BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Làm ấm không gian bằng ánh sáng

  Ngày: 30/11/2010
Không chỉ giúp căn nhà thêm bừng sáng, đèn chiếu sáng còn có tác dụng trang trí và khiến không gian trở nên gần gũi, ấm áp hơn trong những ngày đông rét mướt.

Mỗi không gian sống có một công năng, mục đích sử dụng khác nhau, do đó, việc chiếu sáng cũng cần phải lưu ý sao cho bố trí đèn thật phù hợp. Vào mùa đông và trong những ngày mưa lạnh, việc chiếu sáng càng trở nên cần thiết. 

Không gian phòng khách ấm áp, gần gũi

Làm ấm không gian bằng ánh sáng

Phòng khách là không gian giao tiếp và cũng biểu tượng cho sự gần gũi của các thành viên trong gia đình, vì thế nên chọn lựa những màu ấm áp giúp phòng khách trở nên dễ chịu và thân mật hơn.

Lời khuyên: Một số loại đèn phù hợp không gian phòng khách như đèn chùm, đèn âm trần… Ngoài ra, bạn có thể bố trí thêm các loại đèn hắt trang trí.

Sử dụng thêm các loại nến sáp thơm, đèn đứng… trong những ngày đông rét mướt cũng sẽ khiến không gian căn phòng thêm ấm cúng, lãng mạn.

Ánh sáng vàng ấm cho phòng ăn

Làm ấm không gian bằng ánh sáng

Bếp là nơi nấu nướng, chế biến thức ăn nên vốn đã rất “nặng” bởi hỏa khí từ bếp nấu, do đó bạn không nên dùng đèn có ánh sáng màu vàng khiến không gian trở nên nặng nề, mệt mỏi. Một vài chiếc đèn huỳnh quang chiếu sáng không gian bếp với ánh sáng trắng sẽ khiến căn phòng của bạn nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Trái lại, không gian phòng ăn là nơi ăn uống, sum họp của cả gia đình, vì thế bạn nên sử dụng bóng đèn mang màu vàng ấm và nên dùng loại bóng hình tròn.

Lưu ý: Phòng ăn tuyệt đối không nên dùng đèn pha lê có nhiều bóng, hoặc những đèn có màu sắc phân tán gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người trong nhà.

Phòng ngủ lãng mạn

Làm ấm không gian bằng ánh sáng

Phòng ngủ là không gian riêng tư, cần cho sự kín đáo, đầm ấm và lãng mạn. Trong không gian phòng ngủ, tùy từng góc không gian trong phòng mà bạn có thể treo các loại đèn như đèn âm trần, đèn gắn tường, đèn đọc sách đặt bên kệ đầu giường. Ánh sáng vàng dịu nhẹ sẽ tạo không gian lãng mạn cho phòng ngủ, nhất là trong những ngày đông lạnh.

Với những không gian cần sáng và rõ, như chỗ bàn trang điểm, góc trang trí… bạn nên sử dụng đèn có nguồn sáng mạnh, có độ trung thực cao làm điểm nhấn.

Với phòng ngủ của trẻ em, việc bố trí đủ sáng cho căn phòng là rất cần thiết khi trẻ vui chơi, học tập.

Làm ấm không gian bằng ánh sáng

Những chiếc đèn treo màu sắc bắt mắt và có các hình thù con vật ngộ nghĩnh sẽ khiến trẻ rất thích thú. Góc học tập của trẻ nên bố trí riêng một chiếc đèn học, cung cấp đủ ánh sáng cho bé học bài.

Phòng vệ sinh thông thoáng

Làm ấm không gian bằng ánh sáng

Trong kiến trúc nhà ở hiện đại ngày nay, phòng vệ sinh không còn là không gian phụ mà đã trở thành không gian chính, quan trọng. Không chỉ cần sạch sẽ, hiện đại, phòng vệ sinh còn phải đảm bảo luôn thông thoáng, đủ sáng.

Do đó, cửa sổ hoặc cửa thông gió luôn cần được mở để cho không khí và ánh sáng được lưu thông. Nếu không đủ sáng, bạn nên bố trí thêm đèn chiếu sáng. Vào những ngày mưa lạnh, những chiếc đèn vàng chiếu hắt vào gương đặt trước lavabo sẽ là một gợi ý thú vị, mang lại ánh sáng lung linh, sang trọng và hiện đại cho “không gian đặc biệt” này.

KTS PHÍ VĂN LUÂN
Ảnh: Kiến trúc DMC Việt Nam - T.L.


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Giữ ấm nhà khi đông đến - 29/11/2010
Giữ ấm nhà khi đông đến NEWS1586
Những giải pháp giúp căn nhà thêm ấm áp khi mùa đông đang đến ngoài cửa
Xem thêm
6 bước đơn giản để có một văn phòng hoàn hảo tại nhà - 28/11/2010
6 bước đơn giản để có một văn phòng hoàn hảo tại nhà NEWS1586
Cho dù bạn đang làm việc ở nhà hay chỉ muốn có một nơi gọn gàng để thực hiện công việc mua sắm trực tuyến, hãy lướt qua những gợi ý sau đây về cách tổ tổ chức tài liệu, quản lý tệp file và ...
Xem thêm
Kết nối không gian bằng màu sắc - 27/11/2010
Kết nối không gian bằng màu sắc NEWS1586
Bạn đã bao giờ tự hỏi màu sắc của căn nhà có tác động như thế nào với tâm trạng của mình và các thành viên khác? Việc lựa chọn, kết hợp những sắc màu trong không gian sống một cách hiệu ...
Xem thêm
Xử lý tiếng ồn cho căn hộ chung cư - 26/11/2010
Xử lý tiếng ồn cho căn hộ chung cư NEWS1586
Giải quyết vấn đề cách âm cho căn hộ hiện nay, chủ yếu là cách âm truyền qua không khí, xử lý cửa đi và cửa sổ kín không có khe hở. Vật liệu làm cửa là vật liệu cách âm tốt.
Xem thêm
Bồn rửa sang trọng cho cả gia đình - 25/11/2010
Bồn rửa sang trọng cho cả gia đình NEWS1586
Bộ bồn rửa đôi sang trọng được thiết kế với những ngăn chứa đồ đủ cho cả một gia đình trẻ
Xem thêm
Gây ấn tượng với gam màu đen - 24/11/2010
Gây ấn tượng với gam màu đen NEWS1586
Bạn e ngại khi sử dụng màu tối trong việc trang trí và thiết kế nội thất. Không gian trong các bức ảnh này là một chút ma thuật tạo ra cái nhìn tinh vi, quyến rũ, và chắc chắn sẽ gây ấn ...
Xem thêm
Những chiếc đinh tán được sử dụng trong các vật dụng nội thất ngày càng nhiều và - 23/11/2010
Những chiếc đinh tán được sử dụng trong các vật dụng nội thất ngày càng nhiều và NEWS1586
Những chiếc đinh tán được sử dụng trong các vật dụng nội thất ngày càng nhiều và... mạnh tay
Xem thêm
Căn hộ studio: Phong cách sống hiện đại - 23/11/2010
Căn hộ studio: Phong cách sống hiện đại NEWS1586
Phù hợp với tiêu chí về công năng, kinh tế, căn hộ studio là lựa chọn khá lí tưởng cho sinh viên, người mới đi làm, hay những cặp vợ chồng mới kết hôn.
Xem thêm
Làm mới không gian nội thất với màu sắc (1) - 23/11/2010
Làm mới không gian nội thất với màu sắc (1) NEWS1586
Màu sắc tạo nên tâm trạng. Những màu lạc quan trong nội thất chắc chắn sẽ làm cho tâm trạng của bạn vui lên. Hãy thử làm mới không gian nội thất quen thuộc hàng ngày của mình bằng những ...
Xem thêm
Ưu và nhược điểm của nhà lệch tầng - 22/11/2010
Ưu và nhược điểm của nhà lệch tầng NEWS1586
Nhà lệch tầng giải quyết được vấn đề thông thoáng (khi kết hợp với cầu thang, giếng trời) vì các tấm sàn không kéo dài suốt mà thay đổi và tạo những ống hút gió xiên giữa tầng này với tầng
Xem thêm
Mẹo 'ăn gian' chiều cao ngôi nhà - 22/11/2010
Mẹo 'ăn gian' chiều cao ngôi nhà NEWS1586
Một ngôi nhà với chiều cao khiêm tốn có thể được khắc phục bằng những cách đơn giản...
Xem thêm
Ý tưởng độc đáo trang trí Giáng sinh - 21/11/2010
Ý tưởng độc đáo trang trí Giáng sinh NEWS1586
Không khí tưng bừng chào đón đêm Giáng sinh đang tràn ngập khắp nẻo đường, con phố. Những món đồ nhỏ xinh mua được khi đi dạo phố cũng đủ làm ngôi nhà của bạn thêm ấm áp và yên bình hơn ...
Xem thêm
Căn hộ hiện đại cho gia đình Việt truyền thống - 20/11/2010
Căn hộ hiện đại cho gia đình Việt truyền thống NEWS1586
Sự đơn giản, phong cách hiện đại, đồ đạc tiện ích là nguyên tắc thiết kế của căn hộ này. Không có nhu cầu dùng đến phòng ngủ thứ ba, chủ nhân căn hộ đã biến nơi đó thành chỗ làm việc và ...
Xem thêm
Tiện nghi trong căn hộ “không cao cấp” - 19/11/2010
Tiện nghi trong căn hộ “không cao cấp” NEWS1586
Chung cư hạng trung đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ hiện nay, tuy không sánh bằng những căn hộ cao cấp ở vị trí đẹp, hạ tầng kỹ thuật hiện đại nhưng nhờ vào tài bố trí bạn vẫn ...
Xem thêm
Bạn đã biết chọn gương phòng tắm? - 18/11/2010
Bạn đã biết chọn gương phòng tắm? NEWS1586
Gương trong phòng tắm cũng quan trọng không kém các vật dụng khác, đừng nên bỏ qua...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Làm ấm không gian bằng ánh sáng
Đang xem » Làm ấm không gian bằng ánh sáng