BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ

  Ngày: 13/10/2014
Để chủ nhân của những căn hộ nhỏ có cuộc sống luôn tốt đẹp và thịnh vượng, chuyên mục đã đưa ra những giải pháp về thiết kế cũng như phong thủy sau.


Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ
Cần phải trang bị kỹ năng phong thủy cho căn hộ nhỏ.

1. Những trang bị cơ bản

Để muốn đạt được phong thủy tốt cho căn hộ, bạn cần trang bị cho mình 2 kỹ năng chính như sau:

Trước hết là Kỹ năng sắp xếp, tổ chức khoa học và loại bỏ sự lộn xộn, bừa bãi.

Thứ hai là Kỹ năng tinh tế trong việc tạo ra sự phân chia hài hòa giữa các không gian mở khác nhau.

Tuy nhiên, làm thế nào để biết cách tạo ra sự ngăn cách giữa các khu vực có chức năng khác nhau vừa hợp phong thủy lại vừa làm cho không gian không bị trông nhỏ bé hơn?

Về cơ bản, bạn cần mở con đường năng lượng trong căn hộ và đảm bảo sự riêng tư nhiều nhất có thể cho phòng ngủ.

Đối với mỗi không gian sẽ có những giải pháp riêng. Ví dụ, bạn sẽ cần đối phó với nhiều vách ngăn chia không gian hơn trong nhà nếu công việc của bạn phải làm thường xuyên ở nhà. Một số loại vách ngăn phong thủy điển hình dành cho căn hộ nhỏ là bình phong, cây xanh cao lớn, giá sách hoặc một tấm rèm.

Nếu muốn xác định được loại vách ngăn tốt nhất để sử dụng. Trước hết, hãy tìm ra năng lượng phong thủy hoặc yếu tố phong thủy cần thiết trong khu vực. Biết được yếu tố phong thủy đem đến sự tốt lành cho ngôi nhà sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất.

Ví dụ, nếu bạn cần vách ngăn cho khu vực phong thủy phía Nam của căn hộ, một vài lựa chọn tốt đẹp sẽ là: cây xanh cao lớn, bình phong gỗ, giá sách gỗ hoặc rèm cửa màu đỏ. Tránh sử dụng màu xanh lá cây và đen, vách ngăn gương hoặc các vật liệu có khả năng phản chiếu hình ảnh.

2. Cửa chính và lối vào

Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ
Theo phong thủy, cửa chính của căn hộ phải đảm bảo sạch sẽ và thoáng đãng.

Trong phong thủy, cửa chính được xem là "miệng khí". Vì vậy, cửa chính của căn hộ phải đảm bảo sạch sẽ và thoáng đãng. Điều đó cho phép nhiều năng lượng đi vào nhà hơn và nuôi dưỡng không gian sống của bạn.

Do hạn chế của căn hộ là diện tích không lớn nên bạn cần nỗ lực duy trì lối vào càng sạch càng tốt. Đặc biệt, tránh để giày dép, treo quần áo hoặc đồ dùng cá nhân xung quanh tầm mắt.

3. Sử dụng gương 

 Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ
Gương là một trong những phương pháp chữa trị tốt nhất dành cho căn hộ nhỏ.

Gương là một trong những phương pháp chữa trị tốt nhất dành cho căn hộ nhỏ. Bởi gương giúp mở rộng không gian, thu hút nhiều ánh sáng hơn cũng như mang đến năng lượng phong thủy của yếu tố nước. Chăc chắn, gương sẽ giúp bạn mở rộng không gian một cách trực quan và làm cho bầu không khí dễ thở hơn.

Nếu điều kiện cho phép, bạn nên chọn gương khổ lớn và dùng nó để tăng ánh sáng hoặc phản chiếu thứ gì đó đẹp đẽ. Phía Đông, Đông Nam và Bắc là khu vực phong thủy lý tưởng để treo gương.

(Theo eva)

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Đặt nhà bếp theo "quái số" - 09/10/2014
Đặt nhà bếp theo "quái số" NEWS20402
Phòng bếp trong phong thủy có vị trí rất quan trọng. Đó được coi là trái tim của ngôi nhà. Vậy bạn hãy tìm hiểu cách đặt hướng bếp cũng như hướng các vật trong bếp phù hợp phong thủy để ...
Xem thêm
Phong thủy nhà vườn và sân vườn - 08/10/2014
Phong thủy nhà vườn và sân vườn NEWS20402
Mô hình nhà vườn và sân vườn hiện nay đang được những người khá giả rất ưa chuộng. Tuy nhiên, việc chọn các loại cây và các vật trang trí cho nhà vườn không chỉ đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ mà ...
Xem thêm
Phong thủy cho phòng học của bé - 07/10/2014
Phong thủy cho phòng học của bé NEWS20402
Theo phong thủy, phòng của một đứa trẻ được bố trí tốt có thể ảnh hưởng tích cực đến thói quen học tập và nâng cao trình độ nhận thức của trẻ.
Xem thêm
Bố trí phòng khách hợp phong thủy - 02/10/2014
Bố trí phòng khách hợp phong thủy NEWS20402
Có thể nói, phòng khách là bộ mặt của của căn nhà. Vì vậy, một phòng khách đẹp không chỉ để lại ấn tượng tốt cho khách mà còn giúp ích cho công việc và các mối quan hệ của gia chủ.
Xem thêm
Những tranh nên tránh treo trong phòng ngủ - 25/09/2014
Những tranh nên tránh treo trong phòng ngủ NEWS20402
Mỗi người sẽ có một sở thích treo tranh riêng trong phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, việc treo tranh này cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc phong thủy.
Xem thêm
Lựa chọn vật liệu xây dựng theo ngũ hành - 24/09/2014
Lựa chọn vật liệu xây dựng theo ngũ hành NEWS20402
Mỗi loại vật liệu xung quanh ta đều chứa một năng lượng riêng. Thuật phong thủy quan niệm mọi vật chất đều mang những tính chất của ngũ hành, chúng ảnh hưởng tới khí của khu vực chúng ta ...
Xem thêm
Bố trí bàn thờ đón may mắn, thịnh vượng - 22/09/2014
Bố trí bàn thờ đón may mắn, thịnh vượng NEWS20402
Mỗi gia đình đều sắp đặt một vị trí riêng để đặt bàn thờ nhằm thể hiện sự tôn kính của con cháu đối với tổ tiên. Không chỉ vậy, nếu biết cách bố trí bàn thờ, bạn còn có thể mang lại may ...
Xem thêm
Chọn hướng đặt bếp và những điều cần lưu ý - 21/09/2014
Chọn hướng đặt bếp và những điều cần lưu ý NEWS20402
Khu vực dành cho việc bố trí bếp theo quan niệm của người phương Đông ngoài khả năng có thể đánh giá được vai trò của người phụ nữ còn có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại của gia chủ. ...
Xem thêm
Bài trí cửa chính hợp phong thủy để tránh bị hao tài vận - 20/09/2014
Bài trí cửa chính hợp phong thủy để tránh bị hao tài vận NEWS20402
Theo phong thủy học truyền thống, bài trí cửa chính có ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy nhà ở. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới sự lành dữ của ngôi nhà.
Xem thêm
Tăng cường danh tiếng nhờ bí quyết phong thủy - 19/09/2014
Tăng cường danh tiếng nhờ bí quyết phong thủy NEWS20402
Để tạo được tiếng tăm trong lĩnh vực hoặc ngành nghề nào đó, đòi hỏi bạn phải là người có năng lực thực sự. Song bạn có biết, phong thủy cũng có thế giúp bạn tăng vận hội và xây dựng danh ...
Xem thêm
Hóa giải sát khí căn nhà theo ngũ hành - 18/09/2014
Hóa giải sát khí căn nhà theo ngũ hành NEWS20402
Không phải bất kì căn nhà nào cũng đều hợp với phong thủy của gia chủ. Một vài biện pháp hóa giải sát khí dưới đây sẽ góp phần tạo nên sự an tâm cho bạn khi ở trong căn nhà của mình.
Xem thêm
Chọn căn hộ chung cư hợp phong thủy 2014 - 17/09/2014
Chọn căn hộ chung cư hợp phong thủy 2014 NEWS20402
Hiện nay, chung cư được xem là sự lựa chọn hữu hiệu nhất của người dân các khu đô thị. Bên canh việc lựa chọn một căn hộ phù hợp với mức tài chính của mình, bạn cũng nên quan tâm đến yếu ...
Xem thêm
7 mẹo phong thủy phòng ngủ kích thích chuyện "yêu" - 12/08/2014
7 mẹo phong thủy phòng ngủ kích thích chuyện "yêu" NEWS20402
Phong thủy cho phòng ngủ tốt là làm thúc đẩy dòng chảy hài hòa của năng lượng, tạo cảm giác chào mời hay cuốn hút bạn, kích thích sự sinh sôi nảy nở nhưng cũng mang lại sự cân bằng tĩnh ...
Xem thêm
Ý tưởng chọn màu sơn ngoại thất - 06/08/2014
Ý tưởng chọn màu sơn ngoại thất NEWS20402
Phong thủy, hướng nhà, địa điểm... là một trong những yếu tố bạn cần lưu ý khi chọn màu sơn.
Xem thêm
Sắp xếp giường ngủ theo phong thủy - 21/07/2014
Sắp xếp giường ngủ theo phong thủy NEWS20402
Sắp xếp, bố cục phòng ngủ không hợp lý có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và hạnh phúc của gia đình. Chuyên gia phong thủy của trang web geomancy.net cho bạn những tư vấn hữu ích sau:
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ
Đang xem » Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ