BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế » Chi tiết tin

Đâu là nguyên nhân gây bệnh viêm amidan

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh » Q. 1    -   Ngày đăng: 28/07/2016 15:08   -   Đã xem: 325

Giá :   12 đ / 1
Mã tin :  1702418     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Đâu là nguyên nhân gây bệnh viêm amidanNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     thien, Tên: Pham Chi, Đ/c: quận nhất tphcm, Tp. Hồ Chí Minh , Tel: 0966578650

Liên hệ người đăng ==> Đâu là nguyên nhân gây bệnh viêm amidan         Gửi cho bạn bè ==> Đâu là nguyên nhân gây bệnh viêm amidanBáo tin xấu ==> Đâu là nguyên nhân gây bệnh viêm amidan

Đâu là nguyên nhân gây bênh viêm amidan : Với mỗi một căn bệnh, để có phương pháp điều trị thì việc tìm hiểu nguyên nhân là điều rất cần thiết. Với bệnh viêm amidan cũng vậy .Việc tìm hiểu nguyên nhân gây viêm amidan sẽ giúp điều trị tận gốc để tránh tái phát hoặc phát sinh những bệnh khác nguy hiểm hơn. Vậy những nguyên nhân dẫn đến viêm amidan và bệnh viem amidan o tre nho thường gặp là gì ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và làm rõ.

Chúng ta cần biết rằng amidan là những tế bào lympho để bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Amidan cũng là nơi sản xuất ra kháng thể IgG rất cần thiết trong miễn dịch. Amidan là hàng rào miễn dịch vùng họng miệng, hoạt động mạnh từ 4 - 10 tuổi, sau đó đến tuổi dậy thì mức độ miễn dịch của amidan giảm rõ và không còn hoạt động mạnh nữa.

Khi amidan chống lại sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn vào mũi họng vượt quá mức sẽ xảy ra tình trạng viêm amidan bị sưng, đỏ. Hậu quả của sự tập trung tiêu diệt vi khuẩn tại amidan thường để lại xác vi khuẩn và xác bạch cầu, mô hoại tử thành các cục mủ rất hôi, lâu lâu rớt ra khỏi amidan. Khi amidan bị viêm nhiều lần, khả năng chống vi khuẩn bị yếu đi, do chính các ổ viêm nằm trong amidan, lại là nơi khởi phát cho những đợt viêm vùng họng.Viêm amidan chiếm tỷ lệ cao ở trẻ em, thường do vi khuẩn gây ra.

Những bài thuốc chữa amidan quá phát hiệu quả hiện nay

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học thống kê những nguyên nhân chính, chủ yếu có thể dẫn đến viêm amidan là:
Đâu là nguyên nhân gây bệnh viêm amidan
Sống trong môi trường ẩm ướt, cơ thể bị nhiễm lạnh là nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm amidan cấp tính.

Uống nhiều rượu bia, sư dụng các chất kích thích như thuốc lá, thuốc lào thường xuyên cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Ăn uống không đảm bảo vệ sinh, môi trường sống không đảm bảo tạo điều kiện cho hệ vi khuẩn gây hại xâm nhập và làm tổn thương amidan.

Bị nhiếm khuẩn gây bệnh từ các tác nhân bên ngoài gây hại. Có nhiều vi khuẩn, virut khác nhau tiểm ẩn khả năng gây ra viêm amidan, virut Epstein – Barr virus là một nguyên nhân thường gặp nhất.

Viêm họng, viêm mũi không được điều trị khỏi dứt điểm, hệ miễn dịch suy yếu cộng thêm môi trường mũi họng tồn tại nhiều vi khuẩn gây bệnh có thể gây viêm amidan.

Tiếp xúc trực tiếp với tác nhân gây hại như dịch bài tiết của người mắc bệnh (nước bọt, đờm…)

Khi vùng họng hoặc trong hố amidan bị tổn thương sẽ làm cho sức đề kháng cục bộ của cơ quan đó giảm sút, kết hợp với những mầm bệnh có sẵn trong cơ thể hoặc với một số tác nhân bên ngoài là nguyên nhân dẫn đến viêm amidan cấp tính.

Xem thêm : Những dấu hiệu viêm amidan mãn tính ra sao ?

Lời khuyên từ bác sỹ :

Do nguyên nhân dẫn đến viêm amdian rất đa dạng và khó xác định chính xác như tình trạng nhiễm khuẩn amidan, hệ lụy của viêm mũi, viêm họng…, hơn nữa, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các cơ quan xung quanh như họng, tai, hầu họng, mũi, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, … Vì thế, khi nghi ngờ mắc bệnh viêm amidan cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành kiểm tra, xác ddingj nguyên nhân và có phương pháp điều trị thích hợp.

Khi điều trị viêm amidan , bệnh nhân chú ý hạn chế tiếp xúc với những tác nhân có khả năng khiến bệnh nặng hơn, ăn uống, sinh hoạt và uống thuốc cần tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn, không bỏ chữa trị giữa chừng nếu không sẽ khiến vi khuẩn, virut trở nên kháng thuốc, khó điều trị hơn.
Bản đồ
Ngày hết hạn: 31/10/2020 15:08
Các tin khác cùng người đăng » Pham Chi
Tp. Hồ Chí Minh: Những mẹo hay trị viêm họng hạt tại nhà CL1702418 Những mẹo hay trị viêm họng hạt tại nhà  (376)
Những mẹo hay trị viêm họng hạt tại nhà : Khi bị viêm họng hạt, bạn sẽ gặp nhiều khó chịu. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Chúng tôi .. .
1 đ
/ 1
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Tân

02/08/2016
Một số nguyên nhân dẫn đến bệnh đau dạ dày  (358)
Trong cuộc sống hiện nay ngay càng có nhiều căn bệnh đang phát triển phổ biến nên và trong số các căn bệnh đang phát triển thì căn bệnh đau dạ dày .. .
1,900,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

25/07/2016
Làm gì khi trẻ bị sốt do viêm amidan  (381)
Phòng bệnh là yếu tố rất quan trọng nhưng khi con em chúng ta mắc bệnh nhất là rất hay mắc những bệnh về đường hô hấp như viêm amidan hay bị viêm .. .
1 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Tân

22/07/2016
Bài thuốc từ thực phẩm chữa viêm amidan hiệu quả  (326)
Không phải bất cứ bệnh nào cũng cần phải dùng đến thuốc nhất là với những loại thuốc tây y thì càng không nên , hiện nay hiện tượng viêm amidan ở .. .
10 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

19/07/2016
Các tin khác cùng người đăng » Pham Chi (5)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế
 Xem từ 1 đến 15 (của 3974 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Brite Smile – xu hướng tẩy trắng răng hot nhất 2016  (347)
Tẩy trắng răng theo công nghệ Brite Smile là một trong những phương pháp làm răng thẩm mỹ phổ biến được rất nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện .. .
Tp. Hồ Chí Minh
28/07/2016
BỐN bài thuốc chữa viêm xoang cổ truyền trong dân gian  (304)
Trong lĩnh vực y tế bệnh viêm xoang là một trong những bệnh thường gặp nhưng muốn chữa khỏi hẳn bệnh là một việc rất khó , có người chữa khỏi được .. .
Tp. Hồ Chí Minh
28/07/2016
Kỹ thuật nâng ngực nội soi bao nhiêu tiền  (259)
Một trong những kỹ thuật làm đẹp được nhiều chị em yêuthích nhất hiện nay chính là phương pháp nâng ngực. Bởi không chỉ giúp cải thiện hình dnág .. .
Tp. Hồ Chí Minh
28/07/2016
3 đồ uống khiến bạn già hơn  (334)
Nếu bạn muốn cho mình có một nét trẻ trung, bên cạnh việc chúng ta xây dựng chế độ chăm sóc cơ thể cho mình. Còn phải tránh những loại đồ uống gây .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

27/07/2016
Nhổ răng sâu an toàn và hiệu quả tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn  (289)
Nhổ răng sâu là giải pháp hiệu quả để giúp bạn loại bỏ những tác nhân xấu gây nên các bệnh nha khoa nghiêm trọng như viêm nướu, viêm cuống, hôi .. .
Tp. Hồ Chí Minh
27/07/2016
Cách kích thích mọc tóc nhanh, hiệu quả nhất hiện nay  (473)
Rụng tóc làm bạn cảm thấy rất lo lắng. Bạn tìm đủ các biện pháp để làm tóc mọc trở lại. Có rất nhiều cách kích thích mọc tóc, mang lại cho hiệu quả .. .
Tp. Hà Nội
27/07/2016
Mặt nạ từ mật ong và trà xanh  (359)
Từ xưa đến nay, mật ong luôn được coi là thần dược, tốt cho sức khỏe và hiệu quả trong làm đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm đẹp cụ thể hơn .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

27/07/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Bị bệnh dạ dày cần kiêng những gì? CL1702418 Bị bệnh dạ dày cần kiêng những gì?  (372)
Hầu hết chúng ta mắc phải căn bệnh dạ dày đều do những thói quen ăn uống thiếu khoa học ví dụ như ăn sai bữa, ăn không đầy đủ chất, sử dụng quá .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 7

27/07/2016
Kỹ thuật nâng mũi S line giá bao nhiêu?  (294)
Theo nhân tướng học và theo các chuyên gia thẩm mỹ cho thấy rằng mũi dạng chữ S hay còn gọi là đường S-line là mũi đẹp tự nhiên, mũi sẽ cao từ gốc .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 4

27/07/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Trĩ giai đoạn đầu và cách chữa trị hiệu quả CL1702418 Trĩ giai đoạn đầu và cách chữa trị hiệu quả  (322)
Để có thể đầy lùi được bệnh trĩ, bạn cần phải phát hiện bệnh sớm để chữa trị ngay từ giai đoạn đầu, bởi lúc này bệnh chỉ mới khởi phát thì bạn có .. .
1 đ
/ 3
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

27/07/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Một số bệnh thường gặp ở cậu nhỏ CL1702418 Một số bệnh thường gặp ở cậu nhỏ  (306)
Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, các bệnh, cậu bé nhỏ cũng làm giảm chất lượng cuộc sống cuộc sống tình duc của vợ chồng. Rối loạn cương .. .
1 đ
/ 3
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 5

26/07/2016
Các nguyên nhân làm rụng tóc bạn  (300)
Mái tóc luôn là một trong những yếu tố làm nên vẻ đẹp của con người. Do đó, nếu như gặp phải vấn đề rụng tóc, thì sẽ khiến cho vẻ đẹp thẩm mỹ của .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

26/07/2016
Nguyên nhân mụn thịt và cách trị mụn thịt hiệu quả  (356)
Câu hỏi: Chào bác sĩ . Gần đây da mặt tôi xuất hiện nhiều nốt mụn thịt. Những nốt mụn thịt này làm tôi lo lắng bởi tôi nghe bảo chúng còn lan truyền .. .
Tp. Hà Nội
26/07/2016
Mặt nạ trị tàn nhang siêu đơn giản  (287)
Bạn có biết 5 loại mặt nạ trị tàn nhang trên mặt tại nhà nào hiệu quả nhất chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé! cách trị tàn nhang .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hai Bà Trưng

26/07/2016
Nên ăn gì sau khi nhổ răng?  (307)
Nhổ răng xong nên ăn gì để mau lành vết thương giúp bệnh nhân phục hồi sức khoẻ một cách nhanh chóng? Việc lựa chọn thực phẩm ảnh hưởng không nhỏ .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/07/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 3974 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế (4,153)
Tìm liên quan » Đâu là nguyên nhân gây bệnh viêm amidan
Đang xem » Đâu là nguyên nhân gây bệnh viêm amidan