BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Điện thoại khác » Chi tiết tin

Lộ diện smartphone 4G mạnh mẽ thương hiệu Pháp

  Ngày: 13/06/2014
Wiko Wax là điện thoại thông minh 4G đầu tiên của thương hiệu Wiko. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên tích hợp Tegra 4i, chip được thiết kế bởi nVidia để thu hút các nhà phát triển điện thoại thông minh.


Lộ diện smartphone 4G mạnh mẽ thương hiệu Pháp

Wiko là một trong những thương hiệu Pháp tuyệt vời nhất. Sau khi tung ra phiên bản điện thoại thông minh đầu tiên của mình vào năm 2012, hãng này được xếp vào top 3 thương hiệu điện thoại di động hàng đầu ở Pháp trên thị trường mở (hay còn gọi là thị trường trả trước không cần thuê bao tháng), đặc biệt trên Internet, nó gặt hái được thành công lớn về doanh thu.

Nhưng cũng giống như tất cả các thương hiệu, nhất là thương hiệu nổi tiếng nhất, thương hiệu này phải luôn đổi mới. Một nhiệm vụ khó khăn, bởi vì nó trước tiên phải hãng phải chọn, mua, tích hợp và tối ưu hóa phiên bản smartphone của mình để sản phẩm hoạt động tốt nhất có thể. Sau đó, khó khăn hơn vì bạn phải tìm ra gu của người tiêu dùng. Đây là điều mà Wiko cần thuyết phục người tiêu dùng bỏ ra vài trăm đô la nữa để mua sản phẩm cách tân của họ.

Thông số kỹ thuật

 

Wiko Wax không phải là chiếc điện thoại thông minh như những sản phẩm cùng loại. Bởi vì nó là điện thoại thông minh đầu tiên (trên thế giới) trang bị Tegra 4i, chip cực kỳ mạnh mẽ thiết kế đặc biệt bởi nVidia dành cho game. Tegra 4i là chip lõi tứ với tốc độ 1,9 GHz cộng với tính năng tối ưu hóa cho pin và được trang bị GPU (bộ xử lý đồ họa) với 60 lõi, tốc độ 660 MHz.

 

Xung quanh chipset này, Wax được trang bị một nền tảng rất cân bằng gồm một màn hình IPS HD 720p 4.7 inch (với độ phân giải 315 điểm ảnh trên mỗi inch), được bảo vệ bởi một kính Gorilla 2 của thương hiệu Corning, RAM 1GB và một bộ cảm biến máy ảnh 8 megapixel. Cần lưu ý rằng chiếc smartphone này cũng có sự hiện diện của hệ điều hành Android Jelly Bean 4.3, được Wiko tích hợp lần đầu tiên trên một trong những thiết bị của hãng. Trong khi những thiết bị khác chạy Android KitKat ...


 Ảnh minh họa
 

Hai nhược điểm có thể phát hiện ra gần như ngay lập tức trong phiên bản Wax. Đó là pin 2000 mAh, hữu ích trong việc cung cấp năng lượng nhiều hơn một chút cho chip Tegra 4i, nhưng lại không đáp ứng được nhu cầu của chip Tegra 3 và 4. Tiếp đó, không gian dự trữ nội bộ chỉ giới hạn đến 4 GB, điều đó gần như bắt buộc bạn phải mua thêm thẻ nhớ micro SD để tải thêm ứng dụng (trò chơi) và thưởng thức một vài bản nhạc mà bạn yêu thích về máy. Đây là nhược điểm lớn nhất của Wax.

 

Thiết kế bắt mắt

Phía trước, điện thoại thông minh Wax khác hẳn so với phiên bản trước đây của Wiko, với màu sắc cầu vồng. Các nút điều khiển được viền bạc là dấu ấn khác biệt đầu tiên của smartphone thương hiệu Pháp. Nhưng chúng tôi cũng tiếc rằng các phím này không tích hợp trong hệ điều hành máy như trên một số phiên bản cạnh tranh với nó. Ở phía sau, tất cả đều không thay đổi, với một loa mono đủ mạnh, các bộ cảm biến hình ảnh và đèn flash ở phía trên logo và vỏ nhựa. Khi mở nắp trên thân máy, pin máy lộ ra, có thể tháo rời và khe cắm thẻ SIM duy nhất (điều này hiếm thấy ở smartphone hiệu Wiko) và thẻ nhớ micro SD. Chi tiết thú vị : tất cả các cổng (microUSB và jack 3,5 mm) được tập trung vào bên cạnh phía trên của điện thoại di động, trong khi các nút đều nằm ở mép bên phải.

 

Hiển thị và hệ điều hành
 

 Ảnh minh họa

Wax được trang bị màn hình 4,7-inch hiển thị HD 720p (độ phân giải 1280 x 720 pixel). Đèn nền tương đối tốt, nhưng tính năng điều chỉnh tự động có xu hướng giảm đáng kể độ sáng, gần như ở mức tối thiểu (để tiết kiệm pin. Màn hình cảm ứng tốt và giao diện đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.  


Wax được tích hợp phiên bản hệ điều hành của Android 4.3 hầu như không thay đổi đối với phiên bản do Google cung cấp. Các biểu tượng của ứng dụng cũng vậy. Tương tự cho các chương trình, biểu tượng màn hình khóa hoặc các thông báo. Chỉ có một bổ sung nho nhỏ (cách tân duy nhất trong dòng smartphone của Wiko) : Tegra Zone, ứng dụng thiết kế bởi nVidia. Trong ứng dụng này, nVidia giới thiệu các game được các nhà phát triển của hãng này cung cấp để phù hợp với hoạt động của chip Tegra.

 

Hiệu suất
 

 Ảnh minh họa

Làm test thử chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trang bị chip Tegra chipset 4i, chúng ta cơ hội tiến hành một số test kỹ thuật. Chip của nVidia đạt được điểm số tương đương với chip cao cấp tích hợp trên các siêu phẩm ra mắt cách đây một năm (HTC one, Samsung Galaxy S4, Xperia Z). Trên AnTuTu, Tegra 4i vượt hơn 25.000 điểm nhờ vào tính năng đồ họa tuyệt vời. Tuy nhiên nó vẫn thua nền tảng chạy Snapdragon 800, một trong những chip cao cấp nửa cuối năm 2013 và đầu năm 2014.

 

Máy ảnh
 

Wax được trang bị bộ cảm biến 8 megapixel OmniBSI2, nó có thể là một lợi thế của thiết bị này trong điều kiện ánh sáng yếu. Nhưng kết quả thu được chỉ đạt độ trung bình, trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào. Có những hình ảnh không đạt chuẩn trong nhiều trường hợp, đây là nhược điểm đối với bộ cảm biến điều chỉnh tự động độ nhạy ISO tùy theo nhu cầu.


 Ảnh minh họa


Với tư cách là điện thoại thông minh 4G, Wax chắc chắn là một trong những bất ngờ lớn nhất đầu năm nay trên phân khúc điện thoại thông minh trung cấp. Với giá 199 euro, Wiko được coi là smartphone tốt nhất hiện nay, nhờ vào khả năng thích ứng của nó đến nền tảng di động, màn hình hiển thị không phô trương và một chipset mạnh mẽ, đặc biệt dành cho các ứng dụng đa phương tiện (như video và game). Nếu bạn muốn mua một smartphone hiệu Wiko ở thời điểm hiện tại, bạn hãy chọn Wax. Và nếu bạn đang tìm kiếm một điện thoại thông minh 4G trong khoảng 250 euro, thì đây là thiết bị mà bạn cần.
  

Quế Anh - (cnet)


Nguồn:  Vnmedia.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện thoại khác
Lenovo tung smartphone bom tấn cạnh tranh LG G3 - 13/06/2014
Lenovo tung smartphone bom tấn cạnh tranh LG G3 NEWS19310
Lenovo K920 sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay, với màn hình QHD, chip Snapdragon 801, sẽ là đối thủ đáng gờm của LG G3 và chiếc Galaxy Note 4 sắp tới của Samsung.
Xem thêm
Asus a501 giảm giá còn hơn 3 triệu đồng - 06/06/2014
Asus a501 giảm giá còn hơn 3 triệu đồng NEWS19310
Dưới đây là những đánh giá về Asus A501, sản phẩm Zenfone đầu tiên mang kích cỡ "chuẩn" của Android (5 inch).
Xem thêm
Lenovo ra phablet 5,3 inch giá hơn 4 triệu đồng - 23/05/2014
Lenovo ra phablet 5,3 inch giá hơn 4 triệu đồng NEWS19310
Golden Warrior S8 chạy Android với vi xử lý 4 nhân tốc độ 1,4 GHz, RAM 2 GB cùng với bộ vỏ màu vàng kim loại khá bắt mắt.
Xem thêm
Asus ZenFone 4 giá 2 triệu đồng, bắt đầu bán từ ngày mai - 20/05/2014
Asus ZenFone 4 giá 2 triệu đồng, bắt đầu bán từ ngày mai NEWS19310
Di động giá rẻ nhất trong dòng ZenFone sẽ được tặng kèm pin rời dung lượng 1.200 mAh để thay thế.
Xem thêm
Smartphone dưới 5 triệu đồng đáng chọn nhất - 27/04/2014
Smartphone dưới 5 triệu đồng đáng chọn nhất NEWS19310
Ở mức tiền này, hiện giờ có rất nhiều smartphone để người dùng có thể cân nhắc, lựa chọn. Chúng đều đến từ các thương hiệu lớn như Nokia, Samsung, Sony, HTC…
Xem thêm
Lenovo ra mắt smartphone tầm trung S660 - 23/04/2014
Lenovo ra mắt smartphone tầm trung S660 NEWS19310
Lenovo vừa giới thiệu chiếc smartphone S660 tầm trung, hướng tới đối tượng người dùng mong muốn một chiếc điện thoại thời trang và bền bỉ.
Xem thêm
"Dế" giá siêu mềm, đa tính năng không nên bỏ qua - 21/04/2014
"Dế" giá siêu mềm, đa tính năng không nên bỏ qua NEWS19310
Không sôi động như phân khúc tầm trung, cao cấp với hàng loạt các sản phẩm liên tục khiến người dùng háo hức chờ đợi, ở phân khúc giá siêu rẻ, dưới 1 triệu đồng, sản phẩm của các hãng ...
Xem thêm
Lộ Oppo R1S màn hình 5 inch, chip Snapdragon - 17/04/2014
Lộ Oppo R1S màn hình 5 inch, chip Snapdragon NEWS19310
Chiếc smartphone mới Oppo R1S được cho là có màn hình 5 inch, và sử dụng bộ chip Snapdragon của Qualcomm.
Xem thêm
Những siêu phẩm giá sốc đáng mua hiện nay - 13/04/2014
Những siêu phẩm giá sốc đáng mua hiện nay NEWS19310
Trước cuộc đua giành thị phần ngày càng quyết liệt của các thương hiệu điện thoại trên thị trường, nhiều nhà sản xuất đã "bấm bụng" giảm giá bán sản phẩm của mình nhằm hấp dẫn người dùng. ...
Xem thêm
Smartphone RACER AIR mang phong cách thiết kế Italy - 04/04/2014
Smartphone RACER AIR mang phong cách thiết kế Italy NEWS19310
Mẫu smartphone thời trang mới nhất của HKPhone đã ra mắt hôm nay. Máy sở hữu thiết kế phong cách Italy cùng cấu hình mạnh mẽ và sẽ được bán ra thị trường vào ngày 5/4 với mức giá 4,45 ...
Xem thêm
Skyphone Like hút khách nhờ giá bán thấp - 30/03/2014
Skyphone Like hút khách nhờ giá bán thấp NEWS19310
Skyphone không chỉ cắt giảm lợi nhuận để ép giá bán lẻ xuống mức thấp nhất mà chế độ bảo hành cũng tăng cao hơn mức trung bình của thị trường.
Xem thêm
5 smartphone lõi kép giá thấp, hiệu năng tốt - 30/03/2014
5 smartphone lõi kép giá thấp, hiệu năng tốt NEWS19310
Công nghệ phát triển giúp smartphone phổ thông nâng dần cấu hình từ chip lõi đơn lên chip lõi kép, đem lại hiệu năng sử dụng tốt hơn cho người mới tiếp cận điện thoại thông minh hay học ...
Xem thêm
Smartphone Trung Quốc có camera phía trước 13 megapixel - 27/03/2014
Smartphone Trung Quốc có camera phía trước 13 megapixel NEWS19310
ZTE gây bất ngờ khi tung ra mẫu điện thoại cao cấp với cấu hình rất cao cùng máy ảnh mặt trước dành cho các tín đồ của những bức ảnh "tự sướng".
Xem thêm
Những smartphone đáng mua tầm giá 6 triệu đồng - 19/03/2014
Những smartphone đáng mua tầm giá 6 triệu đồng NEWS19310
Không phải chiếc smartphone đắt nhất mới là tốt nhất, bởi rất nhiều model tầm trung có thể thỏa mãn đồng thời hiệu năng cao và phù hợp nhu cầu của người sử dụng.
Xem thêm
FPT ra mắt bộ đôi smartphone lõi kép giá rẻ - 17/03/2014
FPT ra mắt bộ đôi smartphone lõi kép giá rẻ NEWS19310
Công ty TNHH Thương mại FPT vừa giới thiệu ra thị trường hai sản phẩm điện thoại thông minh FPT F56 và FPT F69 được trang bị vi xử lý lõi kép, kết nối 3G, màn hình lớn và pin dung lượng
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Điện thoại khác
Tìm liên quan » Lộ diện smartphone 4G mạnh mẽ thương hiệu Pháp
Đang xem » Lộ diện smartphone 4G mạnh mẽ thương hiệu Pháp