BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Campuchia (Cambodia) » Chi tiết tin

Dự luật mới cấm du khách chạm tay vào đền Angkor

  Ngày: 29/05/2015
Dự thảo luật có thể được cơ quan quản lý quần thể đền Angkor áp dụng quy định những điều cấm đối với du khách như mặc trang phục hở hang, sờ vào các công trình cổ.


Dự luật mới cấm du khách chạm tay vào đền Angkor
Ba du khách bị bắt ngày 10/5 vì chụp ảnh khỏa thân tại đền Angkor là vụ việc xảy ra mới đây nhất ở di tích cổ. Ảnh: farhorizons.

Cơ quan quản lý quần thể đền Angkor (Apsara) cho biết đang hoàn tất dự thảo luật đã được tiến hành trong hai năm qua để áp dụng cho các du khách tới thăm di tích này. Theo ông Sok Sangvar, trưởng ban quản lý du lịch của Apsara, đầu tháng 6 tới, họ sẽ gửi bản dự thảo tới các chuyên gia của Tòa án hình sự quốc tế để xem xét tính hợp pháp.

"Về cơ bản, bộ luật hướng đến quy định những điều không được làm khi du khách thăm khu đền Angkor như mặc trang phục hở hang, sờ vào các công trình cổ", ông Sangvar cho biết. Khi quá trình thảo luật đi đến bước cuối, nhiều vụ du khách phạm tội lại xảy ra vì chụp ảnh khỏa thân trong khu đền cổ.

Theo ông Long Kosal, phát ngôn viên của Apsara, khi hoàn thiện, sách luật sẽ được phân phát cho mọi người làm trong ngành du lịch. "Chúng tôi sẽ tuyên truyền bộ luật này một cách rộng rãi đến các ban ngành liên quan và đưa đến tận tay những người làm du lịch như hướng dẫn viên, công ty lữ hành, khách sạn... Chúng tôi cần sự hợp tác của họ để đạt được kết quả tốt trong việc thực hiện bộ luật", ông Kosal nói thêm.

Ông Sangvar cho biết Apsara cũng sẽ tìm mọi cách để phổ biến những điều không nên làm cho du khách. Luật đưa ra chủ yếu vì mục tiêu phát triển bền vững cho khu đền cổ. Bộ luật có thể sẽ áp dụng cho cả những di tích, điểm du lịch khác của Campuchia, tuy nhiên nơi đầu tiên vẫn là khu đền Angkor.

Hương Chi
(theo Phnompenh Post)

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Campuchia (Cambodia)
Nom banh chok, tinh túy ẩm thực đường phố Campuchia - 18/08/2014
Nom banh chok, tinh túy ẩm thực đường phố Campuchia NEWS22014
Nếu nhắc đến Việt Nam người ta nhớ ngay đến phở thì bún gánh cà ri cá Nom banh chok được xem là “món quốc hồn quốc túy” ở đất nước Chùa Tháp.
Xem thêm
Nghỉ dưỡng kết hợp đánh golf tại NagaWorld - 22/07/2014
Nghỉ dưỡng kết hợp đánh golf tại NagaWorld NEWS22014
Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại sân golf sở hữu địa hình tự nhiên khi đến với tour golf kết hợp nghỉ dưỡng tại sân Garden City Golf Course.
Xem thêm
Khám phá vẻ đẹp trên đảo Koh Rong - Campuchia - 18/06/2014
Khám phá vẻ đẹp trên đảo Koh Rong - Campuchia NEWS22014
Koh Rong Island thu hút du khách bởi hệ sinh vật biển phong phú và giàu có. Đây là nơi thư giãn phù hợp cho những ai thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn của thiên nhiên.
Xem thêm
Trải nghiệm làm Robinson trên đảo Thỏ - 21/03/2014
Trải nghiệm làm Robinson trên đảo Thỏ NEWS22014
Koh Tunsay hay đảo Thỏ (Rabit Island) là hòn đảo hoang sơ và lớn nhất ở Kep, thành phố biển từng rất nổi tiếng những năm 1960 ở Campuchia.
Xem thêm
Vẻ đẹp tuyệt vời… Sihanouk Ville - 10/07/2013
Vẻ đẹp tuyệt vời… Sihanouk Ville NEWS22014
Khi nhắc đến Campuchia, phần lớn du khách Việt Nam thường nhắm đến hai di sản bằng đá nổi tiếng thế giới là Angkor Thom và Angkor Wat… Nhưng vẫn còn đó hàng loạt những thắng cảnh tuyệt đẹp ...
Xem thêm
Khám phá công viên khảo cổ Angkor - 04/07/2013
Khám phá công viên khảo cổ Angkor NEWS22014
Ngoài những di tích nổi tiếng của kinh đô thời đại Angkor như Angkor Thom, Angkor Wat, thành phổ cố mới được phát hiện Mahendraparveta đang tạo cơn sốt khiến du khách yêu mến đất nước chùa ...
Xem thêm
Siem Reap – ngày trở lại - 29/05/2013
Siem Reap – ngày trở lại NEWS22014
Tôi trở lại Siem Reap sau bảy năm với phương tiện di chuyển dễ dàng hơn từ thủ đô Phnom Penh. Thành phố sầm uất hơn với nhiều mảng xanh, khách sạn mọc lên như nấm, và giá vẫn không thay ...
Xem thêm
Khám phá thiên đường Bali và giải mã bí ẩn Cambodia - 28/02/2013
Khám phá thiên đường Bali và giải mã bí ẩn Cambodia NEWS22014
Tới thiên đường Bali, du khách được hòa mình vào điệu nhảy truyền thống Barong-Kis, tham quan các làng dân tộc của người dân bản địa...
Xem thêm
Phố biển trong lành, cao nguyên huyền bí - 29/11/2012
Phố biển trong lành, cao nguyên huyền bí NEWS22014
Campuchia, cái tên gợi nhớ những trang sử bi thương của những cánh đồng chết, những thành phố ma, của những thảm họa Khmer đỏ gây ra... Đây cũng là vùng đất đầy hấp dẫn đối với bất kỳ ai ...
Xem thêm
Điểm thuận lợi khi du lịch Campuchia - 18/08/2012
Điểm thuận lợi khi du lịch Campuchia NEWS22014
Vào những mùa du lịch chính trong năm, tour đi Campuchia được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn bởi đường đi thuận lợi, giá cả hợp lý, nhiều điểm hay để tham quan và ăn uống hợp khẩu vị.
Xem thêm
Campuchia - nét cổ kính nguyên sơ nghìn năm tuổi - 16/08/2012
Campuchia - nét cổ kính nguyên sơ nghìn năm tuổi NEWS22014
Đến Phnom Penh, điều gây ấn tượng với du khách là cái nắng và sự thân thiện của người dân ở xứ sở này. Nắng không gay gắt, mà dịu nhẹ còn người Campuchia đón khách bằng những nụ cười e ấp.
Xem thêm
Thăm đất nước Chùa Tháp bằng Limo bus - 14/08/2012
Thăm đất nước Chùa Tháp bằng Limo bus NEWS22014
Theo những vòng bánh xe của chiếc Limo Bus trong hành trình khám phá Phnom Penh - Vương quốc Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở Chùa Tháp hiện ...
Xem thêm
Nền văn hóa đặc sắc tại Phnom Penh - 02/08/2012
Nền văn hóa đặc sắc tại Phnom Penh NEWS22014
Với những người thích khám phá các nền văn hóa, cuộc du ngoạn tới TP Phnom Penh (Campuchia) sẽ là một lựa chọn hấp dẫn bởi nơi đây có sự kết hợp thú vị giữa những kiến tạo của thiên nhiên ...
Xem thêm
Thăm NagaWorld ở Campuchia - 21/07/2012
Thăm NagaWorld ở Campuchia NEWS22014
Không chỉ sang trọng, hiện đại, NagaWorld - tổ hợp khách sạn 5 sao và giải trí lớn nhất Campuchia còn khiến du khách ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp “là lạ” không thể trộn lẫn.
Xem thêm
Khám phá nền văn hóa Khmer đặc sắc - 20/07/2012
Khám phá nền văn hóa Khmer đặc sắc NEWS22014
Nếu bạn từng đến Pháp để ngắm tháp Eiffel, tới Ai Cập để ngắm Kim Tự Tháp... thì đến với Campuchia, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi những kỳ quan, là đất nước với nền văn hóa Khmer đặc sắc.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Campuchia (Cambodia)
Tìm liên quan » Dự luật mới cấm du khách chạm tay vào đền Angkor
Đang xem » Dự luật mới cấm du khách chạm tay vào đền Angkor