BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Đi Côn Đảo được mua hàng miễn thuế trị giá 2 triệu đồng

  Ngày: 23/05/2011
Các khách di lịch đến Côn Đảo sẽ được mua hàng miễn thuế trị giá 2 triệu đồng mỗi lần, theo dự thảo ưu đãi của Chính phủ, thay cho mức cũ đang áp dụng là 500.000 đồng.


Đi Côn Đảo được mua hàng miễn thuế trị giá 2 triệu đồng
Air Mekong là hãng hàng không thứ 2 khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đi Côn Đảo. Ảnh minh họa: HH.

Nhằm ưu tiên phát triển cho khu du lịch Côn Đảo, Chính phủ đang xây dựng cơ chế ưu đãi về thuế, phí sử dụng đất và cách thức phát triển dịch vụ cho địa phương này.

Theo cơ chế ưu đãi đang được lấy ý kiến các đơn vị có liên quan, Chính phủ dự kiến giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho người Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại Côn Đảo. Các chi phí đầu tư xây dựng cơ bản, chi phí vật tư nguyên liệu đầu vào của các dự án tại Côn Đảo cũng được đề xuất miễn thuế VAT. Ngoài ra, dự thảo cũng đề xuất nâng phụ cấp đặc biệt và phụ cấp thu hút lên 70% so với mức lương hiện hưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang làm việc tại Côn Đảo; đồng thời nâng phụ cấp khu vực đối với huyện Côn Đảo lên mức 0,7.

Bên cạnh đó, tất cả các dự án đầu tư của tổ chức trong và ngoài nước vào Côn Đảo cũng được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp ở mức cao nhất. Chưa kể, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia các hoạt động kinh doanh tại đây còn được chuyển lỗ trong vòng 5 năm. Tức là sau mỗi kỳ quyết toán, cơ quan thuế xác định là lỗ, doanh nghiệp sẽ được quyền chuyển các khoản lỗ này sang năm sau và được trừ vào thu nhập chịu thuế.

Dự thảo này cũng cho phép nhà chức trách hàng không nghiên cứu nâng cấp cửa khẩu và sân bay Côn Đảo thành sân bay và cảng biển quốc tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách tới đây thăm quan, du lịch.

Cũng theo dự thảo này, khách du lịch tới Côn Đảo còn được ưu đãi mua hàng miễn thuế tối đa 2 triệu đồng mỗi lần thay cho mức 500.000 đồng hiện hành.

Hiện nay, có 2 hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay đến Côn Đảo gồm, Công ty dịch vụ hàng không Vasco của và Hãng hàng không tư nhân Air Mekong.

Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ nằm giữa đại dương cách Vũng Tàu 185 km, cách TP HCM 230 km. Côn Đảo có tiềm năng phát triển du lịch, khai thác chế biến hải sản, cảng biển, dịch vụ dầu khí và hàng hải.

Hồng Anh

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Thăm đất mũi Cà Mau - 21/05/2011
Thăm đất mũi Cà Mau NEWS5732
Mũi Cà Mau hướng về phía tây, thuộc xã Đất Mũi (Ngọc Hiển, Cà Mau), cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Bên trái mũi là biển Đông, bên phải là biển Tây, tức vịnh Thái Lan. Hình ảnh do bạn ...
Xem thêm
Bình dị Hà Giang - 20/05/2011
Bình dị Hà Giang NEWS5732
Nụ cười của các thiếu nữ, vẻ hồn nhiên của trẻ em dân tộc giữa phong cảnh núi rừng hoang sơ... luôn thu hút những du khách miền xuôi. Bạn Phạm Đức Thắng chia sẻ hình ảnh về vùng cao Hà
Xem thêm
Hương rừng U Minh - 19/05/2011
Hương rừng U Minh NEWS5732
Khởi hành từ 1 giờ sáng, chúng tôi phải ngủ trên xe vượt gần 190km để đến U Minh Thượng. Thay vì theo hướng đi ngã ba lộ tẻ Long Xuyên rồi đi Rạch Sỏi, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, ...
Xem thêm
TP.HCM: thêm nhiều tuyến du lịch đường sông - 19/05/2011
TP.HCM: thêm nhiều tuyến du lịch đường sông NEWS5732
Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM vừa trình UBND TP kế hoạch phát triển du lịch đường sông năm 2011 và những năm sau. Theo đó những điểm tuyến sẽ khai thác trong năm 2011 bao gồm ba ...
Xem thêm
Hơn 2 triệu lượt người về thăm quê hương Hồ Chủ tịch - 19/05/2011
Hơn 2 triệu lượt người về thăm quê hương Hồ Chủ tịch NEWS5732
Ông Nguyễn Bá Hòe, Giám đốc Khu di tích Kim Liên cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, trung bình mỗi ngày có hơn 15.000 người về thăm quê nội, quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm mộ bà Hoàng ...
Xem thêm
Hạ Long, bức tranh thủy mặc - 18/05/2011
Hạ Long, bức tranh thủy mặc NEWS5732
Bình minh mỗi sáng mai, khi cảnh vật còn đẫm hơi sương, sương núi lan tỏa, ta nếm thấy vị mặn của biển. Ta còn được chiêm ngưỡng một cảnh mơ mơ huyền ảo của mặt biển lấp lánh ánh nắng lung ...
Xem thêm
Thác Hòa Bình thơ mộng - 17/05/2011
Thác Hòa Bình thơ mộng NEWS5732
Thác êm đềm như tên gọi của nó. Bãi đá bằng phẳng, ngọn thác nhỏ cao gần 2m, những vạt nước trong veo in bóng những chú ốc đá.
Xem thêm
4 ngọn thác hùng vĩ của Đắk Lắk - 16/05/2011
4 ngọn thác hùng vĩ của Đắk Lắk NEWS5732
Nếu thác Bảy nhánh trông như bàn tay khổng lồ, thì thác Krông Kmar lại mềm mại như mái tóc dài của người thiếu nữ tung bay giữa cao nguyên xanh thẳm.
Xem thêm
Trở lại với thiên nhiên tại Terracotta Resort - 16/05/2011
Trở lại với thiên nhiên tại Terracotta Resort NEWS5732
Nằm ở vị trí trung tâm của thủ đô resort Mũi Né - Phan Thiết, "Đệ nhất sơn vườn" Terracotta Resort được thiết kế cảnh quan thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.
Xem thêm
Cận cảnh phiên chợ tình ở Sa Pa - 15/05/2011
Cận cảnh phiên chợ tình ở Sa Pa NEWS5732
Qua tiếng khèn tiếng sáo, các thiếu nữ mới lớn đến phiên chợ tình nhận ra tình cảm của các chàng trai thổ lộ với mình. Nhưng gần đây "chợ tình" đang dần mất bản sắc, vì nhiều người thay đi ...
Xem thêm
Khám phá thác Tiên - 13/05/2011
Khám phá thác Tiên NEWS5732
Nằm giữa rừng già nguyên sinh Đèo Gió (thuộc địa phận xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang), thác Tiên mang một vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, vừa hoang sơ vừa tươi trẻ.
Xem thêm
Lội sông ra biển Suối Ồ - 13/05/2011
Lội sông ra biển Suối Ồ NEWS5732
Bãi biển vô cùng đặc biệt với hai dòng nước xanh biếc như hai đường thẳng song song, bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa.
Xem thêm
Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Pháp - 13/05/2011
Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Pháp NEWS5732
Việt Nam mang đến hội chợ Tours (Pháp) một không gian văn hóa kèm theo nhiều hoạt động ẩm thực và biểu diễn nghệ thuật của những nghệ sĩ hàng đầu, thu hút 250.000 lượt khách tham quan.
Xem thêm
Khám phá Phong Nha - Kẻ Bàng bằng "ngựa sắt" - 12/05/2011
Khám phá Phong Nha - Kẻ Bàng bằng "ngựa sắt" NEWS5732
Phong Nha - Kẻ Bàng vốn không quá xa lạ, nhưng được trèo lên “ngựa sắt” rong ruổi trên các cung đường tuyệt đẹp, tìm cảm giác mới với vùng non nước hữu tình này thật thú vị...
Xem thêm
Lựa chọn tour du lịch hè - 11/05/2011
Lựa chọn tour du lịch hè NEWS5732
Khách du lịch có thể chọn các điểm đến trong nước như Đà Nẵng, Hội An, Huế, Phú Yên... với lịch khởi hành hằng tuần hay các tour nước ngoài như châu Âu, Mỹ, Australia, Nam Phi, Ấn Độ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Đi Côn Đảo được mua hàng miễn thuế trị giá 2 triệu đồng
Đang xem » Đi Côn Đảo được mua hàng miễn thuế trị giá 2 triệu đồng