BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế » Chi tiết tin

Mẹo trị ho từ hoa quả thiên nhiên

  Khu vực: Tp. Đà Nẵng » Q. Sơn Trà    -   Ngày đăng: 09/09/2014 22:24   -   Đã xem: 298

Mã tin :  1389608     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Mẹo trị ho từ hoa quả thiên nhiênNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Công ty Mai Trang, Tên: Phạm Tuyết, Đ/c: Minh Khai,Hà Nội, Tp. Hà Nội , Tel: 0436241406

Liên hệ người đăng ==> Mẹo trị ho từ hoa quả thiên nhiên         Gửi cho bạn bè ==> Mẹo trị ho từ hoa quả thiên nhiênBáo tin xấu ==> Mẹo trị ho từ hoa quả thiên nhiên

Có nhiều cách trị các chứng ho khan, viêm họng, viem thanh quan... khác nhau mà không cần dùng thuốc. Dưới đây sẽ là một số mẹo và bài thuốc trị ho tại nhà bằng những hoa quả thiên nhiên hết sức gần gũi đối với mỗi người chúng ta mà không phải ai cũng biết. Đặc biệt những cách các mẹ có thể sử dụng cho bé yêu của mình mà không cần lo lắng đến tác dụng phụ hay phản ứng thuốc nữa nhé

Posted Image

Mẹo trị ho từ hoa quả thiên nhiên

Ho là một triệu chứng thường thấy khi bị cảm do ảnh hưởng của thay đổi thời tiết. Đây cũng là triệu chứng của nhiều loại bệnh thuộc đường hô hấp hoặc bệnh của các cơ quan khác trong cơ thể có ảnh hưởng đến chức năng hô hấp.

Quả quất


Quả quất có vị chua ngọt, tính mát, có công dụng kích thích tiêu hóa, giảm ho và trừ đờm, thường được dùng để chữa các chứng bệnh: chướng bụng đau, chán ăn, nôn nấc, ho khạc nhiều đờm, và các bệnh ho khác. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng vi-rút. Do vậy, dùng quả quất để làm long đờm biện pháp hiệu quả cao trong điều trị.

Dùng quất ngâm với một chút muối để ngậm hoặc uống; hấp cách thủy quất với đường phèn tạo thành dạng siro để uống rất tốt cho chữa ho… Bạn có thể hấp quất với mật ong (trẻ dưới 1 tuổi dùng đường phèn thay mật ong): Dùng 1 quả quất rửa sạch, cho vào chén, nghiền nát, chế thêm một chút mật ong rồi đem hấp trong 15 – 20 phút, sau đó lấy ra để nguội, pha thêm một chút nước ấm (nếu cần) rồi chia uống vài lần trong ngày sẽ giúp bạn giảm đau họng, mat tieng do viêm họng.

Để tăng thêm công hiệu, có thể hấp quất và mật ong cùng với hoa hồng bạch 5g, hạt chanh 5g hoặc lá hẹ 5g hoặc xuyên bối mẫu 3g tán vụn hoặc hoa đu đủ đực 8g.

Chanh đào

Posted Image

Tác dụng trị ho tuyệt vời của chanh đào

Có nhiều cách để áp dụng trong việc chữa ho từ chanh đào như: chanh cắt lát ngâm muối dùng để ngậm, chanh đào trộn với mật ong hoặc đường phèn hấp cách thủy (hoặc hấp vào nồi cơm vừa cạn nước)…

Bài thuốc đông y chữa ho hiệu quả, đơn giản được dân gian áp dụng nhiều nhất chính là chanh đào hấp mật ong, đường phèn. Cách làm rất dễ, nguyên liệu luôn có sẵn, ai cũng có thể thực hiện và áp dụng

Hạt chanh

Lấy hạt chanh (hạt quất), lá thạch xương bồ mỗi vị 10 g, mật gà đen một cái. Tất cả dùng tươi, giã nhỏ, thêm đường, hấp cơm cho chín rồi uống làm 2-3 lần trong ngày. Hoặc hạt chanh 10 g, lá hẹ 15 g, hoa đu đủ đực 15 g, nước 20 ml. Các dược liệu đem nghiền nát, hòa với nước rồi thêm mật ong hoặc đường kính, uống làm 3 lần trong ngày, dùng vài ngày.

Phật thủ

Đây là một loại quả có công hiệu chữa ho hiệu quả, đặc biệt là cho trẻ mà không được nhiều người biết đến khi chăm sóc trẻ. Quả Phật thủ ngâm với nước muối, rửa sạch vỏ bên ngoài, gọt thành từng miếng mỏng từ vỏ vào đến hết ruột rồi trộn với mạch nha, cho vào hấp cách thủy (hoặc hấp nồi cơm) từ 30 đến 45 phút. Lấy ra để nguội cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy ra 10ml vào chén con rồi ngâm vào bát nước nóng cho ấm lên rồi cho bé uống. Có thể pha thêm vào một chút nước lọc để làm thành thuốc chữa ho cho bé dễ uống, bé sẽ nhanh khỏi và cắt cơn ho, giản đau rát, kho noi do viêm họng.

Nho khô

Nghiền nát nho khô, sau đó trộn với ít nước và đường, tiếp đến đun nóng hỗn hợp này rồi để nguội. Sử dụng hỗn hợp này trước khi đi ngủ để chữa ho cũng rất tốt.

Quả la hán

Posted Image

Quả la hán có tác dụng trị ho hiệu quả

Đông y cho rằng quả la hán vị ngọt, tính mát, không độc đi vào hai kinh phế và đại trường (sách Quảng Tây Trung dược chí nói quy kinh phế và tỳ). Có công năng nhuận phế, lợi hầu, hóa đàm chỉ khát, nhuận tràng thông tiện. Do đó được sử dụng để trị ho phế nhiệt và đàm hỏa nội kết, viêm hầu họng, đại tiện bí kết (trị đàm hỏa ho, ho gà, huyết táo)... Cụ thể được sử dụng trong viêm long đường hô hấp trên như hầu họng, viêm amidan...
Ngoài ra còn thấy nước sắc của quả la hán có tác dụng chống ho, khử đờm rõ ràng và lại còn có khả năng làm tăng cường chức năng miễn dịch của các tế bào của cơ thể.

Quả lê

Theo Đông y, lê vị ngọt, hơi chua, tính hàn, vào các kinh phế và vị, có tác dụng bổ phế, thanh tâm, tiêu đờm, làm hết ho, giáng hoả, giải khát, dùng chữa các bệnh thuộc nhiệt, sốt do bệnh phổi, đờm nhiều, viêm họng, viêm khí phế quản...
Lấy một quả lê nặng khoảng 100g, cắt thành miếng nhỏ, nấu nhừ, bỏ bã, cô nước cốt thành cao, thêm đường vào đủ ngọt, trộn đều, chia làm 3 - 4 lần uống trong ngày. Khi uống hòa cao với nước sôi. Bài thuốc này dùng chữa ho, tiêu đờm, chữa viêm đường hô hấp có kết quả tốt.

Lấy một quả lê, giã nát, vắt lấy nước đem cô đặc lại, cho ít mật ong vào khuấy đều (có người còn cho thêm nước gừng), bảo quản trong lọ kín dùng dần, mỗi lần uống hai thìa cà phê với nước đun sôiđể ấm. Bài thuốc này có tác dụng trừ đờm, chỉ khái, dùng chữa các chứng ho do đờm nhiệt, ho kéo dài lâu ngày

Quả khế

Theo Đông y, quả khế gọi là ngũ liễm tử có vị chua chát, tính bình, không độc, tác dụng khử phong, thanh nhiệt, giải uế, giúp làm lành vết thương. Khế được coi là loại thuốc trị ho hiệu quả, bởi vị chua của khế làm dịu êm vòm họng ngay lập tức mà không ảnh hưởng đến dạ dày như thuốc Tây.

Cách dùng: Cắt lát miếng khế, chấm với muối và ngậm một lúc trước khi ăn; Ngâm 1 chút khế với mật ong và ăn; Lấy một chum khế, tẩm với rượu gừng để sắc uống

Nghệ là loại gia vị thường dùng trong chế biến một số món ăn… Ngoài ra, nghệ còn là vị thuốc trị ho hiệu quả. Củ nghệ tươi gọt vỏ, cắt nhiều lát mỏng. Chanh tươi gọt vỏ, cắt lát mỏng, lượng bằng với nghệ (chừng 6-7 lát). Củ gừng tươi cũng rửa sạch, cắt lát mỏng nhưng lượng bằng một nửa nghệ. Cho ba nguyên liệu này vào tô hay chén cùng một ít nước sôi và 2 muỗng mật ong (hoặc 2 muỗng đường phèn) rồi đem chưng cách thủy, dùng nước chưng này để chữa ho rất tốt. Có thể dùng luôn cả xác càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha 1 muỗng cà phê bột nghệ với một ly sữa nóng rồi dùng vào mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp giảm ho và đau họng rất nhiều.
Bản đồ
Ngày hết hạn: 08/12/2014 22:24
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Tuyết
Những lỗi nhỏ phong thủy làm mất vận may tài lộc  (534)
Trong nhà hay sân vườn tối kỵ nhất là để cây chết hay bình hoa đã héo úa. Theo quan niệm phong thủy, điều này mang lại cảm giác vận khí héo mòn. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

21/07/2016
Ý nghĩa của Kỳ Lân trong phong thủy  (520)
Theo phong thủy phương đông, các vật phẩm phong thủy có ý nghĩa hóa giải trấn yểm hóa giải trong phong thủy. Dưới đây là cách dùng kỳ lân để tránh .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Đống Đa

25/09/2015
Hướng phòng tắm như thế nào là tốt?  (537)
Phòng tắm nên đặt ở hướng dữ, tránh đặt đè lên hướng lành. Bản chất của không gian này là không sạch sẽ, vì vậy, nếu đặt ở hướng lành sẽ làm ảnh .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

23/09/2015
Những nguyên tắc phong thủy khi chọn nhà chung cư bạn viết chưa?  (483)
Chung cư được xem là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi “đất chật người đông” tuy nhiên làm sao lựa chọn một căn hộ hay mua bán chung cư royal city .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

16/09/2015
Những kiêng kỵ đối với nhà ở chung cư bạn nên biết  (499)
Hiện nay nhu cầu sở hữu căn hộ chung cư thu nhập tầm trung, thấp và cao cấp như mua, bán chung cư royal city ngày càng tăng mạnh. Tuy nhiên khi lựa .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

09/09/2015
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Tuyết (365)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế
 Xem từ 1 đến 15 (của 1810 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Căng da trán - Phẩu thuật căng da trán  (305)
Sự lão hoá khuôn mặt xảy ra ở hai vùng cấu trúc. Thứ nhất là lão hoá ở da, da mất tính đàn hồi, có nhiều nếp nhăn, mất độ căng bóng. Thứ hai là mô .. .
Tp. Hồ Chí Minh
09/09/2014
I-ốt cần thiết cho sự phát triển của trẻ em  (261)
Trong cơ thể chỉ có khoảng 15 – 23mg iốt, lượng này ít hơn 100 lần so với trọng lượng của sắt trong cơ thể. Đây là một nguyên tố vi lượng quan trọng .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 4

08/09/2014
Tp. Hồ Chí Minh: VIỆN DA NHẬT HÀN Điều trị tất cả các vấn đề về da 0919398224 CL1389608 VIỆN DA NHẬT HÀN Điều trị tất cả các vấn đề về da 0919398224  (497)
Viện Da Nhật Hàn http: //www. viendanhathan. co. .. Xin kính chào quí khách Trị nám từ bên trong Đặc biệt nám lâu năm, nám do rối loạn sắc tố. Ngoài ra .. .
Tp. Hồ Chí Minh
06/09/2014
Tp. Hà Nội: Codcerin thuốc ho cho người việt CL1389608 Codcerin thuốc ho cho người việt  (679)
Ho là phản xạ của cơ thể tống khứ những vật lạ hoặc chất nhầy ra khỏi phổi và phần trên của đường khí quản, hoặc là đáp ứng lại sự kích ứng của khí .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Thanh Xuân

06/09/2014
Tp. Hà Nội: Ho – Một chứng bênh thường gặp CL1389608 Ho – Một chứng bênh thường gặp  (289)
Ho là một trong các triệu chứng thường gặp, do rất nhiều bệnh và nhiều nguyên nhân gây nên. Ho, trong một chừng mực nào đó có thể có lợi cho sức .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Thanh Xuân

06/09/2014
Mặt nạ dưỡng da hiệu quả từ thiên nhiên  (317)
Da xấu, da mun trung ca luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em, đặc biệt là những phụ nữ có gia đình. Tuy công việc và gia đình có khiến bạn mệt .. .
Tp. Hải Phòng »
Q. Kiến An

06/09/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Làm Nail Và Tóc Chuyên Nghiệp Quận Tân Bình CL1389608 Làm Nail Và Tóc Chuyên Nghiệp Quận Tân Bình  (2,846)
SALON THE NAIL BAR Địa chỉ: B106 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình Tel: 0866833282 Email: vanilla. baby6@ gmail. com .. .
Tp. Hồ Chí Minh
05/09/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Japanese Beauty Salon Mỹ Thanh CL1389608 Japanese Beauty Salon Mỹ Thanh  (485)
Japanese Beauty Salon MỸ THANH Địa chỉ: 75 Xóm Đất, P8, Q11. Hotline: 0919. 669. 091 Văn hóa và những nét nghệ thuật độc đáo của Nhật Bản luôn có sức .. .
Tp. Hồ Chí Minh
05/09/2014
Phụ nữ có nguy cơ ung thư gan cao khi mắc suy giáp  (265)
Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Trung tâm Ung thư M. D Anderson của trường Đại học Texas cho thấy những phụ nữ có các triệu chứng .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hai Bà Trưng

04/09/2014
Gel bôi trơn gốc nước tự nhiên dành cho phụ nữ  (258)
Gel bôi trơn gốc nước dựa trên thành phần tự nhiên sử dụng dễ dàng dành cho phụ nữ làm chuyện " yêu" hưng phấn hơn. Nó bôi trơn âm đạo, tăng khoái .. .
950,000 đ Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

04/09/2014
Tp. Hà Nội: Nguyên nhân Bệnh trĩ nội CL1389608 Nguyên nhân Bệnh trĩ nội  (398)
Sau nhiều năm quan sát, chữa bệnh trĩ, các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu của Phòng khám Kiên Thành đã tổng hợp và chỉ ra một số nguyên nhân cơ bản, .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

03/09/2014
Hải Dương: Chữa gẫy xương bằng thuốc Nam CL1389608 Chữa gẫy xương bằng thuốc Nam  (432)
Chữa gẫy xương bằng thuốc Nam ( Dân tộc Dao ) Nhà thuốc gia truyền Thanh Huyền Hiệu Quả Sau 24h Đắp Thuốc – Giảm Đau Ngay, Nhanh Liền Xương Thầy .. .
Hải Dương
03/09/2014
Giúp bạn kiểm soát các cơn ho bất ngờ  (267)
Viêm họng, viêm thanh quản khiến bạn bị mat tieng, khản tiếng và đặc biệt là kéo theo những cơn ho bất chợt, kéo dài đau rát và khó chịu. Không .. .
Tp. Cần Thơ »
H. Cờ Đỏ

03/09/2014
Chữa trị hiếm muộn  (351)
Phương pháp cấy túi phôi Blastocyst trong TTTON ( điều trị hiếm muộn )với ưu điểm mới giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn đạt được ước nguyện và đặc .. .
Tp. Hồ Chí Minh
30/08/2014
Sinh con theo ý muốn – chuyện chẳng khó tại Thái Lan  (282)
Không những có thể sinh con trai hoặc gái theo ý muốn ( sinh con theo ý muốn ), những cặp vợ chồng theo phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm .. .
Tp. Hồ Chí Minh
30/08/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 1810 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế (4,153)
Tìm liên quan » Mẹo trị ho từ hoa quả thiên nhiên
Đang xem » Mẹo trị ho từ hoa quả thiên nhiên