BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Chọn mua nhà theo Phong thủy không khó

  Ngày: 27/04/2012
Ngoài nhu cầu về một ngôi nhà đẹp về hình thức, kiểu dáng. Yêu cầu về phong thủy cũng được chú ý đưa lên như một yếu tố không thể thiếu, nhất là đối với những người coi trọng giá trị của văn hóa truyền thống.


Chọn mua nhà theo Phong thủy không khó

Theo Phong thủy cổ truyền Đông phương có hai tiêu chí đặt ra cho việc chọn nhà. Quan trọng thứ nhất đó là vị trí của ngôi nhà. Kế đến là hướng nhà. Phong thủy cổ truyền có câu nhất vị nhị hướng chính là ý này. Ngày xưa, khi vua Lý Thái Tổ định Đô về Thăng long, thời nhà Nguyễn – Gia Long tìm tới Kinh thành Huế, việc lựa chọn vị trí cũng đã được đưa lên hàng đầu kế đến mới xét về tính chất hướng.

Đối với Phong thủy một ngôi nhà nhỏ qui mô gia đình, việc tìm vị trí cũng nên được suy xét cân nhắc. Xét tổng thể, nếu muốn chọn lựa một ngôi nhà tốt trong thành thị nơi dân cư sầm uất, nên tìm nơi bằng phẳng rộng rãi, đất nền cao hơn trung bình một chút để tránh không gian bị tù túng, ngập lụt ảnh hưởng đến đời sống. Còn nếu ở vùng sơn cước, cao nguyên nhiều nắng gió nên chọn nơi lòng chảo thấp trũng kín đáo, nơi có ba bề bốn bên là núi hoặc cây cối tránh gió thổi tạt ảnh hưởng tới sinh hoạt con người. Đây chính là vấn đề Tàng phong tụ khí theo cách nói của Thuyết phong thủy.

Trong phong thủy yếu tố thứ hai cũng khá quan trọng đó là Hướng nhà. Hướng nhà trước khi bàn tới việc tương quan tới Tuổi của gia chủ, thì cần quan tâm tới sự giao tiếp của căn nhà mình với môi trường xung quanh. Trước mặt nhà không nên nhìn ra nơi đổ nát, có chứa rác thải vì dễ bị uế khí, tà khí xâm nhập vào nhà; Trước nhà không nên bị cây lớn, cột điện hoặc vật cản án ngữ, khiến tầm nhìn bị che khuất dẫn tới việc ánh sáng, không khí khó lưu chuyển; Không nên chọn nhà đối diện với cây khô, cột điện, góc nhọn của công trình hoặc bị những vật nhọn lớn, cạnh tường của nhà khác đâm vào là nhưng điểm làm cho khí thế của ngôi nhà kém đi nhiều.

Ngoài ra cũng nên quán xét tới yếu tố khí hậu vùng miền mà lựa chọn nhà sao cho phù hợp. Người Việt ta xưa thường có kinh nghiệm Lấy vợ hiền hòa làm nhà hướng nam.. Nhà hướng Nam sẽ đón được gió mát về mùa hè và tránh gió Đông bắc lạnh về mùa đông, tránh được bức xạ trực tiếp từ hướng Tây vào các buổi chiều hè rất gay gắt, thêm nữa là với kiểu hướng nhà này, ánh sáng chiếu vào nhà với cường độ ít có sự thay đổi làm cho tâm lý con người trở nên dễ chịu.

Về vấn đề tương quan hướng nhà với tuổi của gia chủ, thời gian gần đây cũng rất nhiều người quan tâm và đưa ra thắc mắc và muốn tìm hiểu về vấn đề này. Luật Phong thủy chia con người ta làm 2 nhóm người khác nhau. Nhóm một thì hợp với các hướng thuộc Đông, nhóm thứ hai hợp với các hướng thuộc Tây nên gọi là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Cứ theo đó mà tìm hướng nhà cho phù hợp.

Thật ra quan điểm này cũng có cái đúng nhưng chưa đầy đủ. Vai trò của vị trí Tọa lạc rất quan trọng. Vấn đề Tây tứ và Đông tứ mệnh ảnh hưởng là không quá nhiều. Hơn nữa khi găp phải những căn nhà có hướng với cái tên đầy thách thức như Ngũ quỉ, Tuyệt mạng đối với các chuyên gia Phong thủy điều đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Với hướng nhà xấu chúng ta có thể dùng các hình thức bài trí đồ đạc nội thất để tạo nhưng tương tác tốt dung hòa hướng xấu đó. Ngoài ra chúng ta cũng có thể áp dụng các biện pháp kích hoạt khí trường của ngôi nhà, tạo cho ngôi nhà có một trạch vận tốt đẹp. Điều này cũng giúp giảm nhiều cái xấu do tương quan giữa tuổi gia chủ với hướng nhà tạo nên.

Bởi nhưng lý do trên mà trong định hướng mua nhà, chúng ta cũng không nên quá cầu toàn vào việc đã hợp hướng với tuổi hay chưa mà bỏ lỡ đi cơ hội để có một căn nhà đẹp. Trong thời đại đất đai đắt đỏ như bây giờ, sở hữu được căn nhà đã là chuyện khó rồi, tìm được hướng phù hợp thì cũng không phải là vấn đề đơn giản. Do vậy, với các tiêu chí nêu trên, xin được đưa ra khuyến nghị nên chọn một ngôi nhà tương đối về các mặt. Với những yếu tố chưa phù hợp, thiếu yếu tố nào chúng ta bổ khuyết và cải tạo. Đừng vì lý do “không hợp theo Phong thủy”, kén chọn quá đà mà bỏ qua cơ hội thành chủ sở hữu căn nhà mơ ước. Quan điểm của người viết rất rõ ràng : Không có ngôi nhà nào xấu... chỉ có ngôi nhà chưa biết cải tạo!

KTS.Phong thủy gia Phạm Cương
Công ty Cổ phần Nhà Xuân

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Bố trí bể cá trong phòng khách theo phong thủy - 24/04/2012
Bố trí bể cá trong phòng khách theo phong thủy NEWS11406
Việc bố trí bể cá trong phòng khách nhằm mục đích thoả mãn nhu cầu thẩm mỹ và kích hoạt sinh khí cho ngôi nhà của gia đình.
Xem thêm
Cách dùng Thạch anh tím - 17/04/2012
Cách dùng Thạch anh tím NEWS11406
Thạch anh tím (amethyst) là loại đá quý hiếm, được săn lùng rất nhiều từ thời xa xưa bởi vẻ đẹp tự nhiên và tác dụng phi thường. Trong phong thủy thì áp dụng năng lượng kỳ diệu của thạch ...
Xem thêm
Tác dụng phong thủy của Thạch anh hồng - 16/04/2012
Tác dụng phong thủy của Thạch anh hồng NEWS11406
Chiếm một vị trí đặc biệt trong thạch anh là thạch anh hồng. Sắc độ hồng hào của loại đá này nhiều khi trông giống như làn da tươi trẻ của con người, nó liên quan đến tạp chất chứa mangan ...
Xem thêm
Tác dụng phong thủy của thạch anh khói - 11/04/2012
Tác dụng phong thủy của thạch anh khói NEWS11406
Thạch anh khói còn được gọi là pha lê thiên nhiên ám khói hoặc topa ám khói...
Xem thêm
Tác dụng phong thủy của đá mã não - 09/04/2012
Tác dụng phong thủy của đá mã não NEWS11406
Ở châu Âu, mã não (agat) là biểu tượng của sức khỏe, sự hưng thịnh và trường thọ; Ở Ấn Độ – là biểu tượng của của sự hưng thịnh.
Xem thêm
Bài sơn theo phong thủy - 05/04/2012
Bài sơn theo phong thủy NEWS11406
Đối với mỗi căn nhà, "bài sơn" tức là trang trí hòn giả sơn hay xây dụng non bộ theo Phong thủy sẽ mang lại sự hòa hợp âm dương, mang lại sự tương sinh thuận hòa trong cuộc sống gia đình.
Xem thêm
Các loại đá tối kỵ đặt trong nhà - 05/04/2012
Các loại đá tối kỵ đặt trong nhà NEWS11406
Theo GS.TSKH Phan Trường Thị, Viện trưởng Viện Đá quý - Trang sức Việt Nam, người chơi đá phải có hiểu biết về bản chất các loại đá để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng người ở trong
Xem thêm
Bố trí bàn ăn hợp phong thủy - 03/04/2012
Bố trí bàn ăn hợp phong thủy NEWS11406
Bàn ăn là nơi cả gia đình quây quần, sum họp trong những bữa cơm đầm ấm, là một trong những không gian chính trong nhà ở gia đình. Vì vậy việc sắp xếp, bố trí bàn ăn rất quan trọng.
Xem thêm
Dựa vào Ngũ hành để chọn đất ở - 26/03/2012
Dựa vào Ngũ hành để chọn đất ở NEWS11406
Chọn đất phải dựa vào ngũ hành tương sinh, tránh ngũ hành tương khắc.
Xem thêm
Cách chọn giường theo mệnh - 25/03/2012
Cách chọn giường theo mệnh NEWS11406
Lựa chọn hình dáng của giường ngủ theo thuyết Ngũ hành là một trong những yếu tố quan trọng mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng.
Xem thêm
Vật phẩm phong thủy biểu tượng thêm nhân khẩu - 24/03/2012
Vật phẩm phong thủy biểu tượng thêm nhân khẩu NEWS11406
Trong sách kinh điển của khoa phong thủy có câu: “Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài” (tức là núi quản về người còn sông quản về của cải).
Xem thêm
Dụng Mộc theo Phong thủy - 23/03/2012
Dụng Mộc theo Phong thủy NEWS11406
Trong Phong thủy, hành Mộc tượng trưng cho mùa xuân, mùa của sự sinh sôi nảy nở, cho phương vị Đông và Đông Nam.
Xem thêm
Bài trí đồ gia dụng ở huyền quan - 22/03/2012
Bài trí đồ gia dụng ở huyền quan NEWS11406
Khi bài trí cho khu vực huyền quan, bạn nên chọn lựa những đồ nội thất, gia dụng tiện ích và "hợp" phong thủy.
Xem thêm
Thêm tài lộc cho gia đình nhờ bắp cải phong thủy - 20/03/2012
Thêm tài lộc cho gia đình nhờ bắp cải phong thủy NEWS11406
Bắp cải phong thủy còn được gọi là "rau phong thủy" có tác dụng "chiêu" tài lộc và may mắn cho mọi thành viên trong gia đình.
Xem thêm
Chọn giường ngủ theo thuyết Ngũ hành - 19/03/2012
Chọn giường ngủ theo thuyết Ngũ hành NEWS11406
Lựa chọn hình dáng của giường ngủ theo thuyết Ngũ hành là một trong những yếu tố quan trọng mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Chọn mua nhà theo Phong thủy không khó
Đang xem » Chọn mua nhà theo Phong thủy không khó