BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Điện thoại khác » Chi tiết tin

'Mưa' điện thoại di động mới tại Việt Nam

  Ngày: 30/11/2011
Chưa kể các thương hiệu nhỏ, trung bình mỗi ngày có một chiếc di động mới của các hãng lớn, hầu hết là smartphone xuất hiện trên thị trường trong tháng 11.


'Mưa' điện thoại di động mới tại Việt Nam
Galaxy Note, mẫu smartphone màn hình lớn nhất hiện nay vừa bán. Ảnh: CellphoneS.

Đây là thời kỳ cao điểm của làng di động, hàng loạt các tên tuổi lớn nhỏ liên tiếp trình làng điện thoại mới chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. Chỉ tính riêng Nokia, Samsung, HTC, LG và BlackBerry, trong tháng 11 đã có tới gần 30 mẫu điện thoại mới lên kệ. Các nhà bán lẻ cho biết, chưa khi nào điện thoại mới về nhiều như năm nay, các phân khúc đều ken cứng điện thoại cảm ứng, smartphone với các thiết kế lớn nhỏ khác nhau.

Đây là năm "được mùa" của điện thoại cao cấp. Sau mùa hè sôi động với những thiết bị "đình đám" như Galaxy S II, Sensation, Xperia Arc, những tháng cuối năm, phân khúc di động giá trên 10 triệu đồng tiếp tục đón nhận hàng loạt các mẫu máy mới.

Samsung và HTC là những nhà sản xuất tiêu biểu cho cuộc chạy đua ở nhóm này. Hãng điện tử Hàn Quốc mới bán ra chiếc Galaxy Note, mẫu smartphone màn hình 5,3 inch, lớn nhất hiện nay với giá 18,5 triệu. Năm nay, Samsung chăng kín các kích thước màn hình khác nhau từ nhỏ đến lớn, Galaxy S II, Galaxy Y là các smartphone bán tốt của hãng này.

Trong khi đó, HTC lại tập trung giới thiệu các mẫu smartphone hướng đến các tính năng khác nhau. Nếu như Rhyme cho người dùng nữ, thì Sensation XE sở hữu công nghệ âm thanh Beats dành cho các fan yêu nhạc. Sang tháng, hãng này sẽ giới thiệu Sensation XL, điện thoại giải trí cao cấp hơn với màn hình 4,7 inch.

Cũng trong tháng 11, các nhà mạng bắt đầu bán ra mẫu iPhone 4 dung lượng 8 GB, trong khi iPhone 4S vẫn chỉ xuất hiện trên nhóm xách tay và có chưa lịch bán chính thức. RIM đang từng bước trở lại bằng Bold Touch 9900 và Curve 9360 mới có mặt trên thị trường, thương hiệu Canada cũng kết hợp với các nhà mạng, tổ chức những chương trình cộng đồng nhằm thúc đẩy trào lưu BlackBerry trở lại.

Điện thoại tầm trung của Nokia ra mắt liên tục cạnh tranh với Android.
Hai mẫu Symbian Belle của Nokia vừa bán tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Phân khúc dưới 10 triệu đồng chứng kiến cuộc đua giữa Nokia và các nhà sản xuất Android khác. Nếu như một vài năm trước, các mẫu E-series đến từ Phần Lan nắm giữ nhóm này, doanh số tốt, thì trào lưu Android với các thiết bị cảm ứng từ Samsung, HTC, LG đang chiếm thế thượng phong.

Nokia đang có một loạt nỗ lực nhằm cạnh tranh với các đối thủ bằng dòng Symbian Belle, nền tảng cải tiến với chất lượng màn hình chạm và giao diện tốt hơn. Những model mới lên kệ như 700, 710, 603 có vi xử lý 1 GHz, giá bán từ 6 đến hơn 7 triệu, tích hợp công nghệ NFC cho phép kết nối với loa hay chia sẻ dữ liệu nhanh.

Tuy nhiên, sự xuất hiện dồn dập của các thiết bị Android đang lấn át smartphone Nokia trên các kệ hàng. Samsung vừa bán mẫu Galaxy W, máy có giá hơn 8 triệu, sở hữu chip xử lý 1,4GHz và các tính năng giống dòng cao cấp, trong khi LG trở lại bằng ba phiên bản Optimus gồm Sol, Net và Hub. Không gây được ấn tượng mạnh trên thị trường cao cấp, điện thoại Android tầm trung của LG tập trung vào cạnh tranh về giá cũng như các trang bị theo kèm.

Đây cũng là thời điểm mà HTC tung bản Explorer, mẫu di động chạy nền tảng Google rẻ nhất của hãng. Cùng với Wildfire S, nhà sản xuất Đài Loan đang ngày một quan tâm đến nhóm giá thấp, khác với trước đây chỉ tập trung vào nhóm cao cấp.

Di động giá thấp, hỗ trợ hai sim và màn hình chạm của Nokia
Di động giá thấp, hỗ trợ hai sim và màn hình chạm của Nokia "ăn khách" ở tầm giá dưới 3 triệu. Ảnh: Quốc Huy.

Không nhiều dấu ấn nhóm trung cấp, nhưng Nokia lại cho thấy khả năng bao quát thị trường mạnh mẽ trên phân khúc di động giá rẻ. Một loạt các điện thoại hai sim, có bàn phím QWERTY hoặc màn hình cảm ứng ra mắt gần đây nhanh chóng "hút" hết khách các model xuất xứ từ Trung Quốc. Anh Ngô Quảng, chủ cửa hàng di động Tiến Trung ở TP HCM, cho biết sự xuất hiện của Nokia 101, C2-03... gần đây đang làm tăng doanh số của hãng, lợi thế về thương hiệu, chất lượng pin khiến nhiều sản phẩm từ Q-mobile, K-Touch... dù rẻ hơn, nhưng bán chậm dần.

Sau bản Asha 300, hãng vừa giới thiệu tiếp chiếc Asha 303. Đây đều là di động vừa ra mắt ở Nokia World tháng trước, đặc biệt, máy sử dụng chip xử lý 1GHz, giá các sản phẩm này từ 2,5 đến 3,4 triệu đồng.

Theo thống kê tại một số cửa hàng lớn ở TP HCM, trong tháng 11 có tới hơn 20 chiếc di động đến từ Q-mobile, Gionee, FPT, K-Touch... xuất hiện. Nhóm sản phẩm này có giá dưới 2 triệu, nhiều thiết bị sở hữu màn hình chạm, phần lớn trang bị hai sim hai sóng.

Thị trường di động bắt đầu bước vào mua sôi động nhất trong năm. Các chủ hàng dự kiến, người dùng sẽ bắt đầu thay điện thoại mới từ giữa tháng 12, và nhiều nhất sau Giáng sinh, khi các công chức có lương thưởng cuối năm.

Quốc Huy


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện thoại khác
Panasonic 'tham chiến' thị trường smartphone Android - 28/11/2011
Panasonic 'tham chiến' thị trường smartphone Android NEWS8704
Hãng điện tử Nhật Bản vừa lên tiếng xác nhận kế hoạch bán những điện thoại Android ở các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ vào đầu năm 2012.
Xem thêm
Bí mật quanh chuyện sản xuất điện thoại của Facebook - 26/11/2011
Bí mật quanh chuyện sản xuất điện thoại của Facebook NEWS8704
Ban lãnh đạo mạng xã hội lớn nhất thế giới muốn phân phối điện thoại miễn phí, nhưng rồi họ nhận ra chi phí để đầu tư cho mỗi máy lên tới 700 USD.
Xem thêm
Các smartphone nổi bật được nâng cấp lên Android 4.0 - 25/11/2011
Các smartphone nổi bật được nâng cấp lên Android 4.0 NEWS8704
Trước khi mua điện thoại chạy hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thị trường, người sử dụng nên kiểm tra sản phẩm đó có trong danh sách những mẫu máy được "lên đời" Ice Cream Sandwich ...
Xem thêm
Q-mobile ra mắt điện thoại tiện ích Q140 - 24/11/2011
Q-mobile ra mắt điện thoại tiện ích Q140 NEWS8704
Đây là chiếc điện thoại giá mềm hướng tới sự tiện ích, với những tính năng cực kỳ hữu dụng dành cho những đối tượng có thu nhập hạn chế. Mặc dù vậy Q140 vẫn được trang bị đầy đủ các tính ...
Xem thêm
Xu hướng điện thoại thông minh giá rẻ - 23/11/2011
Xu hướng điện thoại thông minh giá rẻ NEWS8704
Những chiếc điện thoại di động thông minh (Smart phone) giờ đây không còn là mặt hàng dành riêng cho những ai có nhu cầu “cao cấp” mà trở thành xu hướng tiêu dùng của ...
Xem thêm
Điện thoại 3D giá dưới 1,4 triệu đồng - 21/11/2011
Điện thoại 3D giá dưới 1,4 triệu đồng NEWS8704
Hai mẫu di động T700 và T900 của thương hiệu Việt Mobiistar cho phép xem 3D qua kính, máy có thiết kế màn hình cảm ứng rộng.
Xem thêm
5 "dế" nghe nhạc chuyên nghiệp, giá cực rẻ - 20/11/2011
5 "dế" nghe nhạc chuyên nghiệp, giá cực rẻ NEWS8704
Chỉ cần bỏ ra từ vài trăm ngàn cho tới 2 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chú "dế" đầy đủ tính năng, tiện ích. Đặc biệt là nghe nhạc cực đỉnh. Tại sao lại không lựa chọn nhỉ?
Xem thêm
Q-mobile P4i tích hợp Wi-Fi - 08/11/2011
Q-mobile P4i tích hợp Wi-Fi NEWS8704
Sản phẩm hỗ trợ Wi-Fi, GPRS, EDGE, Bluetooth giúp kết nối các mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube và các ứng dụng chát phổ biến (Yahoo, G-talk, MNS).
Xem thêm
Q-mobile T24: 'Chạm' với sắc màu teen - 03/11/2011
Q-mobile T24: 'Chạm' với sắc màu teen NEWS8704
Gần đây, thương hiệu điện thoại di động Việt Q-mobile đã cho ra mắt sản phẩm điện thoại cảm ứng tiếp theo hướng tới đối tượng khách hàng bình dân mang tên T24.
Xem thêm
'Dế' Windows Phone của Lenovo lộ diện - 03/11/2011
'Dế' Windows Phone của Lenovo lộ diện NEWS8704
Chiếc điện thoại Windows Phone của hãng Lenovo với tên gọi LePhone S2 vừa rò rỉ những hình ảnh đầu tiên, tuy nhiên, cấu hình máy vẫn chưa được tiết lộ.
Xem thêm
Apple thua HTC ngay tại 'sân nhà' - 03/11/2011
Apple thua HTC ngay tại 'sân nhà' NEWS8704
Công ty Đài Loan vừa công bố xuất xưởng được 13,2 triệu smartphone trên toàn thế giới và chỉ tính riêng ở thị trường Mỹ là 5,7 triệu, cao hơn 1,1 triệu so với iPhone.
Xem thêm
5 smartphone giảm giá mạnh trong tháng 10 - 02/11/2011
5 smartphone giảm giá mạnh trong tháng 10 NEWS8704
Bộ đôi Xperia Play và Xperia Arc của Sony Ericsson hạ giá mạnh để đón các thiết bị mới, trong khi LG cũng điều chỉnh giá các smartphone cao cấp.
Xem thêm
Những chiếc điện thoại "đánh bay" máy ảnh số - 31/10/2011
Những chiếc điện thoại "đánh bay" máy ảnh số NEWS8704
Chúng đều là những smartphone đáng giá trên thị trường. Một lần thử sử dụng tính năng chụp ảnh, bạn sẽ thấy rằng nó sẽ là đối thủ của nhiều chiếc máy ảnh có thương hiệu.
Xem thêm
BMW 760 – Phong cách và đẳng cấp. - 25/10/2011
BMW 760 – Phong cách và đẳng cấp. NEWS8704
Với thiết kế độc đáo, kiểu dáng sang trọng “chú dế” này sẽ là sự lựa chọn của những tín đồ của “xế hộp”.
Xem thêm
7 mẫu điện thoại quyền lực nhất thập kỉ qua - 03/10/2011
7 mẫu điện thoại quyền lực nhất thập kỉ qua NEWS8704
7 mẫu điện thoại này đã góp phần thay đổi diện mạo của thị trường điện thoại di động trong vòng 10 năm trở lại đây.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Điện thoại khác
Tìm liên quan » 'Mưa' điện thoại di động mới tại Việt Nam
Đang xem » 'Mưa' điện thoại di động mới tại Việt Nam