BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy » Chi tiết tin

Marantz Melody Media: Xứng tầm Hi-end

  Ngày: 29/03/2011
Với mức giá chưa đến 10 triệu đồng, Marantz Melody Media (hay còn có tên gọi M-CR603) chỉ được xếp hạng Hi-Fi nhưng những gì Melody mang lại khiến cho bất cứ một sản phẩm Hi-end nào cũng phải "kiêng nể".


Marantz Melody Media: Xứng tầm Hi-end
Marantz Melody Medi. Ảnh: Marantz

Tiện ích

Ngay khi ra mắt vào mùa hè năm 2010, Marantz Melody Media đã được làng giải trí nghe nhìn phong tặng danh hiệu "thiết bị hi-end đầu tiên hỗ trợ tính năng AirPlay". Mặc dù vậy, mãi đến tận tháng 11/2010, bản cập nhật firmware của nhà sản xuất Marantz mới thực sự trang bị cho sản phẩm tính năng này.

Ban đầu, nhiều người nghĩ Melody Media chỉ đơn thuần là một "bộ thu DAB mini", tuy nhiên với khả năng kết nối mượt mà và chính xác với các nguồn tín hiệu mạng, đĩa CD, cũng như kênh radio kỹ thuật số DAB, radio internet, thiết bị này thực sự không đơn giản là một bộ thu radio thuần túy.

Marantz Melody Media  
Marantz Melody Media phiên bản màu đen

Cũng có người ví Melody Media như một chiếc Apple TV không có màn hình. Thế nhưng Melody Media còn hơn thế. Melody Media chứa đựng một sức mạnh về khả năng trình diễn âm thanh thực sự ấn tượng, mang lại hơi thở và cảm nhận mới cho những người vốn không mấy thiện cảm với chất lượng các file nén MP3. Đó là chưa kể đến "món ăn ưa thích" của Melody Media - đĩa CD và các file định dạng WAV.

Khả năng trình diễn

Marantz Melody Media  
Thiết kế tuyệt đẹp của Marantz Melody Media

Với mức giá 449 USD ở thời điểm ra mắt, nhiều người cho rằng Melody Media chỉ phù hợp xếp vào dòng thiết bị hi-fi, chứ khó có thể là một "công dân hi-end".

Tuy nhiên, khi kiểm nghiệm ngay những kết nối của Melody Media, người dùng có thể thấy sản phẩm này hỗ trợ đa dạng các kết nối hi-end, trong đó bao gồm kết nối dành cho các bộ loa stereo, 3 kết nối đầu vào aux (2 kết nối phono, 1 kết nối cáp quang digital audio), cùng với đó là một số kết nối đầu ra phono.

Bên cạnh đó, Melody Media còn sở hữu 1 cổng tín hiệu subwoofer pre-output, 1 kết nối M-Xport (dành cho kết nối Bluetooth), một loạt các cổng ang-ten radio (FM/AM/DAB) và cổng Ethernet kết nối mạng. Đáng chú ý, Melody Media con được trang bị hai bộ amply stereo công suất 60W/kênh.

Bài trí mặt trước của Melody Media khá thân thiện với người dùng, gồm một khay đĩa CD, một cổng USB, một giắc đầu vào 3,5 mm dành cho các máy chơi nhạc (không phải của Apple) và một giắc tai nghe, phần còn lại là các nút điều khiển đều có dạng tròn bắt mắt, và một màn hình hiển thị thông tin nằm ngay ở trung tâm.

Marantz Melody Media  
Một phần kết nối đưa ra trước

Melody Media kết nối mạng thông qua cổng Ethernet hoàn toàn dễ dàng, và kết nối mạng không dây cũng vậy. Thử nghiệm kết nối Melody Media với một máy tính Mac, chất lượng âm thanh nhạc phẩm "Homogenic" của Björk thực sự gây ấn tượng.

Tuy nhiên, trong xử lý nguồn âm này, Melody Media dường như chưa "gọt giũa" được hết sự đanh sắc của dải âm treble trong các file có tỷ lệ nén 192kbps, ngược lại khả năng xử lý dải âm trầm và siêu trầm lại không chê vào đâu được.

Khi chuyển sang thử nghiệm bản "The Bends" của Radiohead từ file có tỷ lệ nén 320kbps và trực tiếp từ đĩa CD thì người nghe dường như không tìm ra được "một điểm trừ" nào.

Một vấn đề nhỏ mà người dùng gặp phải là với màn hình nhỏ và hệ thống các nút bấm của Melody Media, người dùng sẽ không thực sự dễ dàng tìm kiếm các file nhạc lưu trữ trên máy tính.

Điều này được giải quyết với chức năng AirPlay, khi đó thay vì sử dụng màn hình của Melody Media, người dùng sẽ điều khiển hệ thống bằng màn hình của máy tính PC hoặc Mac thông qua ứng dụng iTunes.

Marantz Melody Media  
Các kết nối đậm chất Hi-end

Ngoài ra, người nghe cũng hoàn toàn hài lòng với chất lượng âm thanh của Melody Media khi thử nghiệm các kết nối khác, từ kết nối radio internet (kênh BBC), kho nhạc trực tuyến (Napster và Last.fm), cổng USB (iPod và các máy chơi nhạc khác), các sóng radio khác nhau (FM, AM và DAB), đĩa CD, và các nguồn khác thông qua cổng aux.

Với sự đột phát trong phát triển Melody Media, sản phẩm tích hợp tính năng AirPlay, Marantz đã vượt mặt khá nhiều đối thủ. Ngoài ra, Melody Media còn là một sản phẩm có chất lượng âm thanh hoàn hảo, dễ sử dụng và thân thiện với các thiết bị iDevices của gã khổng lồ Apple.

Thông số kỹ thuật
 - Công suất: 2 x 60 W
- Tần số đáp ứng: 5 Hz - 22 kHz
 - Độ nhạy: 86 dB
 - CD Plaeyr tương thích các định dạng: CD / CD-R/RW / WMA / MP3
 - Kết nối: HDMI, iPod Dock, USB, Bluetooth
- Giá bán: 449 USD

Trường Giang

Nguồn:  Dientutieudung.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện máy
LG ra mắt tủ lạnh Side By Side tiết kiệm năng lượng - 29/03/2011
LG ra mắt tủ lạnh Side By Side tiết kiệm năng lượng NEWS4670
LG vừa ra mắt dòng tủ lạnh hai cánh cao cấp Side By Side tích hợp những công nghệ kỹ thuật tiên tiến nhất với khả năng tiết kiệm năng lượng ở mức tối đa và sở hữu không gian chưa đồ lớn
Xem thêm
Sắp có chuẩn dành cho kính 3D - 29/03/2011
Sắp có chuẩn dành cho kính 3D NEWS4670
Panasonic, Hitachi, Mitsubishi và một số hãng khác đang lên kế hoạch cho ra mắt chuẩn kính 3D có tên M-3DI, không chỉ sử dụng cho TV, các rạp chiếu phim mà còn cho máy tính và máy chiếu ...
Xem thêm
Leica nâng cấp firmware cho X1 - 28/03/2011
Leica nâng cấp firmware cho X1 NEWS4670
Mẫu máy ảnh du lịch sử dụng cảm biến cỡ lớn X1 của Leica nay đã được nâng cấp vượt trội về tính năng với phiên bản firmware 2.0.
Xem thêm
Sony NEX-FS100: Máy quay cầm tay chuyên nghiệp - 25/03/2011
Sony NEX-FS100: Máy quay cầm tay chuyên nghiệp NEWS4670
Ngay sau khi giới thiệu mẫu máy quay gia dụng NEX-VG10E cách đây không lâu, Sony lại tiếp tục ra mắt mẫu máy quay NEX-FS100 thích hợp cho người dùng tiếp cận thế giới máy quay chuyên
Xem thêm
Electrolux thay đổi thiết kế tủ lạnh Side By Side - 25/03/2011
Electrolux thay đổi thiết kế tủ lạnh Side By Side NEWS4670
Electrolux đã mạnh dạn trong việc thay đổi lại thiết kế của dòng tủ lạnh cao cấp Side By Side để thân thiện và phù hợp với mọi không gian.
Xem thêm
Quạt sạc đa năng Sunca ST-292B - 25/03/2011
Quạt sạc đa năng Sunca ST-292B NEWS4670
Sunca ST-292B - mẫu quạt tích điện đa năng của Sunca với nhiều tính năng tiện dụng và mức giá bán không quá đắt sẽ là một lựa chọn hợp lý của người dùng trong mùa hè năm nay khi dự báo ...
Xem thêm
Mua máy ảnh trả góp Online tại Thietbiso. - 25/03/2011
Mua máy ảnh trả góp Online tại Thietbiso. NEWS4670
Cơ hội sở hữu những chiếc máy ảnh kỹ thuật số (KTS) thông dụng nhất trên thị trường giờ đây là điều thực sự quá dễ dàng khi bạn tham gia dịch vụ "Mua máy ảnh trả góp Online" tại
Xem thêm
Harman Kardon ra mắt loa sounbar 3D SB16 - 24/03/2011
Harman Kardon ra mắt loa sounbar 3D SB16 NEWS4670
SB16 - hệ thống loa sounbar 3D 2.1 mới nhất của nhà sản xuất Harman Kardon đã ra mắt thị trường với mức giá khoảng 20 triệu đồng.
Xem thêm
Sony EX720: TV3D rẻ nhất thị trường - 24/03/2011
Sony EX720: TV3D rẻ nhất thị trường NEWS4670
Sony đã bắt đầu đưa vào thị trường Việt Nam dòng EX720 – TV3D sản xuất ở kích cỡ nhỏ 32 inch và có mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.
Xem thêm
Concept: Máy rửa bát sóng siêu âm Onis - 23/03/2011
Concept: Máy rửa bát sóng siêu âm Onis NEWS4670
Onis là concept máy rửa bát gia đình ứng dụng công nghệ tạo sóng siêu âm vào việc làm sạch cặn thừa thực phẩm của nhà sản xuất De Dietrich.
Xem thêm
Cambridge Azur 650R 7.1: AV Receiver tốt nhất - 23/03/2011
Cambridge Azur 650R 7.1: AV Receiver tốt nhất NEWS4670
Nhà sản xuất Cambridge đã tự hào tuyên bố mẫu AV receiver mới của hãng - Azur 650R 7.1 - với mức giá 1.599 USD xứng đáng là sản phẩm tốt nhất từ trước đến nay.
Xem thêm
Loa đứng 3 chiều Wharfedale Opus 2-3 - 22/03/2011
Loa đứng 3 chiều Wharfedale Opus 2-3 NEWS4670
Trong số những sản phẩm của Wharfedale, Opus 2-3 được đánh giá là mẫu loa đứng 3 chiều hàng đầu, thiết kế phù hợp với một hệ thống rạp hát tại gia.
Xem thêm
LG LW9500: SmartTV công nghệ 3D FPR - 22/03/2011
LG LW9500: SmartTV công nghệ 3D FPR NEWS4670
LW9500 - mẫu Smart3D cao cấp nhất của LG sẽ chính thức ra mắt thị trường trong tháng 4 với mức giá 67 triệu đồng.
Xem thêm
Canon ra mắt 1100D với nhiều màu sắc - 21/03/2011
Canon ra mắt 1100D với nhiều màu sắc NEWS4670
Giống như người đồng hương Pentax, Canon cũng đã bắt đầu sản xuất các mẫu máy ảnh DSLR với nhiều mầu sắc để người dùng có thể thoải mái lựa chọn.
Xem thêm
Cận cảnh máy ảnh siêu zoom Sony HX9V - 19/03/2011
Cận cảnh máy ảnh siêu zoom Sony HX9V NEWS4670
Những hình ảnh cận cảnh và những bức ảnh chụp thử từ mẫu máy ảnh siêu zoom thời trang Sony HX9V.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy
Tìm liên quan » Marantz Melody Media: Xứng tầm Hi-end
Đang xem » Marantz Melody Media: Xứng tầm Hi-end