BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Các loại xe ô tô » Hãng xe khác » Chi tiết tin

Chút bất ngờ của Altis 2010

  Ngày: 16/11/2010
Toyota đã ít nhiều gây bất ngờ cho khách hàng Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng khi tung ra thị trường này Corolla Altis phiên bản nâng cấp (face-lift) nhưng lại khác biệt rất lớn.


Chút bất ngờ của Altis 2010
Thay đổi phía đầu xe của Altis 2010 nằm ở lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và đèn sương mù.

Thông thường, ở những bản nâng cấp của xe Toyota từ trước tới nay, sự thay đổi không quá nhiều, thường chỉ tập trung một chút vào nội thất, hoặc ngoại thất. Tuy nhiên, ở Altis 2010, sự thay đổi còn diễn ra ngay cả đối với động cơ - trái tim của chiếc xe. Cụ thể, động cơ VVT-i đơn đã được thay thế toàn bộ bằng động cơ VVT-i kép (Dual VVT-i, điều khiển thời điểm đóng mở của cả van nạp và van xả) với hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Theo công bố của nhà sản xuất, Altis bản 2.0 AT có thể đạt công suất tối đa 144 mã lực ở 6.200 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 187 Nm/3600 vòng/phút, tương đương bản cũ. Trong khi đó, bản 1.8 AT và 1.8 MT có công suất tối đa 138 mã lực ở 6.400 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 173 Nm ở 4.000 vòng/phút, cao hơn 8 mã lực và tương đương mô-men xoắn so với phiên bản cũ. 

Ảnh minh họa
 Nhìn ngang thì chỉ bản Altis 2.0AT có lazăng 5 chấu đơn mới

Một chút bất ngờ nữa đối với nhóm phóng viên báo chí Việt Nam tham gia chuyến lái thử xe tại TP.HCM vừa qua là lần đầu tiên, chúng tôi được kết hợp lái thử xe cả trên đường (test on-road) và ở một vị trí cố định (test on-site). Trước đó, Ford, Honda, Mercedes...đã nhiều lần tổ chức lái thử tại một điểm cố định (chẳng hạn SVĐ Mỹ Đình) để khách hàng, phóng viên trải nghiệm tính năng của xe hoặc hướng dẫn lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu...nhưng chưa có hãng nào kết hợp test on-site và on-road để giúp người lái có trải nghiệm về một mẫu xe mới.

Ảnh minh họa 

 Cụm đèn hậu và đèn sương mù sau

Tại Sân bay Quân đội, chúng tôi được trải nghiệm cả 3 phiên bản Altis mới gồm 1.8MT, 1.8AT và 2.0 AT với sự tham gia của các chuyên gia Nhật. Các đường thử được tạo ra nhằm giúp người lái đánh giá khả năng tăng tốc, độ nhạy của phanh, khả năng giữ ổn định khi vào cua cũng như khi chạy trên đường zíc-zắc.
 

Cảm nhận chung của nhóm lái thử là động cơ xe mới êm hơn bản cũ, các thao tác chuyển số, tăng giảm ga liên tục nhưng xe không bị rung giật đáng kể. Theo các chuyên gia Nhật, điều này có được do xe được trang bị VVT-i kép với hộp số vô cấp, các bản số tự động có 7 cấp ảo, còn số sàn có 6 cấp. Do tỷ số truyền giữa các cấp số liền nhau chênh lệch nhỏ nên sự chuyển số không tạo trạng thái hoạt động khác quá lớn của động cơ, khiến cho xe vận hành mượt mà, êm ái hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia Nhật cũng thừa nhận, do hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu (theo điều kiện thử nghiệm tại Nhật, bản 1.8AT giảm 1 lít còn 6,8 lít/100 km, bản 2.0 AT giảm 0,8 lít còn 7,2 lít/100 km) nên khả năng tăng tốc tức thời của xe bị hạn chế.

Ảnh minh họa

 Nội thất bản Altis 1.8AT mới 


Cùng với đó, độ ổn định và khả năng phanh gấp của Altis mới đã được cải thiện đáng kể so với bản cũ. Những lái xe không nhiều kinh nghiệm vẫn có thể ôm cua, chạy zic-zắc khá 'ngon lành' ở tốc độ khoảng 40 km/h, trong khi các chuyên gia Nhật có thể làm việc tương tự ở tốc độ khoảng 60 km/h.

Ảnh minh họa

 Các bản Altis số tự động có ghế lái chỉnh điện 


Trên chặng đường TP.HCM - Bình Thuận, chúng tôi luân phiên lái thử và được trải nghiệm xe ở nhiều điều kiện giao thông, thời tiết khác nhau: trong đô thị, trên đường quốc lộ, trời nắng, mưa to...Ấn tượng đọng lại với chúng tôi vẫn là khả năng chuyển số mượt mà, vì thế trong đô thị, xe số sàn vẫn có thể chạy số 4 ở tốc độ 40-50km/h mà không có hiện tượng rung giật, hay vòng tua máy lớn (chỉ khoảng 1.200 vòng/phút). 
 

Ảnh minh họa

 Xe trang bị động cơ VVT-i kép 


Tuy vậy, với người chỉ chú trọng tới cảm giác lái thể thao thì Altis mới (ngoại trừ bản 2.0AT có chế độ lái này) sẽ làm họ thất vọng bởi khi đạp hết chân ga, xe cũng không vọt lên ngay như ở động cơ VVT-i đơn. Ngoài ra, theo một đồng nghiệp đang sử dụng Altis bản cũ, điểm yếu cố hữu của Altis là cảm giác vô-lăng nhẹ ở tốc độ cao trên 80 km/h hoặc khi gặp đường xấu, gồ ghề...vẫn chưa được khắc phục, khiến cho người lái cảm giác không an tâm ở những điều kiện lái đó.
 

Ảnh minh họa

 Lái thử xe trên đường TP.HCM - Bình Thuận 


Cùng với sự thay đổi về động cơ, Altis mới cũng có nhiều thay đổi về ngoại thất nên không khó phân biệt với bản cũ. Ở phía đầu xe, cụm đèn trước mỏng hơn, hốc đèn sương mù vuông hơn; lưới tản nhiệt và hốc hút gió tạo ra hình chữ X thay vì hai chữ V song song ở bản cũ. Lưới tản nhiệt của bản 1.8 vẫn giữ hai thanh ngang mạ crôm, trong khi của 2.0AT đã chuyển từ dạng mắt cá sang một thanh ngang. Nhìn ngang, sự thay đổi chỉ xảy ra đối với bản 2.0AT khi lazăng được chuyển từ 7 chấu sang 5 chấu đơn. Sự khác biệt ở phía đuôi xe đèn sương mù đã chuyển từ hình tròn sang hình bình hành; đặc biệt là cụm đèn hậu có hai vòng tròn mạ crôm mà theo cảm nhận của nhiều người là phức tạp và không tương xứng được với sự mượt mà ở phần đầu xe.
 

Ảnh minh họa

 Về tổng thể, Altis mới tạo ra sức cạnh tranh khá mạnh so với các xe cùng phân khúc. 


Nội thất của Altis mới không thay đổi nhiều, ngoại trừ ghế điều chỉnh điện đã được trang bị cho các bản số tự động; bản cao cấp nhất 2.0AT còn có thêm nút khởi động/dừng, điều hoà tự động, đèn pha HID...Trang thiết bị an toàn của xe vẫn gồm 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống khóa cửa tự động và cảm biến lùi. So với bản Altis 2.0 AT mà Toyota giới thiệu tại Malaysia cách đây 3 tháng, bản 2.0 AT tại Việt Nam không có hệ thống cân bằng điện tử VSC. 
 

Altis phiên bản 2010 có 4 màu; bạc, nâu vàng, đen và xám bạc, với giá bán 675 triệu đồng cho bản Altis 1.8 MT, 722 triệu đồng cho bản 1.8 AT và 786 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất 2.0AT (đã bao gồm thuế VAT). Toyota VN cho biết, khách hàng ký hợp đồng ở thời điểm này thì chỉ có bản Altis 1.8MT là còn có thể nhận được xe trong tháng 12/2010, các bản còn lại đều phải đến đầu năm 2011, thậm chí qua Tết âm lịch mới nhận được.

Hữu Thọ - bài, ảnh

Nguồn:  Vnmedia.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Hãng xe khác
Ôtô rẻ nhất Trung Quốc giá 2.800 USD - 16/11/2010
Ôtô rẻ nhất Trung Quốc giá 2.800 USD NEWS1154
Jiangnan Alto, mẫu xe cơ sở mới được hãng Zotye Auto ra mắt ngày 9/11, có giá bán tại Trung Quốc chưa tới 3.000 USD, chưa bằng một chiếc Honda SH ở Việt Nam.
Xem thêm
Siêu phẩm K1 Attack tái xuất - 15/11/2010
Siêu phẩm K1 Attack tái xuất NEWS1154
Hãng độ Simbol Design vừa tung ra thị trường phiên bản độ chiếc GTX-R, đây là phiên bản độ lần thứ hai được giới thiệu, tuy nhiên phiên bản GT mới được trang bị động cơ ở giữa. Chiếc xe có ...
Xem thêm
Hình ảnh mới của Camaro phiên bản mui trần - 13/11/2010
Hình ảnh mới của Camaro phiên bản mui trần NEWS1154
Phiên bản mui xếp mềm của mẫu xe cơ bắp Chevrolet Camaro sẽ có lễ ra mắt chính thức tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2010 vào ngày 17/11 tới, và có mặt trên thị trường từ tháng 2 năm sau với ...
Xem thêm
‘Ngôi sao’ Range Rover Evoque năm cửa lộ diện - 12/11/2010
‘Ngôi sao’ Range Rover Evoque năm cửa lộ diện NEWS1154
Trong khi chỉ còn vài ngày nữa Triển lãm Los Angeles Auto Show 2010 chính thức khai mại, một trong ngôi sao sáng thu hút được nhiều sự chú ý, Land Rover Range Rover Evoque phiên bản 5 cửa ...
Xem thêm
Zonda Rak: Khẳng định sự độc đáo - 11/11/2010
Zonda Rak: Khẳng định sự độc đáo NEWS1154
Cùng với 2 chiếc xe trước đó của Zonda, Zonda RAK cũng sẽ là chiếc xe “độc nhất” trên thế giới.
Xem thêm
Mitsubishi báo giá Outlander Sport 2011 - 10/11/2010
Mitsubishi báo giá Outlander Sport 2011 NEWS1154
Được đặt lên vai trách nhiệm nặng nề - giành lại chỗ đứng cho thương hiệu Mitsubishi, đặc biệt là ở Mỹ, Outlander Sport 2011 bước đầu đã có màn ra mắt khá ấn tượng, giờ hãng xe Nhật công ...
Xem thêm
Chery ra mắt xe điện giá rẻ Riich M1 - 09/11/2010
Chery ra mắt xe điện giá rẻ Riich M1 NEWS1154
Chery Motors, một trong những hãng xe hàng đầu Trung Quốc, đã thực hiện cuộc “cách mạng xanh” thành công trong năm nay với một số mẫu xe điện đáng chú ý trong đó có Riich M1 EV.
Xem thêm
Mẫu xe chống lại 'logic transformer' - 07/11/2010
Mẫu xe chống lại 'logic transformer' NEWS1154
Halo Interscpetor là dự án mới nhất của nhóm thiết kế của Philip Pauley tại London là sự kết hợp hoàn hảo của xe hơi kiêm thuyền, máy bay trực thăng, và máy bay phản lực.
Xem thêm
10 tuyệt phẩm đẹp "hút hồn" tại SEMA 2010 - 06/11/2010
10 tuyệt phẩm đẹp "hút hồn" tại SEMA 2010 NEWS1154
Trang MSN vừa bình chọn ra 10 “gương mặt” hút hồn nhất tại triển lãm xe độ lớn nhất thế giới SEMA 2010 (diễn ra từ ngày 2 - 5/11 tại Las Vegas, Mỹ).
Xem thêm
Siêu xe Vortex F1 xung trận - 05/11/2010
Siêu xe Vortex F1 xung trận NEWS1154
Tại triển lãm xe độ SEMA đang diễn ra tại Lasvegas, có sự xuất hiện của rất nhiều những tùy chỉnh và các phiên bản đặc biệt đến từ một số thương hiệu nổi tiếng, nhưng có một phiên bản ...
Xem thêm
Piaggio ‘lấn sân’ sang lĩnh vực xe hơi - 05/11/2010
Piaggio ‘lấn sân’ sang lĩnh vực xe hơi NEWS1154
Piaggio, hãng chế tạo xe máy Italia lừng danh thế giới với những chiếc scooter đã trở thành huyền thoại như Vespa, đang phát triển một mẫu xe đô thị ba chỗ cỡ nhỏ giá rẻ, có thể xuất hiện ...
Xem thêm
Chiêm ngưỡng tuyệt phẩm Pagani Zonda HH - 05/11/2010
Chiêm ngưỡng tuyệt phẩm Pagani Zonda HH NEWS1154
Chỉ có một chiếc duy nhất trên thế giới, được làm theo đơn đặt hàng của David Heinemeier Hansson, chuyên gia lập trình 30 tuổi, người Mỹ gốc Đan Mạch, tác giả của ngôn ngữ lập trình nổi ...
Xem thêm
Ngắm 4 mẫu Camaro “độ” tại SEMA - 04/11/2010
Ngắm 4 mẫu Camaro “độ” tại SEMA NEWS1154
Nhằm củng cố vị thế của mình trong làng xe độ thế giới, hãng Chevrolet đã mang đến triển lãm xe độ SEMA đang diễn ra tại Las Vegas 4 mẫu xế độ mới cùng những tùy chỉnh đặc biệt khác.
Xem thêm
Siêu xe Brazil mang động cơ BMW - 03/11/2010
Siêu xe Brazil mang động cơ BMW NEWS1154
Ngoại hình siêu xe, vỏ bằng vật liệu sợi carbon và động cơ V10 lấy của BMW M5 - tất cả hội tụ ở mẫu Rossin-Bertin Vorax tại Triển lãm ô tô Brazil 2010 đang diễn ra ở Sao Paulo.
Xem thêm
Israel đặt hàng siêu xe triệu đô bảo vệ Thủ tướng - 02/11/2010
Israel đặt hàng siêu xe triệu đô bảo vệ Thủ tướng NEWS1154
Theo con số thống kê mới nhất của các tổ chức chỉ ra rằng, những vị Tổng thống Hoa Kỳ có thể là mục tiêu cao nhất cho các vụ ám sát trên thế giới. Do đó, một chiếc Cadillac đặt hàng với ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Các loại xe ô tô » Hãng xe khác
Tìm liên quan » Chút bất ngờ của Altis 2010
Đang xem » Chút bất ngờ của Altis 2010