BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy » Chi tiết tin

Hướng dẫn vệ sinh lồng máy giặt

  Ngày: 20/05/2011
Lồng giặt là nơi tiếp xúc nhiều nhất với quần áo cũng các chất cặn bẩn, nước, xà phòng do vậy chúng cũng là nơi dễ phát sinh ra các mầm bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe con người nếu người sử dụng không vệ sinh đúng cách.


Hướng dẫn vệ sinh lồng máy giặt
Chọn mua máy giặt đơn giản hơn việc vận hành hiểu quả và an toàn.

Việc chọn mua một chiếc máy giặt còn đơn giản hơn việc vận hành chúng sao cho hiệu quả, đảm bảo sức khỏe người dùng và sử dụng bền vững trong thời gian dài.

Sử dụng đúng quy trình theo hướng dẫn của nhà sản xuất không phải gia đình nào cũng tuân thủ nghiêm ngặt do đó các máy giặt có thể xuống cấp hoặc hỏng hóc trước thời hạn niêm yết. Để bảo vệ, bạn nên thao tác đúng các quy trình đã được hướng dẫn và có thể tự bảo trì hàng ngày trong mỗi lần giặt để nâng cao khả năng hoạt động cho máy.

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ, đơn giản giúp bạn vệ sinh lồng giặt sạch sẽ đồng thời góp phần kéo dài “tuổi lao động” cho máy.

Cọ rửa lồng giặt trước mỗi lần giặt

Hướng dẫn vệ sinh lồng máy giặt 
Lồng máy giặt cửa trên.

Thông thường, người dùng sẽ không bao giờ cọ rửa lồng giặt trước khi bắt đầu giặt mẻ quần áo mới. Thói quen này là điều kiện lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn trong các lỗ thoát nước, kẽ hở máy phát triển khi các cặn bẩn hoặc nước xà phòng còn kẹt lại bên trong.

Vì vậy trước khi giặt, bạn nên rửa qua lồng giặt bằng nước hoặc dung dịch xà phòng loãng, sau đó mới cho quần áo vào giặt.

Sử dụng đúng lượng quần áo, bột giặt theo khuyến cáo

Chỉ nên sử dụng lượng xà phòng vừa đủ cho mỗi mẻ giặt. Quá nhiều xà phòng không chỉ gây bít tắc các lỗ thoát nước trong lồng mà còn gây cặn bắm trên bề mặt vải vóc đồng thời ăn mòn các thớ vải ngay trong quá trình giặt nếu thành phần chứa hoạt chất bào mòn cao.

Lượng quần áo mỗi lần giặt cũng không được vượt quá khối lượng cho phép. Như vậy máy giặt sẽ không phải vận hành quá sức kéo theo sự hỏng hóc của một số bộ phận khác

Vệ sinh lồng giặt định kỳ

Hướng dẫn vệ sinh lồng máy giặt 
Lồng máy giặt cửa trước.

Do phải hoạt động liên tục nên các bụi bẩn hoặc xơ vải từ quần áo có thể bít chặt các lỗ thoát nước xung quanh máy giặt. Để làm sạch chúng, bạn có thể dùng hóa chất tẩy rửa (clo, nước javen,…) mua tại các cửa hàng siêu thị hoặc dùng dấm ăn, chanh.

Nếu máy giặt của bạn có chương trình giặt nóng thì hãy hòa nước nóng với 2 chén hóa nước tẩy (cũng có thể là chanh, dấm ăn sẽ thân thiện môi trường hơn) và giặt không quần áo với chu trình dài nhất. Và cho máy giặt dừng giữa chừng một lúc để dung dịch có thể ngấm sâu vào các lỗ, kẽ trong lồng giặt sau đó giặt tiếp cho đến khi kết thúc.

Nếu không có chương trình giặt nóng, bạn có thể đổ nước nóng từ ngoài vào. Tuy nhiên phải kiểm tra xem lồng giặt có thể chịu được độ nóng bao nhiêu vì có loại lồng giặt làm bằng nhựa, bề mặt dễ bị biến dạng dưới tác động nhiệt hơn là kim loại.

hướng dẫn vệ sinh lồng máy giặt 
Xà phòng dễ bám cặn ở các góc hộp.

Các hộp chứa xà phòng, nước xả vải,…cũng phải làm sạch như vậy mới có thể ngăn chặn được dòng di chuyển của vi khuẩn theo nước xuống lồng giặt. Thông thường, máy giặt có thể tự bơm nước lấy sạch lượng xà phòng trong ngăn nhưng nếu bạn cho quá nhiều chúng sẽ bị trào ra ngoài và rửa sạch các góc hộp bằng bàn chải mềm, đảm bảo xà phòng cũ không còn đông két.

Cho máy giặt chạy thêm một lần không tải với nước sạch để chắc chắn rằng không còn cặn bẩn sót lại và lau khô bằng vải mềm, không được dùng bàn chải hay vật liệu dễ bay hơi để lau chùi vì có thể gây hư hại các linh kiện nhựa.

Quy trình này không nhất thiết thực hiện hàng ngày mà nên thực hiện theo định kỳ mỗi hai tuần 1 lần.

Quỳnh Anh

Nguồn:  Dientutieudung.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện máy
TV 85 inch độ phân giải cao gấp 16 lần Full HD - 20/05/2011
TV 85 inch độ phân giải cao gấp 16 lần Full HD NEWS5713
Công ty Sharp (Nhật) trình làng TV thế hệ mới sử dụng công nghệ Super Hi-Vision cho độ phân giải lên đến 7.680 x 4.320 pixel so với chuẩn Full HD (1.920 x 1.080 pixel).
Xem thêm
Monitor Audio Platinum PL200: Loa đẹp trong tầm giá - 19/05/2011
Monitor Audio Platinum PL200: Loa đẹp trong tầm giá NEWS5713
Không lộng lẫy về ngoại hình, không sắc sảo chi tiết trong chất âm, nhưng đẹp và thú vị là tất cả những gì người ta nói về Monitor Audio Platinum PL 200.
Xem thêm
Leica sắp ra mắt M9-P - 19/05/2011
Leica sắp ra mắt M9-P NEWS5713
Theo nguồn tin từ leicarumors.com thì ngày 21/06/2011 tới, Leica sẽ ra mắt thị trường mẫu máy ảnh mới mang tên M9-P, phiên bản nâng cấp của Leica M9.
Xem thêm
Panasonic ra mắt 2 đầu ghi Blu-ray 3D Freeview HD - 17/05/2011
Panasonic ra mắt 2 đầu ghi Blu-ray 3D Freeview HD NEWS5713
Panasonic vừa ra mắt thị trường hai mẫu đầu ghi Blu-ray mới sở hữu khả năng ghi/phát Blu-ray 3D, tích hợp bộ hiệu chỉnh Freeview HD kép và chức năng ghi Freeview+ HD.
Xem thêm
Cận cảnh Panasonic Lumix DMC-G3 - 17/05/2011
Cận cảnh Panasonic Lumix DMC-G3 NEWS5713
Những hình ảnh thực tế đầu tiên của Panasonic Lumix DMC-G3 - mẫu máy mới của Panasonic sở hữu màn hình cảm ứng và cảm biến 16 Megapixel.
Xem thêm
Choáng với bộ sưu tập hơn 1.000 máy ảnh - 16/05/2011
Choáng với bộ sưu tập hơn 1.000 máy ảnh NEWS5713
Một người đàn ông Hong Kong có tên TM Wong đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới, khi là người có hơn 1.000 chiếc máy ảnh đang hoạt động.
Xem thêm
Panasonic Lumix FH7: Tiện lợi với màn hình cảm ứng - 13/05/2011
Panasonic Lumix FH7: Tiện lợi với màn hình cảm ứng NEWS5713
Bên cạnh máy ảnh Micro Four Thirds Lumix DMC-G3 mới, Panasonic cũng công bố mẫu máy ảnh Panasonic Lumix FH7 với màn hình cảm ứng và bộ cảm biến 16MP
Xem thêm
Panasonic Lumix DMC-G3: Máy ảnh cảm biến 16 MP - 13/05/2011
Panasonic Lumix DMC-G3: Máy ảnh cảm biến 16 MP NEWS5713
Panasonic Lumix DMC-G3 có kiểu dáng khá giống phiên bản Lumix G2 nhưng sở hữu màn hình cảm ứng lớn và cảm biến lên tới 16 Megapixel.
Xem thêm
Hướng dẫn chọn mua máy giặt lồng đứng - 12/05/2011
Hướng dẫn chọn mua máy giặt lồng đứng NEWS5713
Thị trường máy giặt ngày càng phong phú khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm thích hợp. Bài viết sau đây sẽ giúp người dùng chọn mua được chiếc máy ...
Xem thêm
8 camera nhỏ gọn với ống kính siêu zoom - 12/05/2011
8 camera nhỏ gọn với ống kính siêu zoom NEWS5713
Thông thường, nếu muốn zoom lớn, người dùng phải chấp nhận camera có kích cỡ to, nhưng hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã cải tiến để trang bị ống kính siêu zoom trong những chiếc máy ảnh số ...
Xem thêm
3D FPR sẽ sớm vượt 3D chủ động - 11/05/2011
3D FPR sẽ sớm vượt 3D chủ động NEWS5713
Hãng nghiên cứu thị trường iSuppli cho biết các TV 3D ứng dụng công nghệ phân cực FPR ngày càng được ưa chuộng với số lượng bán ra liên tục tăng và sẽ vượt qua dòng TV 3D chủ động vào năm
Xem thêm
Sẽ “cháy” quạt không cánh - 05/05/2011
Sẽ “cháy” quạt không cánh NEWS5713
Quạt không cánh lần đầu xuất hiện tại thị trường điện máy VN, nhưng được dự báo sẽ “cháy” hàng trong mùa hè.
Xem thêm
BeoVox 2: Loa treo tường đa hướng - 03/05/2011
BeoVox 2: Loa treo tường đa hướng NEWS5713
Nhà sản xuất Đan Mạch Bang&Olufsen vừa tiết lộ các chi tiết về BeoVox 2, mẫu loa treo tường đa hướng có thiết kế độc đáo.
Xem thêm
Máy ảnh phổ thông EOS 600D và 1100D của Canon - 28/04/2011
Máy ảnh phổ thông EOS 600D và 1100D của Canon NEWS5713
EOS 600D là máy ảnh KTS ống kính rời (DSLR) nhẹ và nhỏ gọn thuộc dòng EOS phổ thông của Canon còn EOS 1100D phù hợp với người sử dụng mới bắt đầu làm quen DSLR.
Xem thêm
Từ điển điện tử ID-100V ưu đãi nhân dịp ra mắt . - 28/04/2011
Từ điển điện tử ID-100V ưu đãi nhân dịp ra mắt . NEWS5713
Thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện khá nhiều các loại thiết bị hiện đại phục vụ công tác nghiên cứu và học ngoại ngữ. Những sản phẩm này rất phong phú về mẫu mã và chủng loại, với ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy
Tìm liên quan » Hướng dẫn vệ sinh lồng máy giặt
Đang xem » Hướng dẫn vệ sinh lồng máy giặt