BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính » Chi tiết tin

Máy tính bảng chưa thuyết phục được teen Việt

  Ngày: 28/07/2011
Tính chất mới mẻ của sản phẩm, giá thành cao và chưa thực sự hữu dụng là những lý do khiến cho máy tính bảng chưa dễ dàng thuyết phục giới trẻ Việt ở thời điểm hiện tại.


Máy tính bảng chưa thuyết phục được teen Việt
Ảnh minh họa.

Máy tính bảng từ khi xuất hiện trên thị trường đã tạo ra một trào lưu mua sắm mới trên thế giới. Năm 2011 thực sự là một năm bùng nổ của thị trường máy tính bảng, với sự ra đời liên tiếp của các sản phẩm đến từ các tên tuổi hàng đầu thế giới như Apple, Samsung, Acer hay Dell. Trào lưu đó nhanh chóng lan tới Việt Nam từ năm 2010. Tuy nhiên, giới trẻ Việt vẫn chưa thực sự mặn mà với dòng sản phẩm khá mới này. Có một số lý do khiến dòng thiết bị hi-tech mới này vẫn chưa được lòng các bạn trẻ.

Vẫn còn mới mẻ

Hơn một năm sau khi khái niệm máy tính bảng được biết đến một cách rộng rãi trên thị trường, rất nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn chưa hình dung ra máy tính bảng là một thiết bị như thế nào và dùng để làm gì. Tâm (sinh viên năm 3) cho biết: “Mình có nghe qua nhưng quả thật vẫn chưa hiểu rõ lắm về máy tính bảng. Một lần trên đường, thấy một anh cầm trên tay một thiết bị to bằng cái laptop mini và đang chơi game, mình đoán đó là máy tính bảng”. Cũng do tính chất mới mẻ của sản phẩm này mà nhiều bạn tỏ ra e dè trong việc có nên mua hay không. Chọn mua laptop hay máy tính bảng là một chủ đề được bàn luận khá sôi nổi trên các diễn đàn trong thời gian qua.

Nickname hieutb88 tỏ ra nghi ngại: “Mình đang phân vân không biết nên mua laptop hay máy tính bảng, nhưng tham khảo thông tin thì thấy tại Việt Nam hiện có ít máy tính bảng quá”. Ít lựa chọn cũng là một yếu tố làm giảm tính hấp dẫn của sản phẩm đối với giới trẻ.

Giá thành cao

Máy tính bảng chưa thuyết phục được teen Việt
Chiếc iPad 2 bản 16GB Wi-Fi được Apple niêm yết giá gần 12 triệu đồng cho thị trường
Việt Nam.

Đây không chỉ là nhận định của các bạn trẻ mà của cả những người có am hiểu nhất định về máy tính bảng và về thị trường. Thông thường, một máy tính bảng hiện được bán với giá trên 10 triệu đồng, tương đương với một laptop tầm trung và đắt hơn nhiều so với netbook. Bỏ ra một số tiền lớn như vậy cho một thiết bị mang nặng tính giải trí cá nhân như máy tính bảng vẫn còn khá xa xỉ với giới trẻ Việt.

Nickname thukt2 chia sẻ: “Tui thấy giá của mấy cái tablet hiện nay là quá đắt. Tablet chỉ để lướt web, xem phim, tui nghĩ tầm 6-7 triệu là hợp lý”. Comment này của thukt2 đã nhận được nhiều ý kiến tán đồng của các bạn khác.

Chưa thực sự hữu dụng

Máy tính bảng chưa thuyết phục được teen Việt
Máy tính bảng chủ yếu dùng để lướt web hoặc chơi game.

Một diễn đàn lớn của những người mê công nghệ tại Việt Nam vừa lập hẳn một topic với tiêu đề Bạn sử dụng tablet như thế nào. Ngay lập tức, nó đã nhận được sự quan tâm lớn của những người đã kịp trang bị cho mình một chiếc máy tính bảng. Tuy nhiên, qua chia sẻ của một số thành viên, thiết bị này vẫn chỉ mới đáp ứng được phần nào những nhu cầu của người dùng.

Lịch sử dụng iPad 2 của một bạn có nickname kakanguyen như sau: sáng dậy lướt web, vào yahoo, đọc email. Trưa về chơi game đợi đến lúc ăn cơm, tối trước khi đi ngủ mang lên giường xem phim và ngủ lúc nào không biết. Một bạn khác chia sẻ: “Đang có ý định sắm một con iPad nhưng tham khảo thông tin thấy bảo chỉ dùng để ăn chơi và khoe với đám bạn cho oai thôi, còn soạn văn bản thì khổ lắm nên lại thôi”. Rõ ràng, máy tính bảng chưa đáp ứng được yêu cầu công việc của nhiều người.

Tuy vậy, chưa đón nhận không có nghĩa là không đón nhận. Trong tương lai không xa, khi máy tính bảng trở nên gần gũi hơn, giá thành thấp hơn và có nhiều lựa chọn hơn, nó sẽ vẫn là sản phẩm yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Thanh Duy

Theo Bưu điện Việt Nam


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Vi tính
HP, Acer và Asus sẽ tung ra các Ulltrabook siêu mỏng nhẹ - 27/07/2011
HP, Acer và Asus sẽ tung ra các Ulltrabook siêu mỏng nhẹ NEWS6823
Acer, Asus và Hp đã lên kế hoạch tung ra các mẫu Ultrabook mới vào mùa thu này nhằm cạnh tranh với máy tính MacBook Air siêu mỏng, siêu nhẹ mới xuất hiện trên thị trường.
Xem thêm
Apple sắp cho ra mắt laptop 15 inch mới - 27/07/2011
Apple sắp cho ra mắt laptop 15 inch mới NEWS6823
Apple đang tiến hành những công đoạn thử nghiệm cuối cùng cho một dòng laptop siêu mỏng kích thước 15 inch.
Xem thêm
'Đập hộp' MacBook Air 2011 tại Việt Nam - 25/07/2011
'Đập hộp' MacBook Air 2011 tại Việt Nam NEWS6823
Những chiếc MacBook Air đời mới các model 11 inch và 13 inch vừa xuất hiện tại Hà Nội và được bán với giá từ 23 đến 36 triệu đồng, chỉ vài ngày sau khi được Apple giới thiệu trên thế giới.
Xem thêm
Cận cảnh đối thủ nặng ký của MacBook Air từ Asus - 25/07/2011
Cận cảnh đối thủ nặng ký của MacBook Air từ Asus NEWS6823
Laptop Asus UX21, thế hệ đầu tiên thuộc dòng laptop thời thượng Untralbook với thiết kế siêu mỏng, cấu hình cao, giá chỉ xấp xỉ 1.000 USD sẽ là đối thủ đáng gờm với MacBook Air của Apple.
Xem thêm
Mua netbook hay laptop? - 23/07/2011
Mua netbook hay laptop? NEWS6823
Hiện nay, việc sở hữu một chiếc máy tính xách tay không còn là món xa xỉ với người tiêu dùng. Trên thị trường, nhiều mẫu sản phẩm mới liên tục xuất hiện. Chọn mua laptop hay netbook cũng ...
Xem thêm
Samsung ra mắt Netbook NC110 tại Mỹ - 22/07/2011
Samsung ra mắt Netbook NC110 tại Mỹ NEWS6823
Mẫu netbook mới nhất của Samsung - NC110 đã chính thức có mặt tại thị trường Mỹ. Thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ và giá bán khá hợp lý.
Xem thêm
MacBook Air mới chính thức ra mắt - 21/07/2011
MacBook Air mới chính thức ra mắt NEWS6823
Sáng nay 21/7, hãng Apple đã chính thức ra mắt thêm dòng máy tính xách tay mới là MacBook Air 11-inch và 13-inch, đồng thời cũng đặt dấu chấm hết cho MacBook 13 inch ra khỏi dòng sản phẩm ...
Xem thêm
Dell Inspiron 14 - lựa chọn lý tưởng cho năm học mới - 21/07/2011
Dell Inspiron 14 - lựa chọn lý tưởng cho năm học mới NEWS6823
Với thiết kế trẻ trung cùng cấu hình mạnh mẽ, Dell Inspirion 14 phiên bản mới với tên mã Enrico là lựa chọn sáng giá song hành cùng các bạn sinh viên trong năm học mới.
Xem thêm
3 máy tính bảng Lenovo đồng loạt ra mắt - 21/07/2011
3 máy tính bảng Lenovo đồng loạt ra mắt NEWS6823
Lenovo cùng lúc giới thiệu tablet IdeaPad K1, ThinkPad và IdeaPad P1 chạy nhiều nền tảng khác nhau, sử dụng chip xử lý mạnh cùng thời lượng pin từ 6 đến 10 tiếng.
Xem thêm
Máy tính bảng chính hãng Samsung, HP đua nhau về VN - 20/07/2011
Máy tính bảng chính hãng Samsung, HP đua nhau về VN NEWS6823
Samsung Galaxy Tab 10.1 sẽ chính thức đến tay khách hàng Việt Nam giữa tháng 8 này, trong khi tablet TouchPad chạy hệ điều hành WebOS của HP sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9.
Xem thêm
Acer Aspire 5755: Laptop đa phương tiện - 19/07/2011
Acer Aspire 5755: Laptop đa phương tiện NEWS6823
Mẫu MTXT Acer Aspire AS5755 kỳ vọng có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí đa phương tiện của người dùng ở thời điểm hiện tại.
Xem thêm
Samsung, LG thử màn hình siêu nét cho iPad 3 - 19/07/2011
Samsung, LG thử màn hình siêu nét cho iPad 3 NEWS6823
Màn hình của iPad 3 được cho là có độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, cao hơn cả Full HD trên TV cho hình ảnh mịn và sắc nét như trên iPhone 4.
Xem thêm
Apple trang bị ThunderBolt cho Cinema Display - 18/07/2011
Apple trang bị ThunderBolt cho Cinema Display NEWS6823
Ngoài phiên bản Macbook mới, Apple sẽ ra mắt màn hình Cinema Display thế hệ mới có trang bị cổng Thunderbolt.
Xem thêm
Laptop viền mỏng từ Acer sắp ra mắt - 18/07/2011
Laptop viền mỏng từ Acer sắp ra mắt NEWS6823
Được giới thiệu chính thức tại Computex 2011, laptop Acer TravelMate 8481 có phần viền màn hình cực mỏng, cấu hình cao, tích hợp nhiều công nghệ mới chuẩn bị được tung ra thị trường.
Xem thêm
'Siêu mẫu' MacBook Air mới sẽ ra mắt tuần sau - 16/07/2011
'Siêu mẫu' MacBook Air mới sẽ ra mắt tuần sau NEWS6823
Hàng loạt thông tin về việc Apple chuẩn bị trình làng mẫu laptop siêu mỏng thế hệ mới với những cải tiến về bộ nhớ, tốc độ và kết nối liên tiếp xuất hiện những ngày qua.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính
Tìm liên quan » Máy tính bảng chưa thuyết phục được teen Việt
Đang xem » Máy tính bảng chưa thuyết phục được teen Việt