BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Thế giới kiến trúc » Kiến trúc trong nước » Chi tiết tin

Kiến trúc tre Việt Nam được vinh danh tại Mỹ

  Ngày: 06/07/2011
Công trình Bamboo Wing tại Đại Lải, Vĩnh Phúc, sử dụng vật liệu làm từ tre vừa được bảo tàng Chicago Athenaeum, Mỹ, trao giải thưởng International Architecture Award.


Kiến trúc tre Việt Nam được vinh danh tại Mỹ
Một góc công trình Bamboo Wing chụp vào ban đêm. Ảnh: Oki Hiroyuki.
[1] Tổng thể Công trình Bamboo Wing tại Vĩnh Phúc[2] Vòm tòa nhà cong hình enlip.[3] Các nhịp tre kết thành những đôi cánh chạy dài thành vòm cong.[4] Phần mái bên trong công trình.[5] Lối vào công trình được thiết kế theo cấu trúc đôi cánh mở rộng, thông với bên trong, kết nối với cảnh quan bên ngoài.
[6] Cận cảnh phần áp mái công trình với những nhịp tre uốn lượn công phu.[7] Công trình Bamboo Wing vào buổi tối, khi vừa lên đèn.[8] Đèn được lắp sau những nhịp tre, vừa có công dụng chiếu sáng, vừa tôn lên vẻ đẹp của những đôi cánh bằng tre trên phần mái công trình.
(Click hình để xem rõ hơn )

Giải thưởng International Architecture Award (IAA) được tổ chức mỗi năm một lần, hướng đến mục tiêu công nhận những sáng tạo, thành tựu xuất sắc trong kiến trúc và đô thị. IAA tôn vinh công trình kiến trúc mới, kiến trúc cảnh quan, nội thất, quy hoạch đô thị đã và đang thi công trên toàn cầu.

Năm 2011, các quốc gia dẫn đầu giải thưởng IAA gồm: Mỹ (14 giải), Australia và Trung Quốc (cùng nhận được 9 giải), Nhật (7), Pháp (5)... Riêng Việt Nam có một đại diện được tôn vinh là công trình Bamboo Wing.

Công trình kiến trúc này mô phỏng đôi cánh được kết từ cây tre, chuyển tải thông điệp sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, do Công ty Hùng Vương đầu tư, đơn vị thiết kế là Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa.

Năm 2008, Bamboo Wing đã từng lọt vào danh sách chung kết top 5 công trình của Festival Kiến Trúc thế giới hạng mục kết cấu tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Trong năm 2011 công ty Võ Trọng Nghĩa cũng đã đạt giải Green Leadership Architecture Award của châu Á tổ chức tại Singapore cho công trình bar gió và nước.
 

Hà Thanh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Kiến trúc trong nước
Vẻ đẹp kiến trúc Việt - 13/04/2011
Vẻ đẹp kiến trúc Việt NEWS7473
Đền Hùng trầm mặc, uy nghiêm hay mái tranh nghèo nằm bên tòa nhà cao nhất TP HCM... là những dấu ấn đặc sắc qua từng bức ảnh của cuộc thi 'Dấu ấn tuyệt tác', khắc họa nét đẹp Việt qua các ...
Xem thêm
Tòa nhà cao nhất Việt Nam có gì lạ? - 04/11/2010
Tòa nhà cao nhất Việt Nam có gì lạ? NEWS7473
Tòa nhà cao nhất Việt Nam có sân đỗ trực thăng, thang máy hai tầng...
Xem thêm
Choáng ngợp trước tòa tháp cao nhất Việt Nam - 01/11/2010
Choáng ngợp trước tòa tháp cao nhất Việt Nam NEWS7473
Tối qua, 31/10, Tháp tài chính BFT (Bitexco Financial Tower) - tòa tháp cao nhất Việt Nam với 68 tầng, độ cao 262 mét, đã chính thức được khánh thành tại TP.HCM. Tòa tháp hình hoa sen này ...
Xem thêm
Khánh thành toà nhà 68 tầng cao nhất Việt Nam - 31/10/2010
Khánh thành toà nhà 68 tầng cao nhất Việt Nam NEWS7473
Ngày mai (31/10), Tập đoàn Bitexco sẽ tổ chức khánh thành tháp tài chính Bitexco (BFT) tại 45 đường Ngô Đức Kế, Quận 1, TPHCM. Đây là tòa tháp cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện ...
Xem thêm
Bar “Gió và Nước” giành giải thưởng “Green Good Design 2010” - 23/10/2010
Bar “Gió và Nước” giành giải thưởng “Green Good Design 2010” NEWS7473
Trung tâm châu Âu về thiết kế kiến trúc và nghiên cứu đô thị và Viện Bảo tàng kiến trúc và thiết kế Chicago Athenaeum (Mỹ) vừa cho biết công trình “wNw bar” (br "Gió và Nước) tại Bình ...
Xem thêm
Cảnh Hà Nội qua những mảnh ghép thời gian - 30/09/2010
Cảnh Hà Nội qua những mảnh ghép thời gian NEWS7473
"Sau 1000 năm, Thăng Long - Hà Nội còn bao dấu tích? có khi nào bạn hỏi cái này có từ bao giờ, ngày xưa có khác gì không?", xuất phát từ câu hỏi này, độc giả Vũ Mạnh Hùng đã táo bạo thực ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Thế giới kiến trúc » Kiến trúc trong nước
Tìm liên quan » Kiến trúc tre Việt Nam được vinh danh tại Mỹ
Đang xem » Kiến trúc tre Việt Nam được vinh danh tại Mỹ