BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính » Chi tiết tin

Máy tính bảng giá rẻ lên ngôi

  Ngày: 28/04/2012
Hiện nay các nhà sản xuất đua nhau tung ra thị trường máy tính bảng giá rẻ thậm chí dưới cả 4 triệu đồng. Liệu người dùng có nên mua những loại máy tính bảng giá rẻ này vào thời điểm này?


Máy tính bảng giá rẻ lên ngôi
Đa phần máy tính bảng giá rẻ hiện nay thường hạn chế về độ phân giải màn hình, lược giản phần cứng, tốc độ xử lý chậm, thời lượng sử dụng pin ngắn,...

Sự dịch chuyển sang mức giá thấp

Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự thay đổi trong phân khúc máy tính bảng xuất hiện hồi tháng Giêng năm nay tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES tại Las Vegas. Nhà sản xuất phần cứng Aus đã giới thiệu máy tính bảng 7-inch mang sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3.

Asus và Nvidia giới thiệu máy tính bảng hoạt động trên Android 4.0- Ice Cream Sandwich phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android dành cho di động, có cấu hình gồm màn hình IPS độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, 1GB bộ nhớ RAM, micro USB, micro HDMI và microSD, tích hợp hai camera, gồm camera 8MP ở mặt sau. Nhưng có lẽ điểm nổi bật hơn cả của thiết bị này chính là chúng chỉ có giá 249USD (tương đương gần 5 triệu đồng Việt Nam).

Với xu hướng hiện nay, số lượng máy tính bảng trên thị trường tăng lên rất nhanh và xu hướng giá thành ngày một giảm khiến nhiều người phải suy nghĩ lại có nên mua máy tính bảng vào thời điểm này. Thật vậy, mức giá gần 10 triệu đồng có thể chỉ là sự khởi đầu của loạt máy tính bảng giá rẻ sắp ra đời.

Trong khi đó, nhiều tin đồn cho rằng, Google đang làm việc với Asus trên một máy tính bảng 7-inch tương tự như sản phẩm mà Asus đã giới thiệu tại CES nhưng giá chỉ từ 3 triệu đến 4 triệu đồng. Hiện đại diện Google từ chối bình luận về tin đồn này.

Mặt khác, CEO Huang của Nvidia cũng từng gián tiếp đề cập tới việc máy tính Android trang bị bộ xử lý Tegra 3 của công ty sẽ ra mắt trong mùa hè này với giá xấp xỉ 4 triệu đồng. Với mức giá này, bạn có thể mua máy tính bảng 7-inch với cấu hình “khủng” hơn sản phẩm hiện nay sử dụng. Liệu điều này có thành sự thực khi các máy tính bảng giá tương ứng như thế đang có nhiều hạn chế về tính năng như không hỗ trợ 3G, độ phân giải mình hình kém,…

Chiến lược máy tính bảng giá rẻ

Làm thế nào máy tính bảng chất lượng cao lại có giá sụt giảm ngột ngột đến vậy. Theo chuyên gia của hãng nghiên cứu thị trường - Rhoda Alexander, các công ty sẽ tìm cách khác để thu lợi nhuận chứ không nhất thiết phải xuất phát từ chính máy tính bảng bán ra. Alexander nhấn mạnh rẳng, thành công của máy tính bảng Kindle Fire của Amazon giá 4 triệu đồng là một ví dụ điển hình về sự thành công.

Cho dù, Kindle Fire tương đối hạn chế cả về khả năng và hiệu suất hoạt động nhưng vào thời điểm ra mắt chúng đã đáp ứng một số nhu cầu nhất định của người dùng và đã có doanh số bán ra vượt mức mong đợi. Trong trường hợp Amazon, Alexander cho biết, Amazon không tìm kiếm lợi nhuận từ chính máy tính bảng bán ra mà dễ dàng thu tiền từ khách hàng bằng các dịch vụ họ sử dụng mỗi ngày, đó là dịch vụ sách điện tử, nhạc trực tuyến,… từ dịch vụ của Amazon.

“Đó là cách nhà sản xuất có thể thu lợi nhuận trong một thời gian dài từ người sử dụng dịch vụ kèm theo thiết bị”, Alexander chia sẻ thêm.

Chiến lược của Amazon rõ ràng đã đem lại hiệu quả. Amazon đã bán được hơn một nửa doanh số bán máy tính bảng trên toàn cầu trong quý 4/2011, theo ước tính của IHS iSuppli, hãng bán được 3,9 triệu máy tính bảng Kindle Fire và vượt qua Samsung trở thành nhà sản xuất máy tính bảng lớn thứ hai trên thế giới.

Thị phần máy tính bảng Android phát triển chậm nhưng chắc chắn đang bắt đầu tăng lên. Nghiên cứu của hãng phân tích thị trường IDC, Android chiếm 44,6% thị phần máy tính bảng toàn cầu trong quý 4/2011- trong khi đó trong quý 3/2011, thị phần Android mới chiếm có 38%.

Thách thức máy tính bảng Android

Câu hỏi được đặt ra là liệu mẫu máy tính bảng giá rẻ của Amazon có bành trướng chiếm lĩnh thị phần còn lại của thị trường máy tính bảng Android hay không. Tuy nhiên, điều này rất khó nói khi các nhà phân tích dự đoán rằn, các nhà sản xuất máy tính bảng tên tuổi cũng đang chuyển hướng nhắm tới thị trường này nhưng một bước đi thay thế khi không thể cạnh tranh được với Apple ở phân khúc cao cấp hơn.

Mới đây, Samsung đã tung ra thị trường máy tính bảng Galaxy Tab 2 cỡ 7-inch với thiết kế thời trang có giá 5 triệu đồng và phần cứng khá vượt trội, vượt qua giới hạn của một chiếc máy tính bảng giá rẻ từ trước đến này. Máy được trang bị bộ xử lý lõi đôi tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB. Trong khi đó, đa phần máy tính bảng giá dưới 4 triệu đồng bán tại Việt Nam hiện nay thường trang bị bộ xử lý lõi đơn, độ phân giải màn hình kém, thời lượng pin sử dụng ngắn,... và lược giảm nhiều phần cứng để tinh giảm chi phí.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều tin đồn cho rằng, Apple sẽ không bỏ lỡ cuộc chơi này khi chuẩn bị các máy tính bảng mini với kích cỡ 7,85-inch và mức giá từ 249-299USD (5 triệu- 6 triệu đồng) để cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc bình dân.

Như vậy, có thể nói, thời gian tới sẽ hứa hẹn những cuộc cạnh tranh khốc liệt đối với phân khúc máy tính bảng giá rẻ khi ngày càng nhiều hãng tên tuổi chuyển sang phân khúc này và người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn đối với máy tính bảng khoảng 200USD (4 triệu đồng) với cấu hình “khủng” hơn hiện nay.

Tuệ Minh
- tổng hợp

Nguồn:  Vnmedia.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Vi tính
5 máy tính bảng 3G giá rẻ nhất tại VN - 27/04/2012
5 máy tính bảng 3G giá rẻ nhất tại VN NEWS11418
Các nhà sản xuất nhỏ bắt đầu giới thiệu máy tính bảng hỗ trợ kết nối 3G với giá thấp nhưng số lượng model rất ít, trong khi sản phẩm của những hãng lớn khá đắt.
Xem thêm
Brydge: Case bàn phím "độc" cho iPad - 27/04/2012
Brydge: Case bàn phím "độc" cho iPad NEWS11418
Bàn phím Brydge chế tạo từ vật liệu nhôm nguyên khối và tích hợp tùy chọn loa Bluetooth giúp người dùng trải nghiệm tối đa mọi tính năng của iPad.
Xem thêm
Ổ quang mỏng nhất thế giới cho máy tính bảng - 26/04/2012
Ổ quang mỏng nhất thế giới cho máy tính bảng NEWS11418
Samsung cho ra mắt ổ đọc đĩa SE-218BB với độ dày chỉ 14 mm và có thể kết nối với tablet, ultrabook hay những thiết bị di động khác thông qua giao tiếp USB.
Xem thêm
HP tung ra 6 desktop dùng chip Ivy Bridge - 25/04/2012
HP tung ra 6 desktop dùng chip Ivy Bridge NEWS11418
Loạt desktop dùng chip Ivy Bridge mới của HP giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng cá nhân.
Xem thêm
iPad thế hệ 3 vẫn trong tình trạng thiếu hàng - 25/04/2012
iPad thế hệ 3 vẫn trong tình trạng thiếu hàng NEWS11418
Nhu cầu máy tính bảng thế hệ mới không ngừng tăng trên toàn thế giới khiến cho các đối tác của Apple không kịp gia công.
Xem thêm
Tablet Acer tặng đến 3,5 triệu đồng - 24/04/2012
Tablet Acer tặng đến 3,5 triệu đồng NEWS11418
Từ nay đến hết ngày 6/5, người dùng được tặng 3,5 triệu đồng khi mua Acer Tablet W500 và W501 (có dán tem nhà phân phối DGW) tại các đại lý, siêu thị bán máy tính trên toàn quốc.
Xem thêm
iPad 2012 chụp ảnh với ống kính 'khủng' - 23/04/2012
iPad 2012 chụp ảnh với ống kính 'khủng' NEWS11418
Trong khi nhiều người nghĩ việc giơ tablet 10 inch lên chụp ảnh trông khá nực cười, một công ty lại cung cấp giải pháp gắn ống kính SLR vào máy tính bảng Apple.
Xem thêm
Samsung ngừng sản xuất Galaxy Tab 2 10.1, tập trung nâng cấp CPU - 19/04/2012
Samsung ngừng sản xuất Galaxy Tab 2 10.1, tập trung nâng cấp CPU NEWS11418
Samsung đã quyết định ngừng sản xuất tablet Galaxy Tab 2 10.1 để tiến hành nâng cấp lên CPU lõi tứ mạnh mẽ hơn.
Xem thêm
Tablet Asus Transformer màn hình siêu mịn bán ra tháng 6 - 18/04/2012
Tablet Asus Transformer màn hình siêu mịn bán ra tháng 6 NEWS11418
Máy tính bảng Transformer Pad Infinity hỗ trợ độ phân giải Full HD 1.920 x 1.200 pixel chuẩn bị được bán ra ở Italy với giá 780 USD (hơn 16 triệu đồng).
Xem thêm
Máy tính bảng giá rẻ có thêm thương hiệu mới - 18/04/2012
Máy tính bảng giá rẻ có thêm thương hiệu mới NEWS11418
Với giá cả phải chăng, máy tính bảng Kindle Fire của Amazon đã khuấy động thị trường máy tính bảng từ khi ra mắt hồi năm ngoái. Do đó, nhiều nhà sản xuất nhắm tới phân khúc này và mới đây ...
Xem thêm
Ổ USB hình nấm giá gần tỷ đồng - 18/04/2012
Ổ USB hình nấm giá gần tỷ đồng NEWS11418
Ổ lưu trữ Magic Mushroom của thương hiệu trang sức Thụy Sĩ La Maison Shawish được gắn chất liệu quý với giá lên tới 37.000 USD (800 triệu đồng).
Xem thêm
Dell Inspiron N411z - laptop thời trang dành cho teen - 17/04/2012
Dell Inspiron N411z - laptop thời trang dành cho teen NEWS11418
Mỏng và nhẹ nhất trong số các laptop dành cho teen, Dell Inspiron N411z còn đa năng hơn với bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 2, giúp mang đến cảm giác thoải mái khi làm việc hoặc giải
Xem thêm
PC siêu rẻ 35 USD bắt đầu được xuất xưởng - 17/04/2012
PC siêu rẻ 35 USD bắt đầu được xuất xưởng NEWS11418
Sau nhiều lần trì hoãn, máy tính Raspberry Pi (Anh) có kích cỡ chỉ bằng một thẻ tín dụng cũng đến tay người sử dụng.
Xem thêm
Sẽ có máy tính bảng giá siêu rẻ dưới 200 USD - 16/04/2012
Sẽ có máy tính bảng giá siêu rẻ dưới 200 USD NEWS11418
Intel vừa cho ra mắt mẫu máy tính bảng giá rẻ mới, với mục đích phục vụ cho việc giáo dục và nhắm đến thị trường các các nước đang phát triển, với mức giá chưa đến 200 USD.
Xem thêm
Laptop mạ vàng thời trang của HP ra mắt - 16/04/2012
Laptop mạ vàng thời trang của HP ra mắt NEWS11418
Hewlett-Packard kết hợp với công ty thời trang Alexandre Herchcovitch (Brazil) trình làng máy tính xách tay dòng Pavilion dm1 với vỏ màn hình và phần để tay được trang trí hoa văn bằng ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính
Tìm liên quan » Máy tính bảng giá rẻ lên ngôi
Đang xem » Máy tính bảng giá rẻ lên ngôi