BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Điện thoại khác » Chi tiết tin

Điện thoại lõi tứ gặp vấn đề về pin và giá

  Ngày: 01/03/2012
Giới chuyên môn về công nghệ đã đưa ra nhận định rằng những smartphone với bộ vi xử lý bốn nhân mang lại hiệu suất của một PC sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng nhưng rất có thể chúng gặp những trở ngại khá lớn với mức giá cao và thời lượng pin ngắn khi được tung ra thị trường.


Điện thoại lõi tứ gặp vấn đề về pin và giá

Những điện thoại lõi tứ sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn so với những điện thoại lõi kép đang rất thịnh hành trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, những smartphone này có thể được bán với mức giá cao bởi giá của chip bốn nhân đắt hơn, tính năng đa nhiệm và các ứng dụng mạnh sẽ khiến thời lượng pin giảm sút nhanh chóng.

Smartphone lõi tứ chạy trên hệ điều hành Android 4.0 đã được công bố tại triển lãm thế giới di động 2012 ởBarcelona và sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. HTC o­ne X, LG Optimus 4X HD và ZTE Era đều được xây dựng trên nền tảng chip bốn nhân Nvidia Tegra 3, và chỉ có riêng Ascend D của Huawei sử dụng chip của chính hãng mình.

Các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng, bên cạnh sức mạnh về hiệu suất, smartphone loại này cần phải cạnh tranh về thời lượng pin và giá. Khi mà những smartphone lõi đôi đang chiếm ưu thế hơn so với lõi đơn thì smartphone lõi tứ có lẽ nhằm đến thị trường khách hàng cao cấp.

Nhà phân tích thị trường Jim McGregor cũng cho biết, nhìn chung, chip lõi tứ có giá cao hơn lõi kép, điều này cũng khiến cho mức giá của smartphone lõi tứ có phần trội hơn. Người mua có thể cân nhắc đến những smartphone bốn nhân nếu họ thực sự cần một thiết bị có hiệu suất cao và thiết bị lai giữa máy tính và điện thoại.

"Doanh số bán ra của smartphone sẽ tăng cao nhờ vào sự trợ giá của những nhà mạng. Và smartphone lõi kép nhờ vậy mà chiếm được thị trường dual" - McGregor nói. Tại những nước đang phát triển thì điện thoại không được trợ giá, vì vậy mà giá của smartphone lõi tứ tại những khu vực này sẽ có mức giá cao.

Nhà phân tích này cũng cho biết thêm, chip lõi tứ cũng gây ra tình trạng ngốn pin là do màn hình có độ phân giải cao, hỗ trợ mạng 4G và chạy những ứng dụng ngốn tài nguyên…

"Smartphone đa lõi ngày càng quan trọng nhưng nó phải phù hợp với thiết kế của điện thoại, Jack Gold" - nhà phân tích của J. Gold Associates nhận định. Các ứng dụng trên smartphone lõi tứ cần có hiệu suất tốt nhất, thời lượng pin dài và trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Gold nói "nếu bạn là một game thủ đẳng cấp trên điện thoại, thì những ứng dụng bạn sử dụng và hệ điều hành phải thực sự biết cách sử dụng các lõi đa nhân một cách hiệu quả nhất.”

Tuy nhiên, hầu hết những ứng dụng smartphone đều nhẹ, chiếm ít dung lượng bộ nhớ trong và có thể không cần đến sức mạnh xử lý của bốn nhân.

Nhà phân tích này cho rằng, "đa số những ứng dụng vẫn chưa tối ưu hóa được khả năng sử dụng của lõi 4 nhân, chưa kể đến khả năng xử lý song song của những lõi đồ họa”.

Một số nhà sản xuất chip đang cố gắng tối ưu hóa nguồn điện năng để tăng cường thời lượng của pin. Nvidia đã cho biết chip lõi tứ Tegra 3 sẽ mang lại thời lượng pin dài đáng kinh ngạc trên smartphone trong lúc vẫn cải thiện hiệu suất. Loại chip này sẽ đóng những lõi không cần thiết và tiết kiệm pin bằng cách đưa ra lõi thứ 5 thực hiện những tác vụ như nhắn tin văn bản và nghe nhạc.

Các nhà phân tích cho biết Tegra 3, CPUARM Cortex-A9 bốn nhân hiện có mặt trên tablet Asus Eee Pad Transformer Prime thiết bị đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về thời lượng pin dài. Nhưng những máy tính bảng phải chạy nhiều ứng dụng hơn smartphone. Vì vậy sử dụng chip lõi tứ là điều đương nhiên.

Xu hướng đa lõi trên smartphone cũng có thể so sánh với cuộc chiến về lõi đã bùng nổ trong thị trường PC cách đây nhiều năm. Intel và Advanced Micro Devices đã tăng cường lõi cho laptop, desktop và máy chủ để tăng hiệu suất trong lúc cắt giảm tiêu thụ điện năng. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ dừng lại ở mức lõi kép trong laptop.

Trong suốt cuộc họp báo tại MWC 2012, giám đốc điều hành của Intel ông Paul Otellini cho biết vấn đề củ smartphone không phải là có bao nhiêu lõi mà là hiệu suất. Intel đang tìm cách gia nhập thị trườngsmartphone và tablet.

Đối thủ của Nvidia là Texas Instruments, cũng xây dựng chip dựa trên kiến trúc ARM, không quá tập trung vào những bộ vi xử lý lõi tứ mà cho biết sẽ tập trung phát triển những vi xử lý lõi kép dành cho những thiết bị di động bởi mối quan tâm của khách hàng về giá và pin.

"Nhưng hiện người tiêu dùng rất háo hức về những smartphone lõi tứ, sẽ rất khó để họ dễ dàng quay trở lại với lõi đôi" - trích lời Nathan Brookwood, nhà phân tích Insight 64.

Theo Brookwood, những nhà sản xuất chip như Nvidia và thiết kế điện thoại đang tiến hành việc tích hợp chip lõi tứ cho smartphone, Brookwood nói. Android 4.0 sẽ trở nên tinh vi hơn với những ứng dụng đa lõi. Những cải tiến chip xa hơn cũng có thể thông qua những những bước tiến trông công nghệ xử lý sẽ giảm tiêu thụ điện năng và cải thiện hiệu suất của chip.

Thúy Nga
- (computerworld.com)

Nguồn:  Vnmedia.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện thoại khác
Top 5 điện thoại cảm ứng 2 SIM 2 sóng tốt nhất Việt Nam - 24/02/2012
Top 5 điện thoại cảm ứng 2 SIM 2 sóng tốt nhất Việt Nam NEWS10495
Điện thoại màn hình cảm ứng và sử dụng cùng lúc nhiều thuê bao di động hiện đang là 2 trào lưu phổ biến của người tiêu dùng Việt Nam. VnMedia xin giới thiệu các mẫu điện thoại cảm ứng hỗ ...
Xem thêm
Điện thoại 'siêu mẫu' màn hình OLED của Panasonic - 21/02/2012
Điện thoại 'siêu mẫu' màn hình OLED của Panasonic NEWS10495
Smartphone Panasonic Eluga có độ dày chỉ 7,8 mm (mỏng hơn cả Samsung Galaxy S II) cùng màn hình tiên tiến nhất hiện nay, mang đến hình ảnh rực rỡ và tiết kiệm điện.
Xem thêm
Galaxy Nexus trắng về VN giá 15,8 triệu đồng - 20/02/2012
Galaxy Nexus trắng về VN giá 15,8 triệu đồng NEWS10495
Điện thoại chạy Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) đầu tiên phiên bản màu trắng đã xuất hiện ở Hà Nội thông qua đường xách tay.
Xem thêm
"Dế" Windows Phone Tango sẽ có giá cực rẻ - 18/02/2012
"Dế" Windows Phone Tango sẽ có giá cực rẻ NEWS10495
Tango sẽ nhằm vào thị trường điện thoại giá rẻ. Nhiều dự đoán cho rằng thiết bị chạy Tango sẽ tập trung ở thị trường Châu Á và Nokia 610 sẽ có giá chưa đến 100 USD.
Xem thêm
MWC 2012: Huawei ra mắt Ascend D1 Q và tablet MediaPad 10inch - 15/02/2012
MWC 2012: Huawei ra mắt Ascend D1 Q và tablet MediaPad 10inch NEWS10495
Huawei hé lộ về hai sản phẩm của hãng sẽ trình diễn tại MWC 2012 bao gồm smartphone Ascend D1 Q và máy tính bảng MediaPad 10-inch với nhiều tính năng đáng chú ý.
Xem thêm
Chọn điện thoại tốt chỉ với 600 nghìn đồng - 15/02/2012
Chọn điện thoại tốt chỉ với 600 nghìn đồng NEWS10495
Dù số lượng chưa vượt quá 10 đầu ngón tay, thế nhưng sự xuất hiện của những chiếc điện thoại di động 2 sim 2 sóng với giá “mềm”dưới 600 nghìn đồng tại thị trường trong nước đã mang lại ...
Xem thêm
Nỗi ám ảnh 'điện thoại rung' - 10/02/2012
Nỗi ám ảnh 'điện thoại rung' NEWS10495
Buzz... buzz... nhiều người cảm thấy điện thoại đang rung lên trong túi quần và vội vàng rút máy ra, nhưng thực ra không ai gọi điện hay nhắn tin cho họ cả.
Xem thêm
Q-mobile T26 – Lựa chọn hợp lý cho dòng cảm ứng phổ thông - 07/02/2012
Q-mobile T26 – Lựa chọn hợp lý cho dòng cảm ứng phổ thông NEWS10495
Nắm bắt được xu hướng dùng điện thoại cảm ứng ngày càng phát triển mạnh mẽ này, Q-mobile gần đây đã cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm điện thoại cảm ứng giá cạnh tranh bao gồm T24, T28, ...
Xem thêm
Điện thoại thông minh nào mỏng nhất Việt Nam? - 06/02/2012
Điện thoại thông minh nào mỏng nhất Việt Nam? NEWS10495
Đó chính là mẫu điện thoại thông minh Droid Razr của Motorola. Chiếc smartphone này đã được có mặt ở Việt Nam từ tháng 11 năm ngoái đến nay chủ yếu dưới nhãn “hàng xách tay”. Sau đây là ...
Xem thêm
Tưng bừng 'lì xì đầu năm' cùng HK4 - 06/02/2012
Tưng bừng 'lì xì đầu năm' cùng HK4 NEWS10495
Năm nào cũng vậy, mỗi khi Tết đến, bên cạnh việc đi sắm Tết, xem pháo hoa, chúng ta lại háo hức được nhận tiền lì xì đầu năm mới. Là một phong tục truyền thống từ lâu đời, lì xì thực sự là ...
Xem thêm
Khảo giá smartphone đời mới xách tay - 04/02/2012
Khảo giá smartphone đời mới xách tay NEWS10495
Khá nhiều sản phẩm smartphone ‘hot” được tung ra thị trường từ nửa cuối năm 2011 hiện mới chỉ có mặt tại Việt Nam qua đường xách tay. Sau đây là một số mẫu điện thoại thông minh nổi bật và ...
Xem thêm
Hack điện thoại Android để chạy được Windows 95/XP - 02/02/2012
Hack điện thoại Android để chạy được Windows 95/XP NEWS10495
Thành viên Mnomaanw thuộc diễn đàn XDA-Developers chia sẻ phương pháp chạy hệ điều hành Linux, Windows (vốn dành cho máy tính) trên smartphone hay tablet Android như HTC EVO 3D hay Kindle
Xem thêm
Bộ sưu tập 5 mẫu điện thoại siêu sang - 19/01/2012
Bộ sưu tập 5 mẫu điện thoại siêu sang NEWS10495
Quần áo, đồng hồ, trang sức hay túi xách hàng hiệu luôn là những vật dụng yêu thích của giới nhà giàu, do đó những chiếc điện thoại siêu sang gắn liền với những mặt hàng này cũng thu hút ...
Xem thêm
Những "dế" giá rẻ bán chạy nhất năm 2011 - 15/01/2012
Những "dế" giá rẻ bán chạy nhất năm 2011 NEWS10495
2011 là năm bùng nổ của smartphone cao cấp với việc các hãng liên tục tung ra các sản phẩm “bom tấn”. Tuy nhiên chính những chiếc điện thoại giá rẻ mới thực sự là mặt hàng bán chạy nhất ...
Xem thêm
Cận cảnh điện thoại 'hot' nhất CES 2012 - 14/01/2012
Cận cảnh điện thoại 'hot' nhất CES 2012 NEWS10495
Lumia 900 được vinh danh là điện thoại xuất sắc ở triển lãm công nghệ đầu năm nhờ vào sự kết hợp của 3 gã khổng lồ trong làng viễn thông là AT&T, Nokia và Microsoft.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Điện thoại khác
Tìm liên quan » Điện thoại lõi tứ gặp vấn đề về pin và giá
Đang xem » Điện thoại lõi tứ gặp vấn đề về pin và giá