BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 11. Học hành » Du học » Chi tiết tin

Học bổng chính phủ

  Khu vực: Tp. Hà Nội    -   Ngày đăng: 18/10/2014 10:19   -   Đã xem: 274

Mã tin :  1404835     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Học bổng chính phủNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Công ty EGP Plus, Tên: Nguyễn Diệu Hương, Đ/c: 101B2 Tập thể Đồng Xa, Mai Dịch, Hà Nội, Tp. Hà Nội , Tel: 0964 280 101

Liên hệ người đăng ==> Học bổng chính phủ         Gửi cho bạn bè ==> Học bổng chính phủBáo tin xấu ==> Học bổng chính phủ


Đây là những học bổng do các chính phủ tài trợ ngân sách nhằm hỗ trợ các ứng viên đủ điều kiện đi du học.

Học bổng bao gồm 2 loại: Nội địa là học bổng do chính phủ nước sở tại cung cấp cho công dân nước mình. Ở Việt Nam, học bổng chính phủ bao gồm học bổng 322, 911 (Cục Đào tạo nước ngoài, Bộ GD-ĐT quản lý), học bổng 165 (Ban Tổ chức T.Ư Đảng). Các học bổng này thường được cấp cho các cán bộ nhà nước, giảng viên ĐH và gần đây mở rộng cho cả sinh viên. Học bổng chính phủ nước ngoài do chính phủ các nước cung cấp cho Việt Nam thông qua hợp tác song phương. Ở Việt Nam, nổi tiếng nhất là học bổng Fulbright (của Mỹ), Chevening (Anh), BTC (Bỉ), Eramus Mundus (Liên minh Châu Âu), ADS, Endeavour, ALA (Úc)…

Học bổng chính phủ
Các sinh viên của chương trình Fulbright chụp ảnh với Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân
và đại sứ Mỹ tại Việt Nam – Ảnh: Trần Thịnh

Một trong những đặc tính quan trọng nhất của học bổng chính phủ là sự giới hạn về địa lý đối với ứng viên dự tuyển, chỉ áp dụng cho một nhóm đối tượng ở một khu vực địa lý nhất định. Ví dụ học bổng Fulbright dành cho Việt Nam thì chỉ công dân Việt Nam mới được nộp hồ sơ. Như vậy, nếu so với học bổng của các trường ĐH thì tính cạnh tranh của học bổng chính phủ không cao bằng. Nếu bạn nộp hồ sơ vào ĐH Harvard chẳng hạn thì bạn phải cạnh tranh với hàng vạn hồ sơ khác từ các nước khác nhau. Trong khi đó, nếu bạn nộp hồ sơ theo học bổng chính phủ, bạn sẽ chỉ phải cạnh tranh với các cá nhân ở Việt Nam mà thôi. Nói như vậy không có nghĩa là học bổng chính phủ không cạnh tranh, bởi thực tế với số lượng có hạn thì học bổng chính phủ danh giá có sự cạnh tranh cũng rất cao.

Một sự khác biệt rất quan trọng nữa của học bổng chính phủ là những ràng buộc kèm theo, phổ biến nhất là điều kiện “học xong phải quay về nước”.

Đa phần các học bổng chính phủ sẽ trang trải các chi phí sau: Toàn bộ tiền học phí, bảo hiểm, vé máy bay khứ hồi, chi phí thị thực (không phải tất cả học bổng đều hỗ trợ), bảo hiểm y tế, trợ cấp sinh hoạt hằng tháng. Học bổng chính phủ không trang trải chi phí cho người đi kèm như vợ hoặc con.

Các đối tượng tuyển chọn

Đối tượng chính của học bổng chính phủ Việt Nam là công chức, viên chức nhà nước, giảng viên ĐH. Các học bổng của chính phủ nước ngoài thường không giới hạn đối tượng mà còn khuyến khích các đối tượng vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật… Có học bổng ưu tiên cho khối nhà nước như học bổng ADS của chính phủ Úc, có học bổng không ưu tiên đối tượng nào cả. Nếu có một ước mơ cháy bỏng là đi du học mà điều kiện tài chính của gia đình có hạn thì học bổng chính phủ là một lựa chọn phù hợp giúp bạn thực hiện ước mơ du học của mình.

Các yêu cầu nhận và địa chỉ học bổng

Mỗi học bổng đều có những quy định khác nhau, nhưng tựu trung lại thì có mấy yêu cầu sau:

Bảng điểm: Một số học bổng yêu cầu phải có điểm tổng kết ở một mức nhất định, chỉ khi cao hơn mức đó bạn mới được nộp hồ sơ. Điểm tổng kết yêu cầu đa phần phải cao hơn 7 do vậy, nếu bạn có dự định xin học bổng chính phủ, hãy đầu tư cho việc học tập của bạn ngay từ bây giờ.

Bằng tốt nghiệp đại học: Đối với những học bổng yêu cầu đã tốt nghiệp đại học.

Giấy chứng nhận công việc: Nếu cần chứng minh bạn làm cho các đơn vị nhà nước.

Số năm kinh nghiệm đi làm: Fulbright tính số năm đi làm từ ngày ghi trên bằng tốt nghiệp chứ không phải là ngày bạn bắt đầu đi làm bán thời gian.

Điểm tiếng Anh: Hầu hết các học bổng đòi hỏi điểm tiếng Anh đầu vào cho ứng viên. Điểm số tối thiểu với TOEFL iBT phải là 70/120 và 6/9 cho IELTS. Đây không phải là con số chính xác, mỗi học bổng có mức khác nhau. Tiếng Anh luôn là một rào cản lớn cho các bạn khi tìm học bổng do vậy nếu bạn có ước mơ du học, hãy đầu tư học tiếng Anh sớm nhất có thể.

Nếu có một ước mơ du học thì chả bao giờ là quá sớm để tìm hiểu về học bổng chính phủ mà bạn muốn nhắm tới. Do vậy, lời khuyên là hãy bắt đầu tìm hiểu ngay khi bạn có dự định đi du học. Sự tìm hiểu càng sớm càng giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo và cẩn trọng nhất.

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều học bổng chính phủ, bạn có thể vào địa chỉ www.thanhnien.com.vn để tham khảo một số học bổng.

Cần chuẩn bị gì cho bộ hồ sơ ?

Sau khi đáp ứng những điều kiện ứng tuyển kể trên, ứng viên cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ để nộp theo yêu cầu của từng học bổng. Đây là những yêu cầu phổ biến nhất của một bộ hồ sơ:

- Điền mẫu đơn (form) học bổng: Thường khá đơn giản, chỉ cần khai thông tin cá nhân, học vấn, các thông tin khác.

- Sơ yếu lý lịch (Curriculum Vitae): Nên viết ngắn gọn làm nổi bật quá trình công việc và thành tích học tập, hoạt động xã hội.

- Thư giới thiệu: Điều này nhằm mục đích cho ban tuyển chọn hiểu rõ hơn về bạn, do vậy người viết thư giới thiệu quan trọng nhất phải là người gần gũi và hiểu bạn nhất. Họ phải là người có thể làm nổi bật những điểm mạnh của bạn và chứng minh cho ban tuyển chọn thấy bạn là người xứng đáng được trao học bổng. Nếu xin 3 thư thì cân nhắc 3 đối tượng sau:

(1) giảng viên ĐH của bạn, có thể là trưởng khoa nếu người đó có trực tiếp dạy bạn; (2) đồng nghiệp hoặc lãnh đạo ở cơ quan; (3) một người bạn hay quen biết ngoài xã hội có tiếng tăm một chút thì tốt. Bạn nên trao đổi với người đồng ý viết thư giới thiệu cho mình xem họ thích thế nào, nhưng tốt nhất bạn nên dự thảo trước và đưa cho họ xem, sửa và ký.

- Bài luận về bản thân (Personal Statement): Giống như bạn kể một câu chuyện về bản thân mình theo trình tự thời gian, trong đó bạn giống như một nhân vật chính, các tình tiết xảy ra trong cốt truyện, các nhân vật phụ giúp bạn nổi bật nên.

- Mục tiêu học tập (Study Objective): Mục đích chính của bài luận này là nói đến mục tiêu học tập của bạn khi được trao học bổng. Mà đã là mục tiêu thì phải rõ ràng, cụ thể, đo lường được. Bạn có thể trình bày công trình nghiên cứu mà bạn dự định triển khai khi được học bổng. Tất nhiên đây chỉ là một bản trình bày ngắn gọn cho những người cho dù không có chuyên môn về lĩnh vực đấy cũng hiểu được, chứ không phải như cái đề cương nghiên cứu chi tiết.

- Đề cương nghiên cứu (Research Proposal): Thường phổ biến hơn với các bạn theo học thạc sĩ nghiên cứu hoặc tiến sĩ.

- Thư chấp nhận nhập học (Admission Letter): Ở một số học bổng chính phủ nước ngoài, một yêu cầu cần có nữa trong bộ hồ sơ xin học bổng là phải có thư chấp nhận học của trường mà bạn dự định học. Đây là lá thư mà trường bạn dự định học cung cấp cho bạn chứng minh rằng bạn đã được trường chấp nhận bạn trở thành sinh viên. Để xin được thư này, bạn phải liên hệ trực tiếp với các trường và phải nộp một bộ hồ sơ xin học vào trường đó. Bộ hồ sơ xin học này cũng gồm các giấy tờ khá giống như bộ hồ sơ xin học bổng chính phủ.

- Các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm: Bạn chỉ nộp bản sao có công chứng của bản gốc thôi. Với tài liệu mà bằng tiếng Việt thì bạn cần mang đem dịch ra tiếng Anh rồi công chứng.



Readmore http://kenhduhoc.vn/hoc-bon...
Ngày hết hạn: 16/01/2015 10:19
Các tin khác cùng người đăng » Bùi Hương Quyên
Đại học Complutense University Of Madrid, Tây Ban nha  (361)
Posted on Tháng Hai 16, 2015 by Quyên Hương in Du học Tây Ban Nha, Trườg Tây Ban Nha | Edit Đại học Complutense University Of Madrid, Tây Ban nha .. .
Tp. Hà Nội
25/02/2015
Miễn phí du học đại học  (360)
Posted on Tháng Hai 20, 2015 by Quyên Hương in Du học Châu Âu, Du học Đức | Edit Có rất nhiều quốc gia châu Âu Miễn phí du học đại học nhằm thu hút .. .
Tp. Hà Nội
25/02/2015
Du học Tây Ban Nha – Kinh nghiệm học tập tại thủ đô Madrid  (301)
Du học Tây Ban Nha – Kinh nghiệm học tập tại thủ đô Madrid Madrid là thủ đô của Tây Ban Nha với những đại lộ lớn, các cung điện hoàng gia tráng lệ .. .
Tp. Hà Nội
28/01/2015
Tổng hợp học bổng du học Singapore 2015  (372)
Với khoảng cách địa lý không quá xa, chất lượng giáo dục và đời sống được đánh giá tốt nhất trong khu vực, Singapore luôn là điểm đến lý tưởng cho .. .
Tp. Hà Nội
28/01/2015
Thi IELTS miễn phí cùng đại học Anglia Ruskin, Anh quốc  (324)
Bạn mong muốn du học Anh với các cơ hội học bổng hấp dẫn? Bạn chưa có chứng chỉ IELTS để đạt điều kiện du học? Hiểu được những khó khăn và ước muốn .. .
Tp. Hà Nội
16/01/2015
Các tin khác cùng người đăng » Bùi Hương Quyên (84)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 11. Học hành » Du học
 Xem từ 1 đến 15 (của 385 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Kinh nghiệm săn học bổng đại học Mỹ  (224)
Kinh nghiệm săn học bổng đại học Mỹ 5 yếu tố góp thành công của học sinh săn được học bổng Mỹ là: thi TOEFLibt, SAT, hoạt động ngoại khóa, bài luận .. .
Tp. Hà Nội
17/10/2014
Học bổng cực lớn từ trường đại học Troy  (260)
Troy University được thành lập năm 1887 là trường đại học công lập đa chuyên ngành đào tạo thuộc bang Alabama, Hoa Kỳ. Troy được coi là 1 trong những .. .
Tp. Hà Nội
17/10/2014
Học bổng chính phủ là gì ?  (213)
Đây là những học bổng do các chính phủ tài trợ ngân sách nhằm hỗ trợ các ứng viên đủ điều kiện đi du học. Học bổng bao gồm 2 loại: Nội địa là học .. .
Tp. Hà Nội
17/10/2014
Đại học Tây Sydney  (247)
University of Western Sydney (UWS) là trường đại học hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và không ngừng đổi mới với các chương trình đào tạo phù hợp .. .
Tp. Hà Nội
16/10/2014
10 Trường công lập Mỹ có mức học phí ngoại bang thấp nhất  (323)
Lựa chọn nào cho các sinh viên, các phụ huynh nếu không xin được học bổng mà vấn đề tài chính vượt quá khả năng chi trả của gia đình. Có nhiều .. .
Tp. Hà Nội
16/10/2014
Tuyển sinh du học Nhật Bản 2015 đợt nhập học tháng 4/ 2015  (329)
Cứ hàng năm tại Việt-SSE lại có các đợt tuyển sinh các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn được học tập và làm việc tai Nhật Bản. Chính vì vậy mà .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/10/2014
Tp. Hà Nội: Công ty du học EGP Plus CL1404835 Công ty du học EGP Plus  (361)
Kênh Du Học xin kính chào bạn, Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn du học tại các trung tâm tư vấn du học hàng đầu Việt Nam, .. .
Tp. Hà Nội
15/10/2014
Tp. Cần Thơ: Du Học Nghề Tại Châu Âu – Cơ Hội Vừa Học Vừa Làm CL1404835 Du Học Nghề Tại Châu Âu – Cơ Hội Vừa Học Vừa Làm  (321)
CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NGHỀ RUMANI Yêu cầu: - Nam/ nữ tuổi từ 19 đến 39. - Tốt nghiệp Trung học phổ thông. - Không phân biệt vùng miền. - Sức khỏe tốt, .. .
Tp. Cần Thơ »
Q. Cái Răng

15/10/2014
Tuyển sinh du học nhật bản năm 2015  (267)
TUYỂN SINH DU HỌC NHẬT BẢN NĂM 2015 Nhật Bản là đất nước được người dân trên thế giới biết đến như một biểu tượng của sự kiên cường, lòng dũng cảm .. .
Tp. Hồ Chí Minh
14/10/2014
Du học mỹ texas a&m university  (190)
DU HỌC MỸ - TEXAS A&M UNIVERSITY Du học Mỹ Texas A&M University - Corpus Christi (TAMUCC) được thành lập năm 1947 và hiện có trên 10. 000 sinh viên. .. .
Tp. Hồ Chí Minh
14/10/2014
Tp. Hà Nội: Vé máy bay du học hàn quốc CL1404835 Vé máy bay du học hàn quốc  (418)
Đất nước Hàn Quốc có 180 trường Đại học tư thục và 43 trường Đại học quốc lập, trong đó Đại học quốc gia Seoul là một trong những trường Đại học tốt .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Đống Đa

07/10/2014
Tp. Hà Nội: Khóa học tiếng Anh nghe nói giao tiếp tại VIET-EDU CL1404835 Khóa học tiếng Anh nghe nói giao tiếp tại VIET-EDU  (272)
Liên hệ: Ms. 01676 096 690 TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ VIET-EDU Vp tuyển sinh: A3P2 – ĐHNN - ĐHQG – Cầu Giấy –Hà Nội ( Đối diện KTX trường ĐHNN) Tell: 01676 .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

02/10/2014
Du học Nhật Bản miễn phí ký túc xá  (286)
Du học Nhật Bản miễn phí ký túc xá Công ty tư vấn du học Việt Phương là đại diện tuyển sinh cho trường Utsunomiya Nikken – Nhật Bản. Trường .. .
Tp. Hồ Chí Minh
29/09/2014
Kinh nghiệm phỏng vấn du học Nhật Bản  (314)
Hôm nay, Hoa Sen sẽ sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm khi phỏng vấn du học Nhật Bản để bạn có thể có một tâm lý tự tin nhất khi đối đầu với các .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Phú

29/09/2014
Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật Bản  (271)
Sau đây là bài viết chia sẽ về kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ cho những bạn du học sinh tại Nhật Bản. Đầu tiên những câu hỏi như: Nhà ở – Qua đó .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Phú

29/09/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 385 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 11. Học hành » Du học (756)
Tìm liên quan » Học bổng chính phủ
Đang xem » Học bổng chính phủ