được dấu vào trong ve áo. Bạn nên thử cả 2 để xem mình hợp với loại nào. Band-collar, áo sơmi cổ Tàu, mặc bên trong áo vét sẽ tạo nên sự nghiêm túc và tính sáng tạo mà không cần đeo cà vạt.

Kiểu cài hai bên

nhìn hào phóng hơn kiểu cài giữa. Với hai hàng nút và đường xẻ của ve áo (Lapel). Áo cài một bên cũng là một lựa chọn tốt trong những dịp lễ hội và trong công việc, đặt biệt là áo được may bằng vải Cotton sọc Sea Land kèm theo kiểu cổ sơmi đầu cổ vuông, măng sết kiểu Pháp còn gọi là măng sét đúp thật và một cà vạt làm bằng lụa mỏng. Bạn nên lưu ý khi chọn kiểu áo cài hai bên vì áo có hai lớp vải đắp ngang ngực nên áo sẽ tạo ra hơi ấm, vì vậy không nên mặc kiểu áo này vào mùa hè.

Gilet (Vest)


Còn gọi là áo vét, mang cho người mặc tính thuần thục, vững chắc và thành đạt. Trong lúc làm việc, bạn có thể cởi áo khoác ra mà vẫn có cảm giác đang còn mặc áo. Nếu có một đồng hồ loại bỏ túi áo thì sẽ rất hợp thời trang . Một áo Gilet đẹp có thể tạo dáng cho thân hình bạn ốm và gọn đi vì áo có thể thể hiện rõ những đường nét của cơ thể bạn.

Blazer

Có rất nhiều công dụng, chúng ta có thể mặc áo cùng với tất cả các loại quần áo khác như áo sơmi sọc, áo màu trơn, cà vạt màu trơn, có thể đeo hoặc không đeo cà vạt, quần khakis, quần flanen, jeans, và giầy tây. Bạn có thể mặc Blazer cổ điển cài giữa hoặc cài hai bên ở văn phòng làm việc hoặc ở trong công ty vào những ngày thứ sáu cuối tuần. Blazer cũng không thể thiếu trong những chuyến đi công tác xa trên máy bay và trong các dịp giao tiếp thân mật. Tương tự, bạn cũng có thể mặc Blazer với áo đen và áo cổ tròn màu đen để đi vũ trường và quán bar.

Nên chọn loại nút nào phù hợp với Blazer

Nút áo truyền thống được làm bằng đồng có nguồn gốc từ các sĩ quan hải quân. Chúng ta cũng có thể chọn nút có mặt trơn hoặc màu trơn cho bộ Blazer của mình.

Nguồn:  Internet
Các bài đăng trước cùng danh mục   Cẩm nang ăn mặc cơ bản
Chọn trang phục phù hợp với dáng người - 30/03/2012
Chọn trang phục phù hợp với dáng người NEWS11098
Quy luật đầu tiên của thời trang là phải ăn mặc làm sao cho hợp với bạn. Bạn nên sắm cho tủ áo của mình sao cho hợp với dáng ngưới và khuôn mặt của mình . Không có ai là hoàn hảo, vì thế ...
Xem thêm
Cách bảo quản giày da - 27/03/2012
Cách bảo quản giày da NEWS11098
- Đối với giày bị thấm nước mưa, đầu tiên là phải rút miếng lót giày ra và hong khô trong nhà. Dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt. Độn đầy giấy báo xé nhỏ vào ...
Xem thêm
Cách tính cỡ giày của bạn - Bảng đối chiếu size - 27/03/2012
Cách tính cỡ giày của bạn - Bảng đối chiếu size NEWS11098
Giúp bạn chọn được đôi giày phù hợp với chân mình, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bạn có thể đối chiếu kích thước chiều dài bàn chân với size giày tương ứng trong bảng bên dưới.
Xem thêm
5 cách thắt cà vạt - 16/03/2012
5 cách thắt cà vạt NEWS11098
Cà vạt được coi là phụ trang không thể thiếu khi mặc Veston, nhất là trong các buổi lễ, tiệc... Tuy nhiên khi đến công sở hoặc các buổi gặp mặt, giao tiếp... với một chiếc cà vạt trên cổ, ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Thời trang » Cẩm nang ăn mặc cơ bản
Tìm liên quan » Chọn kiểu áo
Đang xem » Chọn kiểu áo