BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Đà Lạt quá tải du khách trong ngày đầu lễ hội hoa

  Ngày: 31/12/2011
Sáng 31/12, đường phố Đà Lạt tràn ngập khách du lịch, phần lớn là giới trẻ. Khách sạn, nhà nghỉ không còn chỗ trọ, hàng quán không đủ phục vụ. Ngành du lịch ước tính 300.000 khách tham quan Festival hoa.


Đà Lạt quá tải du khách trong ngày đầu lễ hội hoa
Khu vực trung tâm Đà Lạt được trang trí rực rỡ trong lễ hội hoa. Ảnh: Quốc Dũng.

Từ 6h sáng, bãi đậu xe của khu du lịch thác Prenn đã kín chỗ. Khách hầu hết đi theo đoàn đến Đà Lạt trong đêm, trước khi vào thành phố nhận phòng và ăn sáng đã tranh thủ tham quan điểm du lịch nổi tiếng ở cửa ngõ Đà Lạt.

Mọi sinh hoạt của Đà Lạt gần như bị đảo lộn. Quanh hồ Xuân Hương thường ngày người địa phương đi bộ thể dục tới 8h sáng, những ngày này tuyến đường luôn chật kín người và xe. Phần lớn không gian hoa và nhiều hoạt động đều được tổ chức quanh hồ Xuân Hương.

Hàng quán ăn sáng chật kín người. Anh Trung hàng ngày sau khi đi bộ thể dục sáng có thói quen ghé vào một quán phở để điểm tâm. Song hôm nay đến nơi thấy chủ quán phở đang cuống cuồng phục vụ, bàn ghế đã chật kín người, khách muốn ăn phải chờ hàng chục phút. Nhiều người đành ra lề đường mua bánh mì dùng tạm.

Mọi dịch vụ đều quá tải. Các hãng xe lớn chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM tăng đầu xe hoạt động, nhưng trong những ngày đầu lễ hội hoa, chuyến lên Đà Lạt chật kín người, chiều xuống chỉ lèo tèo vài khách. Các khách sạn hầu hết kín phòng. Theo chị Phương, chủ một khách sạn ở đường Nguyễn Chí Thanh, khách đặt phòng dịp lễ hội hoa từ đầu tháng 12. Sáng 31/12 nhiều nhóm du khách xuống xe đi tìm phòng ở các nhà nghỉ khách sạn đều nhận cái lắc đầu.

Anh Khương và nhóm du khách từ TP HCM cho biết, cánh đây 2 tuần anh gọi đặt phòng ở một khách sạn quen, chủ khách sạn đưa giá 400.000 đồng một phòng, tăng gấp đôi so với bình thường, muốn ở thì chuyển tiền vào tài khoản đặt cọc trước. Cả nhóm chần chừ không đặt vì nghĩ đi thời điểm này đắt đỏ. Song đến giờ này không thể tìm được phòng nghỉ, cả nhóm phải trú nhờ nhà người quen.

Hưng trong nhóm du khách từ Biên Hòa thì cho biết, Đà Lạt khá lạnh nhưng đêm nay cả nhóm quyết định đón giao thừa ở hồ Xuân Hương để thưởng thức màn pháo hoa của đêm khai mạc lễ hội và tham gia lễ hội đường phố.

Dự đoán của ngành du lịch, khoảng 300.000 khách đến Đà Lạt nhân dịp lễ hội hoa, con số thực có thể cao hơn vì một số khách ở nhà người quen. Các cơ quan chức năng đang tăng cường kiểm tra nhằm hạn chế tình trạng chặt chém giá cả và bảo đảm an toàn cho du khách.

Quốc Dũng

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đà Lạt ngập tràn sắc hoa - 30/12/2011
Đà Lạt ngập tràn sắc hoa NEWS9442
Sáng 30-12, tại vườn hoa TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày và triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế - một trong những chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt 2012.
Xem thêm
Phố hoa Hà Nội rực rỡ trước giờ khai mạc - 30/12/2011
Phố hoa Hà Nội rực rỡ trước giờ khai mạc NEWS9442
Sáng nay, vài giờ trước lễ khai mạc, các khu vực trưng bày tại lễ hội hoa Hà Nội 2012 trên vỉa hè hồ Gươm và phố Đinh Tiên Hoàng đã được thiết kế gần như hoàn chỉnh thu hút nhiều người dân ...
Xem thêm
Lần theo kho báu giữa rừng Xuân Sơn - 29/12/2011
Lần theo kho báu giữa rừng Xuân Sơn NEWS9442
Rừng Xuân Sơn là quê hương của gà chín cựa, là đất sống của chuối cô đơn, có cánh rừng chò chỉ đẹp nhất nhì Tây Bắc, có hệ thống hang động đá vôi đầy bí ẩn… Những lý do đó đã hấp dẫn tôi ...
Xem thêm
Tour mới Sa Đéc - Mùa hoa tết - 29/12/2011
Tour mới Sa Đéc - Mùa hoa tết NEWS9442
Trong không khí xuân đang về, công ty Viet Premier Tours vừa giới thiệu tour mới Sa Đéc - Mùa hoa tết. Giá tour trọn gói 1.156.000 đồng với nhiều chương trình tham quan hấp dẫn.
Xem thêm
Hết vé, 'cháy' tour Festival hoa - 28/12/2011
Hết vé, 'cháy' tour Festival hoa NEWS9442
Rơi vào cuối tuần lại trùng với nghỉ tết dương lịch nên lượng khách lựa chọn Đà Lạt đúng dịp Fetival hoa tăng vọt.
Xem thêm
10 sự kiện văn hóa thể thao và du lịch nổi bật - 28/12/2011
10 sự kiện văn hóa thể thao và du lịch nổi bật NEWS9442
Vịnh Hạ Long được vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới; Việt Nam đón du khách thứ 6 triệu; thành nhà Hồ, hát Xoan trở thành di sản văn hóa thế giới… là những sự kiện nổi bật ...
Xem thêm
Ngắm đồng lau lãng mạn ở Đà Nẵng - 26/12/2011
Ngắm đồng lau lãng mạn ở Đà Nẵng NEWS9442
Độc giả Lê Anh chia sẻ những bức ảnh chụp hồi đầu tháng 10 vừa qua ở cuối bờ biển Sơn Trà - Đà Nẵng, khi thời tiết chuyển mùa, lúc nắng lúc mưa khiến cỏ mọc nhiều hơn.
Xem thêm
Furama Resort ra mắt khu vực đón khách tại sân bay - 26/12/2011
Furama Resort ra mắt khu vực đón khách tại sân bay NEWS9442
Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng vừa hoàn thành và mở cửa khu vực đón khách rộng 20m2 tại ga đến nội địa của sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Xem thêm
Về Thanh Hóa thăm suối cá thần - 24/12/2011
Về Thanh Hóa thăm suối cá thần NEWS9442
Trong các tour du lịch về Thanh Hóa, một trong những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều là suối cá thần Cẩm Lương. Đây là con suối nhỏ dài chừng hơn 100m, nơi rộng khoảng trên, dưới 4m, ...
Xem thêm
5 điểm đón Giáng sinh ấm áp không thể bỏ qua giữa thủ đô - 24/12/2011
5 điểm đón Giáng sinh ấm áp không thể bỏ qua giữa thủ đô NEWS9442
Lắng nghe tiếng chuông tại Nhà thờ lớn hay tận hưởng một bữa tiệc buffet lãng mạn bên hồ Tây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ Hà Nội khi Noel về.
Xem thêm
Du khách đổ về Sa Pa chờ đón Giáng sinh “0 độ C” - 23/12/2011
Du khách đổ về Sa Pa chờ đón Giáng sinh “0 độ C” NEWS9442
Mặc dù được báo trước đêm Chúa Giáng sinh sẽ đúng dịp có đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ Sa Pa có thể xuống dưới 0 độ C, nhưng các khách sạn ở Sa Pa, lượng khách vẫn tăng đột biến.
Xem thêm
Thông thường, các loại hoa dâm bụt chỉ được trồng ở bên ngoài nhà, làm hàng rào - 22/12/2011
Thông thường, các loại hoa dâm bụt chỉ được trồng ở bên ngoài nhà, làm hàng rào  NEWS9442
Những cánh đồng lúa, nương bắp, ruộng dưa, giàn bầu bí…, đặc biệt là chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền sẽ được tái hiện sinh động tại hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng, diễn ra từ ngày 16 đến ...
Xem thêm
Một lần đến Đông Giang - 22/12/2011
Một lần đến Đông Giang NEWS9442
Cách TP Đà Nẵng gần 100km về phía Tây, nằm dọc theo tuyến tỉnh lộ ĐT604, Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) là cái tên khá quen thuộc với những bản trẻ thích khám phá những miền đất lạ.
Xem thêm
Vui chơi Noel và tết dương lịch ở ngoại thành - 21/12/2011
Vui chơi Noel và tết dương lịch ở ngoại thành NEWS9442
Vườn Thiên Thanh nằm giữa cầu Trao Trảo và cầu Gò Công, cách trung tâm thành phố 17 km với hồ bơi, nhà hàng, nhà nghỉ là điểm thư giãn, vui chơi cho gia đình và nhóm bạn dịp cuối năm.
Xem thêm
7 tỉnh liên kết phát triển du lịch - 20/12/2011
7 tỉnh liên kết phát triển du lịch NEWS9442
Ngày 19-12, tại hội thảo “Liên kết phát triển du lịch các tỉnh duyên hải miền Trung” tổ chức ở TP Tuy Hòa (Phú Yên), lãnh đạo các địa phương và các nhà nghiên cứu cơ bản đồng ý với đề xuất ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Đà Lạt quá tải du khách trong ngày đầu lễ hội hoa
Đang xem » Đà Lạt quá tải du khách trong ngày đầu lễ hội hoa