BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Dịch vụ điện thoại » Chi tiết tin

"Độc chiêu" mới của nhà mạng kích cầu người dùng

  Ngày: 08/10/2012
Để khách hàng có thể nắm bắt nhiều hơn các tiện ích gia tăng di động đang cung cấp, ngoài việc cung cấp thông tin qua các tờ rơi, tin nhắn… giờ, MobiFone còn triển khai cả trò chơi có thưởng. Còn VinaPhone thì tìm hiểu, phát triển dịch vụ, tiện ích mời từ chính nhu cầu của khách hàng…


"Độc chiêu" mới của nhà mạng kích cầu người dùng

"Chơi", góp ý tưởng để hiểu nhà mạng hơn

Đầu tháng 10 vừa rồi, MobiFone đã chính thức cung cấp trò chơi “So tài cùng MobiFone”, đây là một trò chơi khá đặc biệt, không phải chỉ là một game di động đơn thuần mà lại nhằm khuyến khích tất cả các khách hàng của MobiFone tham gia tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng do nhà mạng cung cấp.

“So tài cùng MobiFone” là trò chơi tìm hiểu các dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone thông qua việc trả lời các câu hỏi trắc nghiệm qua Tin nhắn hoặc qua Wapsite của Trò chơi. Tham gia trò chơi, khách hàng được cung cấp những thông tin bổ ích, lý thú về các dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone và đặc biệt, khách hàng có cơ hội dành được những phần quà rất có giá trị: 06 New iPad, 10 iPhone 4S và 240 thẻ nạp tiền MobiFone mệnh giá 500.000đ và 300.000đ.

Để tham gia Trò chơi, khách hàng soạn tin nhắn DK gửi 9277 (miễn phí)hoặc từ điện thoại di động, truy cập http://game.mobifone.com.vn/sotai/. Khách hàng sẽ được trả lời miễn phí các câu hỏi về dịch vụ giá trị gia tăng và tích điểm. Với mỗi câu trả lời đúng, khách hàng sẽ được cộng 10 điểm. Càng tích lũy nhiều điểm, cơ hội trúng thưởng càng cao. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại địa chỉ http://mobifone.com.vn, mục Dịch vụ GTGT, So tài cùng MobiFone hoặc gọi 9090.

Còn với mạng VinaPhone, họ lại đi tìm ý tưởng xây dựng, triển khai thêm các tiện ích từ chính các khách hàng của mình. Từ tháng 9/2012, nhà mạng đã khởi động chuyển mục Ý tưởng sáng tạo, và phần quà, dĩ nhiên cũng là những giải thưởng lớn, hấp dẫn.

Nhà mạng này cho hay, chỉ sau một tháng khởi động chuyên mục, hiệu quả đạt được rất ấn tượng. VinaPhone đã nhận được hàng trăm bài tham dự từ khắp các tỉnh thành trên cả nước gửi về. Các bài đóng góp, Ý tưởng tham dự có nội dung rất phong phú, từ các Ý tưởng về gói cước, dịch vụ giá trị gia tăng, khuyến mại đến các Ý tưởng về chăm sóc khách hàng, kênh phân phối, hoạt động truyền thông,…

Việc thực hiện “trưng cầu” Ý tưởng của khách hàng theo đánh giá của nhà mạng là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Hoạt động này sẽ giúp VinaPhone tạo ra các gói cước, dịch vụ mới hoặc cải tiến các gói cước dịch vụ cũ sao cho ngày càng phù hợp và tiện ích hơn cho khách hàng.

Nghĩ mới, làm mới để chiến thắng

Thị trường Viễn thông Việt sau một thời gian tăng trưởng nóng giờ đã bắt đầu phát triển theo chiều sâu. Đã từng có giai đoạn, việc chạy đua phát triển thuê bao bằng giá cước, khuyến mại đã khiến các nhà mạng không thực sự chú trọng tới việc phát triển dịch vụ nội dung, gia tăng.

Theo các chuyên gia viễn thông, người sử dụng di động trong nước đã quá quen thuộc với các dịch vụ thoại (voice), tin nhắn (SMS) cơ bản mà các nhà mạng cung cấp. Giá cước giảm, khuyến mại nhiều cùng với nhu cầu sử dụng và số tiền họ bỏ ra cho các dịch vụ này không có khả năng thay đổi quá lớn đã khiến doanh nhu trung bình thu được trên mỗi đầu thuê bao ARPU của các mạng di động mỗi ngày một giảm mạnh.

Theo thống kê, ARPU của Việt Nam khá thấp khoảng từ 3USD - 4USD và đang trên xu hướng tiếp tục giảm. Và khi doanh thu từ các dịch vụ thoại thông thường bị ảnh hưởng thì việc các nhà mạng phải tìm kiếm doanh thu trong việc phát triển các dịch vụ mới, khai thác các ứng dụng mới cho người dung là điều cần thiết. Việc triển khai cung cấp các gói dịch vụ dữ liệu đang là cơ hội cho những nhà mạng trong nước tìm kiếm nguồn thu mới. Nhanh nhạy nắm bắt được xu thế này, các nhà mạng như VinaPhone và MobiFone đang có những “chiêu” kích cầu người dùng mới, từ biết, quan tâm tới sử dụng dịch vụ, cũng như lắng nghe nhu cầu của chính khách hàng “ruột” để có các bước đi đúng đắn.

Thiết nghĩ, đây là cách làm vốn không mới của các nhà mạng trên thế giới, nhưng với thị trường Việt, một mặt, nhờ đó các nhà mạng sẽ kích thích việc tiêu dùng dịch vụ của các thuê bao; đồng thời tiết kiệm được chi phí bỏ ra bởi họ có thể tận dụng tài nguyên và nguồn lực sẵn có. Quan trọng hơn, bằng cách đó, niềm tin và liên kết của người dùng với nhà mạng ngày càng được củng cố, tránh tình trạng “nhảy mạng, mất doanh thu” vốn là nỗi lo thường trực trong thời gian dài qua của các nhà mạng Việt.

Hiền Mai

Nguồn:  Vnmedia.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Dịch vụ điện thoại
Ưu đãi thỏa sức Alo trở lại với người dùng VinaPhone - 02/10/2012
Ưu đãi thỏa sức Alo trở lại với người dùng VinaPhone NEWS13372
Mạng di động VinaPhone vừa công bố tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại "Thỏa sức ALO" trong tháng 10/2012, dành cho các thuê bao trả sau hoà mạng mới...
Xem thêm
Trả trước, trả sau MobiFone cùng được ưu đãi cước - 27/09/2012
Trả trước, trả sau MobiFone cùng được ưu đãi cước NEWS13372
Chương trình được áp dụng từ hôm nay, 27/9, dành cho khách hàng trả trước và khách hàng trả sau nạp tiền, được tặng ngay 50% mệnh giá thẻ nạp vào tài khoản.
Xem thêm
Cơ hội trúng sim ngũ quý bạc tỷ từ VinaPhone - 15/09/2012
Cơ hội trúng sim ngũ quý bạc tỷ từ VinaPhone NEWS13372
Không chỉ có giá trị lên tới 1 tỷ đồng, những chiếc sim này còn đặc biệt ở chỗ có “đuôi” ngũ quý. Đó là phần thưởng mà khách hàng có cơ hội nhận được khi tham gia chương trình khuyến mại ...
Xem thêm
MobiFone tung khuyến mại lớn cho mọi thuê bao - 11/09/2012
MobiFone tung khuyến mại lớn cho mọi thuê bao NEWS13372
Tặng tới 50% giá trị thẻ nạp cho cả thuê bao trả trước và trả sau là ưu đãi vừa được mạng di động MobiFone triển khai áp dụng từ hôm nay, 11/9.
Xem thêm
VinaPhone giảm 50% giá cước cho sinh viên - 24/08/2012
VinaPhone giảm 50% giá cước cho sinh viên NEWS13372
Từ nay tới hết 31/12/2012, các thuê bao sinh viên của VinaPhone tại cùng 1 tỉnh/thành phố (Zone) sẽ được giảm 50% giá cước khi gọi cho nhau (tương đương 590 đồng/phút) khi đăng ký tính ...
Xem thêm
VinaPhone khuyến mại tặng tiền vào tài khoản - 23/08/2012
VinaPhone khuyến mại tặng tiền vào tài khoản NEWS13372
Chương trình khuyến mại tặng tiền vào tài khoản cho thuê bao trả trước VinaPhone hòa mạng mới lần này áp dụng khá ngắn, chỉ trong vòng 5 ngày, từ 20/8 đến 24/8/2012.
Xem thêm
7 ngày dùng miễn phí dịch vụ Mobile TV - 20/08/2012
7 ngày dùng miễn phí dịch vụ Mobile TV NEWS13372
Ưu đãi đặc biệt này được mạng di động VinaPhone triển khai từ nay đến hết ngày 31/8/2012. Nhà mạng cho phép tất cả các thuê bao của mình có thể sử dụng miễn phí dịch vụ MobileTV trong vòng ...
Xem thêm
Hòa mạng trả trước VinaPhone, nhận ưu đãi kép - 06/08/2012
Hòa mạng trả trước VinaPhone, nhận ưu đãi kép NEWS13372
Chương trình được nhà mạng áp dụng từ hôm nay, 6/8 đến hết 10/8 khi hòa mạng mới di động trả trước VinaPhone, khách hàng không chỉ được tặng ngay tiền vào tài khoản mà còn được tặng 50% ...
Xem thêm
VinaPhone khuyến mại gói cước Blackberry - 05/08/2012
VinaPhone khuyến mại gói cước Blackberry NEWS13372
3000 thuê bao VinaPhone đầu tiên đăng ký sử dụng gói cước Blackberry MAX sẽ tiết giảm được khá nhiều chi phí từ nhà mạng khi tham gia chương trình “Khuyến mại kép cho thuê bao đăng ký sử ...
Xem thêm
Siêu khuyến mại thỏa sức Alo và lướt web 3G - 04/08/2012
Siêu khuyến mại thỏa sức Alo và lướt web 3G NEWS13372
Từ nay đến 31/8/2012 VNPT Hà Nội triển khai các gói khuyến mại mang tên ALO 3G1; ALO 3G2, giúp các thuê bao VinaPhone vừa được thỏa sức Alo, vừa thoảimái lướt web mạng 3G.
Xem thêm
VinaPhone tung 4 ngày Vàng khuyến mại - 28/07/2012
VinaPhone tung 4 ngày Vàng khuyến mại NEWS13372
Từ hôm nay 28/7 đến hết 31/7/2012, các thuê bao trả trước đang hoạt động nạp thẻ (bao gồm cả thuê bao ezCom trả trước) sẽ được mạng VinaPhone tặng 50% giá trị thẻ nạp.
Xem thêm
VinaPhone khuyến mại kích cầu trả trước khoá hai chiều - 25/07/2012
VinaPhone khuyến mại kích cầu trả trước khoá hai chiều NEWS13372
Trong vòng 24 ngày liền, các thuê bao trả trước khoá hai chiều của VinaPhone (trước ngày 20/7) đang trong thời gian giữ số khi nạp thẻ sẽ được nhà mạng tặng ưu đãi lớn.
Xem thêm
Trả trước MobiFone được tặng 50% giá trị thẻ - 20/07/2012
Trả trước MobiFone được tặng 50% giá trị thẻ NEWS13372
Nhiều thuê bao trả trước MobiFone thường không bỏ lỡ cơ hội tặng 50% giá trị thẻ nạp của nhà mạng. Theo tính toán, mỗi lần nạp tiền đúng dịp khuyến mại, giúp chi phí dành cho nhu cầu liên ...
Xem thêm
VinaPhone ra gói cước SMS “siêu tiết kiệm" - 07/07/2012
VinaPhone ra gói cước SMS “siêu tiết kiệm" NEWS13372
Mạng di động VinaPhone vừa công bố SMS nhóm - dịch vụ cho phép khách hàng có thể gửi tin nhắn tới nhiều thuê bao (cả nội mạng và ngoại mạng) cùng một lúc với cước phí chỉ bằng 60% so với ...
Xem thêm
Đăng ký gói cước Blackberry MAX, nhận ưu đãi kép - 04/07/2012
Đăng ký gói cước Blackberry MAX, nhận ưu đãi kép NEWS13372
Từ nay đến hết ngày 31/7/2012, VinaPhone thực hiện chương trình khuyến mại kép dành cho thuê bao VinaPhone khi khách hàng đăng ký sử dụng gói cước Blackberry MAX.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Dịch vụ điện thoại
Tìm liên quan » "Độc chiêu" mới của nhà mạng kích cầu người dùng
Đang xem » "Độc chiêu" mới của nhà mạng kích cầu người dùng