BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Dự án Bất động sản » Khu dân cư - đô thị » Chi tiết tin

Đà Nẵng: Chuẩn bị khởi công 1.558 căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội

  Ngày: 04/07/2013
Sau Nghị quyết số 02 của Chính phủ, Đà Nẵng đã có chuyển biến tích cực trong triển khai xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp (TNT). Liên doanh Đức Mạnh- 579 là đơn vị đầu tiên tại Đà Nẵng triển khai công tác khởi công xây dựng các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) sau các chính sách hỗ trợ của nhà nước đã đề ra.


Đà Nẵng: Chuẩn bị khởi công 1.558 căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội
Thiết kế tổng thể dự án nhà ở xã hội An Trung 2.

Thêm cơ hội về nhà ở cho người TNT.

Là một đơn vị đã triển khai thành công dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp và đã đưa vào sử dụng đó là khu chung cư Blue House. Sau chính sách mở của Nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội dành cho người TNT, ngày 6/7 tới, Liên doanh Đức Mạnh- 579 sẽ triển khai một số dự án NƠXH như khu chung cư An Trung 2 với tổng số 766 căn hộ, tổng mức đầu tư 246 tỷ đồng, khu chung cư Trần Thị Lý 1 gồm 477 căn hộ, tổng vốn đầu tư 153 tỷ đồng, khu chung cư Trần Thị Lý 2 gồm 315 căn hộ, tổng vốn đầu tư 101 tỷ đồng. Toàn bộ 3 dự án có 1.558 căn hộ, tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng. Mỗi căn hộ có diện tích 53,44 m2 bao gồm 2 phòng ngủ, từ 1-2 phòng vệ sinh, phòng khách, phòng bếp.., với công năng sử dụng hợp lý và tiện ích. Trang thiết bị phục vụ cho khu chung cư bao gồm hệ thống thang máy, hệ thống PCCC tại các tầng và báo cháy đến từng căn hộ, hệ thống truyền hình Cable với anten parabol và Cable điện thoại, hệ thống máy phát điện dự phòng. Hệ thống thu gom và xử lý rác thải của khu chung cư được thiết kế đồng bộ và kết nối với các hệ thống thu gom xử lý của thành phố, tạo tiện ích, vệ sinh và mỹ quan trong khu chung cư.

Theo chủ đầu tư cho biết, dự án triển khai xây dựng trong thời gian 27 tháng, theo kế hoạch sẽ hoàn thiện bàn giao đưa vào sử dụng vào cuối quí 3 năm 2015. Giá bán cho các dự án này bình quân khoảng từ 6 -7 triệu đồng tùy dự án và vị trí tầng. Đối với các khu chung cư này khách hàng khi mua căn hộ sẽ được ưu đãi về lãi suất và thời hạn vay theo qui định của Thông tư 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013, cụ thể lãi suất tối đa là 6%/năm và thời hạn vay là 10 năm. Liên doanh sẽ tư vấn hỗ trợ và giúp hoàn thiện bộ hồ sơ theo qui định, khách hàng sẽ được giới thiệu vay tại Ngân hàng đối tác tài trợ vốn cho chủ đầu tư sẽ rút ngắn được các thủ tục thế chấp 3 bên.

Ông Đàm Quang Tuấn, Chủ tịch HĐQT Liên doanh Đức Mạnh- 579 cho biết: Việc triển khai xây dựng các dự án NƠXH dành cho người TNT tại Đà Nẵng là một trong chủ trương lớn của Liên doanh với mong muốn đồng hành cùng địa phương trong thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người dân nơi đây.

Xây dựng nhà ở chất lượng dành cho người TNT.

Các dự án do Liên doanh Đức Mạnh- 579 làm chủ đầu tư được xây dựng tại vị trí gần Trung tâm hành chính của Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, gần cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý, tại khu vực này đã có cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và hạ tầng xã hội hoàn thiện rất thuận lợi cho các cư dân sinh sống tại đây. Đồng thời với việc xây dựng các khu nhà ở xã hội gần trung tâm thành phố rất thuận lợi cho việc đi lại mưu sinh của người dân tại đây cũng như thực hiện công tác giãn dân tránh ùn tắt giao thông của Đà Nẵng.

Thiết kế tổng thể dự án nhà ở xã hội Trần Thị Lý.

Một đặc điểm mà Liên doanh Đức Mạnh-579 hướng đến trong xây dựng NƠXH cho người TNT đó là Chung cư chất lượng cho người có thu nhập thấp. Từ mục tiêu đó, Liên doanh đã sử dụng nhiều công nghệ mới trong thi công các dự án NƠXH tạo nên chất lượng bền vững cho công trình. Công nghệ áp dụng tập trung vào hạng mục quan trọng của dự án như phần móng, thi công tòa nhà. Công nghệ ứng dụng để thi công phần móng là công nghệ Nhật Bản thi công bằng cọc vữa xi măng mang lại hiệu quả và tiết kiệm được nguyên vật liệu, hạn chế ô nhiễm môi trường trong thi công. Công nghệ sử dụng để thi công phần thân tòa nhà được áp dụng theo công nghệ của Malaysia với phần thân công trình được thiết kế theo kết cấu tường chịu lực, kết hợp sàn liền khối bằng bê tông cốt thép, lưới thép và hệ khung cốt pha định hình bao gồm cả tường và sàn. Toàn bộ công tác lắp dựng cốt thép và cốt pha bằng cẩu đảm bảo độ chính xác cao và nhanh nên việc tổ chức thi công rất thuận lợi và rút ngắn tiến độ thi công trong công tác thi công. Và công nghệ này đã được Malaysia ứng dụng thành công trong xây dựng các khu chung cư cho người có thu nhập thấp.

Do tiết kiệm được thời gian thi công, tiết kiệm vật tư cốt thép, cốt pha, mặt bằng thi công nên về giá thành thi công không cao hơn so với phương pháp truyền thống, nhưng có ưu điểm vượt trội là rút ngắn đáng kể tiến độ thi công công trình, tính cách âm, cách nhiệt rất cao, độ vững chắc, bền vững và tuổi thọ của công trình, chịu kháng chấn do động đất, cao hơn so với phương pháp thiết kế thi công truyền thống. Ngoài ra công trình áp dụng công nghệ bê tông nhẹ vào việc thi công các tường bao, tường ngăn của căn hộ khắc phục các yếu tố co ngót và chống thấm tốt hơn so với vật liệu thông thường nhằm góp phần bảo vệ môi trường và tuân thủ theo qui định của pháp luật về việc sử dụng vật liệu không nung trong công trình xây dựng.

Ngoài vị trí thuận lợi, chất lượng, giá cả phù hợp với thu nhập chung của người dân Đà Nẵng, dự án sau khi hoàn thành sẽ được quản lý và vận hành theo hệ thống kỹ thuật hiện đại đảm bảo công tác an ninh cho người ở. Và không lâu nữa, người lao động, người có thu nhập thấp tại Đà Nẵng sẽ có một chốn an cư cho riêng mình.

Theo Baoxaydung

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Khu dân cư - đô thị
Hà Nội bàn giao quy hoạch phân khu đô thị hơn 1.000ha - 12/06/2013
Hà Nội bàn giao quy hoạch phân khu đô thị hơn 1.000ha NEWS16079
Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội công bố và bàn giao hồ sơ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000.
Xem thêm
Thêm một khu đô thị mới tại quận Hà Đông - 09/05/2013
Thêm một khu đô thị mới tại quận Hà Đông NEWS16079
UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định phê duyệt dự án khu nhà ở tái định cư phục vụ cho việc GPMB dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Xem thêm
Xây khu dân cư hơn 37ha tại khu đô thị mới Thủ Thiêm - 02/05/2013
Xây khu dân cư hơn 37ha tại khu đô thị mới Thủ Thiêm NEWS16079
CTCP Địa ốc Đại Quang Minh vừa tổ chức khởi công Dự án Khu dân cư thấp tầng - Khu II và triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật chính tại khu đô thị mới Thủ Thiêm số 10 đường Mai Chí Thọ, ...
Xem thêm
Điều chỉnh quy hoạch Khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây - 23/04/2013
Điều chỉnh quy hoạch Khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây NEWS16079
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý phương án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây.
Xem thêm
TPHCM: Khu đô thị Tây Bắc được đầu tư theo phương thức xã hội hóa - 28/03/2013
TPHCM: Khu đô thị Tây Bắc được đầu tư theo phương thức xã hội hóa NEWS16079
UBND TPHCM đã chọn phương thức xã hội hóa để đầu tư cho dự án trong Khu đô thị Tây Bắc.
Xem thêm
DIG được giao làm chủ đầu tư dự án Nam Vĩnh Yên - 14/03/2013
DIG được giao làm chủ đầu tư dự án Nam Vĩnh Yên NEWS16079
Dự án Nam Vĩnh yên có quy mô dự án 446,92 ha, tổng mức đầu tư dự án 8.700 tỷ đồng...
Xem thêm
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình “chùm đô thị” - 03/03/2013
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình “chùm đô thị” NEWS16079
UBND TP.HCM vừa có ý kiến đóng góp cho đề án thí điểm xây dựng chính quyền đô thị TP.HCM do bộ Nội vụ soạn thảo. Theo đó, TP.HCM thống nhất với nội dung thành phố sẽ phát triển với mô hình ...
Xem thêm
Xây dựng 5.196 căn hộ nhà ở xã hội tại Bắc An Khánh - 24/12/2012
Xây dựng 5.196 căn hộ nhà ở xã hội tại Bắc An Khánh NEWS16079
Sở Quy hoạch & Kiến trúc Hà Nội đã bàn giao quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở xã hội Bắc An Khánh cho UBND huyện Hoài Đức và chủ đầu tư dự án là Liên danh TCT CP Xuất nhập khẩu & ...
Xem thêm
Hà Nội: Quy mô khu phố cổ còn 82 ha - 21/12/2012
Hà Nội: Quy mô khu phố cổ còn 82 ha NEWS16079
Chiều 20/12, UBND TP Hà Nội đã họp để xem xét dự thảo Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc khu phố cổ Hà Nội với nhiều điểm mới.
Xem thêm
Quảng Ninh công bố quy hoạch 1/2.000 khu đô thị Cái Rồng hơn 2.200ha - 28/11/2012
Quảng Ninh công bố quy hoạch 1/2.000 khu đô thị Cái Rồng hơn 2.200ha NEWS16079
Khu đô thị Cái Rồng kéo dài từ cầu Vân Đồn đến hết Bãi Dài, đóng vai trò trung tâm của khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm
Hà Nội: Mở rộng địa giới hành chính một loạt quận - 20/11/2012
Hà Nội: Mở rộng địa giới hành chính một loạt quận NEWS16079
Thành phố Hà Nội vừa công bố phê duyệt mở rộng địa giới hành chính, phát triển đô thị rộng 2.630ha thuộc các quận, huyện phía Nam và phía Tây Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy, Từ
Xem thêm
Động thổ khu đô thị hiện đại, cao cấp nhất Việt Nam tại Hồ Tây - 15/11/2012
Động thổ khu đô thị hiện đại, cao cấp nhất Việt Nam tại Hồ Tây NEWS16079
Sáng nay (15/11), Công ty TNHH Phát triển T.H.T được đầu tư bởi Tập đoàn Daewoo E&C và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) chính thức động thổ dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây với ...
Xem thêm
Savills VN quản lý dịch vụ KĐT Splendora giai đoạn I - 06/11/2012
Savills VN quản lý dịch vụ KĐT Splendora giai đoạn I NEWS16079
Mới đây, Công ty Liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh đã chính thức chọn công ty TNHH Savills Vietnam làm đại diện quản lý dịch vụ cho toàn bộ khu đô thị mới Splendora giai đoạn ...
Xem thêm
Biến Bình Quới – Thanh Đa thành lá phổi xanh của TP.HCM - 24/10/2012
Biến Bình Quới – Thanh Đa thành lá phổi xanh của TP.HCM NEWS16079
Mục tiêu của UBND TP.HCM là xây dựng tại khu Bình Quới – Thanh Đa một khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng để kết hợp với khu sinh thái được xây dựng tại Thủ Thiêm, tạo nên hai lá phổi xanh của
Xem thêm
Tay Ho Residence - Tôn vinh giá trị cuộc sống - 23/10/2012
Tay Ho Residence - Tôn vinh giá trị cuộc sống NEWS16079
Tay Ho Residence được xây dựng trên diện tích đất rộng 2.4 ha tại khu quy hoạch trung tâm đô thị hành chính tương lai của thủ đô, trên địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Dự án Bất động sản » Khu dân cư - đô thị
Tìm liên quan » Đà Nẵng: Chuẩn bị khởi công 1.558 căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội
Đang xem » Đà Nẵng: Chuẩn bị khởi công 1.558 căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội