BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Dự án Bất động sản » Khu du lịch - giải trí » Chi tiết tin

Khởi công dự án khu giải trí 2 tỷ USD tại Việt Nam

  Ngày: 14/02/2011
Ngày 14/2, Công ty cổ phần Tập đoàn Khang Thông đã tổ chức lễ khởi công dự án khu vui chơi giải trí phức hợp Happyland với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Happyland sẽ được thi công trong 39 tháng và sẽ được khánh thành vào đầu năm 2014. Hiện dự án được giải phóng mặt bằng, san lấp với một phần cơ sở hạ tầng đã được thực hiện, các cơ sở vật chất và các công trình nhà xưởng phục vụ cho quá trình thi công dự án về cơ bản đã được xây dựng.

Khởi công dự án khu giải trí 2 tỷ USD tại Việt Nam
Chủ đầu tư và đối tác bắt tay nhau trong ngày khởi công dự án. Người đàn ông đội mũ cầm hồ sơ ký kết bên phải là bố của Michael Jackson, ông Joe Jackson đầu tư vào dự án khách sạn 5 sao Happyland với 1.000 phòng tại khu phức hợp này. Ảnh: Bích Hồng.

Theo chủ đầu tư, với diện tích 338 ha và sẽ được mở rộng trong tương lai, dự án sẽ được đầu tư thành một quần thể du lịch, thương mại, dịch vụ. Trong đó, trung tâm của dự án là Công viên Happyland. Các công trình khác thuộc khu phức hợp này gồm: nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm, trung tâm triển lãm, tiệc cưới, phim trường, không gian văn hóa Việt Nam, chợ nổi, sân khấu trong nhà và ngoài trời, khu đô thị thành phố tự do…

Đây là dự án trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, với mục tiêu thu hút 14 triệu du khách trong và ngòai nước mỗi năm. Dự kiến Happyland sẽ góp phần phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, nâng cao đời sống tinh thần ngày càng tăng của người dân đồng thời tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương và khu vực, đào tạo đội ngũ lao động lành nghề cho ngành du lịch, thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam...

Khởi công dự án khu giải trí 2 tỷ USD tại Việt Nam
Phối cảnh dự án khu giải trí phức hợp Happyland tại Long An. Ảnh: Khang Thông.

Happyland cũng được kỳ vọng sẽ góp phần tạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, tạo ra sự phát triển liên kết của hành lang kinh tế phía Nam TP HCM với khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Dự án đã được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 9/9/2009, được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa vào quy họach phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long tháng 4/2010. UBND tỉnh Long An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư, phê duyệt quy hoạch 1/2000 và quy họach 1/500 cho dự án này vào năm 2010.

Vũ Lê


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Khu du lịch - giải trí
 Không có bài nào. 
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Dự án Bất động sản » Khu du lịch - giải trí
Tìm liên quan » Khởi công dự án khu giải trí 2 tỷ USD tại Việt Nam
Đang xem » Khởi công dự án khu giải trí 2 tỷ USD tại Việt Nam