BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Hàn Quốc (South Korea) » Chi tiết tin

Jeju - nhớ mãi không quên

  Ngày: 14/07/2014
Tôi đã có khoảng thời gian chỉ ba ngày ngắn ngủi nhưng không thể nào quên miền đất đầy nắng và gió này.


Jeju - nhớ mãi không quên

Nhắc đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, ngoài thủ đô Seoul lộng lẫy, thành phố biển Busan chan hòa… người ta không thể không nhắc tới đảo Jeju - viên ngọc quý của xứ sở kim chi.

Jeju đón tôi trong một buổi sáng tháng ba đầy gió, thời tiết đẹp vô cùng, nắng trải dài trên mặt biển xanh lóng lánh như một dải lụa khổng lồ. Jeju đẹp dịu dàng, hoang sơ, không kiêu sa nhưng vẫn thật nồng nàn. Lần đầu tiên khi đặt chân tới nơi đây, tôi đã phải thốt lên rằng: “Sao lại có nơi tuyệt như thiên đường thế này?”. Tôi đã được biết đến cảnh sắc Jeju từ lâu qua những thước phim Hàn Quốc, nhưng để được tận mắt chứng kiến nơi này là một trải nghiệm quá đỗi tuyệt vời đối với tôi. Khắp trên đảo đều tràn ngập sắc hoa quyến rũ quyện với một màu xanh ngắt của biển cả.

Kia, cánh đồng hoa cải vàng óng ả như mái tóc dài mượt mà của cô thiếu nữ tuổi đôi mươi, đang đắm mình trong gió để tận hưởng cái không khí ngày xuân sang. Ở đây đâu đâu cũng có thể thấy hoa cải nở, dù chỉ là trong những khe đá ven đường. Loài hoa nhỏ bé này vẫn luôn vươn mình để khoe sắc vàng rực rỡ cùng ánh mặt trời. Tôi đã phải lòng cái sắc màu tươi rói ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ở Jeju vào tháng tư sẽ có lễ hội hoa cải dầu với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực truyền thống đặc sắc. Thật tiếc là thời điểm tôi đến nơi đây lại không trùng ngày diễn ra lễ hội, nhưng mọi thứ vẫn tồn tại trong trái tim tôi.

jeju flower.jpg

Không chỉ có hoa cải, Jeju còn có được vẻ đẹp của nhiều loài hoa khác. Những khóm hoa đỗ quyên nở rực trên sườn núi, nhuộm tím một vùng trời. Một màu tím thủy chung, một màu tím giản dị đến mê đắm lòng người. Xa xa là những vườn hoa anh đào đang vào mùa nở rộ. Những cánh hoa hồng phớt đang rung rinh, e ấp mình trước gió như người con gái đang bước vào tuổi yêu.

Nói đến đảo chắc chắn không thể không nhắc tới biển. Biển Jeju hiền hòa và đẹp lắm. Biển bao bọc nơi đây như người mẹ ân cần đang ôm trọn đứa con thân yêu của mình vào lòng. Nước xanh trong vắt hòa cùng những đợt sóng dập dềnh. Tôi không phải là người con được sinh ra ở biển nên có lẽ mỗi lần ngắm biển đều mang lại cho tôi một cảm giác lạ lẫm, nhưng chất chứa niềm yêu thương. Tôi thả lòng mình vào với màu xanh bao la khi đi dạo quanh bờ biển, và tận hưởng không gian quyến rũ nơi đây. Dưới chân tôi sóng đang lặng lẽ vỗ về bờ cát nhỏ. Biển xanh, mây trắng, nắng vàng… tất cả như đang tạo nên một bản giao hưởng không lời, nhẹ nhàng mà du dương:

“Nghe biển hát chiều nay
Rì rào con sóng nhỏ
Liệu biển xanh có tỏ
Trong lòng em xôn xao”

Đó là những câu thơ chợt xuất hiện trong tôi trong một ngày nhớ về Jeju, nhớ về vùng biển nơi đó. Vẫn vẹn nguyên cảm xúc. Nhẹ nhàng và lắng đọng.

jeju beach.jpg

Mùa xuân ở Jeju không chỉ có hoa mà còn có cả hạnh phúc. Tôi đã được chứng kiến các cặp đôi mới cưới đến với hòn đảo đơn sơ này để chụp ảnh cưới, ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của đời mình hay đến để hưởng tuần trăng mật ngọt ngào trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Họ nắm tay nhau cùng nhìn về phía biển như muốn giữ mãi lời hứa sẽ đi chung một con đường trong tương lai. Họ ôm nhau giữa rừng hoa rực rỡ, như muốn đất trời chứng nhân cho tình yêu mãi không phai của mình. Lòng tôi chợt dâng lên những xúc cảm không tên mà có lẽ chỉ dưới nắng trời Jeju mới có thể đem lại.

Ở Jeju, ngoài những cảnh sắc thiên nhiên được đất trời ban tặng còn có các công trình kiến trúc và xây dựng do con người tạo nên, như muốn tô thêm cho hòn đảo này những đường nét độc đáo hơn. Đó là Làng văn hóa dân gian Jeju, địa điểm quay cho bộ phim truyền hình “Nàng Dae Jang Geum”. Đó là Viện bảo tàng gấu bông Teddy - nơi trưng bày và giới thiệu về lịch sử hơn 100 năm của chú gấu nổi tiếng này hay công viên tình yêu được xây dựng nhằm mục đích giáo dục giới tính…

Thấm thoắt ba ngày trên đảo của tôi đã trôi qua như thế. Tôi rời Jeju vào một biểu chiều có nắng. Trong lòng có chút lưu luyến, chút bồi hồi, chút vấn vương. Từng cơn gió lùa nhẹ vào mái tóc như muốn níu chân tôi ở lại với nơi này. Nhưng tôi chắc chắn rằng sẽ có một ngày tôi quay trở lại Jeju, trở lại với biển, với những cánh đồng hoa rực rỡ bất tận, trở lại với nét hoang sơ, mộc mạc nhưng đậm trữ tình. Jeju ơi nhớ mãi không quên…

Nguyễn Thị Thúy Hà


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Hàn Quốc (South Korea)
Seoul - thành phố tôi yêu - 09/07/2014
Seoul - thành phố tôi yêu NEWS19575
Nói đến Hàn Quốc không thể không nhắc đến Seoul. Đây được xem là thủ đô hoa lệ của Hàn Quốc và thế giới với những khu nhà chọc trời xen lẫn khu nhà cổ xưa mang đậm nét kiến trúc văn hóa ...
Xem thêm
Luật lệ khắt khe cho du khách tham quan Triều Tiên - 30/06/2014
Luật lệ khắt khe cho du khách tham quan Triều Tiên NEWS19575
Bạn sẽ chỉ được chụp ảnh ở những nơi được phép và phải ăn mặc lịch sự khi tới tham quan một số địa điểm tôn nghiêm.
Xem thêm
Thăm ngôi làng sống chậm ở Hàn Quốc - 12/06/2014
Thăm ngôi làng sống chậm ở Hàn Quốc NEWS19575
Làng Hanok ở Jeonju (Hàn Quốc) được công nhận danh hiệu "Thành phố sống chậm" bởi nhịp sống bình yên. Nơi này cũng lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc trưng xứ sở Kim chi.
Xem thêm
Khám phá Hàn Quốc trong lúc chờ quá cảnh - 27/05/2014
Khám phá Hàn Quốc trong lúc chờ quá cảnh NEWS19575
Thay vì chờ đợi hàng tiếng đồng hồ ở sân bay quốc tế Incheon (Seoul) cho hành trình kế tiếp, bạn có thể khám phá các địa danh nổi tiếng Hàn Quốc mà không cần visa nhập cảnh.
Xem thêm
15 điểm đến ấn tượng ở Hàn Quốc - 24/04/2014
15 điểm đến ấn tượng ở Hàn Quốc NEWS19575
Đón bình minh tại Seongsan Ilchungbong hay đắm mình trong không gian của đảo Jeju là những điều du khách nên trải nghiệm khi tới Hàn Quốc.
Xem thêm
Những lễ hội hấp dẫn ở Hàn Quốc - 21/03/2014
Những lễ hội hấp dẫn ở Hàn Quốc NEWS19575
Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và quyến rũ, Hàn Quốc còn là điểm đến của nhiều du khách nhờ những lễ hội độc đáo, rực rỡ sắc màu.
Xem thêm
Du lịch Hàn Quốc mùa lễ hội - 13/12/2013
Du lịch Hàn Quốc mùa lễ hội NEWS19575
Lễ Giáng sinh tại Hàn Quốc lung linh sắc màu với những ánh đèn điện. Tới xứ sở kim chi mùa này, khách sẽ có cơ hội tới thăm MyeongDong - khu phố đi bộ và trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất ...
Xem thêm
Du lịch kết hợp trượt tuyết ở Hàn Quốc - 05/12/2013
Du lịch kết hợp trượt tuyết ở Hàn Quốc NEWS19575
Tọa lạc trên núi Dokjo (tỉnh Gyeonggi) Hàn Quốc, khu nghỉ dưỡng Yangji Pine với đường trượt đa dạng và đồi xe trượt tuyết dài 150m là điểm đến của nhiều gia đình.
Xem thêm
Seoul và những điểm đến lãng mạn như trong phim - 16/10/2013
Seoul và những điểm đến lãng mạn như trong phim NEWS19575
Nắm tay “nửa kia” dạo bước qua con suối Cheonggyecheon lung linh hay lên tháp Namsan ghi vào ổ khóa thông điệp tình yêu sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm ngọt ngào không thể quên.
Xem thêm
Bắc Triều Tiên bí ẩn thu hút du khách khắp thế giới - 12/10/2013
Bắc Triều Tiên bí ẩn thu hút du khách khắp thế giới NEWS19575
Du khách đến Triều Tiên ngoài Bình Nhưỡng còn có thể tham quan khu phi quân sự gần biên giới với Hàn Quốc, thành phố mới “mở cửa Hoeryong.
Xem thêm
Những 'nàng tiên cá' ở đảo Jeju - 04/09/2013
Những 'nàng tiên cá' ở đảo Jeju NEWS19575
Lòng biển xa xăm và tĩnh lặng trên đảo chợt đâu đó ngân vang tiếng huýt sáo của những ‘nàng tiên cá’.
Xem thêm
5 điểm nên ghé thăm ở thành phố Ulsan - 15/08/2013
5 điểm nên ghé thăm ở thành phố Ulsan NEWS19575
Cách Busan 70 km về phía Bắc, Ulsan là thành phố lớn thứ bảy của Hàn Quốc có ngành công nghiệp rất phát triển, đồng thời sở hữu núi non hùng vĩ cùng 12 kỳ quan thiên nhiên đặc sắc.
Xem thêm
Hàn Quốc tặng quà cho khách du lịch - 12/08/2013
Hàn Quốc tặng quà cho khách du lịch NEWS19575
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc vừa đưa ra chương trình tặng quà cho các đoàn khách du lịch khen thưởng tới nước này từ tháng 8 đến tháng 12/2013.
Xem thêm
Du lịch Hàn Quốc giá 15,5 triệu đồng - 15/07/2013
Du lịch Hàn Quốc giá 15,5 triệu đồng NEWS19575
Với khoảng 15,5 triệu đồng, du khách có thể tận hưởng chuyến thăm quan và mua sắm thú vị tại Seoul - Nami, Hàn Quốc.
Xem thêm
Thiên đường 'Hawaii' của Hàn Quốc - 02/07/2013
Thiên đường 'Hawaii' của Hàn Quốc NEWS19575
Tới đảo Jeju (Hàn Quốc), du khách không thể bỏ qua đỉnh núi mặt trời mọc Seongsan Ilchulbong được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2007.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Hàn Quốc (South Korea)
Tìm liên quan » Jeju - nhớ mãi không quên
Đang xem » Jeju - nhớ mãi không quên