BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy » Chi tiết tin

Hướng dẫn chọn máy quay du lịch

  Ngày: 25/11/2011
Ngoài việc đánh giá thiết kế, hình dáng của sản phẩm, người dùng nên tìm hiểu một vài thông số kỹ thuật để có thể lựa chọn cho mình mẫu máy quay kỹ thuật số thích hợp nhất.


Hướng dẫn chọn máy quay du lịch
Trên thị trường hiện có 2 dạng máy quay phim có màn hình cảm ứng và không cảm ứng..

Bộ xử lý hình ảnh: Máy quay hiện nay thường sử dụng bộ cảm biến CCD và CMOS. Cảm biến CMOS có những cải tiến mới và được đánh giá cao hơn về khả năng xử lý hình ảnh. Nhưng chất lượng hình ảnh của máy phụ thuộc rất nhiều vào kích thước cảm biến.

Chọn máy quay du lịch phù hợp 
Kích thước cảm biến càng lớn, khả năng xử lý hình ảnh của máy quay càng cao.

Kích thước cảm biến càng lớn khả năng xử lý hình ảnh càng chính xác, kích thước cảm biến của những máy quay kỹ thuật số du lịch thường là 1/2 inch, 1/3 inch, 1/4 inch và 1/6 inch.

Ngoài cảm biến, người dùng cũng nên quan tâm đến chỉ số bit của bộ chuyển đổi A/D (chuyển tín hiệu từ Analog sang kỹ thuật số). Chỉ số bit của máy càng lớn, chất lượng hình ảnh càng cao.

Bộ nhớ: Trong phân khúc máy quay trước đây, phổ biến nhất là sản phẩm sử dụng băng mini DV hoặc đĩa mini DVD để ghi lại hình ảnh. Băng mini DV có ưu điểm giá rẻ, với thời lượng ghi hình đạt 90-120 phút/băng, nhưng để lưu vào máy tính cần đến giao tiếp IEEE 1394 thì mới đảm bảo chất lượng cao nhất.

Đĩa mini DVD cho máy quay số có thiết kế đường kính 8cm (CD thông thường 12cm) với dung lượng chuẩn đạt 60 phút/mặt, giá của đĩa ghi và xóa cao hơn (khoảng hai lần) băng mini DV nhưng ngay sau khi quay xong cũng có thể đưa ngay đĩa vào đầu DVD để phát lại với chất lượng hình nguyên gốc.

Chọn máy quay du lịch phù hợp 
Máy quay sử dụng thẻ nhớ và bộ nhớ trong tiện dụng hơn sử dụng băng mini DV và đĩa mini DVD.

Hiện nay hầu hết các máy quay đều sử dụng thẻ nhớ hoặc có bộ nhớ trong (HDD) để lưu trữ hình ảnh. Cả thẻ nhớ và HDD đều cho chất lượng hình ảnh đẹp hơn, ổn định hơn, khởi động máy cũng nhanh hơn máy sử dụng băng mini DV hay đĩa mini DVD. Nhưng ưu điểm nổi trội vẫn là thời lượng quay rất dài (tính khoảng hàng chục giờ với HDD 40GB hay thẻ nhớ tới 64G) và không cần đến một phần mềm nào khác để hỗ trợ đọc video trên máy tính, chỉ cần kết nối thông qua cổng USB 2.0 tích hợp sẵn trên máy.  

Ống kính: Đây là một trong những yêu tố quan trọng quyết định chất lượng hình ảnh của máy quay phim. Để chọn máy quay có ống kính tốt, bạn cần chú ý đến một số yếu tố như:

- Khả năng đóng mở khẩu độ ống kính, ống kính có độ mở càng lớn sẽ thuật tiện hơn trong việc sử dụng dưới nguồn sáng yếu.
- Tốc độ màn trập và độ bền cơ học của màn trập.
- Khả năng phơi sáng, bù trừ sáng rất cần thiết khi dùng trong nguồn sáng mạnh hoặc yếu.

Trên thông số kỹ thuật của máy thường nói đến zoom quang và zoom kỹ thuật số, trong đó zoom quang là khả năng zoom của ống kính, cho chất lượng và độ phân giải hình ảnh đảm bảo tại bất kỳ tiêu cự nào. Còn zoom kỹ thuật số là khả năng zoom hỗ trợ của máy ảnh, làm giảm độ phân giải của hình ảnh, cho chất lượng ảnh kém hơn. Vì vậy, khi chọn máy quay bạn nên chú ý đến khả năng zoom quang của ống kính hơn là zoom kỹ thuật số của máy.

Chọn máy quay du lịch phù hợp 
Zoom quang học cho chất lượng và độ phân giải hình ảnh đảm bảo tại bất kỳ tiêu cự nào.

Khả năng ổn định hình ảnh và chống rung hình ảnh của máy quay có 2 dạng, chống rung quang học và chống rung điện tử. Với chống rung quang học, cơ chế hoạt động của ống kính sẽ tự di chuyển để hỗ trợ máy khi bị rung hình bên ngoài. 

Trong khi chống rung điện tử sẽ xử lý hình ảnh sau khi vào cảm biến, do đó, chống rung quang học thường cho kết quả tốt hơn. Bạn nên chọn máy quay có khả năng chống rung quang học cao, đặc biệt là những máy quay có dải zoom dài.

Tính năng chụp ảnh: Máy quay có duy nhất tính năng quay phim thì tốt hơn có thêm khả năng chụp ảnh, nhưng không thể phủ nhận tính tiện ích của chức năng này. Bạn cũng nên biết rằng, một máy quay dù có khả năng chụp ảnh ở độ phân giải lớn đến 12 Megapixel cũng không thể đạt được chất lượng hình ảnh như một máy ảnh chuyên dụng.

Màn hình: Màn hình LCD của máy quay giúp bạn nhìn thấy dễ dàng hơn những gì đang ghi hình để có được đoạn video ưng ý. Để chọn một chiếc máy quay phù hợp bạn nên cân nhắc việc chọn lựa màn hình của máy cho phù hớp với mục đích sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng màn hình LCD càng nhiều thì năng lượng pin sử dụng càng nhanh giảm.

Trên thị trường hiện có 2 dạng máy quay phim có màn hình cảm ứng và không cảm ứng. Màn hình cảm ứng cho phép bạn thao tác các điều chỉnh nhanh chóng, tiện lợi hơn nhưng tiêu thụ điện năng nhiều hơn và có giá thành đắt hơn.

Một điểm đáng lưu ý khác trên màn hình LCD của máy quay là độ phân giải của màn hình. Độ phân giải càng cao khả năng hiển thị hình ảnh càng sắc nét và hiển thị hình ảnh tốt hơn dưới ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, với những máy quay có độ phân giải thấp (như 230.000 điểm ảnh) khi sử dụng dưới nguồn sáng mạnh bạn nên sử dụng kính ngắm trên máy.

Định dạng file: Máy quay lưu video với định dạng AVCHD (Advanced Video Codec High Definition) là tốt hơn cả. Định dạng này không “ngốn” dung lượng như MPEG-4 và cho phép khôi phục lại các video ban đầu và sau khi nén, giải nén. Các máy quay sử dụng định dạng AVCHD cho phép ghi lại video với độ nét cao, đạt tốc độ bit 24 mbps.

Và cuối cùng, xem xét số chi phí mà bạn sẵn sàng bỏ ra để mua máy quay là bao nhiêu. Qua đó, lựa chọn các mẫu máy trong phạp vi giá cả và chỉ tìm mua trong mức này.

Nguyễn Huyền


Nguồn:  Dientutieudung.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện máy
Cùng học tốt Ngoại ngữ với kim từ điển . - 24/11/2011
Cùng học tốt Ngoại ngữ với kim từ điển . NEWS8649
Muốn học giỏi bất cứ một ngôn ngữ nào thì tất yếu bạn cần phải học tất cả các kỹ năng như: nghe, nói, đọc, viết và bên cạnh đó còn các yếu tố không kém phần quan trọng khác là từ vựng, ngữ ...
Xem thêm
Fujifilm X-S1: Siêu zoom cao cấp - 24/11/2011
Fujifilm X-S1: Siêu zoom cao cấp NEWS8649
X-S1 nối tiếp loạt sản phẩm “X-series” - máy ảnh du lịch cao cấp từ Fujifilm, sở hữu cảm biến lớn, độ phân giải 12 Megapixel cùng ống kính siêu zoom 26x.
Xem thêm
Casio Exilim ZR200: PnS siêu zoom 12.5x thời trang - 18/11/2011
Casio Exilim ZR200: PnS siêu zoom 12.5x thời trang NEWS8649
Mẫu máy ảnh siêu zoom Casio Exilim ZR200 sở hữu ống kính zoom quang 12.5x cùng các chế độ chỉnh tay M, A, S tương tự dòng DSLR.
Xem thêm
Ricoh CX6: Máy ảnh siêu zoom nhỏ gọn - 16/11/2011
Ricoh CX6: Máy ảnh siêu zoom nhỏ gọn NEWS8649
Mẫu máy ảnh siêu zoom Ricoh CX6 trang bị cảm biến CMOS, độ phân giải 10 Megapixel cùng ống kính zoom quang 10.7x.
Xem thêm
Kính 3D chuẩn chung dành cho mọi ti vi - 15/11/2011
Kính 3D chuẩn chung dành cho mọi ti vi NEWS8649
Kết hợp với Xpand, ba nhà sản xuất ti vi là Sony, Panasonic, Samsung vừa hoàn thiện các tiêu chuẩn Full HD 3D Glasses Initiative nhằm tạo ra loại kính 3D tương thích với các loại ti vi của ...
Xem thêm
iPod Nano lỗi pin: Apple thay thế miễn phí - 14/11/2011
iPod Nano lỗi pin: Apple thay thế miễn phí NEWS8649
Các sản phẩm máy nghe nhạc iPod Nano đời đầu gặp sự cố về pin sẽ được Apple thay thế pin mới trong một chiến dịch quy mô lớn.
Xem thêm
LG SmartTV tích hợp nền tảng quảng cáo thông minh đầu tiên - 11/11/2011
LG SmartTV tích hợp nền tảng quảng cáo thông minh đầu tiên NEWS8649
LG là nhà sản xuất TV đầu tiên trên thế giới tích hợp nền tảng quảng cáo thông minh vào trong các SmartTV, mang đến lợi ích cho cả hai nhà sản xuất lẫn người sử dụng.
Xem thêm
Panasonic Lumix DMC-3D1: Máy ảnh PnS 3D - 08/11/2011
Panasonic Lumix DMC-3D1: Máy ảnh PnS 3D NEWS8649
Panasonic Lumix DMC-3D1 – mẫu máy ảnh PnS 3D mới sử dụng hệ thống ống kính kép cùng cảm biến 12.1 Megapixel cho phép bạn đồng thời ghi cả hình ảnh 2D và 3D.
Xem thêm
Canon EOS C300: Máy quay phim chuyên nghiệp - 07/11/2011
Canon EOS C300: Máy quay phim chuyên nghiệp NEWS8649
Canon EOS C300 – máy quay sử dụng ống kính rời đầu tiên của Canon, trang bị cảm biến CMOS full-frame 35mm có độ phân giải lên tới 4K.
Xem thêm
Chọn tivi Plasma hay LCD? - 06/11/2011
Chọn tivi Plasma hay LCD? NEWS8649
Mùa giải trí cuối năm đã đến. Hơn lúc nào hết, nhu cầu sắm tivi (TV) cho gia đình lại được đặt ra. Nhưng sự xuất hiện của nhiều công nghệ TV hiện đại đã không ít lần ”làm khó” cho người ...
Xem thêm
LG 42LD6DDH: HDTV dành cho bệnh viện - 02/11/2011
LG 42LD6DDH: HDTV dành cho bệnh viện NEWS8649
Model 42LD6DDH là mẫu HDTV mới nhất của LG sản xuất dành riêng cho môi trường bệnh viện có khả năng hiển thị chữ và chỉ dẫn rõ ràng trên màn hình từ khoảng cách xa.
Xem thêm
Philips DailyDuo: Máy hút bụi 2 trong 1 - 01/11/2011
Philips DailyDuo: Máy hút bụi 2 trong 1 NEWS8649
Hình thức thời trang và ấn tượng cùng chức năng 2 trong 1 đã khiến dòng máy hút bụi DailyDuo của Philips thu hút được nhiều khách hàng hơn so với các dòng máy hút bụi chân không trước đây.
Xem thêm
Apple sẽ sản xuất TV điều khiển bằng giọng nói - 29/10/2011
Apple sẽ sản xuất TV điều khiển bằng giọng nói NEWS8649
Công nghệ nhận dạng giọng nói Siri vốn được tích hợp trên iPhone 4S có thể sẽ là “con át chủ bài” giúp Apple tạo ra sự khác biệt trên thị trường TV thông minh sắp tới.
Xem thêm
Asus BDS-500 và BDS-700: Đầu Bluray 3D nối mạng - 28/10/2011
Asus BDS-500 và BDS-700: Đầu Bluray 3D nối mạng NEWS8649
Hai mẫu đầu đĩa Blu-ray hỗ trợ phát 3D đồng thời trang bị nhiều tính năng kết nối và chia sẻ mạng mới của Asus sẽ có mặt trên các kệ hàng vào cuối năm nay.
Xem thêm
Toshiba ra mắt dòng TV Power mới - 26/10/2011
Toshiba ra mắt dòng TV Power mới NEWS8649
Toshiba cho hay hãng sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm TV Power với khả năng tiết kiệm điện và trang bị pin dự phòng vốn đang được nhiều người dùng ưa chuộng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy
Tìm liên quan » Hướng dẫn chọn máy quay du lịch
Đang xem » Hướng dẫn chọn máy quay du lịch