BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Dịch vụ cho thuê người yêu

  Ngày: 01/07/2009
Bị người yêu "đá", gặp khó khăn trong công việc cần người chia sẻ hoặc tham gia chuyến du lịch ngắn ngày..., chỉ cần click chuột, khách hàng có thể được đáp ứng nhu cầu. Phí dịch vụ từ 300.000 đồng cho đến vài chục triệu đồng.


Dịch vụ cho thuê người yêu
Giám đốc Vinamost Nguyễn Xuân Thiện. Ảnh: H.A.

Dịch vụ "cho thuê người yêu" của Công ty cổ phần Vinamost lần đầu tiên có mặt ở VN đã gây sự tò mò của nhiều người. Hơn 20 hợp đồng được ký kết với mức phí cao nhất lên tới 18 triệu đồng.

Nguyễn Xuân Thiện - Giám đốc Vinamost cho biết công ty sẽ cho thuê người đóng thế các vai như trợ lý, thư ký để cùng khách tham gia các buổi ký kết hợp đồng, dự hội thảo; làm người yêu, vợ đi bên cạnh khách hàng trong buổi ra mắt gia đình, gặp gỡ, bạn bè, người thân. Ngoài ra, khách hàng có thể thuê nhân viên theo giờ để đi uống cà phê, trò chuyện sau một ngày làm việc vất vả hoặc tham gia một chuyến du lịch ngắn ngày, chăm sóc lúc ốm đau hay an ủi khi thất tình...

Chi phí dịch vụ thấp nhất là 300.000 đồng một giờ và cao nhất có thể lên tới vài chục triệu một ngày. Đối với “hợp đồng nhạy cảm”, đòi hỏi diễn xuất như thật chẳng hạn cần phải nắm tay hay hợp đồng diễn ra vào buổi tối, khách hàng phải trả phí cao. Thời gian buổi tối cũng không quá 21h30 và hợp đồng cũng phải liệt kê các công việc chi tiết hơn.

Theo Giám đốc Nguyễn Xuân Thiện, đây là dịch vụ mới nên nhiều người hiểu lầm công ty cung cấp “gái” nên khách đến thuê phần nhiều vì tò mò hoặc có thái độ không nghiêm túc, thậm chí có người đề cập đến chuyện “qua đêm” với nhân viên. Trong khi đó, Vinamost đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh. Dịch vụ cho thuê người yêu chỉ là một gói nhỏ trong chuỗi dự án mà Vinamost cung cấp.

Bản thân Thiện khi đưa ra ý tưởng kinh doanh cũng bị người thân, đồng nghiệp phản đối. Họ cho rằng, tình cảm không phải là thứ đưa ra buôn bán hoặc trao đổi, thuê mua. “Nhưng rồi, mọi người họ hiểu rằng, trong xã hội hiện tại con người có quá nhiều áp lực, đôi khi một lời nói dối không những vô hại mà đem lại niềm vui cho nhiều người. Bạn gái tôi cũng ủng hộ dự án này nên cũng thấy ấm lòng”, Thiện cho biết.

Chính vì sự “nhạy cảm” của dịch vụ mà công ty buộc phải đưa ra các quy định khá ngặt nghèo từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến triển khai hợp đồng với khách hàng. Các nhân viên thực hiện hợp đồng đều được cấp một điện thoại riêng, số máy này phải được hoạt động trong suốt thời gian hợp đồng. Bất cứ lúc nào công ty kiểm tra mà thấy tắt máy hoặc phát hiện có vấn đề gì xảy ra, đội giám sát sẽ thực hiện các phản ứng nhanh để “cứu người”. Nếu thấy có dấu hiệu vi phạm, công ty sẽ nhờ cơ quan chức năng an thiệp.

Khách hàng đặt thuê dịch vụ phải xuất trình giấy tờ tùy thân, chứng minh thư hoặc giấy đăng ký kinh doanh nếu là tổ chức, kèm theo ảnh. Bản hợp đồng chi tiết ký kết giữa khách hàng và công ty có nêu rõ nội dung các phần việc mà nhân viên Vinamost sẽ phải làm.

Khi VnExpress.net đặt vấn đề giữa khách hàng và nhân viên phát sinh tình cảm nằm ngoài hợp đồng, Giám đốc Nguyễn Xuân Thiện cười mà rằng: “Cái này thực sự khó, nó nằm ngoài quản lý của công ty. Chúng tôi chỉ kiểm soát các hoạt động của khách hàng và nhân viên trong quá trình thực hiện hợp đồng. Sau khi chấm dứt hợp đồng mà hai bên phát sinh tình cảm thì Vinamost không can thiệp”.

Hiện Vinamost có hai chi nhánh đặt tại Hà Nội và TP HCM. 500 cộng tác viên được tuyển chọn và đào tạo bài bản... Trong số này nam chiếm 160 người còn lại là nữ, chủ yếu là học sinh, sinh viên, người mẫu…

Dù vẫn còn e dè và ngại đề cập đến dịch vụ với anh em bạn bè, song Giám đốc thuộc thế hệ 8X - Nguyễn Xuân Thiện đã thực sự tìm thấy niềm vui trong công việc. Thiện đã chứng kiến rất nhiều tình huống vui buồn của khách hàng khi đến đây. Đó là một cô gái khóc nức nở khi bị người yêu bỏ và cần người được an ủi; một doanh nhân trẻ bù đầu với công việc bị cha mẹ ép lấy vợ dù anh chưa tìm được ý trung nhân, hay một người bị căng thẳng muốn có người chỉ để đi uống cafe sau mỗi buổi chiều.

“Khách hàng đến đây đều mang theo một tâm trạng riêng và khi chúng tôi làm cho họ vui, mang lại cho họ tiếng cười lúc bấy giờ bản thân tôi cũng cảm thấy hạnh phúc”, Thiện chia sẻ.

Phan Linh Anh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Làm giàu nhờ nuôi thú lạ: Nuôi chồn lấy... cà phê - 25/05/2009
Làm giàu nhờ nuôi thú lạ: Nuôi chồn lấy... cà phê NEWS2367
Tại Buôn Ma Thuột, nghề nuôi chồn lấy cà phê đã xuất hiện. "Cà phê chồn", loại hạt cà phê lấy từ phân chồn hương thải ra sau khi ăn quả cà phê.
Xem thêm
Chuyện về Tổng giám đốc IDG Venture Việt Nam - 09/02/2009
Chuyện về Tổng giám đốc IDG Venture Việt Nam NEWS2367
Nguyễn Bảo Hoàng tốt nghiệp xuất sắc ngành văn học cổ điển tại Đại học Harvard khoá học 1991-1995.
Xem thêm
Cửa hàng bao cao su của cô chủ 8X - 21/01/2008
Cửa hàng bao cao su của cô chủ 8X NEWS2367
Những người có dịp đi qua địa chỉ 435 Kim Mã, Hà Nội đều bị "sốc" bởi cái biển hiệu khá lạ mắt mang tên "Shop Người lớn". Ít ai biết rằng người nghĩ ra ý tưởng kinh doanh các mặt hàng khó ...
Xem thêm
Cô chủ chuỗi cửa hàng giá 50.000 đồng - 30/07/2007
Cô chủ chuỗi cửa hàng giá 50.000 đồng NEWS2367
Không phải mặc cả, chỉ cần 50.000 đồng trong túi, khách hàng có thể ung dung bước vào cửa hàng để mua sản phẩm thời trang. Cô chủ chuỗi cửa hàng "Một Giá" Đậu Bích Ngọc muốn xóa đi quan ...
Xem thêm
Người từng gõ cửa nhà cựu TT Lý Quang Diệu - 29/04/2006
Người từng gõ cửa nhà cựu TT Lý Quang Diệu NEWS2367
Đó là người có biệt danh “Nguyên Vina Cap” hay “Nguyên Tài chính” - một chuyên gia về tài chính chứng khoán được đào tạo bài bản, mới 37 tuổi
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Dịch vụ cho thuê người yêu
Đang xem » Dịch vụ cho thuê người yêu