BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Phòng khách » Chi tiết tin

Những đặc trưng của phòng khách Nhật

  Ngày: 19/10/2011
Phòng khách của người Nhật thường sử dụng bộ bàn ghế mộc mạc với chất liệu gỗ được mài giũa tỉ mỉ.


Những đặc trưng của phòng khách Nhật

Sạch sẽ thoáng mát là ấn tượng đầu tiên của nội thất Nhật Bản. Người Nhật thường quỳ gối khi thưa chuyện, và ngồi dưới đất khi dùng bữa, nên nội thất người Nhật luôn có thảm bằng tre (Tatami mats), và những tấm đệm dùng để ngồi dưới đất.

Người Nhật cung kính và tôn cao trời đất, thiên nhiên, nên trong nhà người Nhật luôn hướng về thiên nhiên, ví dụ như:

- Màu sắc của thiên nhiên: màu xanh của lá, màu đen và nâu của đất, v.v…

- Vật liệu thiên nhiên: gỗ dùng làm sàn nhà và bàn ghế; tre dùng làm thảm trải; gạo dùng làm giấy dán cửa, chụp đèn, bức bình phong, v.v…

- Hình thể của thiên nhiên: hình vuông tượng trưng cho đất, vì người xưa chưa biết trái đất hình tròn và cho rằng mặt đất bằng phẳng. Cũng xin nói thêm là ngoại thất truyền thống Nhật Bản, như sân vườn, thường có hình tròn, chẳng hạn như những hòn đá hình tròn, hòn non bộ hình tròn, những khoảng cỏ hoặc cát hình tròn, v.v… (hình tròn tượng trưng cho mặt trời).

Thảm chiếu tre - Tatami mats

Với khí hậu, nhân tình và văn hóa Nhật Bản, tatami trở thành một thứ mang nét Nhật Bản hóa nhiều nhất. Trà đạo, cắm hoa, geisha và shamisen,… -  những nét văn hóa độc đáo riêng biệt của Nhật bản - đều đã ra đời trong phòng có tatami. Tatami thể hiện ít nhiều nét tính cách con người Nhật Bản. Nguyên liệu cho tatami là thực vật mềm, tơi và khô. Vì vậy mà người ta có thể tùy lúc mà thay đổi các bộ phận bị mài mòn hay rách nát. Tuy nhiên, khi thời tiết quá lạnh, người Nhật cũng không cuốn tatami cất đi để thay vào phương thức sưởi ấm khác. Người Nhật vốn đã lâu hình thành nếp sống hướng nội, yên tĩnh không thất thường (cộng vào đó chút tính yêu thiên nhiên vừa đạm bạc vừa phong lưu), vì  thế mà việc ngồi trên tatami cũng tác động đến văn hóa ứng xử, và trang phục của dân tộc Nhật bản. Khi giữ được dáng đứng thẳng, trang phục truyền thống của họ sẽ tôn lên vẻ đẹp thanh thoát của người mặc. Những hành vi biểu thị sự khiêm nhường và cung kính với người trên là nét chủ đạo trong thói quen sinh họat của họ. Lễ tiết gật đầu cúi chào vì đó không thể mất đi mà được lưu giữ và thực hiện như một nét văn hóa đẹp của họ.

Những đặc trưng của phòng khách Nhật - Archi 

Chiếc ghế không chân độc đáo

Một chi tiết nội thất độc đáo không thể nhắc đến trong nội thất Nhật Bản là chiếc ghế không chân. Chiếc ghế này không hề có chân và bạn phải ngồi dưới sàn, bàn có thể nâng cao, hạ thấp, tạo sự linh động cho việc ăn uống.

Phòng khách người Nhật còn thường sử dụng bộ bàn ghế mộc mạc với chất liệu gỗ được mài giũa tỉ mỉ. Bộ bàn ghế với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ và được hoàn thiện tỉ mỉ, càng làm toát lên nét đẹp độc đáo và tạo sự thu hút cho căn phòng. Đặt bộ bàn ghế mang đậm nét Nhật Bản ở phòng khách sẽ là một ý tưởng thú vị và độc đáo cho những ai yêu mến đất nước này.

Những đặc trưng của phòng khách Nhật - Archi 

Theo xu hướng hiện đại, phòng khách được mô phỏng theo kiểu Nhật nhưng có nhiều thay đổi với nhu cầu về vật liệu và thiết kế hiện đại. Tuy nhiên hình dáng đơn giản và kiểu nệm ngồi thấp khiến người ta hay hình dung đến kiểu phòng khách Nhật. Và đó cũng là đặc trưng riêng của nội thất xứ sở hoa anh đào.
 
(Theo XDKT)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phòng khách
Những mẫu phòng khách đẹp cho mùa đông - 17/10/2011
Những mẫu phòng khách đẹp cho mùa đông NEWS8073
Từ cách thiết kế đến việc lựa chọn màu sắc, nội thất, ánh sáng đều kết hợp hài hòa để tạo nên những không gian tiếp khách ấm cúng và sang trọng.
Xem thêm
Mẫu phòng khách đầy cảm hứng - 07/10/2011
Mẫu phòng khách đầy cảm hứng NEWS8073
Là tâm điểm của mỗi căn hộ, vì thế dù theo phong cách nào, phòng khách cũng cần trang trí thật thoải mái và cá tính.
Xem thêm
Thiết kế phòng khách kiểu Singapore - 23/09/2011
Thiết kế phòng khách kiểu Singapore NEWS8073
Trang trí phòng khách trông thật hấp dẫn và sinh động bằng cách đổi mới thiết kế và tái tạo không gian là cách hiệu quả và thường được sử dụng mà thiết kế nội thất phong cách Singapore ...
Xem thêm
Phòng khách phong cách và sang trọng - 17/08/2011
Phòng khách phong cách và sang trọng NEWS8073
Sẽ không quá khi nói phòng khách chính là bộ mặt của ngôi nhà, qua đó có thể đánh giá được phần nào con người, tính cách và gu thẩm mỹ của chủ nhân.
Xem thêm
Những thiết kế phòng khách nhỏ mà xinh - 09/08/2011
Những thiết kế phòng khách nhỏ mà xinh NEWS8073
Mặc dù với diện tích rất khiêm tốn, nhưng phòng khách vẫn rất thoải mái, tiện nghi, đầy cảm hứng cho một không gian thư giãn.
Xem thêm
Ánh sáng và sự thông thoáng cho phòng khách - 29/07/2011
Ánh sáng và sự thông thoáng cho phòng khách NEWS8073
Ánh sáng và sự thông thoáng không chỉ giúp không gian được sáng sủa, thoải mái mà còn làm thanh sạch không khí, tạo điểm nhấn trang trí cho căn phòng.
Xem thêm
Mẫu thiết kế phòng khách hiện đại – sang trọng - 27/07/2011
Mẫu thiết kế phòng khách hiện đại – sang trọng NEWS8073
Cách bài trí đơn giản, màu sắc được phối hợp khéo léo và hài hoà, những mẫu phòng khách toát lên vẻ sang trọng, hiện đại và độc đáo, có thể cung cấp cho các gia đình một số ý tưởng để tạo ...
Xem thêm
Tân trang phòng khách nhanh và hiệu quả - 23/07/2011
Tân trang phòng khách nhanh và hiệu quả NEWS8073
Bỏ ra chút ít thời gian rảnh rỗi dịp cuối tuần để tân trang lại phòng khách sẽ khiến cho căn phòng đẹp lên rất nhiều, cũng như mang lại bộ mặt hoàn tòan khác cho ngôi nhà thân yêu của bạn.
Xem thêm
Làm mới phòng khách cùng với phụ kiện đơn giản - 02/07/2011
Làm mới phòng khách cùng với phụ kiện đơn giản NEWS8073
Nếu một ngày, bạn cảm thấy tẻ nhạt với không gian sống của mình, tại sao không thử làm mới bằng những phụ kiện không hề tốn kém này? Chúng sẽ giúp phòng khách trở nên khác lạ, đẹp hơn, và ...
Xem thêm
Sắp xếp đồ đạc trong phòng khách nhỏ hẹp - 26/06/2011
Sắp xếp đồ đạc trong phòng khách nhỏ hẹp NEWS8073
Giá bất động sản ngày một leo thang, sẽ không phải là điều đơn giản để có thể kiếm được một ngôi nhà có diện tích rộng như mong muốn. Thay vì cố gắng kiếm tìm trong vô vọng bạn hãy bắt tay ...
Xem thêm
4 cách thiết kế phòng khách phổ biến hiện nay - 15/06/2011
4 cách thiết kế phòng khách phổ biến hiện nay NEWS8073
Trang trí phòng khách không nên quá xa hoa và tốn kém. Nếu bạn đang trong tình trạng ngân sách eo hẹp không có khả năng thuê một nhà thiết kế tốt thì cũng có thể tự mình làm đẹp không gian ...
Xem thêm
Những phòng khách cá tính - 15/06/2011
Những phòng khách cá tính NEWS8073
Căn phòng khách đẹp một cách cá tính là điều mà không ít gia chủ mong muốn nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được.
Xem thêm
Những kiểu phòng khách được ưa chuộng - 18/05/2011
Những kiểu phòng khách được ưa chuộng NEWS8073
Dù đã bước sang thế kỷ 21, nhiều người vẫn thích trang trí nhà cửa theo phong cách cổ điển những năm đầu thế kỷ 20, thậm chí còn xưa hơn nữa. Cách bài trí nội thất có thể không phụ thuộc ...
Xem thêm
Phòng khách đẹp lãng mạn theo phong cách Hàn - 16/05/2011
Phòng khách đẹp lãng mạn theo phong cách Hàn NEWS8073
Phong cách thời trang Hàn Quốc đang trở thành trào lưu trong khắp giới trẻ châu Á hiện nay. Và một căn phòng đầy nữ tĩnh và thơ mộng theo phong cách Hàn có lẽ cũng là niềm mơ ước của nhiều ...
Xem thêm
Sắc màu ấn tượng cho phòng khách - 10/05/2011
Sắc màu ấn tượng cho phòng khách NEWS8073
Lựa chọn những gam màu nổi bật trong xu hướng xuân hè 2011, nhà thiết kế Amanda Nisbet đã tạo nên căn phòng khách hoàn hảo từ sự kết hợp những màu sắc bắt mắt và nổi bật.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Phòng khách
Tìm liên quan » Những đặc trưng của phòng khách Nhật
Đang xem » Những đặc trưng của phòng khách Nhật