BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Cây Đào » Chi tiết tin

Đào Nhật Tân bung nở trong gió đông

  Ngày: 13/12/2011
Gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nhâm Thìn 2012, nhưng người trồng đào như ngồi trên đống lửa vì hoa đào nở sớm.


Đào Nhật Tân bung nở trong gió đông
Đào Nhật Tân nở sớm dưới ánh nắng.
[1] Người trồng đào đang cắt tỉa cành.[2] Đào Nhật Tân bung nở trong gió đông[3] Rất nhiều bạn trẻ tranh thủ đào nở sớm để chụp ảnh cưới.[4] Đào Nhật Tân bung nở trong gió đông[5] Hoa đào chớm nở, Tết sắp đến rồi!
[6] Đào Nhật Tân bung nở trong gió đông[7] Mùa quất bội thu đang đến gần.[8] Đào Nhật Tân bung nở trong gió đông
(Click hình để xem rõ hơn )

Làng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ-Hà Nội) những ngày đầu tháng 12, dạo qua một số vườn, hoa đào chớm nở, một số gốc hoa đào đã bung hoa.

Thời tiết năm nay nóng hơn mọi năm là nguyên nhân khiến đào nở sớm. Theo những chủ vườn đào ở đây, nếu từ giờ tới cuối năm mà không có độ 2, 3 đợt rét thì nguy cơ đào bung hoa trước tết rất cao.

Đến Nhật Tân những ngày này, bạn sẽ cảm nhận không khí hối hả chăm bẵm những công đoạn cuối cùng cho một vụ đào. Nào là tuốt lá, tỉa cành, bưng cây lên chậu… để chuẩn bị đưa ra thị trường phục vụ nhân dân đón tết.

Thời điểm hiện tại người đến mua đào còn rất ít, thỉnh thoảng mới lác đác vài chiếc ô tô đến đây, nhưng họ đến xem đào là chủ yếu. “Khoảng nửa tháng nữa họ mới chơi nhiều” - Các chủ vườn đào cho biết.

Nhận định về giá đào năm nay, ông chủ vườn đào Hiệp Vũ nhận định: Giá đào năm nay sẽ tăng lên khoảng 20-30% so với năm ngoái. Những gốc đào đẹp năm trước chỉ khoảng 15-20 triệu thì năm nay có thể lên đến 25-30 triệu đồng.

Về xu hướng chơi đào, các chủ vườn cho biết, vài năm nay đa số người dân chơi đào thế. Còn đào cành và đào kiểu cây thông chủ yếu dành cho các cơ quan nhà nước. Do đó giá đào thế sẽ có khả năng tăng cao.

Nếu người trồng đào đang lo hoa nở sớm thì quất hứa hẹn sẽ được mùa lớn, người dân trồng quất đang vô cùng háo hức chờ đón “phiên chợ” mỗi năm một lần.

Theo các chủ vườn quất ở Quảng An (quậnTây Hồ-Hà Nội), năm nay quất được mùa, cây nào cũng trái to, mọng nước.

Cũng giống như đào, quất thế sẽ được ưa chuộng. Giá quất có thể cũng sẽ tăng khoảng 20%, các cây quất nhỏ sẽ tăng không đáng kể, nhưng cây quất to sẽ đắt hơn từ 500.000 đến 1 triệu.

Sơn Lâm

Nguồn:  Internet
Các bài đăng trước cùng danh mục   Cây Đào
Người trồng đào mất ngủ… nghe thời tiết - 10/12/2011
Người trồng đào mất ngủ… nghe thời tiết NEWS8971
Những vườn đào Nhật Tân, Phú Thượng, Tứ Liên,… đã được tuốt lá, đang trong quá trình đơm nụ. Tuy nhiên, vừa thoát nỗi lo thời tiết nắng, nồm đào sẽ nở sớm thì những cơn gió đông liên tiếp ...
Xem thêm
Hoa cười, người khóc - 17/02/2011
Hoa cười, người khóc NEWS8971
Trước Tết, một cành đào nhỏ, ít hoa nở đã có thể thu từ vài trăm đến vài triệu đồng. Nhưng chỉ sau Tết, một cành đào nở muộn to và đẹp, mặc cả lên xuống chỉ đáng giá vài chục ngàn đồng.
Xem thêm
Đào hồng nhuộm phố 10 ngày sau Tết - 14/02/2011
Đào hồng nhuộm phố 10 ngày sau Tết NEWS8971
Hà Nội năm nay thật lạ, Tết đã qua nhiều ngày rồi mà đi khắp các phố phường, nơi nào cũng thấy sắc đào hồng…
Xem thêm
Choáng với cây đào Nhật Tân giá 10 triệu/bông - 27/01/2011
Choáng với cây đào Nhật Tân giá 10 triệu/bông NEWS8971
Chỉ vào 3 nụ hoa nhỏ xíu nằm ở gốc cây đào Thất Thốn, chủ nhân vườn đào cho biết: “Tính riêng 3 nụ hoa cũng đáng giá thuê 30 triệu đồng”.
Xem thêm
Cách chọn một cành đào Tết 'hoa đẹp dáng chuẩn' - 26/01/2011
Cách chọn một cành đào Tết 'hoa đẹp dáng chuẩn' NEWS8971
Chưng hoa đào ngày tết là phong tục không thể thiếu trong mỗi gia đình miền Bắc từ xưa đến này, ngoài việc đem lại không khí tươi vui, rộn ràng chào đón một năm mới an khang, hạnh phúc thì ...
Xem thêm
Xu hướng chọn đào, quất chơi Tết Tân Mão - 20/01/2011
Xu hướng chọn đào, quất chơi Tết Tân Mão NEWS8971
Bên cạnh việc mua sắm những vật dụng cần thiết cho ngày Tết cổ truyền, một cành đào, cây quất, cây mai không thể thiếu ở mỗi gia đình. Tuy nhiên, để có được một cành đào, quất hay sang hơn ...
Xem thêm
Giăng điện sưởi ấm cho những gốc đào tiền triệu - 18/01/2011
Giăng điện sưởi ấm cho những gốc đào tiền triệu NEWS8971
Rét đậm trên toàn miền Bắc khiến hầu hết các vườn đào bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đứng trước tình trạng mất mùa đào Tết, nhiều chủ vườn đã giăng bóng điện sưởi ấm cho những cành đào hứa hẹn ...
Xem thêm
Làng đào Hà Nội 'nín thở' vì giá rét - 07/01/2011
Làng đào Hà Nội 'nín thở' vì giá rét NEWS8971
Những người trồng hoa Nhật Tân, Tứ Liên (Hà Nội) như ngồi trên đống lửa vì lo giá rét có nguy cơ kéo dài. Một tháng trước Tết nhưng đào vẫn chưa có dấu hiệu gì đón xuân.
Xem thêm
Hà Nội: Đào, quất đáp ứng đủ cho dịp Tết Tân Mão - 07/12/2010
Hà Nội: Đào, quất đáp ứng đủ cho dịp Tết Tân Mão NEWS8971
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, ông Nguyễn Phúc Quang cho biết, đào quất tại quận Tây Hồ năm nay nhiều khả năng sẽ được mùa. Với diện tích 150ha đào và 25ha quất, theo ông Quang, sẽ đủ phục vụ ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Cây Đào
Tìm liên quan » Đào Nhật Tân bung nở trong gió đông
Đang xem » Đào Nhật Tân bung nở trong gió đông