BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Kiến thức phong thủy cần biết trước khi xây nhà

  Ngày: 21/06/2015
Nắm vững các kiến thức phong thủy để áp dụng khi xây nhà sẽ giúp bạn không chỉ có được một không gian sống đẹp mà còn tạo được sự dễ chịu, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.


Kiến thức phong thủy cần biết trước khi xây nhà
Để một khoảng đất trống ở hướng Nam sẽ mang lại những điều tốt cho

Trước hết, cần lựa chọn các số đo đẹp cho cửa cổng, cửa chính và cửa phụ hay cửa sổ, kể cả ban thờ để mang lại may mắn và không phải thay đổi các không gian sau khi căn nhà đã được xây xong. Phong thủy cho ngôi nhà không chỉ là việc chọn hướng nhà hay hướng cửa mà còn từ sự phối cảnh tổng thể xung quanh ngôi nhà.

Khi xây nhà nên để lại một khoảng đất trống ở hướng Nam, dù là để không hay trồng hoa đều giúp mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ. Nếu mặt phía Nam ngôi nhà đối diện một vườn hoa thì càng tốt, bởi điều đó sẽ tạo được một không gian thư thái và thoáng mát cho không gian sống của bạn và đặc biệt cát lợi về mặt phong thủy.

Bạn hãy để ý đến những cấu trúc chiếm hữu vùng không gian sống để vô hiệu hóa những ảnh hưởng xấu có thể mang lại từ chúng bằng, giúp cuộc sống của gia đình bạn được tốt đẹp hơn.

Cột nhà hình vuông trong thiết kế nhà ở không phải là hiếm gặp, nhưng theo phong thủy, cột nhà dạng này thường cản trở khí ở cửa chính, khiến căn nhà dễ gặp phải những điều xấu. Trong trường hợp này, bạn có thể trồng những cây dây leo quanh cột để hóa giải.

Tuy không có hại như cột vuông, nhưng nếu cột tròn đối diện trực tiếp với cửa chính sẽ tiềm ẩn những điều về chết chóc. Để hóa giải điều này, bạn có thể dùng bình phong che chắn giữa cột nhà và cửa chính.

Hiện thiết kế cầu thang xoắn ốc được khá nhiều người lựa chọn. Song, phong thủy cho rằng, cầu thang xoắn ốc là một trong những nguyên nhân gây nên sự thất thoát về tiền bạc, khiến tài khí trong nhà bị hao tán.

Thiết kế cầu thang theo dạng uốn cong liền mạch là tốt nhất và không nên đặt nó đối diện với cửa chính.

Các cửa phòng được thiết kế đối diện nhau hoặc cửa trước thông suốt đến cửa sau, phong thủy gọi đó là trực xung đối môn thường gây ra hiện tượng gió hút hay gió lùa mạnh và tầm nhìn xuyên qua không gian. Nếu không thể đảo cửa để tránh thì bạn có thể sử dụng các tấm bình phong kiểu cổ điển để che chắn.

Nếu giữa 2 cửa có khoảng cách ngắn (trong khoảng cách của một không gian, ví dụ trong phòng khách, trong nhà bếp…) thì chỉ cần đặt bình phong ở khoảng giữa là đủ. Nếu khoảng cách của 2 cửa xa nhau thì cần đặt bình phong che chắn ở cả 2 đầu.

Bình phong được sử dụng chỉ tính đến tác dụng về mặt trang trí chứ không liên quan đến tính đến hiệu quả phong thủy trong ngôi nhà.

(Theo CafeLand)

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Công danh trắc trở, lao đao bởi nhà phạm cấm kị - 19/06/2015
Công danh trắc trở, lao đao bởi nhà phạm cấm kị NEWS22229
Công danh sự nghiệp với rất nhiều nam giới đã trở thành mạng sống thứ 2 của họ. Và thực tế, những người đàn ông thành đạt luôn có sức hút kì lạ đối với người phụ nữ.
Xem thêm
Hồ nước phong thủy cho nhà ngày hè mát rượi - 09/06/2015
Hồ nước phong thủy cho nhà ngày hè mát rượi NEWS22229
Thiết kế tiểu cảnh hồ nước trong nhà hợp phong thủy không chỉ giúp không gian sống trở nên mát mẻ và đẹp mắt, mà còn làm tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà.
Xem thêm
Thiết kế bếp căn hộ chung cư hợp phong thủy - 08/06/2015
Thiết kế bếp căn hộ chung cư hợp phong thủy NEWS22229
Theo thuyết Thần học thì bếp được xem là vị “định phúc”, quản hạt mọi gia sự, còn phong thủy lại cho rằng bếp có vai trò hết sức quan trọng trong việc hóa sát trừ tai, tế bần cầu tự…Vì ...
Xem thêm
Không nên kê giường ngủ giữa phòng, vì sao? - 05/06/2015
Không nên kê giường ngủ giữa phòng, vì sao? NEWS22229
Theo chuyên gia phong thủy Băng Sơn, một trong những cách bố trí phòng ngủ giúp thắt chặt mối lương duyên và tình cảm vợ chồng là không nên kê giường ngủ ở giữa phòng.
Xem thêm
Phong thủy cho không gian giải trí trong nhà - 02/06/2015
Phong thủy cho không gian giải trí trong nhà NEWS22229
Hiện nay, bên cạnh các không gian sinh hoạt, thì các ngôi nhà hiện đại thường thiết kế thêm một phòng giải trí để phục vụ nhu cầu thư giãn của gia đình. Tuy nhiên, yếu tố phong thủy cho ...
Xem thêm
Vị trí của bát hương trên bàn thờ - 01/06/2015
Vị trí của bát hương trên bàn thờ NEWS22229
Việc đặt bát hương trên bàn thờ cần phải chọn được vị trí phù hợp để tạo nên được sự linh thiêng.
Xem thêm
Hoá giải hướng nhà gặp Thái Tuế - 29/05/2015
Hoá giải hướng nhà gặp Thái Tuế NEWS22229
Theo khoa học phong thủy thì hàng năm vẫn có những con giáp bị xung Thái Tuế, hay thường gọi là năm tuổi, sẽ gặp những vận hạn không may. Vậy để làm sao để hóa giải điều xui này, bạn ...
Xem thêm
Một vài lưu ý giúp thu hút vượng khí cho nhà ở - 28/05/2015
Một vài lưu ý giúp thu hút vượng khí cho nhà ở NEWS22229
Một ngôi nhà có nhiều vượng khí sẽ mang lại sự thoải mái, sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình. Vậy để thu hút được nhiều khí tốt vào nhà, bạn có thể tham khảo một số những lưu ý ...
Xem thêm
Nhà chung cư phạm phải "Thiên trảm sát" - 26/05/2015
Nhà chung cư phạm phải "Thiên trảm sát" NEWS22229
Hiện nay, khi các tòa chung cư cao tầng ngày càng mọc lên nhiều tại các đô thị lớn cũng tương đương với việc các công trình này rất dễ phạm phải "Thiên trảm sát", nghĩa là "Thanh đao trời
Xem thêm
Bài trí căn hộ chung cư hợp phong thủy - 22/05/2015
Bài trí căn hộ chung cư hợp phong thủy NEWS22229
Tại các đô thị lớn, căn hộ chung cư đang trở thành lựa chọn hàng đầu của đa số người dân. Song, rất ít người khi mua chung cư có thể chọn được hướng nhà phù hợp, vậy, để khắc phục nhược ...
Xem thêm
Giữ tài lộc nhờ cách đặt bình tài lộc đúng cách - 15/05/2015
Giữ tài lộc nhờ cách đặt bình tài lộc đúng cách NEWS22229
Khi một chiếc bình được đặt đúng hướng sẽ giúp mang lại bình an, may mắn và hòa thuận cho gia đình bạn.
Xem thêm
Đưa đồ nội thất hợp phong thủy vào nhà - 13/05/2015
Đưa đồ nội thất hợp phong thủy vào nhà NEWS22229
Ngoài mẫu mã, chất lượng và giá cả, khi lựa chọn đồ nội thất, chúng ta cũng nên lưu ý thêm đến vấn đề phong thủy để có thể mang lại may mắn và thuận lợi cho gia đình.
Xem thêm
Thiết kế mặt tiền nhà phố hợp phong thủy - 12/05/2015
Thiết kế mặt tiền nhà phố hợp phong thủy NEWS22229
Mặt tiền của một ngôi nhà phố cần được chú trọng phù hợp với các nguyên tắc cơ bản để có được sự hài hoà về thẩm mỹ và phong thủy, tránh tình trạng chỉ thực hiện sơ sài rồi lại chắp vá ...
Xem thêm
Bảo bối phong thủy 'hút tiền' của 12 con giáp - 07/05/2015
Bảo bối phong thủy 'hút tiền' của 12 con giáp NEWS22229
Theo phong thủy, mỗi một con giáp sẽ có những "bảo bối" riêng giúp thu hút tiền tài và gia tăng may mắn.
Xem thêm
Thêm cây và nước vào nhà để thu hút may mắn - 06/05/2015
Thêm cây và nước vào nhà để thu hút may mắn NEWS22229
Dù ngôi nhà của bạn có chật hẹp, diện tích có hạn chế thì bạn vẫn nên bố trí thêm cây xanh và mặt nước để mang lại sự thanh thoát dễ chịu cho không gian sống, đồng thời cũng giúp thu hút ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Kiến thức phong thủy cần biết trước khi xây nhà
Đang xem » Kiến thức phong thủy cần biết trước khi xây nhà