BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Đưa ánh sáng vào phòng

  Ngày: 24/05/2012
Cho dù dùng ánh sáng thiên nhiên hay nhân tạo thì việc chiếu sáng cho căn phòng rất quan trọng. Việc kết hợp nội thất và màu sơn cũng đem lại hiệu ứng ánh sáng tốt cho căn phòng.


Đưa ánh sáng vào phòng

Ánh sáng tự nhiên vẫn là lựa chọn đầu tiên cho việc chiếu sáng căn phòng. Nếu căn phòng tối nằm kế bên một phòng khác chan hòa ánh nắng, gia chủ có nhiều giải pháp cho vấn đề. Đơn giản nhất là đặt những chiếc gương ở hướng ánh sáng để nó phản chiếu vào phần không gian tối bên trong. Hoặc làm một hệ thống gương trang trí với nhiều loại khung và sắc màu khác nhau, vừa đảm bảo được ánh sáng trong nhà, vừa tạo được điểm nhấn trong thiết kế nội thất.

Gia chủ cũng có thể xem xét lại cách bố trí các vật dụng trong nhà để "dọn đường" cho ánh sáng đi vào. Giếng trời, dùng gạch thủy tinh trắng hoặc màu, các tấm lát trong suốt... là các giải pháp lý tưởng cho một căn phòng tối.

Hay dùng những tấm vách ngăn bằng vật liệu trong mờ cũng đem đến một không gian hiện đại và sang trọng. Ngoài ra có thể thay thế những chiếc rèm cửa dày màu tối bằng những tấm vải nhẹ nhàng có tông màu sáng, điểm xuyết những nét trang trí sáng tạo trong căn phòng.

Bên cạnh đó, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng không kém về khả năng chiếu sáng phòng. Đối với những bức tường, hiển nhiên màu trắng cho ánh sáng rất tốt. Tuy nhiên nếu dùng một màu sẽ rất đơn điệu nên cần kết hợp nhiều tông màu khác như vàng, màu kem, xanh... Trang trí các bức tranh bằng vải lụa tông màu sáng sủa cũng đem lại cảm giác mới mẻ cho căn phòng. Sàn nhà cũng có thể dùng màu sáng, ví dụ như da cam, đỏ, màu vàng, be...

Ngoài việc chọn tông màu sáng thì các thiết bị nội thất trong phòng cũng nên được bố trí vừa phải, không nên quá "tham" để tạo không gian thoáng đãng cho ánh sáng khuếch tán tốt.

Về phần ánh sáng điện có thể chọn những chiếc đèn được thả từ trần xuống mang phong cách cổ điển. Và cũng đừng quên những chiếc đèn LED vừa đem lại hiệu ứng màu sắc ấn tượng cho căn phòng vừa ít tiêu hao năng lượng.

Hà Mai

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Chọn màu sơn thông minh cho từng không gian - 22/05/2012
Chọn màu sơn thông minh cho từng không gian NEWS11755
Sơn có nhiều màu sắc đa dạng và phong phú nhưng mỗi không gian cần có sự lựa chọn màu sắc khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.
Xem thêm
Thêm những mẹo sử dụng màu sắc làm đẹp nhà hiệu quả - 21/05/2012
Thêm những mẹo sử dụng màu sắc làm đẹp nhà hiệu quả NEWS11755
Màu sắc là yếu tố quan trọng trong việc làm đẹp nhà từ việc sử dụng nó cho tường, nội thất đến phụ kiện... Nhưng đưa màu sắc vào nhà đúng cách không phải là điều ai cũng biết.
Xem thêm
Ngôi nhà tuyệt đẹp sau khi cải tạo - 21/05/2012
Ngôi nhà tuyệt đẹp sau khi cải tạo NEWS11755
Gia chủ đã cải tạo ngôi nhà bằng cách giữ lại một số hạng mục cũ và thổi một luồng không khí mới mẻ, hiện đại trên nền cũ của ngôi nhà.
Xem thêm
Lọ hoa handmade mang hương sắc vào nhà - 19/05/2012
Lọ hoa handmade mang hương sắc vào nhà NEWS11755
Từ những vật dụng dễ kiếm và phụ kiện đơn giản đến không ngờ, bạn có thể tạo nên những lọ hoa xinh xắn tô điểm cho ngôi nhà thêm hương sắc.
Xem thêm
Tự làm chậu hoa bê tông xinh xắn dịp cuối tuần - 18/05/2012
Tự làm chậu hoa bê tông xinh xắn dịp cuối tuần NEWS11755
Tự tay tạo nên những chậu hoa với nhiều hình dáng khác nhau bằng xi măng là cách khá đơn giản để bạn làm đẹp ngôi nhà của mình.
Xem thêm
4 cách làm đẹp nhà từ những chiếc khung tranh - 14/05/2012
4 cách làm đẹp nhà từ những chiếc khung tranh NEWS11755
Treo tranh là một biện pháp trang trí phổ thông để làm cho những bức tường trong nhà không bị đơn điệu, trong đó không thể thiếu những chiếc khung bảo vệ bên ngoài. Tuy nhiên, khi bạn muốn ...
Xem thêm
Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà - 14/05/2012
Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà NEWS11755
Có những dịp cần trang trí nhà cửa, bạn lại ưa vẻ tự nhiên và đầy sắc xuân, hãy sử dụng tiểu cảnh vườn hoa mini tươi đẹp bằng cách cắm hoa vào xốp rất đơn giản.
Xem thêm
Kệ sách "ngang dọc" ấn tượng - 11/05/2012
Kệ sách "ngang dọc" ấn tượng NEWS11755
Sự linh hoạt trong lắp ghép và sử dụng cũng như nét mềm mại trong thiết kế là ưu điểm nổi bật của mẫu kệ sách dưới đây.
Xem thêm
Tự tạo bộ móc áo khoác cho phòng khách - 10/05/2012
Tự tạo bộ móc áo khoác cho phòng khách NEWS11755
Chỉ cần qua vài bước đơn giản cùng các vật liệu dễ tìm là gia chủ đã có thể tự tay mình làm nên một chiếc móc áo khoác độc đáo để gắn trong phòng khách của mình.
Xem thêm
Chọn vòi nước phù hợp cho nhà bếp - 09/05/2012
Chọn vòi nước phù hợp cho nhà bếp NEWS11755
Tính năng, phong cách thiết kế, chất liệu, màu sắc, giá cả ... là những tiêu chí quan trọng để chọn chiếc vòi nước sử dụng hiệu quả trong không gian nhà bếp.
Xem thêm
Chống nóng quanh nhà - 03/05/2012
Chống nóng quanh nhà NEWS11755
Chống nóng cho công trình nhà ở thì ngoài việc chống nóng cho mái ta còn phải chống nóng cho các vách xung quanh. Tuy nhiên hầu hết các công trình nhà ở của chúng ta chỉ xây dày nhất cũng ...
Xem thêm
Làm mát nhà với bể cá thủy sinh - 03/05/2012
Làm mát nhà với bể cá thủy sinh NEWS11755
Những ngày hè nóng nực, những chiếc bể cá mang đến cho gia đình bạn một cảm giác mát mẻ và dễ chịu, xua tan cái oi bức.
Xem thêm
Sang trọng và sành điệu với tường ốp gỗ - 02/05/2012
Sang trọng và sành điệu với tường ốp gỗ NEWS11755
Gỗ mang lại hơi thở tự nhiên, vẻ đẹp gần gũi cho căn phòng. Ốp tường nhà với gỗ cũng thể hiện sự sang trọng và phong cách "hợp mốt" của bạn.
Xem thêm
Tự làm đài phun nước xinh xắn cho patio nhà bạn - 26/04/2012
Tự làm đài phun nước xinh xắn cho patio nhà bạn NEWS11755
Nét duyên dáng của đài phun nước cùng vẻ đẹp tự nhiên của đá sẽ mang đến không gian sinh động, mát mẻ cho patio đón mùa hè.
Xem thêm
Bài trí thông minh cho căn hộ 40m2 - 24/04/2012
Bài trí thông minh cho căn hộ 40m2 NEWS11755
Chăm chút từng góc không gian, căn hộ chung cư dù nhỏ vẫn là “chốn mong về” và khẳng định phong cách riêng của bạn.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Đưa ánh sáng vào phòng
Đang xem » Đưa ánh sáng vào phòng