BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Du lịch Thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính

  Ngày: 10/06/2014
Nhiều người lo ngại tình hình bất ổn ở Thái Lan nên ngần ngại du lịch tới đây, tuy nhiên trong thực tế lượng khách năm nay so với năm ngoái giảm không đáng kể.


Du lịch Thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính
Trong những ngày tình hình đất nước căng thẳng nhất, du khách vẫn cảm thấy được thư giãn dù có sự xuất hiện của quân đội. Ảnh: NVCC.

Theo thống kê của Cục quản lý người nhập cư, thuộc sở cảnh sát Thái Lan, số lượng khách du lịch quốc tế tới xứ sở chùa vàng trong cả năm 2013 là hơn 26,5 triệu người. Trong bốn tháng đầu năm 2014, số lượng du khách đã lên đến 8,6 triệu. Con số trên chứng tỏ lượng khách tới Thái tuy bị ảnh hưởng do biểu tình, đảo chính nhưng chỉ giảm nhẹ. Khách du lịch xuất hiện vẫn nhộn nhịp trên đường phố và các khu thắng cảnh.

Ông Thawatchai Arunyik - Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, thực tế tình hình an ninh không đáng lo ngại. Trên đường phố ở một số nơi như Bangkok, Khao Yai... hiếm khi nhìn thấy bóng dáng của màu áo quân đội. Ông cũng cho biết quân đội Thái rất vui vẻ và thân thiện, thậm chí còn chụp ảnh lưu niệm với người dân và khách du lịch.

Trả lời phỏng vấn VnExpress.net, bà Jamnong Junnapiya - Giám đốc phụ trách du lịch ở khu vực Nam Á và Thái Bình Dương của TAT cho biết, ngoài việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất, Thái Lan cũng có sự hợp tác chặt chẽ với cảnh sát du lịch để có thể trợ giúp du khách khi gặp khó khăn. TAT cũng thường xuyên nhắc nhở các văn phòng đại diện đặt ở nhiều nước - trong đó có Việt Nam chủ động cập nhật tình hình về du khách đặt tour và giám sát chặt chẽ, giúp đỡ khi được yêu cầu.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng tổ chức một số các sự kiện nhằm thu hút khách du lịch sau tình hình bất ổn về chính trị vừa qua. Một trong số các sự kiện lớn được TAT tổ chức là Amazing Thailand Grands Sales (sự kiện mua sắm thường niên, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp địa phương) và Thailand Travel Mart Plus.

123-7976-1402369187.jpg

Đường phố Thái Lan yên bình chào ngày mới.

Thái Lan cũng công khai những đường dây nóng hỗ trợ du khách khi gặp sự cố. Ngày 3/6 vừa qua, chính quyền quân sự Thái đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại 5 khu vực là  Pattaya, Chonburi, Samui, Surat Thani và Phuket nhưng không bao gồm thủ đô Bangkok.

Anh Minh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Tour Thái Lan giá trọn gói chỉ 5,69 triệu đồng - 05/06/2014
Tour Thái Lan giá trọn gói chỉ 5,69 triệu đồng NEWS19264
Vietravel mở tour giá trọn gói 5 ngày đi Bangkok - Pattaya chỉ 5,69 triệu đồng, tặng vé xem Nanta Show, khởi hành liên tục trong tháng 6.
Xem thêm
Du lịch Thái Lan trong những ngày đảo chính - 26/05/2014
Du lịch Thái Lan trong những ngày đảo chính NEWS19264
Để di chuyển thuận lợi trong thời gian Thái Lan có lệnh giới nghiêm, du khách nước ngoài nên mang theo hộ chiếu bên mình mọi lúc mọi nơi.
Xem thêm
Thái Lan hủy quy định phi lý với khách Việt tại cửa khẩu - 09/05/2014
Thái Lan hủy quy định phi lý với khách Việt tại cửa khẩu NEWS19264
Thừa nhận sai sót của cửa khẩu Aranyapathet, Thái Lan đã yêu cầu chấm dứt ngay việc chụp ảnh khách cùng 700 USD và cho phép khách du lịch được xuất trình thẻ tín dụng thay cho tiền mặt.
Xem thêm
Krabi, điểm đến đang lên ở miền nam Thái Lan - 07/03/2014
Krabi, điểm đến đang lên ở miền nam Thái Lan NEWS19264
Những bãi biển thanh bình, không quá đông đúc và thiên nhiên vẫn còn khá hoang sơ khiến Krabi đang trở thành đích ngắm mới của nhiều du khách.
Xem thêm
24h trên phố Tây nhộn nhịp đất Thái Lan - 27/02/2014
24h trên phố Tây nhộn nhịp đất Thái Lan NEWS19264
Đến Bangkok mà không ở lại một đêm trên Khaosan, con phố đông khách nhất thành phố với đủ khuôn mặt đến từ khắp nơi trên thế giới là một điều đáng tiếc.
Xem thêm
Lễ hội hoa ở Thái Lan - 24/01/2014
Lễ hội hoa ở Thái Lan NEWS19264
Thành phố “hoa hồng của phương Bắc” - Chiang Mai cuốn hút du khách thập phương bởi lễ hội hoa diễn ra từ ngày 7 đến 9/2.
Xem thêm
Lễ hội hoa rực rỡ tại Chiang Mai - 20/01/2014
Lễ hội hoa rực rỡ tại Chiang Mai NEWS19264
Một ngày hội thực sự dành cho khách du lịch với muôn hoa khoe sắc diễn ra thường niên vào 3 ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng hai.
Xem thêm
Tết Pháo thăng thiên miền Yasothon - 17/01/2014
Tết Pháo thăng thiên miền Yasothon NEWS19264
Quê nhà đã lâu lắm rồi ngưng tiếng pháo. Nghe nói miền Yasothon có lễ hội pháo lớn lắm. Là thứ pháo bay thẳng lên trời – pháo thăng thiên, chứ không phải loại pháo đỏ đì đùng mà xác pháo ...
Xem thêm
Đồi Doi Suthep ở Chiang Mai - 08/12/2013
Đồi Doi Suthep ở Chiang Mai NEWS19264
Khác với thủ đô Bangkok náo nhiệt, Chiang Mai, thành phố lớn thứ hai Thái Lan là một thế giới hoàn toàn yên bình và gần gũi.
Xem thêm
Việt Nam khuyến cáo việc đưa du khách sang Thái Lan - 02/12/2013
Việt Nam khuyến cáo việc đưa du khách sang Thái Lan NEWS19264
Tổng cục Du lịch yêu cầu các công ty lữ hành không đưa khách đến điểm xảy ra biểu tình và yêu cầu khách không được tự ý đến nơi không an toàn.
Xem thêm
'Thiên đường' cho tình nhân ở Malaysia - 21/11/2013
'Thiên đường' cho tình nhân ở Malaysia NEWS19264
Cuộc hẹn hò lãng mạn giữa đại dương xanh thẳm, một chuyến trăng mật trên cao nguyên thơ mộng... là nhiều những điều thú vị mà các cặp đôi có thể tận hưởng khi ghé thăm đất nước Malaysia.
Xem thêm
Chợ nổi tại Thái Lan - 21/11/2013
Chợ nổi tại Thái Lan NEWS19264
Khách du lịch hầu như ai đến Thái Lan đều muốn ghé một lần qua chợ Damnoen Saduak, nằm cách Bangkok khoảng tiếng rưỡi đi ôtô.
Xem thêm
Du lịch Thái Lan kết hợp xem kịch 'Đầu bếp' - 14/11/2013
Du lịch Thái Lan kết hợp xem kịch 'Đầu bếp' NEWS19264
Bạn có thể tham gia tour Thái Lan 5 ngày kết hợp du lịch đất nước chùa Vàng và xem tiết mục biểu diễn kịch không lời nổi tiếng - "Đầu bếp".
Xem thêm
Những điều cần làm khi đến Chiang Mai - 05/11/2013
Những điều cần làm khi đến Chiang Mai NEWS19264
Là một trong những thành phố hấp dẫn và năng động nhất ở Thái Lan, Chiang Mai là nơi tuyệt vời để bạn khám phá bản thân cùng những điều mới lạ.
Xem thêm
Bộ tộc những cô gái cổ dài ở Thái Lan - 19/09/2013
Bộ tộc những cô gái cổ dài ở Thái Lan NEWS19264
Đến Chiang Mai, bạn nên đến thăm bộ tộc có một không hai trên thế giới chỉ cách thành phố hơn một giờ chạy xe. Đây là tuyến điểm du lịch chính của Chiang Mai mà công ty du lịch nào cũng có ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Du lịch Thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính
Đang xem » Du lịch Thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính