BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Cô chủ nhỏ của thế giới ảo

  Ngày: 20/11/2013
Từ việc kinh doanh trên Facebook... cho vui, đến nay, cô gái trẻ Yến Linh đã có một cửa hàng chuyên bán quần áo thời trang xuất khẩu và đang chuẩn bị mở cửa hàng thứ hai.


Cô chủ nhỏ của thế giới ảo

Hơn một năm trước, Yến Linh bắt tay vào kinh doanh bằng việc lập ra Fanpage "Hàng xuất khẩu". Chọn hình thức kinh doanh trên Facebook vì theo Yến Linh, đây là kênh bán hàng rất tốt.

Linh cho biết: "Với Facebook, mình có thể tự quảng bá sản phẩm, không mất tiền thuê quảng cáo. Khách hàng có thể nhanh chóng cập nhật và xem sản phẩm trước khi đến cửa hàng. Ngoài ra, bán hàng qua mạng giúp mình có thể tiết kiệm khoản phí không nhỏ thuê mặt bằng, nhân viên hay các dịch vụ phát sinh".

Khách hàng ban đầu chủ yếu là bạn bè, người quen, rồi nhờ người này giới thiệu cho người kia, khách hàng ngày càng đông. Lúc đó, Yến Linh mới quyết định kinh doanh một cách bài bản. Linh vẫn giới thiệu sản phẩm trên Facebook, đồng thời cũng trưng bày tại nhà để khách có thể tới xem và thử trước khi quyết định mua.

Xác định đối tượng khách hàng chủ yếu của mình là dân văn phòng, không có nhiều thời gian để tới nhà xem và thử đồ, Linh thuê hẳn một nhân viên chuyên giao hàng tận nơi cho khách. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự tin tưởng và hài lòng nơi khách hàng.

Đầu năm 2013, Linh chính thức thôi việc ở công sở. Linh chia sẻ: "Khi bắt tay vào làm, tôi nhận ra việc kinh doanh của mình có nhiều tiềm năng và có thể phát triển thêm nếu mình dành thời gian, tâm huyết và công sức cho nó.

Tôi muốn mở cửa hàng để khách hàng hoặc mua trực tuyến, hoặc tới trực tiếp xem sản phẩm và mua". Dù là cửa hàng trên mạng xã hội nhưng Yến Linh vẫn đăng ký giấy phép kinh doanh và nộp thuế như các công ty hay cửa hàng khác.

Theo cô chủ nhỏ này, một khi đã xác định làm ăn lâu dài thì mình phải có trách nhiệm với khách hàng. Tâm lý của người Việt vẫn chưa quen với việc mua hàng trực tuyến nên việc đăng ký giấy phép kinh doanh là một cách để củng cố lòng tin của khách hàng.

Sau hơn một năm bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, hiện tại, ngoài bán song song trên mạng và tại cửa hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Linh đang tìm kiếm mặt bằng để mở cửa hàng thứ hai.

Yến Linh tự tin: "Mỗi tháng, không chỉ lo lợi nhuận của cửa hàng mà tôi còn phải lo cuộc sống cho năm nhân viên. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của mình".

AN SƠN

Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Làm phòng máy lạnh nuôi... lợn - 19/11/2013
Làm phòng máy lạnh nuôi... lợn NEWS17406
Với quyết định táo bạo làm phòng máy lạnh nuôi lợn, thu nhập của chị Ngô Thị Chúc (46 tuổi) ở thôn Nam Sơn, Hoà Tiến, Hoà Vang, Đà Nẵng) đã tăng gấp đôi.
Xem thêm
Bỏ phố lên rừng làm giàu với dâu tây - 19/11/2013
Bỏ phố lên rừng làm giàu với dâu tây NEWS17406
Nghỉ việc ở Sài Gòn khi đang trong thời kỳ ăn nên làm ra nhất, ông Vương Đình Phi về Đà Lạt mua đất trồng rau, dâu tây phát triển thành khu vườn cho khách tham quan.
Xem thêm
Thầy giáo về quê mở trang trại - 15/11/2013
Thầy giáo về quê mở trang trại NEWS17406
Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Đà Nẵng, nhưng "thầy giáo trẻ" lại chọn con đường mở trang trại chăn nuôi và làm giàu từ đàn gà, vịt...
Xem thêm
Kiếm bạc triệu nhờ bùa cầu giấc mơ - dreamcatcher - 14/11/2013
Kiếm bạc triệu nhờ bùa cầu giấc mơ - dreamcatcher NEWS17406
Trào lưu chơi bùa cầu những giấc mơ tốt lành gần đây giúp nhiều người ăn nên làm ra nhờ kinh doanh phụ kiện hoặc bán thành phẩm dreamcatcher.
Xem thêm
Hiệu quả từ nuôi dế Thái Lan - 14/11/2013
Hiệu quả từ nuôi dế Thái Lan NEWS17406
Ngày nay, các món ăn từ dế đã trở thành đặc sản nhưng nguồn dế tự nhiên không đáp ứng đủ nhu cầu. Nắm bắt được xu thế đó, nhiều nông dân trẻ đã tìm tòi và nuôi thành công loài vật này, ...
Xem thêm
Người thuần hoá ong rừng - 13/11/2013
Người thuần hoá ong rừng NEWS17406
Sau nhiều năm làm bạn với ong, giờ đây anh Trần Văn Phước (45 tuổi), thôn An Kim, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi đang sở hữu một trang trại nuôi ong bề thế, mỗi năm mang về cho ...
Xem thêm
"Đại gia" lan ngọc điểm, thu hàng tỷ đồng/năm - 11/11/2013
"Đại gia" lan ngọc điểm, thu hàng tỷ đồng/năm NEWS17406
Thu nhập trên 2 tỷ đồng đồng/năm từ lan ngọc điểm (lan Đai Châu hay nghinh xuân), anh Lê Ngọc Bích ở khu phố 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh đã trở thành “đại gia”.
Xem thêm
“Đăng liều” thành đạt nhờ “lao” theo cá bông lau - 09/11/2013
“Đăng liều” thành đạt nhờ “lao” theo cá bông lau NEWS17406
Nhìn từ xa, mảnh đất rộng mênh mông đầy lau sậy, cỏ dại nằm xen giữa cánh đồng nuôi tôm công nghiệp ở xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, không ít người phải luyến tiếc khi ...
Xem thêm
Có kiến thức sẽ thành công - 07/11/2013
Có kiến thức sẽ thành công NEWS17406
Từ kinh doanh lợn giống và chăn nuôi lợn thịt, mỗi năm ông bà Nguyễn Thị Hải - Phạm Văn Sinh ở xóm 1, xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, Ninh Bình thu về hơn 3 tỷ đồng.
Xem thêm
Thu cả trăm triệu đồng nhờ nuôi cá chình lồng bè - 06/11/2013
Thu cả trăm triệu đồng nhờ nuôi cá chình lồng bè NEWS17406
Tận dụng nguồn nước chảy quanh năm, gần 100 hộ dân ở thôn Phước Lộc Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đang có thu nhập cao, ổn định nhờ nuôi cá chình, cá trắm cỏ trong lồng bè ...
Xem thêm
Khởi nghiệp từ chiếc máy cày - 05/11/2013
Khởi nghiệp từ chiếc máy cày NEWS17406
“Mong ước lớn nhất của tôi là có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa cho các chị em phụ nữ trong thôn thoát nghèo, phát triển kinh tế vươn lên làm giàu bằng chính sức lao động của mình”, đó là tâm ...
Xem thêm
Anh Thắng đã thắng! - 05/11/2013
Anh Thắng đã thắng! NEWS17406
Từ bỏ cơ hội thăng tiến cùng mức lương cao, anh Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi, ở xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) trở về quê chăm sóc bố mẹ già yếu và mở trại nuôi chim bồ câu, nuôi bò,
Xem thêm
Tỷ phú “đa năng” xóa nghèo cho dân làng - 04/11/2013
Tỷ phú “đa năng” xóa nghèo cho dân làng NEWS17406
Tỷ phú “đa năng” là cái tên người dân phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên- Huế gọi anh Trần Mậu Luật ở tổ 11.
Xem thêm
Tía tô đỏ gieo ước mơ xanh - 30/10/2013
Tía tô đỏ gieo ước mơ xanh NEWS17406
Dù thị phần còn khá hạn hẹp nhưng với Ngô Đắc Thuần, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó giám đốc Công ty TNHH Tâm Thảo, nơi sản xuất trà thảo dược túi lọc, giấc mơ làm giàu chưa bao giờ tàn lụi, ...
Xem thêm
Bỏ kinh doanh, mở trang trại thu tiền tỷ - 28/10/2013
Bỏ kinh doanh, mở trang trại thu tiền tỷ NEWS17406
Có nhà khang trang, cửa hàng buôn bán ở trung tâm thị trấn huyện, nhưng doanh thu mỗi năm hàng tỷ đồng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Thành lại từ trang trại.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Cô chủ nhỏ của thế giới ảo
Đang xem » Cô chủ nhỏ của thế giới ảo