BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Hong Kong » Chi tiết tin

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

  Ngày: 24/07/2012
Bên cạnh những công trình kiến trúc đồ sộ, Hong Kong - điểm du lịch hấp dẫn nhất nhì châu Á còn là nơi quy tụ những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ.


Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong
Khu bảo tồn Tai Po Kau

Vườn quốc gia Tai Mo Shan

Với khí hậu nóng ẩm của Hong Kong, công viên quốc gia Tai Mo Shan là một trong những địa điểm lý tưởng với ngọn núi cao nơi nhiệt độ thường xuống dưới 0 độ. 

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

Tai Mo Shan là đỉnh núi cao nhất Hong Kong, với chiều cao lên tới 957m. Đỉnh núi và các khu vực lân cận trong công viên được ghi nhận là nơi lạnh nhất trên toàn lãnh thổ Hong Kong.  

Đứng trên đài quan sát Tai Mo Shan, du khách sẽ được thưởng thức toàn cảnh Hong Kong, từ khu phố Kowloon tới cảng Victoria, nhìn từ trên cao một cách ngoạn mục.

Vườn quốc gia Kam Shan

Đến với Kam Shan, du khách có thể thực sự đắm mình nơi miền sơn cước khi dạo bước trên những đồi cỏ xanh hay bên bờ hồ trong vắt. 

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

Ngoài ra, nơi đây còn tập trung rất nhiều chú khỉ tinh nghịch có thể “chộp” những túi khoai tây trên tay du khách bất cứ lúc nào. Những khoảnh khắc vui đùa cùng bầy khỉ có thể rất thú vị nhưng du khách đến đây luôn được cảnh báo không cho khỉ ăn bởi hành động này bị coi là bất hợp pháp và hết sức nguy hiểm.

Vườn quốc gia Kiu Tsui

Đây được coi là thiên đường nhiệt đới của Hong Kong, với những rừng cây xanh ngút ngàn cùng với bờ biển trải dài cát trắng.  

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

Mỗi khi nước biển rút, một con đường nhỏ sẽ lộ ra, nối đảo Sharp với một hòn đảo nhỏ khác có tên Kiu Tau. Khi đó, du khách có thể tự do dạo cảnh giữa hai hòn đảo mà không cần bất cứ phương tiện tàu thuyền nào.

Vườn quốc gia Nam Lantau

Nơi đây có cảnh núi non hùng vĩ thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, cùng với những bãi đá trải dài theo bờ biển cát trắng rất ấn tượng. 

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

Bên cạnh đó, vườn quốc gia Nam Lantau còn nổi tiếng với đỉnh núi Lantau, điểm ngắm bình minh đẹp nhất Hong Kong.

Khu bảo tồn Tai Po Kau

Khu bảo tồn thiên nhiên Tai Po Kau là khu vực đất ngập nước từ lâu đã được biết đến như thiên đường trên mặt đất của các loài động, thực vật Hong Kong. 

Tai Po Kau nhỏ nhưng rất đẹp và hoang sơ. Nơi đây vẫn giữ được nhiều nét thiên nhiên hoang dã với những rừng cây xanh mướt bạt ngàn, nơi trú ẩn lý tưởng cho các hệ động thực vật.

Cao đảo

Với những ai yêu thiên nhiên hoang dã, Cao đảo (High Island) thực sự là một thiên đường.  

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

Đây là hòn đảo nằm trong khuôn viên công viên địa chất Hong Kong với bộ sưu tập 12 địa danh có địa hình núi đá hết sức độc đáo.

Vườn quốc gia Aberdeen

Ban quản lý vườn quốc gia Aberdeen rất chu đáo khi xây dựng cả những đường đi, khu tham quan dành riêng cho xe đẩy của những người khuyết tật.  

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

Không chỉ vậy, với những người khiếm thị, bản đồ chữ nổi tại vườn quốc gia có thể giúp họ dễ dàng đi lại tham quan hơn.  

Công viên Wetland Hong Kong

Được mở cửa từ năm 2006, công viên Wetland Hong Kong là khu du lịch, giáo dục và bảo tồn đất ẩm. Công viên gồm khu vực dành cho khách tham quan rộng 10,000 m2 và khu bảo tồn đất ẩm rộng 60ha. 

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

Tại khu vực đất ngập nước nhân tạo, khách tham quan có thể ngắm nhìn cận cảnh nhiều loại cá, chim nước và sinh vật dưới nước. Tại đây du khách có thể thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên hoang dã và trau dồi thêm các kiến thức về đất ẩm và bảo vệ đất ẩm. Đây thực sự là nơi giả trí lý thú và giúp du khách hiểu được tầm quan trọng của thiên nhiên hoang dã.

Vườn quốc gia Pokfulam

Đây là vườn quốc gia lâu đời nhất Hong Kong. Không chỉ du khách nước ngoài mà dân bản xứ cũng rất thích đến vườn quốc gia này. 

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

Đến với vườn quốc gia Pokfulam, du khách có thể đứng trên đỉnh núi Victoria thỏa sức ngắm toàn cảnh bến cảng Victoria vốn niềm tự hào của người dân Hong Kong và được mệnh danh là viên ngọc quý đáng chiêm ngưỡng nhất vùng lãnh thổ này.

Vườn quốc gia Đá sư tử

Điểm nổi bật nhất vườn quốc gia này là đỉnh núi đá lớn có hình dáng tựa như một chú sư tử dũng mãnh vốn là biểu tượng trong văn hóa Hong Kong. 

Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong

Khao khát chinh phục đỉnh Đá sư tử chính là động lực thôi thúc du khách đến với vườn quốc gia này và ngày càng nhiều người có thể hiện thực hóa giấc mơ đó bởi đường lên đỉnh giờ rộng và dễ đi hơn xưa nhiều.

Kim Anh (theo CNNGo)


Nguồn:  Báo Đất Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Hong Kong
Khám phá Hong Kong - Đài Loan bằng du thuyền 5 sao - 14/10/2011
Khám phá Hong Kong - Đài Loan bằng du thuyền 5 sao NEWS12471
Khởi hành vào ngày 28/10, du thuyền 5 sao “Legend of the Seas” theo hải trình Hong Kong - Cao Hùng - Đài Trung - Đài Bắc sẽ đưa du khách khám phá vẻ quyến rũ của các thành phố trên.
Xem thêm
Khuyến mãi tour Hồng Kông - Thẩm Quyến - Quảng Châu - 21/05/2011
Khuyến mãi tour Hồng Kông - Thẩm Quyến - Quảng Châu NEWS12471
Saigontourist tiếp tục triển khai tour du lịch tiết kiệm IKO travel Hồng Kông - Thẩm Quyến - Quảng Châu 6 ngày, giá trọn gói 12.990.000đ/ khách, tiết kiệm hơn 7 triệu đồng so với tour bình ...
Xem thêm
Thăm đảo ngọc của châu Á - 23/04/2011
Thăm đảo ngọc của châu Á NEWS12471
Hồng Kông bao gồm một tập hợp 262 hòn đảo ở biển Nam Trung Hoa, trong đó Lạn Đầu là đảo lớn nhất. Đảo Hồng Kông là đảo lớn thứ hai và đông dân nhất. Ap Lei Chau là đảo có mật độ dân số cao ...
Xem thêm
Disneyland Hong Kong rực rỡ đón năm mới - 29/12/2010
Disneyland Hong Kong rực rỡ đón năm mới NEWS12471
Hong Kong là điểm đến an toàn và thu hút nhiều du khách Việt Nam trong dịp Giáng sinh và năm mới. Trong đó công viên giải trí Disneyland là nơi không thể bỏ qua.
Xem thêm
Đón Giáng sinh tại Hong Kong - 27/11/2010
Đón Giáng sinh tại Hong Kong NEWS12471
Đến Hong Kong vào tháng 12, bạn có thể cảm nhận không khí mùa Giáng sinh với những điệu nhạc, sắc màu rực rỡ của vật trang trí, những cây thông Noel ở khắp mọi nơi, trong nhà hàng, khách ...
Xem thêm
Disneyland - nơi giấc mơ cổ tích trở thành sự thực - 20/10/2010
Disneyland - nơi giấc mơ cổ tích trở thành sự thực NEWS12471
Đây là địa điểm tôi thích nhất trong chuyến du ngoạn Hong Kong mùa thu năm nay vì những cảm xúc có được ở đây là những cảm xúc tuyệt vời nhất mà tôi không thể nào ...
Xem thêm
Ngắm khách sạn và sòng bài lộng lẫy nhất châu Á - 31/07/2010
Ngắm khách sạn và sòng bài lộng lẫy nhất châu Á NEWS12471
Nếu đã đến thăm Ma Cao, bạn không thể nào bỏ qua Venetian, khách sạn sang trọng và lộng lẫy bậc nhất ở châu Á với vẻ đẹp thơ mộng xưa. Venetican Ma Cao do Tập đoàn Las Vegas Sands sở hữu.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Hong Kong
Tìm liên quan » Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong
Đang xem » Lạc vào những chốn tiên cảnh ở Hong Kong