BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Thời trang » Sưu tập khác » Chi tiết tin

Chọn thắt eo cho trang phục

  Ngày: 04/01/2011
Khác với thắt lưng (dùng cho quần có đai thắt lưng), thắt eo là loại dùng bên ngoài áo như sơ mi, áo đầm, hoặc những loại áo kiểu phù hợp. Dù không phải là mốt mới, nhưng sử dụng thắt eo cho áo vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Nhiều năm gần đây, không ít phụ nữ sử dụng thắt eo khi phối với trang phục. Những loại trang phục có thể sử dụng thắt eo rất đa dạng, từ đầm dài sang trọng đến những chiếc váy ngắn xinh xinh; từ áo sơ mi kín đáo đến những loại áo kiểu nữ tính. Đến nay, thắt eo vẫn được phụ nữ ưa chuộng bởi vẻ đẹp hiện đại của phong cách thời trang này. Tuy nhhiên, nhiều bộ trang phục vẫn chưa được kết hợp bởi một chiếc thắt lưng phù hợp giúp tạo ra nét duyên dáng cho người mặc.

Nếu bạn yêu thích phong cách thời trang trẻ trung này, hãy tham khảo thêm những bí quyết phối hợp  dưới đây nhé. 

Chọn thắt eo cho trang phục

Với thắt eo bản to:

Với những bộ trang phục cần khoe vòng eo thon gọn, bạn nên dùng thắt lưng bản to. Thông thường, thắt eo bản to được kết hợp với những chiếc váy dài quá gối để tạo sự hài hòa và cân bằng. Nếu váy quá ngắn, thắt eo bản to sẽ làm cho cơ thể tạo thành một khối ở khoảng giữa, làm vóc dáng bạn mất đi vẻ mềm mại, duyên dáng.

Thắt eo bản to không phù hợp với những người có vóc dáng thấp bé, nhiều cân. Vì sẽ càng làm cho bạn trông thấp và mập hơn bình thường.

Với thắt eo bản nhỏ:

Những loại váy hoa nhẹ nhàng, đơn giản, hoặc những loại váy ngắn đều có thể sử dụng thắt eo bản nhỏ, mảnh mai. Loại thắt eo này nếu được kết hợp ăn ý với váy từ màu sắc đến cách thắt, sẽ mang lại hiệu quả cao cho những người muốn cơ thể trông gầy và mảnh mai hơn.

Một chiếc thắt eo mảnh và xinh, có màu sắc nổi bật sẽ là điểm nhấn cho những chiếc áo sơ mi hay áo kiểu có kiểu dáng đơn giản, và làm nổi bật khi kết hợp với váy rời hoặc quần jean.

Thắt eo ở vị trí nào?

Có hai cách sử dụng thắt eo khi phối với trang phục: Thắt ngay phần eo trên để tạo dáng chuẩn cho ba vòng, hoặc thắt thấp ngang hông để tạo vẻ đẹp cho váy, áo và tôn lên vòng 3. Có những bộ trang phục sẽ đẹp hơn nếu thắt eo cao, vị trí này phù hợp với những người eo thon và có vòng 3 khiêm tốn. Một chiếc váy chữ A hoặc váy xòe nhẹ khi kết hợp với thắt eo trên cao sẽ giúp bạn tạo cảm giác giảm vòng 2 và tăng vòng 3 đáng kể.

Ngược lại, những người có vòng 3 lý tưởng, chiếc thắt eo đơn giản được thắt ở hông với bộ trang phục phù hợp sẽ giúp vóc dáng bạn trông quyến rũ và xinh đẹp hơn. 

Chọn thắt eo cho trang phục

Nên chọn màu sắc và chất liệu nào?

Màu sắc của thắt eo cũng không quá phức tạp. Thông thường những bộ trang phục đều có thắt eo bán kèm theo. Tuy nhiên, không phải người bán hàng nào cũng có thể thay bạn quyết định vẻ thẩm mỹ của kiểu thời trang này. Bạn có thể chọn màu sắc và kiểu dáng cho phù hợp với áo, với vóc dáng và sở thích của mình.

Với người tròn trịa, nên chọn thắt eo màu tối, hoặc những màu đậm hơn màu trang phục một tông. Màu đen thường được sử dụng nhiều nhất vì dễ phối với trang phục, và có thể dùng cho nhiều bộ trang phục khác nhau. 

Chọn thắt eo cho trang phục

Nếu chọn màu tương phản, bạn nên lưu ý sự ăn ý của những món phụ kiện khác như giày, túi xách, ví cầm tay, phụ kiện đeo cổ… để tạo ra sự hài hòa, tránh cảm giác bị rối khi bạn “vắt” nhiều màu sắc trên cơ thể.

Chất liệu thắt eo là điều khá quan trọng khi bạn chọn và phối. Thường, những chiếc thắt eo bản to và thắt đúng vị trí eo cao có chất liệu bằng thun co giãn ở phần sau. Thun sẽ dễ sử dụng với bất cứ kích cỡ vòng eo nào, tuy nhiên, nếu một chiếc váy sang trọng mà kết hợp với chất liệu này sẽ dễ mất đi giá trị của váy. Khi chọn, bạn nên chú ý móc khóa phía trước và những chi tiết phụ của phụ kiện này để tránh làm mất đi vẻ đẹp của áo.

Nên chọn những loại thắt eo có chất liệu bằng da thật, hoặc giả da nhưng trông không quá thường, vì khi bạn sử dụng thắt eo, sự chú ý dành cho bộ trang phục sẽ chuyển sang món phụ kiện dễ thương này. 

Chọn thắt eo cho trang phục

 Phan Lynh (Theo Cosmopolitan HK)


Nguồn:  Phunuonline.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Sưu tập khác
'Lốc sale off' từ Nefertiti - 04/01/2011
'Lốc sale off' từ Nefertiti NEWS2576
Nhân dịp năm mới, thời trang Nefertiti thực hiện chương trình khuyến mãi “Lốc sale off” lớn nhất trong năm từ ngày 3 đến 10/1 tại hệ thống showroom của hãng trên toàn quốc.
Xem thêm
Thời trang IVY Moda lì xì đầu năm - 04/01/2011
Thời trang IVY Moda lì xì đầu năm NEWS2576
15.000 sản phẩm thu đông của thời trang IVY Moda xuống mức giá cuối 249.000 đồng tại các showroom và đại lý chính hãng trên toàn quốc từ ngày 3/1 đến 31/1.
Xem thêm
Đầm bầu Anna Nina giới thiệu bộ sưu tập 'Chúc Xuân' - 04/01/2011
Đầm bầu Anna Nina giới thiệu bộ sưu tập 'Chúc Xuân' NEWS2576
Bộ sưu tập "Chúc Xuân" với các mẫu thiết kế mang phong cách cổ điển sang trọng, với họa tiết thêu trang trí chữ phúc, lộc và biểu tượng của vạn sự như ý.
Xem thêm
Sắc màu mùa Xuân - 01/01/2011
Sắc màu mùa Xuân NEWS2576
Mùa Xuân về, cảm giác tươi mới, hân hoan thể hiện trên những mảng màu tươi trẻ của những ô cửa, chậu hoa và cả những bộ thời trang của bạn gái trẻ.
Xem thêm
Thời trang mùa xuân bay bổng của Max Mara - 01/01/2011
Thời trang mùa xuân bay bổng của Max Mara NEWS2576
Với ba gam màu trắng, đen đỏ, Ginta Lapina đã cả bộ ảnh vô cùng ấn tượng với chiến dịch quảng cáo BST xuân 2011 của Max Mara.
Xem thêm
Rực rỡ chào xuân cùng Versace - 01/01/2011
Rực rỡ chào xuân cùng Versace NEWS2576
Mùa xuân tới là lúc muôn hoa đua nở, cây cối đâm trồi nẩy lộc, mang tới sức sống mới cho thiên nhiên. Hòa cùng không khí đó, Versace, một trong những nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới ...
Xem thêm
Huyền bí với bộ sưu tập Leila Shams - 31/12/2010
Huyền bí với bộ sưu tập Leila Shams NEWS2576
Với gam màu đen chủ đạo, BST Leila Shams xuân hè 2011 đã mang đến những gợi ý hoàn hảo của một buổi party.
Xem thêm
Đón xuân với đầm Sophilita - 31/12/2010
Đón xuân với đầm Sophilita NEWS2576
Lấy cảm hứng từ nét dịu dàng cùng sắc màu quyến rũ của hoa và bướm, hãng đầm Sophilita vừa cho ra mắt những mẫu thiết kế mới mang hơi thở của mùa xuân.
Xem thêm
'Mix' đồ đi chơi tết - 31/12/2010
'Mix' đồ đi chơi tết NEWS2576
Bạn là một cô nàng trẻ trung, năng động và bạn đang lựa chọn đồ để cùng bạn bè đón tết hay hẹn hò với nửa kia trong năm mới? Hãy tham khảo một trong 23 cách kết hợp trang phục dưới đây, ...
Xem thêm
Nổi bật với giày búp bê và váy ngắn - 29/12/2010
Nổi bật với giày búp bê và váy ngắn NEWS2576
Các bạn gái thường thích kết hợp váy với giày cao gót, guốc hay boot để tôn lên dáng vóc mảnh mai và cao ráo. Nhưng những năm gần đây, việc kết hợp váy ngắn với giày búp bê đang được nhiều ...
Xem thêm
Thời Trang cùng Bella - 29/12/2010
Thời Trang cùng Bella NEWS2576
Nhân dịp thời trang Bella chính thức có mặt tại Việt Nam, ưu đãi đặc biệt mua đầm thời trang với giá chỉ 219.000 đồng duy nhất trong 2 ngày 30 và 31/12/2010.
Xem thêm
Xu hướng thời trang Xuân 2010 của Umbrella . - 29/12/2010
Xu hướng thời trang Xuân 2010 của Umbrella . NEWS2576
Tưng bừng đón Xuân với BST mới với những sắc màu tươi tắn, trẻ trung, nóng bỏng như đỏ tươi, đỏ đô, hồng sen được kết hợp với sắc đen tuyền… của nhãn hiệu thời trang thiết kế cao cấp ...
Xem thêm
Quần cho cô nàng 'đùi ếch' - 29/12/2010
Quần cho cô nàng 'đùi ếch' NEWS2576
Em năm nay 20 tuổi, cao 1m64, có số đo là 85-64-90. Nhưng đùi và bắp chân của em to lắm nên em không biết mặc quần như thế nào cho phù hợp? Xin tư vấn giúp em cách mặc quần đẹp. Em cảm ơn.
Xem thêm
Khảo giá 8 mẫu váy lý tưởng cho mùa xuân - 29/12/2010
Khảo giá 8 mẫu váy lý tưởng cho mùa xuân NEWS2576
Với đủ kiểu dáng, sắc màu và chất liệu, 8 chiếc váy cocktail này hội tụ đầy đủ các yếu tố khiến bạn gái trẻ tỏa sáng trong bữa tiệc mùa xuân.
Xem thêm
Mùa lễ hội cho những cô nàng nhiệt đới - 28/12/2010
Mùa lễ hội cho những cô nàng nhiệt đới NEWS2576
Chỉ còn 1 tuần nữa là năm mới 2011 sang, và đương nhiên kèm theo đó sẽ là những buổi tiệc thật vui vẻ bên người thân và bạn bè mừng năm mới đến. Bạn đã chuẩn bị gì để trở thành nữ hoàng ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Thời trang » Sưu tập khác
Tìm liên quan » Chọn thắt eo cho trang phục
Đang xem » Chọn thắt eo cho trang phục