BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Nhà thóp hậu và những điều cần biết

  Ngày: 05/08/2011
Tâm lý chung của người Việt thường có phản ứng không tốt với những ngôi nhà thóp hậu. Có thật sự nhà thóp hậu là không tốt tới sức khỏe và làm ăn của gia chủ hay không? Chúng ta hãy cùng trao đổi với các KTS để có những hiểu biết về vấn đề này.


Nhà thóp hậu và những điều cần biết

Theo lý thuyết nhà thóp hậu thường không tốt.

Nhà thóp hậu thường có kích thước phía sau nhỏ hơn kích thước mặt tiền. Theo lý thuyết chung của xã hội thì nhà thóp hậu không tốt. “Thóp hậu” được hiểu nôm na là "không có hậu".

Theo khoa học phong thủy, ngôi nhà tốt hay xấu là do hình thế của nó gây ra. Với nhà trước rộng, sau hẹp thì nội khí bên trong dễ phát tán ra ngoài, không tụ hội được. Về thẩm mỹ, thì sắp xếp nội thất trở nên khó khăn. Tuy nhiên, với cuộc sống đô thị “tấc đất tấc vàng”, thì những ngôi nhà nở hậu – thóp hậu xuất hiện càng nhiều.

Thực chất, nhà thóp hậu không hoàn toàn xấu.

Theo KTS Đào Mạnh Huy - Dao Nguyên Group, kiến trúc là sự tổng hòa của các cảm giác mỹ quan, là ứng dụng nhu cầu sống của con người trong một không gian...vv...Hay nói cách khác, kiến trúc là khoa học dựa trên cơ sở cảm thụ của con người. Nếu đứng ở vị trí này, thì mảnh đất có hình thù ra sao cũng chỉ là kích thước hình học, quan trọng là người thiết kế dựa trên đó, tạo ra một không gian bên trong và bên ngoài hài hòa, phù hợp với thói quen, với nhu cầu sống của họ.

KTS Nguyễn Văn Sơn - Công ty nội thất và kiến trúc Trường Giang cho rằng, ngôi nhà cơ bản nhất là đón được hướng tốt, sắp xếp công năng, kích thước, thiết kế hợp tuổi chủ nhà. Trong Phong thủy sức khỏe và vận làm ăn phụ thuộc vào vận khí của gia chủ, nếu vận khí của gia chủ kém thì dù sống trên mảnh đất vuông vắn mà không hợp mệnh hay bố trí công năng sai lệnh thì sức khỏe, vận làm ăn, nội bộ gia đình...sẽ ngày càng xuống dốc.

Và ngược lại, nếu trường sinh học của gia chủ hợp với vị trí khu đất trong từ trường của trái đất, thì dù là mảnh đất thóp hậu, tam giác hay dị hình hơn nữa...thì cuộc sống của gia chủ vẫn vượng. Thực tế, KTS đã thiết kế nhiều nhà trên mảnh đất thóp hậu, nhưng gia chủ vẫn khỏe mạnh, gia đình vương trưởng. Ngoài ra, theo KTS, nhà thóp hậu nhiều thì mới cần phải suy nghĩ.

Xử lý cho nhà thóp hậu không khóKiều Vân

Theo KTS Phan Viết Cường - Công ty cổ phần tư vấn kiến trúc và xây dựng TAT cho rằng, khoa học phong thủy truyền thống tới hiện đại không đặt nặng vấn đề nở hay thóp hậu. “Gặp đất xéo thì làm phòng vuông”. Quan trọng là không gian có được sự thuận tiện, thông thoáng và thẩm mỹ.

Để xử lý phần thóp hậu, KTS Vũ Long - Công ty viện kiến trúc quy hoạch đô thị nông thôn – TT Kiến trúc miền Nam đưa ra gợi ý là cần tận dụng dáng xéo của mảnh đất nội tiếp ngôi nhà cho các không gian phụ như sân vườn, tiểu cảnh, Wc, sân phơi, vv… Sau đó là bài toán sắp đặt các không gian chính. Các phòng này càng vuông vức càng tận dụng thiên nhiên, ánh sáng chan hòa càng tốt, bằng việc chọn một bên ít xéo để làm chuẩn giữa chính và phụ. Bố trí cân đối vừa tiện ích, vừa dễ dàng, nắn lại để cảm giác thóp hậu là ít nhất.

Tận dụng những góc xéo làm không gian phụ đẹp mắt.

Tận dụng dáng xéo của mảnh đất cho những không gian phụ đẹp mắt.

Tạo sự thông thoáng, dòng khí đối lưu cho trước và sau nhà, đưa thiên nhiên vào trong nhiều nhất để có sự hòa hợp, không gian luôn trong lành, mát mẻ. Thiết kế giếng trời, cây xanh và non bộ, vv…

Nhà thóp hậu và những điều cần biết

Không nên tạo các ô cửa xuyên suốt nhà, vì như thế, sẽ tạo điều kiện cho sự hao tổn sinh khí, suy tán nội khí. Dùng chuông gió, màn sáo, giương bát quái, treo tĩnh vật nhẹ nhàng, bố trí cây cảnh, màu sắc, vv… hướng đến việc cân bằng âm dương nhằm khắc phục nhược điểm phong thủy.

Nên sử dụng các vật liệu tự nhiên tạo khoảng không gian thoáng mát gần gũi với thiên nhiên. Còn đối với không gian hẹp chúng ta nên sử dụng vật liệu một cách hiệu quả để hạn chế tối đa những góc cạnh không tốt. Từ việc lát sàn, nên lát so le nhau, hoặc lát chéo để tạo cảm giác không gian rộng thêm, sử dụng màu sắc phải kết hợp với nhau để tạo hiệu quả nhất.

Kiều Vân


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy - 04/08/2011
Sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy NEWS6953
Đồ đạc trong nhà cần được sắp xếp hợp lý về mặt phong thủy vì nó tạo ra sự lưu chuyển năng lượng tự nhiên, khắc phục những dòng năng lượng xấu.
Xem thêm
Bố trí cây xanh trong nhà để thu hút vận may, tài lộc - 02/08/2011
Bố trí cây xanh trong nhà để thu hút vận may, tài lộc NEWS6953
Để việc bài trí cây trong nhà đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và có tác dụng về mặt phong thủy, bạn cần chú ý một số nguyên tắc trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Chọn đất làm nhà theo thuật Phong Thủy Nhật Bản - 30/07/2011
Chọn đất làm nhà theo thuật Phong Thủy Nhật Bản NEWS6953
Sách “Tác đình ký” của Nhật Bản cho biết, người Nhật cũng kiêng kỵ nhiều điều khi chọn đất. Đầu tiên là yếu tố nước, theo sách chép: Nước từ phía đông chảy đến rồi chảy đi theo hướng tây ...
Xem thêm
Phong thủy cho gia đình hòa hợp - 28/07/2011
Phong thủy cho gia đình hòa hợp NEWS6953
Những lời khuyên đơn giản sau sẽ giúp mang lại năng lượng phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn.
Xem thêm
Phong thủy khi đặt máy tính trong nhà - 27/07/2011
Phong thủy khi đặt máy tính trong nhà NEWS6953
Bức xạ từ chiếc máy tính không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà bản thân hướng đặt máy tính cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tâm tư tình cảm, công việc làm ăn của gia chủ.
Xem thêm
Chọn và bố trí đài phun nước hợp phong thủy - 25/07/2011
Chọn và bố trí đài phun nước hợp phong thủy NEWS6953
Sự đa dạng từ hình dáng đứng cho tới mục đích sử dụng, đài phun nước ngày nay được sử dụng rất phổ biến và thường được đặt ở vị trí trước nhà, tượng trưng cho sự thịnh vượng và kích thích ...
Xem thêm
Các biểu tượng hành Thủy ảnh hưởng đến hôn nhân - 25/07/2011
Các biểu tượng hành Thủy ảnh hưởng đến hôn nhân NEWS6953
Không nên đặt các biểu tượng thuộc hành Thủy trong phòng như treo tranh ảnh có thác nước, sông, hồ,… vì khi đặt trong phòng ngủ, nước kích hoạt khí chủ về sự mất mát và gây ra những rắc ...
Xem thêm
Chú ý khi bố trí phòng ngủ cho trẻ em - 23/07/2011
Chú ý khi bố trí phòng ngủ cho trẻ em NEWS6953
Cha mẹ nào cũng thương con, luôn quan tâm đến từng giấc ngủ của con, để mong cho trẻ luôn được sức khỏe tốt, vì vậy việc quan tâm đến phòng ngủ cho trẻ là điều rất cần thiết, không thể bỏ
Xem thêm
Những điều kiêng kị trong phong thuỷ nhà bếp - 22/07/2011
Những điều kiêng kị trong phong thuỷ nhà bếp NEWS6953
Người xưa nói rằng “ mở cửa nhìn ngay thấy bếp, thì tiền tài hao hụt”.
Xem thêm
Cách đặt cửa chính để tránh gặp rủi ro - 19/07/2011
Cách đặt cửa chính để tránh gặp rủi ro NEWS6953
Trong quan niệm phong thủy học truyền thống, cửa chính có ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy nhà ở. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới sự lành dữ của ngôi nhà.
Xem thêm
Chiếu sáng trong phong thủy - 16/07/2011
Chiếu sáng trong phong thủy NEWS6953
Ánh sáng và phong thủy luôn gắn liền với nhau bởi không có gì nâng cao sinh khí tốt hơn năng lượng Hỏa và đèn chiếu sáng đại diện cho đều đó.
Xem thêm
Có nên đặt bể cá ở gầm cầu thang - 16/07/2011
Có nên đặt bể cá ở gầm cầu thang NEWS6953
Có nên tận dụng gầm cầu thang để tạo nên một "thiên đường" cho các loài cá tung tăng?
Xem thêm
4 điều cần kiêng kỵ với cửa phòng ngủ - 13/07/2011
4 điều cần kiêng kỵ với cửa phòng ngủ NEWS6953
Cửa phòng chẳng những là con đường ra vào phòng ngủ mà còn là con đường thông dẫn khí vào phòng, nên sự cát hung họa phúc của nó có ảnh hưởng rất lớn tới căn phòng ngủ.
Xem thêm
Hành Kim trong nhà - 07/07/2011
Hành Kim trong nhà NEWS6953
Hình dáng của hành Kim trong ngũ hành là tròn, phương vị là phía Tây và biểu trưng thời tiết là mùa thu.
Xem thêm
Năm yếu tố tự nhiên trong Phong thủy - 04/07/2011
Năm yếu tố tự nhiên trong Phong thủy NEWS6953
Áp dụng những yếu tố phong thủy vào trang trí, sắp xếp nhà cửa là điều không hề đơn giản nếu ta không nắm rõ ý nghĩa và quy luật của chúng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Nhà thóp hậu và những điều cần biết
Đang xem » Nhà thóp hậu và những điều cần biết