BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Thú cưng- Vật nuôi gia đình » Chó - Cún » Cách nuôi và chăm sóc chó » Chi tiết tin

Kinh nghiệm chọn chó đối với người mới nuôi

  Ngày: 03/05/2007
Qua trao đổi với nhau trên diễn đàn , tôi cảm thấy mọi người đam mê chó nhưng một số người cũng thiếu đi sự hiểu biết nhất định về con vật mà minh định nuôi. Mong rằng với một số kinh nghiệm ít ỏi sẽ giúp được ít nhiều.


Kinh nghiệm chọn chó đối với người mới nuôi

Trước tiên khi mọi người có ý định nuôi một giống chó nào đấy ( Becgie . Rot, Phú Quốc . v.v.) thì hãy nhớ một điều rằng phải chọn những con có những nét đặc trưng cho giống ây ( thuần chủng ). Một con chó thuần chủng theo đúng nghĩa bao giờ cũng mạnh khoẻ , có ý chí , cơ thể tốt , sức sống mãnh liệt ( cá biệt cũng có con lai không thuần chủng nhưng cũng có net ưu việt nhưng sẽ mất đi vóc dáng mà ta mê ).

Người chơi chó để có được một con chó như ý đôi khi cũng phải thay mấy lần mới được một con ưng ý vì chơi chó cũng lắm công phu .

Việc chúng ta chọn được một con chó tốt sẽ bớt đi được công chăm sóc sau này rất nhiều . Đừng tiếc tiền khi bỏ ra mua chó ,cũng đừng vì ham rẻ mà mua giống chó tạm nham không nguồn gốc và không phải nơi có uy tín xuất ra . ( Trên diễn đàn chúng ta cũng có người khi mua phải những con chó không tốt, thì nói người bán lừa mình và người bán thì nói khi bán đã bảo giá ý thì chó cũng chỉ có thế thôi ) thành ra sẽ không tốt cho cả hai bên .

Khi đi mua chó bắt buộc phải lưư ý giống của chó bố mẹ , sự nuôi dưỡng của chủ chó. Bản thân néu thiếu hiểu biết thì cần nhờ người có kinh nghiệm đi cùng để tư vấn khi chọn.

Nếu có thể dù đắt hãy chọn con đầu đàn , chí ít cũng là con thứ hai trong đàn đối với chó canh giữ nhà rất quan trọng.

Khi chó đi lấy giống chúng ta đã phải đặt trước rồi , còn nếu mua cho nhập về thì cần xem giấy tờ nhập khẩu . Những con mà họ nhập về thường là những con tốt vì không ai lại mang con giống vớ vẩn về cả .

Một con chó con khoẻ mạnh về thể chất lẫn trí lực thì : Khi nhìn thâý phải tỏ ra nhanh nhẹn , xông sáo , mắt không có gỉ gèn , tai sạch sẽ . Hãy thủ một cái khăn mùi xoa trong túi hãy giơ ra vẫy đi vẫy lại trước mặt các con chó con. Nếu con nào táp lấy , mắt chăm chú nhìn và chạm vào vật đó thì chọn lấy sau này dễ nuôi và khi huấn luyện rất chóng thành công.Vì ngay từ nhỏ đã tỏ ra hiếu động và nhanh nhẹn. Chó nuôi to hay nhỏ phụ thuộc vào không gian nơi mình sinh sống , đừng vi sở thích mà chọn con chó to mà nhà lại nhỏ thì chó sẽ không phát triển được .

Trên đây là một vài kinh nghiệm , mong rằng sẽ giúp ích cho mọi người ít nhiều Cám ơn mọi nguời đã dành thời gian đọc. 

Dương Thế Hùng


Nguồn:  Internet
Đang xem » Kinh nghiệm chọn chó đối với người mới nuôi