BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính » Chi tiết tin

Laptop doanh nhân: Sự hài hòa giữa thiết kế và nhu cầu sử dụng

  Ngày: 30/09/2011
Laptop cho doanh nhân đang là bài toán khó khi trên thị trường hiện hay có rất ít dòng laptop đáp ứng được nhu cầu đặc trưng của giới doanh nhân về một chiếc máy tính gọn nhẹ, thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh, độ bền cao và nhiều tính năng tiện dụng.


Laptop doanh nhân: Sự hài hòa giữa thiết kế và nhu cầu sử dụng
Chọn laptop cho doanh nhân là một bài toán nan giải

Do tính chất công việc phải di chuyển nhiều, đòi hỏi tính cơ động cao, số lượng người dùng tìm mua laptop doanh nhân tại Việt Nam đang ngày một gia tăng.

Tuy nhiên, mặc dù số lượng chủng loại laptop trên thị trường hiện nay rất đa dạng, nhưng phần lớn là loại thiết kế cho nhu cầu thông thường và giải trí. Vì vậy, việc chọn được một sản phẩm laptop ưng ý đối với doanh nhân cũng là một bài toán nan giải.

Trước đây khi lựa chọn laptop người dùng là các doanh nhân thường phải hy sinh thiết kế và kiểu dáng để đổi lấy tính năng hay sự cơ động. Thế nhưng giờ đây nhiều dòng laptop doanh nhân đời mới với những cải tiến đột phá đã đạt được sự hài hòa tối ưu giữa thiết kế và nhu cầu sử dụng.

Khác với thiết kế đơn điệu và cồng kềnh trước đây của laptop doanh nhân, một số thiết kế mới của các dòng laptop doanh nhân như HP ProBook chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn nhờ "bộ cánh" kim loại ấn tượng và sang trọng.

Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể an tâm check mail, làm việc hay lướt web... bởi đây là một hệ thống máy tính mạnh mẽ được thiết kế với tiêu chí độ bền và độ bảo mật cao. 

HP ProBook 4230s 
Thiết kế sang trọng, sự tiện dụng, bền bỉ và linh hoạt được đặt lên hàng đầu

Anh Lực, chuyên viên tư vấn của Trung tâm điện máy Topcare cho biết khách hàng hiện nay quan tâm nhất tới cấu hình, tốc độ, thiết kế và trọng lượng khi mua laptop doanh nhân.

Những hệ thống dùng chip Intel mới nhất như Core i3, i5, i7 được ưa chuộng hơn hẳn so với những bộ vi xử lý đời cũ. Ngoài ra, những cỗ laptop cồng kềnh, "nồi đồng cối đá" cũng không còn hợp thời. "Dù mua để phục vụ công việc là chủ yếu nhưng khách hàng vẫn thích những thiết kế đẹp mắt, khỏe khoắn mà lịch lãm.

Các dòng máy có vỏ kim loại như HP ProBook 4230s rất được ưa chuộng vì đáp ứng đúng nhu cầu này", anh Lực cho biết. Bên cạnh hình thức hấp dẫn thì HP ProBook 4230s còn “ghi điểm” ở bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ hai, đĩa cứng SATA dung lượng cao được chống sốc 3D, màn hình 12.1-inch "đã mắt".  

HP ProBook 4230s 
Cùng với đó là khả năng xử lý tốt

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu bảo mật cao, dòng máy này được tích hợp những tính năng tiên tiến như Mã hóa dữ liệu trên hệ thống, bảo mật bằng vân tay, truy tìm và hủy dữ liệu máy bị đánh cắp/thất lạc. Tất cả các chức năng này được truy cập và thao tác một cách dễ dàng thông qua phần mềm độc quyền HP ProtectTools Security Manager.

Ngoài ra, khung hợp kim chịu lực ABS, khoan chống sốc ổ cứng 3D, bàn phím chống nước là những giải pháp bảo vệ dữ liệu tối ưu nhất cho các lỗi bất cẩn thường gặp của người sử dụng.

Anh Trí Dũng, chuyên viên Marketing của một công ty nước ngoài có trụ sở trên phố Láng Hạ, cho biết sau nhiều ngày “cất công” tham khảo và tìm hiểu thông tin trên những website công nghệ quốc tế có uy tín như CNET, PCWorld và cả những diễn đàn công nghệ trong nước như Tinhte, Voz... anh đã quyết định chọn HP ProBook 4230s làm bạn đồng hành trong công việc và giải trí hàng ngày.  

HP ProBook 4230s 
HP ProBook 4230s

Bạn anh Dũng là thành viên của "Hội những người hâm mộ dòng máy ProBook 4x30s" trên Voz Forum chính là người đã tư vấn tích cực cho anh về các tính năng và ưu điểm của máy.  

HP ProBook 4230s 
Lớp vỏ kim loại sang trọng cùng thiết kế tinh tế

Sau một thời gian sử dụng, anh Dũng cho biết mình hoàn toàn hài lòng với chiếc laptop HP ProBook 4230s nhỏ gọn, mạnh mẽ mà lại rất tiết kiệm pin và đặc biệt là ít bị nóng - một điểm cộng của dòng máy này khi đã khắc phục được nhược điểm thường gặp ở máy tính xách tay. "Tôi có thể đặt máy lên người để làm việc hay lướt web hàng tiếng đồng hồ mà không cảm thấy bị nóng rát. Đấy là chưa kể tới việc giá bán của chiếc máy này còn rất tốt so với cấu hình nữa".

Anh Paul Stanton, một doanh nhân người Úc đang làm việc tại Hà Nội cũng có sự lựa chọn tương tự. "Tôi cần một chiếc máy tính nhỏ gọn vì thường xuyên phải di chuyển giữa Việt Nam và Úc. HP ProBook 4230s là sự lựa chọn của tôi bởi máy chỉ nặng 1,6 kg, thiết kế tinh tế cùng với lớp vỏ kim loại thật “bắt mắt”.  

HP ProBook 4230s 
Cơ chế làm mát rất tốt

Cơ chế làm mát của máy chính là điểm tôi ưng nhất, vì bản thân thời tiết của Việt Nam cũng đã là quá nóng rồi", anh Stanton hài hước chia sẻ. Bên cạnh đó, công nghệ sạc pin nhanh (HP Fast Charge) còn cho phép sạc đầy tới 90% dung lượng pin của máy chỉ trong vòng 90 phút. Đây là một tính năng mà theo anh Stanton là vô cùng hữu ích với đặc thù công việc hay phải đi lại, di chuyển nhiều như của anh.

Một lý do quan trọng không kém khiến vị doanh nhân này lựa chọn HP ProBook 4230s là vì anh chỉ tin tưởng những thương hiệu lớn, tầm cỡ quốc tế như HP với chế độ bảo hành toàn cầu.

Không những thế, tại thị trường Việt nam, hãng còn ưu thêm cho nhóm khách hàng doanh nhân chế độ bảo hành tận nơi thật thuận tiện và thoải mái. "Ngày nay, laptop chính là “trợ thủ” đắc lực nhất trong công việc của bạn. Một sự lựa chọn chính xác và thông minh sẽ mang lại cho bạn những hỗ trợ không ngờ của công nghệ mọi lúc, mọi nơi. Ngược lại, một lựa chọn sai lầm có thể khiến bạn tổn thất khôn lường", anh Stanton kết luận.

 PV


Nguồn:  Dientutieudung.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Vi tính
Đối thủ của MacBook Pro từ Dell sắp được bán ra - 30/09/2011
Đối thủ của MacBook Pro từ Dell sắp được bán ra NEWS7811
Dell tự hào cho rằng sản phẩm XPS 14z của họ là chiếc laptop đầy đủ chức năng mỏng nhất thế giới, với độ mỏng chỉ 22mm.
Xem thêm
Acer Aspire 4349 gây sốt trên thị trường laptop - 28/09/2011
Acer Aspire 4349 gây sốt trên thị trường laptop NEWS7811
Mẫu máy tính xách tay mới Aspire 4349 của Acer dành cho dân văn phòng và học sinh, sinh viên đã trở thành tiêu điểm của giới công nghệ tháng 9.
Xem thêm
Máy tính bảng đầu tiên dùng chip lõi tứ xuất hiện - 28/09/2011
Máy tính bảng đầu tiên dùng chip lõi tứ xuất hiện NEWS7811
Chiếc máy tính bảng có tên gọi T98 của nhà sản xuất ZTE được trang bị màn hình 7 inch, đặc biệt là chip 4 nhân Nvidia Tegra 3 (tên mã là Ka-El).
Xem thêm
5 laptop giảm giá mạnh trong tháng 9 ở Việt Nam - 28/09/2011
5 laptop giảm giá mạnh trong tháng 9 ở Việt Nam NEWS7811
Toshiba Satellite Pro C640, Samsung NV409 hay Dell Vostro 1450... là những máy tính xách tay có cấu hình cao vừa hạ giá nhiều nhất trong tháng này.
Xem thêm
Cooler Master X-Slim – lựa chọn bình dân mà chất lượng. - 27/09/2011
Cooler Master X-Slim – lựa chọn bình dân mà chất lượng. NEWS7811
Đối với các đế tản nhiệt chính hãng và chất lượng cho máy tính xách tay thì sản phẩm hỗ trợ kích cỡ màn hình 17” thường có giá cao do cấu tạo và chất liệu phải bảo đảm, và X-Slim vẫn bảo ...
Xem thêm
Apple có thể hạ giá iPad 2 vì nhu cầu mua giảm - 27/09/2011
Apple có thể hạ giá iPad 2 vì nhu cầu mua giảm NEWS7811
"Quả táo" yêu cầu các đối tác giảm lượng sản xuất khoảng 25% vì nhu cầu cho máy tinh bảng iPad thế hệ thứ 2 bắt đầu có dấu hiệu chững lại.
Xem thêm
Asus U46 siêu mỏng giá 22,7 triệu đồng - 26/09/2011
Asus U46 siêu mỏng giá 22,7 triệu đồng NEWS7811
Nhà sản xuất của Đài Loan vừa chính thức bán ra mẫu máy tính xách tay siêu mỏng Asus U46 tại Anh với mức giá lên tới 22,7 triệu đồng (chưa tính thuế giá trị gia tăng).
Xem thêm
Asus chuẩn bị bán ra hai dòng ultrabook mới - 26/09/2011
Asus chuẩn bị bán ra hai dòng ultrabook mới NEWS7811
Hai dòng ultrabook mới của Asus sẽ được bán ra trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10 này với mức giá từ 1.000 USD cho UX21 và 1.350 USD cho UX31.
Xem thêm
'Ông vua tablet tương lai' có thể xuất hiện tuần tới - 24/09/2011
'Ông vua tablet tương lai' có thể xuất hiện tuần tới NEWS7811
Amazon chuẩn bị tổ chức một sự kiện lớn vào ngày 28/9 và giới truyền thông tin rằng hãng này sẽ vén màn máy tính bảng bí mật đang rất được người tiêu dùng chờ đón.
Xem thêm
Miến phí nâng câp lên 4GB RAM cho HP Compaq 435 - 23/09/2011
Miến phí nâng câp lên 4GB RAM cho HP Compaq 435 NEWS7811
Sở hữu bộ xử lý tăng tốc của AMD APU Dual - Core E-350, dòng máy tính xách tay HP Compaq 435 có hiệu năng tốt cùng giá thành rất “bình dân”.
Xem thêm
Laptop dáng mỏng, pin 'khủng' từ Asus sắp lên kệ - 23/09/2011
Laptop dáng mỏng, pin 'khủng' từ Asus sắp lên kệ NEWS7811
Laptop U46SV có thiết kế vỏ nhôm sang trọng, mỏng 27mm, được trang bị chip Core i5, pin thời lượng 10 tiếng hiện đã được nhà sản xuất Asus nhận đặt trước với giá 880 USD.
Xem thêm
Toshiba Qosmio X770: Laptop giải trí chuyên dụng - 22/09/2011
Toshiba Qosmio X770: Laptop giải trí chuyên dụng NEWS7811
Dòng laptop cao cấp nhất của Toshiba chuyên dụng cho game và giải trí sẽ chính thước được phân phối tại Việt Nam.
Xem thêm
Toshiba Satellite L700 - laptop thời trang đa sắc màu - 22/09/2011
Toshiba Satellite L700 - laptop thời trang đa sắc màu NEWS7811
Satellite L700 series là bộ sưu tập laptop thời trang đa sắc màu của Toshiba với 5 màu sành điệu gồm đen, trắng ngọc trai, đỏ, nâu hạt dẻ, xám ánh kim và có giá bán khá mềm chỉ từ 12 đến ...
Xem thêm
Acer yêu cầu Intel giảm giá chip laptop Ultrabook - 22/09/2011
Acer yêu cầu Intel giảm giá chip laptop Ultrabook NEWS7811
Hai công ty lớn ở Đài Loan là Acer và Compal Electronics khẳng định, nếu Intel không hạ giá vi xử lý cho dòng siêu mỏng dòng Ultrabook thì nhiều khả năng sẽ không thành công.
Xem thêm
Trải nghiệm không giới hạn với Acer Aspire 4349 - 21/09/2011
Trải nghiệm không giới hạn với Acer Aspire 4349 NEWS7811
Không xuất hiện với những sự kiện đình đám mà chỉ âm thầm góp mặt vào thị trường ở phân khúc máy tính xách tay “giá tốt”, nhưng Aspire 4349 của Acer đang là điểm nóng của giới công nghệ.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính
Tìm liên quan » Laptop doanh nhân: Sự hài hòa giữa thiết kế và nhu cầu sử dụng
Đang xem » Laptop doanh nhân: Sự hài hòa giữa thiết kế và nhu cầu sử dụng