BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Sony Ericsson » Chi tiết tin

Có nên bỏ 18 triệu mua điện thoại Sony Xperia Z?

  Ngày: 24/02/2013
Với những đánh giá sau đây, bạn đọc sẽ có cái nhìn trực quan hơn để để quyết định có nên mua smartphone mới của Sony hay không.


Có nên bỏ 18 triệu mua điện thoại Sony Xperia Z?

Thiết kế

Sony luôn biết cách tạo ra các thiết bị cầm tay bắt mắt và Xperia Z không ngoại lệ. Tương tự như các mẫu Xperia gần đây, Xperia Z có một thiết kế nhỏ, gọn và đối xứng có hình chữ nhật và các góc bo tròn. Toàn bộ máy được bọc trong lớp kính tuyệt đẹp và sang trọng, và thay vì sử dụng nhựa như các mẫu máy thông thường khác, thiết bị được bao bọc hoàn toàn bởi một lớp kính chịu lực tốt.

Với lớp thủy tinh này Xperia Z trong nổi bật và sang trọng hơn nhiều, cộng với đó là nó không hề bị trơn trượt khi cầm trên tay. Được coi là chiếc điện thoại siêu mỏng với 7,9mm, nhưng thực tế thì nó không quá mỏng đến mức làm người dùng khó chịu để nắm giữ. Ngoài ra thì các cạnh của Xperia Z có nhiều nắp che nhỏ, chính những chi tiết này giúp cho sản phẩm đạt tiêu chuẩn IP57 về khả năng chống bụi và nước, cụ thể là khả năng chống nước với thời gian 30 phút dưới áp lực 1m.


Khả năng hiển thị

Sony đã bắt kịp với xu hướng màn hình điện thoại trong năm 2013 đó là kích thước 5-inch với độ phân giải Full HD 1080x1920 pixel. Mật độ điểm ảnh lên tới 441ppi giúp cho Xperia Z hiển thị hình ảnh đẹp và mịn.

 Ảnh minh họa
 

Ngoài ra với việc được trong bị công nghệ độc quyền Mobile Bravia Engine 2, smartphone mới của Sony đã cải thiện đáng kể khả năng hiển thị của các thiết bị khi xem video và duyệt ảnh. Tuy nhiên góc nhìn của màn hình vẫn chưa thật sự tốt mặc dù vẫn có nhiều cải thiện hơn so với các sản phẩm cùng hãng.

Giao diện người sử dụng

Sony Xperia Z được trang bị Android 4.1.2 , do đó khách hàng sẽ nhận được khá nhiều những tính năng mới quan trọng khi ra khỏi hộp. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Sony chạy Jelly Bean ngay khi bán ra.

Về tùy chỉnh giao diện, Sony không phô trương quá mức nhưng vẫn theo phong cách riêng biệt của dòng Xperia. Xperia Z sở hữu các widget riêng của Sony như trình nhạc Walkman, tùy chỉnh kết nối, mạng xã hội,... Các ứng dụng cơ bản như điện thoại, nhắn tin, danh bạ đều được tùy chỉnh lại với thiết kế đơn giản và dễ hiểu dùng hơn.

Bộ xử lý và khả năng lưu trữ

 Ảnh minh họa
 

Sản phẩm thuộc loại "khủng" trong các smartphone chạy hệ điều hành Android mới nhất hiện nay. Ngoài bộ xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro Krait xung nhịp 1,5GHz, cùng với đó là Xperia Z có một chip xử lý đồ họa riêng Adreno 320 GPU điều này giúp máy có thể xử lý tốt hơn các trò chơi đòi hỏi cấu hình cao. Máy có RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16GB, người sử dụng cũng có thể bổ sung bộ nhớ bằng một khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Các kết nối

Nhiều nhà sản xuất điện thoại đã chọn trình duyệt mặc định của Android để người dùng sử dụng khi bán ra. Tuy nhiên, Sony lại không chọn cách đó, Xperia Z được "kết duyên" với Chrome như là ứng dụng duyệt web mặc định với chất lượng là đủ tốt.

Trong việc lựa chọn kết nối, Xperia Z có mọi thứ bạn cần bao gồm kết nối mạng tốc độ cao HSPA+ (tốc độ tải xuống lên tơi 42,2Mbit/s) và LTE. Nó cũng hỗ trợ các giao thức cơ bản như Wi-fi, Bluetooth 4.0 và tất nhiên sẽ có giao tiếp tầm ngắn NFC. Các cổng kết nối dây như microUSB, HDMI và chức năng TV-Out.

Máy ảnh

Sony đã có truyền thống luôn mạnh mẽ trong chức năng chụp hình, nó đủ khả năng để cạnh tranh với các mẫu điện thoại cao cấp nhất hiện nay. Công ty của Nhật Bản đã trang bị bộ cảm biến mới nhất của mình là Exmor RS với camera 13MP có thể cho ra kích thước bức ảnh với 4128 x 3096 pixel. Camera của máy cung cấp cho người dùng các tính năng cần thiết như nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười, chạm để chụp, chế độ HDR,...

 Ảnh minh họa
 

Khả năng quay video 1080p là khá trơn tru, smartphone này có khả năng quay video với tốc độ 30fps. Xperia Z cũng vượt trội hơn so với các smartphone hiện nay là nó có thể cho phép người dùng quay phim ở chế độ HDR. Tùy chọn này có thể có ích trong trường hợp ánh sáng yếu hay vào ban đêm.


Chất lượng cuộc gọi và pin

Giống như các smartphone khác, chất lượng cuộc gọi trên Xperia khá tốt và không có gì được nâng cấp đáng kể. Máy sử dụng màn hình cớ lớn 5-inch nên được trang bị pin dung lượng 2330mAh. Xperia Z được trang bị tính năng Stamina cho phép người dùng lựa chọn một số tính năng sẽ ngừng hoạt động khi khóa phím và các tính năng này sẽ được mở khi mở khóa. Đây là một tính năng hữu ích cho phép người dùng tăng tuổi thọ pin. 

(T.H)


Nguồn:  Vnmedia.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Sony Ericsson
Sony lên đời Android Jelly Bean cho Xperia V chống nước - 05/02/2013
Sony lên đời Android Jelly Bean cho Xperia V chống nước NEWS14795
Sau Xperia T, tới lượt Xperia V được nâng cấp lên Android 4.1.2 với những thay đổi về hiệu năng, trong khi giao diện TimeScape được làm mới tương đồng với Xperia Z.
Xem thêm
Sony khoe hai “bom tấn” mới ngay đầu năm mới - 02/01/2013
Sony khoe hai “bom tấn” mới ngay đầu năm mới NEWS14795
Hôm qua (1/1), Sony đã cố gắng đi trước các đối thủ sản xuất smartphone trong năm 2013 khi phô trương hình ảnh về hai smartphone Xperia mới với màn hình siêu nét và cấu hình “khủng”.
Xem thêm
Đầu năm sau, điện thoại Sony mới được lên Jelly Bean - 18/12/2012
Đầu năm sau, điện thoại Sony mới được lên Jelly Bean NEWS14795
Xperia TX, T và V là những model được nâng cấp lên Android 4.1 sớm nhất từ tháng 2, sau đó sẽ tới Xperia P, J và Go. Tuy nhiên, loạt máy tầm trung và giá thấp như Xperia U, Sola, Miro và ...
Xem thêm
Năm sau, Sony sẽ có hàng loạt điện thoại màn hình Full HD - 11/12/2012
Năm sau, Sony sẽ có hàng loạt điện thoại màn hình Full HD NEWS14795
Theo thông tin rò rỉ trên mạng, ngoài Yuga và Odin có thể xuất hiện sớm ngay đầu năm sau, Sony còn trình làng thêm một số model cao cấp hơn, có màn hình rộng 6 inch và pin 3.500 mAh, vào ...
Xem thêm
Sony giới thiệu Xperia E hỗ trợ Android 4.1 và 2 SIM - 05/12/2012
Sony giới thiệu Xperia E hỗ trợ Android 4.1 và 2 SIM NEWS14795
Máy sẽ có cả bản thường và bản 2 SIM với cùng kiểu dáng, màn hình 3,5 inch và chip lõi đơn tốc độ 1 GHz.
Xem thêm
Sony Xperia P dát vàng 24 karat - 26/11/2012
Sony Xperia P dát vàng 24 karat NEWS14795
Chỉ có 15 chiếc Xperia P bản dát vàng được sản xuất, phục vụ cho một chương trình đặc biệt trên trang mạng xã hội của hãng điện tử Nhật Bản.
Xem thêm
Sony hoãn bán Xperia V chống nước đến năm sau - 09/11/2012
Sony hoãn bán Xperia V chống nước đến năm sau NEWS14795
Đại diện Sony tại Pháp vừa thông báo trên mạng Twitter việc smartphone chống nước cao cấp Xperia V của Sony phải tới tháng một năm sau mới phát hành.
Xem thêm
Sony trình làng 5 “dế” Xperia mới tại Việt Nam - 19/10/2012
Sony trình làng 5 “dế” Xperia mới tại Việt Nam NEWS14795
Đến với Triển lãm và Hội nghị quốc tế chuyên ngành di động đầu tiên tại Việt Nam - Mobile Vietnam 2012, nhà sản xuất điện thoại di động Nhật Bản - Sony đã mang tới một loạt sản phẩm mới, ...
Xem thêm
Sony bắt đầu bán smartphone cao cấp Xperia T - 02/10/2012
Sony bắt đầu bán smartphone cao cấp Xperia T NEWS14795
Xperia T đã bắt đầu có mặt tại châu Âu và Mỹ với giá từ 600 USD. Trong khi tại Nhật, Sony cũng ra mắt thêm phiên bản nội địa của Xperia V 'chống nước'.
Xem thêm
Sony nâng cấp Android 4.0 cho loạt smartphone ở VN - 01/10/2012
Sony nâng cấp Android 4.0 cho loạt smartphone ở VN NEWS14795
Xperia U, Go và Sola là những model cuối cùng được Sony nâng cấp lên Android 4.0. Trong đó, Sola được hưởng lợi nhiều nhất khi có thêm tính năng cảm ứng 'Glove Mode', hỗ trợ điều kiển với ...
Xem thêm
'Đập hộp' smartphone rẻ nhất của Sony tại Việt Nam - 20/09/2012
'Đập hộp' smartphone rẻ nhất của Sony tại Việt Nam NEWS14795
Xperia Tipo chính hãng sắp có mặt nằm ở mức giá dưới 4 triệu đồng, đây là điện thoại Android 4.0 với thiết kế gọn, màn hình rộng 3,2 inch.
Xem thêm
'Mở hộp' Sony Xperia P hồng - 15/08/2012
'Mở hộp' Sony Xperia P hồng NEWS14795
Dù chưa được Sony công bố nhưng phiên bản Xperia P màu hồng đã có mặt tại Hong Kong. Cấu hình máy không đổi so với bản màu đen, bạc và đỏ đang có mặt ở Việt Nam.
Xem thêm
Sony giới thiệu Xperia go và Xperia neo L tại Việt Nam - 13/08/2012
Sony giới thiệu Xperia go và Xperia neo L tại Việt Nam NEWS14795
Sony tiếp tục giới thiệu 02 smartphone Xperia go và Xperia neo L mới với những tính năng thể hiện rõ hình ảnh “Sony hợp nhất”.
Xem thêm
Phiên bản nâng cấp của Xperia S lộ 'ảnh nóng' - 03/08/2012
Phiên bản nâng cấp của Xperia S lộ 'ảnh nóng' NEWS14795
Bản nâng cấp của smartphone Xperia S có tên Xperia SL vừa xuất hiện những hình ảnh thực tế ban đầu, bên cạnh một số chi tiết mới về cấu hình.
Xem thêm
Sony phát triển smartphone dùng màn hình AMOLED - 27/07/2012
Sony phát triển smartphone dùng màn hình AMOLED NEWS14795
Theo báo Digitimes, công ty AOU (Đài Loan) bắt đầu sản xuất đại trà tấm nền màn hình AMOLED 4,3 inch để tích hợp trong các smartphone thế hệ mới của Sony.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Sony Ericsson
Tìm liên quan » Có nên bỏ 18 triệu mua điện thoại Sony Xperia Z?
Đang xem » Có nên bỏ 18 triệu mua điện thoại Sony Xperia Z?