BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Mẹo giản đơn "vun vén" không gian hẹp

  Ngày: 17/04/2012
Chỉ cần có chút linh hoạt và sáng tạo trong việc sắp xếp vật dụng và bố trí nội thất, bạn có thể “ăn gian” diện tích cho ngôi nhà nhỏ hẹp của mình.


Mẹo giản đơn "vun vén" không gian hẹp

Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, tiện nghi và thoải mái. Có nhiều gia đình đang phải sinh hoạt trong một không gian vừa phải thậm chí là nhỏ hẹp cùng những người thân. Tuy nhiên, đừng để không gian chật hẹp khiến bạn có cảm giác tù túng, chỉ cần một chút khéo léo, bạn hoàn toàn có thể "nới rộng" căn hộ của mình.

Chọn tông màu cho nhà hẹp

Nên chọn tông màu trắng cho ngôi nhà của bạn. Sắc trắng sẽ là “vị cứu tinh” giúp không gian nhỏ hẹp trở nên rộng hơn rất nhiều so với kích thước thật.

Đồ nội thất màu trắng, bàn trắng, trần nhà màu trắng và bức tường màu xám nhạt với các phụ kiện sáng màu cũng là một cách làm cho ngôi nhà trông hiện đại và rộng hơn.

Trong thời trang, trang phục sọc theo chiều dọc khiến người mặc trông cao và mảnh khảnh hơn, trong khi đó người mặc đồ sọc ngang nhìn có vẻ đẫy đà. Lý thuyết này cũng đúng khi áp dụng trong trang trí nội thất. Sơn tường nhà với họa tiết sọc dọc, nhỏ khiến trần nhà như cao hơn, “mẹo” này rất hợp với những nơi trần nhà thấp. Mặt khác, nếu bạn muốn căn phòng được “nới rộng”, hãy dùng sọc ngang. Nên dùng những màu sắc cùng tông nhẹ để bức tường không quá nổi trội so với những đồ dùng nội thất.

Bí ẩn từ sàn nhà

Căn nhà chật hẹp của bạn sẽ trở nên thông thoáng hơn nếu biết cách chọn vật liệu sàn nhà. Sàn gỗ ép hoặc gỗ tự nhiên sẽ là lựa chọn hoàn hảo bới chúng giúp tầm mắt bạn trải dài và sàn nhà trông như thênh thang hơn. Lưu ý không nên đặt thảm trong những căn phòng nhỏ. Thảm giúp tạo cảm giác ấm cúng nhưng cũng sẽ thu hẹp ánh nhìn của bạn về không gian.

Ngoài ra, bạn có thể chọn cách sắp đặt phòng khách của mình nằm trên một mặt sàn cao hơn mặt sàn thật đánh dấu khu vực sinh hoạt chung. Mở ra một khoảng trống phía dưới cho lưu trữ giường ngủ. Thế là khoảng cách giữa sàn nhà và khu vực phòng khách không chỉ có chức năng phân vùng mà còn có công dụng ẩn giấu, chứa đồ kín đáo. Hoặc góc làm việc và giường ngủ được nâng cos nền so với các vùng chức năng khác cũng tạo hiệu quả phân tách không gian và bổ sung lưu trữ tiện dụng.
  
Mẹo giản đơn vun vén không gian hẹp 

Những chiếc ghế hữu ích

Không nên mua sắm các loại ghế dài cồng kềnh khi trang trí cho không gian nhỏ. Chúng sẽ tạo cảm giác như không gian bị nhồi đầy, chật chội và bức bối. Bạn nên chọn những chiếc ghế tựa, sofa đơn có kết cấu gọn gàng. Không gian trống giữa mỗi chiếc ghế tạo cho gian phòng sự thông thoáng và rộng rãi.Ngoài ra, nên chọn mua ghế xếp để tiện sử sụng và cất giữ sẽ không chiếm quá nhiều diện tích căn nhà.

Nên có gì trên tường?

Với không gian chật hẹp, các kiến trúc sư thường khuyên gia chủ nên sắp xếp đồ trang trí, sách, đĩa CD… trên những chiếc kệ treo tường. Ti vi, đầu đĩa cũng có thể được treo trên cao ở một vị trí hợp lý. Những tấm gương treo tường cũng nên được đặt ở vị trí đối xứng với cửa sổ, hướng ra bên ngoài có tác dụng “nhân đôi” diện tích. Bên cạnh đó, vật liệu bằng kính trong suốt được ưu tiên sử dụng cho cả cửa sổ nhằm tạo cảm giác không gian rộng hơn. Cửa sổ kích thước lớn “biến” căn phòng nhỏ có vẻ rộng hơn. Bí quyết là khi ánh sáng chiếu vào tối đa, căn phòng trở nên khoáng đạt và rộng rãi.
 
Mẹo giản đơn vun vén không gian hẹp 

Tận dụng góc xéo “thừa thãi” sinh ra bởi mặt sàn chéo và bức tường, một góc làm việc tối giản và xinh xắn sẽ ra đời. Bạn có thể thiết kế hai tầng kệ mở cho góc làm việc này để chứa máy tính xách tay và đặt các món đồ trang trí. Góc nhỏ đủ để gia chủ có cơ hội trưng bày những món đồ yêu thích. Bên dưới những chiếc tủ, kệ bạn có thể sẽ bắt gặp những khoảng trống phù hợp cho nơi để giày dép, sách vở, vật dụng cá nhân một cách gọn gàng, ngăn nắp.
 
(Theo marry)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Bài trí hợp lý cho căn hộ 60m2 - 16/04/2012
Bài trí hợp lý cho căn hộ 60m2 NEWS11273
Căn hộ dù không có diện tích lý tưởng nhưng việc bố trí phù hợp giữa không gian chung và riêng vẫn có thể đem lại cho cả gia đình sự thoải mái và tiện dụng trong sinh hoạt hàng ngày.
Xem thêm
Ánh sáng chuẩn cho nhà đẹp lung linh - 16/04/2012
Ánh sáng chuẩn cho nhà đẹp lung linh NEWS11273
Chiếu sáng căn phòng đúng cách không chỉ cung cấp đủ ánh sáng cần thiết mà còn góp phần tô đậm vẻ đẹp cũng như phong cách thiết kế của căn phòng.
Xem thêm
Độc với căn hộ tầng 1 - 06/04/2012
Độc với căn hộ tầng 1 NEWS11273
Nếu như Top house tọa lạc tại vị trí cao nhất thì Ground lại được thiết kế ngay tại tầng trệt của mỗi tòa nhà. Mỗi căn hộ có diện tích từ 76 - 106m2 với đầy đủ các phòng ăn, nhà bếp, phòng ...
Xem thêm
"Lột xác" cho 5 không gian nhà trở nên ấn tượng - 05/04/2012
"Lột xác" cho 5 không gian nhà trở nên ấn tượng NEWS11273
Nếu một vài không gian trong căn nhà bạn quá đơn điệu và buồn tẻ thì hãy ngay lập tức tham khảo bài viết này nhé, nó sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!
Xem thêm
Những khoảng đệm cho nhà thêm duyên - 03/04/2012
Những khoảng đệm cho nhà thêm duyên NEWS11273
Một khoảng nhỏ đủ làm mềm mại không gian kiến trúc hay đó chính là những khoảng trống đủ lấp đầy sợi dây liên kết giữa các không gian chức năng cũng như giữa trong nhà - ngoài nhà.
Xem thêm
Trang trí cầu thang tạo điểm nhấn cho không gian - 26/03/2012
Trang trí cầu thang tạo điểm nhấn cho không gian NEWS11273
Những bậc lên xuống nối giữa các không gian sẽ trở nên sinh động và cuốn hút hơn với những cách trang trí sáng tạo của bạn.
Xem thêm
Cuối tuần tự tay làm đài phun nước bằng tre - 17/03/2012
Cuối tuần tự tay làm đài phun nước bằng tre NEWS11273
Nếu bạn yêu thích thanh âm nhẹ nhàng của những giọt nước, hãy cùng archi.vn tạo nên chiếc đài phun nước đẹp mắt bằng những vật liệu sẵn có và cách làm đơn giản dưới đây.
Xem thêm
Nội thất đen và trắng ấn tượng - 16/03/2012
Nội thất đen và trắng ấn tượng NEWS11273
Không cầu kỳ trong lựa chọn và trang trí bằng nhiều mảng màu sắc sặc sỡ khác nhau, nội thất đơn giản chỉ với 2 màu cơ bản đen và trắng tạo nên một không gian độc đáo và thú vị cho ngôi
Xem thêm
Mẹo hay tổ chức không gian khi nhà có trẻ - 15/03/2012
Mẹo hay tổ chức không gian khi nhà có trẻ NEWS11273
Đối với những ngôi nhà có trẻ nhỏ cần có những bí quyết riêng để sắp xếp và bài trí nhà cửa gọn gàng, khoa học.
Xem thêm
"Chiêu" hay để bảo quản đồ gỗ nội thất - 14/03/2012
"Chiêu" hay để bảo quản đồ gỗ nội thất NEWS11273
Đồ gỗ nội thất tạo cho căn phòng bạn vẻ tráng lệ, lộng lẫy nhưng chỉ sau một thời gian, đồ gỗ đã bắt đầu mất đi độ bóng của nó. Để bảo tồn độ sáng của đồ gỗ nội thất, bạn nên có sự quan ...
Xem thêm
Bí quyết chọn màu sơn cho ngôi nhà mới - 14/03/2012
Bí quyết chọn màu sơn cho ngôi nhà mới NEWS11273
Khi bắt đầu sống trong một ngôi nhà mới, bạn hãy lựa chọn màu sơn thích hợp để tạo vẻ đẹp ấn tượng, thu hút cho tổ ấm của mình.
Xem thêm
Ý tưởng độc đáo trồng cây trong lọ thủy tinh - 13/03/2012
Ý tưởng độc đáo trồng cây trong lọ thủy tinh NEWS11273
Bạn có thể tận dụng những chiếc cốc, lọ bằng thủy tinh trong suốt để tạo nên những góc xanh tươi tốt và yên ả trong tổ ấm nhỏ xinh của mình.
Xem thêm
6 bước đơn giản tự làm kệ treo tường vintage - 12/03/2012
6 bước đơn giản tự làm kệ treo tường vintage NEWS11273
Chỉ vài bước vô cùng đơn giản với những chất liệu thân thuộc sẽ giúp bạn tạo nên chiếc kệ vintage đẹp mắt và ấn tượng cho góc nhỏ trong nhà.
Xem thêm
Chọn rèm cửa thông minh che phủ "khuyết tật" của căn phòng - 09/03/2012
Chọn rèm cửa thông minh che phủ "khuyết tật" của căn phòng NEWS11273
Thông qua sự lựa chọn vật liệu trang trí, thiết kế cá nhân cũng như phong cách bạn có thể che đậy những bất cập của căn phòng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua một món đồ nội thất mềm để thực ...
Xem thêm
Độc đáo với không gian nội thất gỗ của Marc Canut - 09/03/2012
Độc đáo với không gian nội thất gỗ của Marc Canut NEWS11273
Gỗ luôn luôn là một trong những vật liệu thường được Marc Canut nhiều sử dụng nhất trong kiến ​​trúc và thiết kế nội thất. Nó không chỉ có giá trị về sức bền, mà còn có tính linh hoạt rất
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Mẹo giản đơn "vun vén" không gian hẹp
Đang xem » Mẹo giản đơn "vun vén" không gian hẹp