BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Mùa nước nổi đi chợ Cái Răng

  Ngày: 08/11/2013
Đến với chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), du khách sẽ được hòa mình vào thế giới thu nhỏ của vùng sông nước miền Tây, với đủ sản phẩm miệt vườn.


Mùa nước nổi đi chợ Cái Răng
Bên cạnh ghe hàng là thuyền tham quan của du khách. Ảnh: mekongdeltasentravel

Với địa hình sông ngòi chằng chịt, cộng với mùa nước lũ hàng năm, chợ nổi Cái Răng ra đời như một tất yếu, đáp ứng nhu cầu trao đổi buôn bán của người dân trong vùng. Là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, với hàng trăm ghe thuyền ngày đêm xuôi ngược, chợ Cái Răng còn trở thành điểm đến đặc sắc, không thể bỏ qua khi đến với Cần Thơ.

Chợ Cái Răng họp từ sáng sớm đến khoảng 10h thì vãn, nên muốn tham quan chợ du khách nên đi vào khoảng 6h-7h để cảm nhận được không khí nhộn nhịp ở đây. Có nhiều cách để đến chợ. Nếu chọn đường bộ, bạn bắt xe buýt hoặc xe ôm từ trung tâm thành phố Cần Thơ đến Cái Răng với khoảng 20 phút di chuyển. Rồi từ đây đi bộ ra bến chợ.

Tuy nhiên, do chợ nằm trên sông Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km, nên đi bằng thuyền từ bến Ninh Kiều được nhiều du khách thích thú hơn cả. Chỉ với giá vé khoảng 30.000 đồng/người hoặc 300.000 đồng/thuyền, sau khoảng 30 phút là bạn có mặt ở chợ nổi để tham quan.

Là chợ đầu mối nên ở đây ngập tràn nông sản theo mùa của nhà vườn miền Tây Nam Bộ như trái cây, hoa kiểng, rau củ... Thường thì mỗi ghe thuyền bán một loại mặt hàng và hàng chất lên thuyền trông như núi. Du khách đến đây đôi khi chưa cần mua mà ngắm các “núi hàng” xanh xoài, vàng cam, đỏ chôm chôm, hồng thanh long… cũng đủ no con mắt.

aptravel-jpeg.jpg

Ở chợ có đủ loại hoa trái nổi tiếng miền Tây. Ảnh: aptravel

Thích thú hơn nữa là cảnh giao hàng của các thương nhân từ thuyền nay sang ghe khác, kẻ tung người nhận nhịp nhàng. Tưởng chừng như sảy tay sẽ hỏng ngay trái chín, ấy vậy mà đều tăm tắp, trái nào trái ấy chuyền ghe thoăn thoắt, nhẹ nhàng. Vì là chợ buôn nên khi mua lẻ giá cũng không rẻ được là bao so với ngoài thành thị, nhưng bù lại bạn được lựa chọn thoải mái giữa bạt ngàn hoa trái xanh tươi.

Vốn sử dụng phương tiện là xuồng, ghe, tắc ráng... nên việc đi lại giữa các thuyền hàng không phải đơn giản. Lúc này những cây bẹo trước mỗi ghe thuyền sẽ phát huy tác dụng. Nó giống như “biển quảng cáo”, thuyền bán hàng gì sẽ treo lên thứ đó. Bởi vậy chỉ cần nhìn vào đó, để quyết định có nên tiến lại hay không.

Đến chợ nổi Cái Răng, bạn còn có dịp cảm nhận cuộc sống miền Tây dân dã khi thưởng thức đồ ăn, thức uống ở các ghe nhỏ xung quanh chợ. Từ ghe hủ tiếu, cà phê đến ghe đồ nhậu đều phục vụ nhu cầu cho các lái buôn và khách du lịch đến tham quan. Chỉ vài nghìn đồng cho một ly cà phê hoặc tô hủ tiếu, nhưng sẽ là hương vị khó quên mỗi khi nhớ đến Cái Răng.

dulichvietnam.jpg

Cây bẹo thay lời quảng cáo cho mỗi ghe thuyền. Ảnh: dulichvietnam

Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của buổi chợ, du khách có thể quan sát, tìm hiểu đời sống của các gia đình ở trên ghe. Không chỉ là nơi buôn bán, ghe thuyền còn là nơi sinh hoạt của nhiều thế hệ với các tiện nghi như tivi, đầu đĩa, dàn âm thanh, xe gắn máy, thậm chí có cả vật nuôi.

Bởi thế sẽ không có gì lạ khi ở chợ nổi phục vụ đầy đủ dịch vụ từ sửa máy, sửa cân, bán xăng dầu đến những cửa hàng bách hoá như mỹ phẩm, mắm muối, thuốc tây, bánh kẹo… Một cuộc sống bình dị mà chan chứa tình làng nghĩa xóm, lúc nào cũng hiếu khách, chân thành và giản dị.

Trong tiếng máy nổ phành phành rẽ đôi làn nước, bạn sẽ vẫn kịp nhận ra tiếng nói cười rộn rã của khách đi chợ xen lẫn tiếng gọi mời dịu ngọt của các tiểu thương, bất chợt đâu đó là câu hò Cần Thơ vang vọng. Sóng vỗ mạn thuyền, hít hà hương nắng mới, một cảm giác bồng bềnh trên mỗi khúc sông. Chợ vãn mà bước chân như chẳng muốn ra về.

Vy An


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Bình minh trên hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam - 07/11/2013
Bình minh trên hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam NEWS17260
Nếu ai từng đặt chân đến hồ Thác Bà, chắc hẳn sẽ không thể quên được vẻ đẹp mộc mạc, quyến rũ và không kém phần tự nhiên của một hồ nhân tạo.
Xem thêm
Chuyện ngược đời chinh phục chân thác ở Lâm Đồng - 06/11/2013
Chuyện ngược đời chinh phục chân thác ở Lâm Đồng NEWS17260
Điều lý thú khi đến thác Voi ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách Đà Lạt khoảng 25 km, là du khách không phải chinh phục đỉnh mà là chân thác.
Xem thêm
Chùa Minh Thành uy nghi nơi phố núi mờ sương - 05/11/2013
Chùa Minh Thành uy nghi nơi phố núi mờ sương NEWS17260
Khi chiều buông xuống, chùa Minh Thành ẩn hiện trong làn sương mờ tạo nên vẻ đẹp huyền ảo làm đắm lòng du khách.
Xem thêm
Nam Du, nàng tiên cá giữa biển khơi - 04/11/2013
Nam Du, nàng tiên cá giữa biển khơi NEWS17260
Sở hữu bãi biển hoang sơ, cát trắng với rặng san hô và đàn cá màu huyền ảo, quần đảo Nam Du, phía Đông Nam đảo Phú Quốc, sẽ gợi nhắc bạn những thước phim hoạt hình biển đảo của Disney.
Xem thêm
Đền thờ họ Mạc, dấu xưa tiền nhân - 02/11/2013
Đền thờ họ Mạc, dấu xưa tiền nhân NEWS17260
Được xếp đầu trong danh sách Hà Tiên thập vịnh, đền thờ là nơi người dân Hà Tiên (Kiên Giang) tưởng nhớ công đức của dòng họ Mạc, những người có công khai phá mảnh đất này.
Xem thêm
8 lý do đi du lịch vào tháng 11 - 01/11/2013
8 lý do đi du lịch vào tháng 11 NEWS17260
Nếu yêu thích văn hóa Việt và mong muốn tìm hiểu giá trị truyền thống, những lễ hội văn hóa sau đây sẽ là động lực thôi thúc để bạn lên đường vào tháng 11.
Xem thêm
Phú Yên có ghềnh Đá Đĩa - 30/10/2013
Phú Yên có ghềnh Đá Đĩa NEWS17260
Nằm cách thành phố Tuy Hòa hơn 40 km, ghềnh Đá Đĩa nổi bật giữa trời biển mênh mông với những khối đá hình lục giác nằm sát bên nhau như những chồng đĩa lớn.
Xem thêm
Sủng Là, nơi đá nở hoa - 28/10/2013
Sủng Là, nơi đá nở hoa NEWS17260
Những vệt nắng cuối thu còn sót lại cùng sắc tím của những cánh đồng hoa tam giác mạch như lời mời gọi du khách lên đường, về vùng đất nơi địa đầu tổ quốc.
Xem thêm
Du lịch sinh thái ở vườn quốc gia Bến En - 27/10/2013
Du lịch sinh thái ở vườn quốc gia Bến En NEWS17260
Bến En được biết đến là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam, điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của tạo hóa.
Xem thêm
Núi Bài Thơ và bán kính một cây số - 26/10/2013
Núi Bài Thơ và bán kính một cây số NEWS17260
Không chỉ là điểm ngắm Hạ Long tuyệt nhất, từ núi Bài Thơ bạn còn có thể đi chợ hải sản nổi tiếng nhất Quảng Ninh và nhậu ngay bên bờ biển trong vòng bán kính chưa đầy 1 km.
Xem thêm
Tây Côn Lĩnh, nóc nhà Đông Bắc - 24/10/2013
Tây Côn Lĩnh, nóc nhà Đông Bắc NEWS17260
Với độ cao 2.427 m, Tây Côn Lĩnh là một trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam, là nóc nhà của núi rừng Đông Bắc.
Xem thêm
Thung Nham, đất lành chim đậu - 23/10/2013
Thung Nham, đất lành chim đậu NEWS17260
Thung Nham ở Ninh Bình còn được biết đến với tên gọi Thung Chim, nơi trú ngụ của hàng nghìn con chim các loại.
Xem thêm
Hương sắc xứ trà tại festival lần thứ 2 - 22/10/2013
Hương sắc xứ trà tại festival lần thứ 2 NEWS17260
Cuộc thi Bàn tay vàng hái chè, sao chè hay người đẹp xứ này sẽ được tổ chức trong Festival trà Thái Nguyên lần thứ 2.
Xem thêm
Thăm thẳm Lý Sơn - 21/10/2013
Thăm thẳm Lý Sơn NEWS17260
Sẽ mất khoảng 7 lần chuyển tàu, xe, thuyền và xe ôm để đến được với hòn đảo xanh nằm cách thành phố Quảng Ngãi một tiếng rưỡi lênh đênh trên biển.
Xem thêm
Mùa cải trắng ở Mộc Châu - 17/10/2013
Mùa cải trắng ở Mộc Châu NEWS17260
Thảo nguyên Mộc Châu những ngày cuối thu chìm trong một không gian cổ tích với bạt ngàn cải trắng giữa làn sương mai bềnh bồng, nương chè xanh mướt hay sắc dã quỳ, trạng nguyên rực rỡ.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Mùa nước nổi đi chợ Cái Răng
Đang xem » Mùa nước nổi đi chợ Cái Răng