BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Thế giới kiến trúc » Kiến trúc thế giới » Chi tiết tin

Độc đáo với ngôi nhà có thể gấp được

  Ngày: 09/12/2012
Ngôi nhà có một không hai này – có tên D*Dynamic - là ý tưởng của hai kiến trúc sư người Anh David Grunberg và Daniel Woolfson. Nó có thể biến hóa thành tám hình dạng khác nhau để thích ứng với những điều kiện thời tiết khác nhau. Hai kiến trúc sư đã kêu gọi công ty D*Haus phát triển ý tưởng này thành hiện thực.


Độc đáo với ngôi nhà có thể gấp được
Ngôi nhà có thể thay đổi hình dạng để thích ứng với thời tiết

Nhà biến hình lần đầu tiên được hình thành như là một phần của dự án tốt nghiệp của Grunberg, và ông đã thiết kế một ngôi nhà có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt ở Lap Land. Chẳng hạn, vào mùa hè, phòng ngủ quay về hướng đông và có thể xoay để thường xuyên đón ánh sáng mặt trời, sau đó tạo ra năng lượng thông qua các tấm năng lượng mặt trời.

Sự linh hoạt của ngôi nhà cho phép thích ứng từ mùa đông đến mùa hè, từ ngày sang đêm bằng cách di chuyển bên trong chính nó. Thông qua một hệ thống đường ray, các bức tường dày nặng bên ngoài trải ra thành những bức tường bên trong cho phép các bức tường kính bên trong trở thành mặt tiền, cửa ra vào có thể trở thành các cửa sổ, và ngược lại. Căn nhà được bố trí với hai phòng ngủ, một phòng sinh hoạt chung và phòng tắm, nhưng nó cũng có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của những hoàn cảnh sống khác nhau.

Ngôi nhà mang tính cách mạng này được dựa trên công trình của nhà toán học Henry Dudeney – người đã tìm ra cách để cắt một hình vuông ra từng mảnh và sắp xếp lại thành một hình tam giác đều vào năm 1903.

Với D*Dynamic, Công ty D*Haus sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong kiến trúc và thiết kế bằng cách chuyển đổi ý tưởng của Dudeney từ khái niệm thành thực tiễn. D * Haus tiếp tục cuộc hành trình mà Dudeney đã bắt đầu bằng cách mang hơi thở cuộc sống mới vào một khái niệm toán học đã có cách đây cả thế kỷ.

Trương Vân
(theo DailyMail)

Nguồn:  Báo Đất Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Kiến trúc thế giới
Những công trình kiến trúc tham dự WAF 2012 - 27/09/2012
Những công trình kiến trúc tham dự WAF 2012 NEWS14131
Hơn 300 dự án và công trình xây dựng đã được đưa vào danh sách bình chọn của chương trình Liên hoan kiến trúc thế giới 2012 (WAF 2012) sắp diễn ra tại Singapore.
Xem thêm
Độc đáo ngôi nhà hình nấm - 21/06/2012
Độc đáo ngôi nhà hình nấm NEWS14131
Ngôi nhà có tên Mushroom House (Pod House) là tác phẩm của kiến trúc sư James H. Johnson. Nó là công trình "có một không hai" vừa mang nét cổ điển vừa mang nét hiện đại.
Xem thêm
City in the sky: Thành phố hoa sen trên không - 05/06/2012
City in the sky: Thành phố hoa sen trên không NEWS14131
Để chứng minh rằng óc sáng tạo của con người không có giới hạn, một kiến trúc sư người Nga đã cho ra đời dự án " City in the sky" nằm trong dự án tổng thể Megatropolis, đó là dự án dường ...
Xem thêm
Những sân chơi thể thao độc đáo trên thế giới - 23/05/2012
Những sân chơi thể thao độc đáo trên thế giới NEWS14131
Những sân chơi này đem đến cho giới hâm mộ trải nghiệm thú vị khi được chơi những môn thể thao yêu thích của mình tại một không gian độc đáo, mới lạ.
Xem thêm
Tòa nhà Al Hamra Firdous Tower độc đáo - 09/04/2012
Tòa nhà Al Hamra Firdous Tower độc đáo NEWS14131
Là một trong những tòa nhà có thiết kế sáng tạo nhất năm 2011 do tờ báo Time của Mỹ bình chọn, tòa nhà Al Hamra Firdous Tower là cao ốc cao nhất ở Kuwait– một quốc gia vùng Trung Đông.
Xem thêm
Công trình thuyền trên không tại Singapore - 15/03/2012
Công trình thuyền trên không tại Singapore NEWS14131
Đến với đất nước Singapore xinh đẹp, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng con thuyền trên không Sands Sky Park - Marina Bay Sand. Công trình này được cho là một kỳ quan cực kỳ hấp ...
Xem thêm
Tòa nhà "đám mây" tại Hàn Quốc - 10/03/2012
Tòa nhà "đám mây" tại Hàn Quốc NEWS14131
"The Cloud" (đám mây) là tên gọi của khu phức hợp chung cư cao cấp tại Seoul, Hàn Quốc sẽ được hoàn thành vào năm 2015. Công trình được thiết kế bởi công ty kiến trúc MVRDV có trụ sở tại ...
Xem thêm
Ngắm kiến trúc Singapore - 09/03/2012
Ngắm kiến trúc Singapore NEWS14131
Kiến trúc ở Singapore đã bị ảnh hưởng bởi các quốc gia khác nhau trong phong cách và thiết kế của các tòa nhà có thể được cho mục đích cho thương mại, chính trị và tôn giáo.
Xem thêm
Ngắm những công trình kiến trúc 'khủng' của Dubai - 07/03/2012
Ngắm những công trình kiến trúc 'khủng' của Dubai NEWS14131
Dubai tự hào với cả thế giới nhờ những công trình kiến trúc tuyệt mỹ kết hợp hài hoà giữa Đông và Tây. Tiểu vương quốc Ảrập này còn là trung tâm thương mại quốc tế sầm uất, nhộn ...
Xem thêm
Ngắm nhà 'lộn ngược' độc đáo tại Maroc - 03/03/2012
Ngắm nhà 'lộn ngược' độc đáo tại Maroc NEWS14131
Tại xứ sở truyện nghìn lẻ một đêm, kiến trúc sư Jean-François Fourtou đã viết tiếp một câu chuyện cổ tích khác với một ngôi nhà nhỏ những có thiết kế độc nhất vô nhị.
Xem thêm
Kiến trúc độc của Aqua Tower - 01/03/2012
Kiến trúc độc của Aqua Tower NEWS14131
Aqua Tower được thiết kế bởi hãng kiến trúc Hoa Kỳ - Studio Gang. Tòa cao ốc cao đến 250 mét này mô phỏng theo hình ảnh của một mỏm đá tại hồ nước ngọt Great Lake, giáp biên giới với
Xem thêm
Ngôi nhà với ý tưởng kỳ dị ở Nhật Bản - 23/02/2012
Ngôi nhà với ý tưởng kỳ dị ở Nhật Bản NEWS14131
Ở Nhật Bản có một ngôi nhà với ý tưởng thiết kế kỳ quặc khiến người khác không thể hiểu được ý tưởng mà nhà thiết kế hướng đến.
Xem thêm
Chiêm ngưỡng tòa nhà cao nhất thế giới - 17/02/2012
Chiêm ngưỡng tòa nhà cao nhất thế giới NEWS14131
Theo bản thiết kế được công bố, tòa tháp Azerbaijan sẽ cao cao 1.111m gồm 189 tầng, được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo tại một vùng biển phía nam Baku. Chủ nhân của dự án táo bạo này ...
Xem thêm
Chiêm ngưỡng kiến trúc quảng trường Septemberplein 18 - 11/02/2012
Chiêm ngưỡng kiến trúc quảng trường Septemberplein 18 NEWS14131
Kiến trúc của thành phố Eindhoven, Hà Lan đã trải qua nhiều thời kỳ khác nhau trong lịch sử nhưng các công trình ngày nay cho thấy đây chính là “thành phố của thiết kế và kiến trúc”.
Xem thêm
Trung Quốc xây cầu rồng vượt sông - 17/01/2012
Trung Quốc xây cầu rồng vượt sông NEWS14131
Eco Bridge (Cầu Eco) nằm trong khu vực núi Trùng Khánh, Trung Quốc, dự án của tương lai này có cấu trúc vô cùng sáng tạo với cảnh quan tuyệt đẹp.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Thế giới kiến trúc » Kiến trúc thế giới
Tìm liên quan » Độc đáo với ngôi nhà có thể gấp được
Đang xem » Độc đáo với ngôi nhà có thể gấp được