BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Những điều không thể bỏ lỡ khi đến Măng Đen

  Ngày: 23/07/2015
Du khách có thể thưởng thức cơm lam gà nướng hay sống cùng các gia đình dân tộc thiểu số khi đến với Măng Đen - Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên.


Những điều không thể bỏ lỡ khi đến Măng Đen
Pa Sỹ là một trong 7 thác nổi tiếng ở Măng Đen. Ảnh: Phương Thu Thủy.

Măng Đen nằm ở độ cao khoảng 1.200 m so với mặt nước biển, thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Đây được coi như dải phân cách chính giữa Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây. Măng Đen là cách người Kinh gọi chệch từ tên T'mang deeng, tiếng Mơ Nâm, có nghĩa là “chỗ đất bằng phẳng”.

Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, nhiệt độ thường dưới 22 độ C. Rừng nguyên sinh bao bọc xung quanh và rừng thông cổ thụ rộng lớn nằm dọc theo quốc lộ 24. Ngoài ra Măng Đen còn có nhiều hồ thác, suối và cảnh quan đẹp. Dưới đây là những trải nghiệm gợi ý để du khách có chuyến đi Măng Đen ấn tượng.

Khám phá thiên nhiên

Ngoài khám phá các thác nước, suối và hồ, bạn không thể bỏ qua rừng thông khoảng 30 - 70 năm tuổi. Du khách có thể tản bộ dưới rừng thông xanh ngắt, dọc hai bên đường là màu tím của hoa sim, mua mọc san sát. Trên đường đi vào phía rừng nguyên sinh bạn có thể ngắm những giò lan rừng đủ màu đua nhau tỏa hương, khoe sắc.

Trong rừng, vẫn còn những cây cổ thụ một người ôm không xuể cùng nhiều loại gỗ quý hiếm như thông đỏ, pơ mu và các dược liệu quý như trầm, quế cùng nhiều loài động vật hoang dã như sơn dương, nhím...

Tìm hiểu phong tục dân bản địa

Tại Kon Plong có 5 dân tộc gồm Mơ Nâm, Ca Dong, Xê Đăng, Hre và người Kinh sống chan hòa, đan xen lẫn nhau. Mỗi dân tộc có nét văn hóa, phong tục tập quán với bản sắc riêng, tạo nên đời sống đa dạng cho vùng đất này. Đến Măng Đen du khách có thể hòa mình cùng với người bản địa để tìm hiểu cách làm ruộng bậc thang, làm vườn, săn bắn, chăn nuôi gia súc hay tập tục cưới xin, tín ngưỡng…

Ngắm sao đêm

Măng Đen được mệnh danh là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm sao ở Việt Nam. Nếu bạn đến đây vào lúc trời khô và quang mây, hãy chọn cho mình một bãi cỏ hay ban công thoáng đãng để chìm vào khoảnh khắc lãng mạn của sao trời.

a11-Ngamsao-Mangden-Luna-4992-1437624979

Tận hưởng một đêm đầy sao ở giữa núi rừng cao nguyên còn gì thú vị hơn. Ảnh: Luna's.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Như các vùng miền có đồi núi cao khác, cơm lam là món ăn quen thuộc của người dân. Du khách tới Măng Đen cũng được thưởng thức cơm lam ăn kèm thịt gà nướng. Vị ngọt nóng hổi của cơm ăn cùng với miếng thịt gà săn chắc trong tiết trời mát lạnh sẽ mang đến cho bạn một hương vị nồng ấm khó quên.

Bạn cũng không thể bỏ qua món cá tầm nướng là đặc sản vùng đất này. Ngoài ra, Măng Đen còn có nhiều món ngon khác mang đặc trưng vùng như heo quay, lẩu cá tầm, măng le rừng, lòng đắng, thịt trâu khô…

Lưu ý:

Đường tới Măng Đen có nhiều đèo dốc, nếu đi xe máy bạn nhớ chuẩn bị áo mưa và hết sức cẩn thận vì ở đây thường có mây mù. Nhiệt độ cao nhất chỉ vào khoảng 22 độ C vì vậy du khách nhớ mang theo áo khoác phòng lạnh.

Phương Thu Thủy


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Cơm nướng ống và phở khô ở phố núi Gia Lai - 22/07/2015
Cơm nướng ống và phở khô ở phố núi Gia Lai NEWS22491
Sau khi tước ống nứa lúc cơm còn ấm, thực khách có thể bẻ thành từng khúc chấm với muối sả lá é ớt rừng hoặc dùng kèm với một miếng thịt gà nướng thơm phức.
Xem thêm
Đắk Lắk báo động nguy cơ hết voi trong 20 năm tới - 21/07/2015
Đắk Lắk báo động nguy cơ hết voi trong 20 năm tới NEWS22491
Sau 40 năm, đến nay số voi nhà ở Đắk Lắk đã giảm 10 lần. Việc bảo tồn gặp nhiều khó khăn vì thiếu kinh phí và voi nhà hầu như không còn khả năng sinh sản.
Xem thêm
Đặc sản chè đâm xứ Nghệ - 20/07/2015
Đặc sản chè đâm xứ Nghệ NEWS22491
Đến Quỳ Hợp bất kỳ thời gian nào trong ngày, bạn đều có thể ghé vào quán ven đường để thưởng thức chén nước chè đâm giản dị, thanh mát.
Xem thêm
Măng cuốn nhồi thịt ở Hà Giang - 19/07/2015
Măng cuốn nhồi thịt ở Hà Giang NEWS22491
Khi ăn một miếng măng cuốn nhồi thịt, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt, đắng của măng kết hợp với béo của thịt và mùi thơm nhẹ từ rau răm.
Xem thêm
Nửa đêm đi chợ 'không ngủ' ở Hà Nội - 18/07/2015
Nửa đêm đi chợ 'không ngủ' ở Hà Nội NEWS22491
Âm thanh xe cộ lẫn tiếng người mời gọi ở chợ đầu mối Long Biên sẽ mang đến cho bạn một bức tranh khác của cuộc sống về đêm ở Hà Nội.
Xem thêm
Tây Nguyên có thể trồng đào như tam giác mạch ở Hà Giang - 14/07/2015
Tây Nguyên có thể trồng đào như tam giác mạch ở Hà Giang NEWS22491
Để tạo điểm nhấn và thu hút khách, mỗi tỉnh Tây Nguyên nên trồng đào mở rộng tạo thành điểm đến ấn tượng như cánh đồng tam giác mạch ở Hà Giang.
Xem thêm
Cùng trải nghiệm, khám phá nét đẹp hoang sơ ở Hòn Tre - 13/07/2015
Cùng trải nghiệm, khám phá nét đẹp hoang sơ ở Hòn Tre NEWS22491
Đối với nhiều người dân miền Tây, vào những ngày hè nóng nực thường có tổ chức một chuyến hải hành ra Hòn Tre để nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức các món "sơn hào hải vị" ở nơi đây.
Xem thêm
Trải nghiệm khám phá Hà Tĩnh những ngày nắng - 12/07/2015
Trải nghiệm khám phá Hà Tĩnh những ngày nắng NEWS22491
Với nhiều địa danh nổi tiếng như núi Hồng Lĩnh, đèo Ngang, hồ Kẻ Gỗ, biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh là điểm dừng chân thú vị trên hành trình khám phá dải đất miền Trung.
Xem thêm
Cá niên nướng chấm muối ớt ở Quảng Ngãi - 10/07/2015
Cá niên nướng chấm muối ớt ở Quảng Ngãi NEWS22491
Là món ăn đặc sản của người Quảng Ngãi, cá niên từ lâu đã hấp dẫn du khách khi ghé thăm vùng đất này với vị thơm ngọt, bùi béo xen lẫn chút đắng.
Xem thêm
Xứ tôm hùm Bình Ba - điểm đến cho người yêu phượt - 09/07/2015
Xứ tôm hùm Bình Ba - điểm đến cho người yêu phượt NEWS22491
Chỉ cách thiên đường nghỉ dưỡng Nha Trang 60 km, đến đảo Bình Ba, dân phượt sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động giải nhiệt mùa hè như tắm lặn biển, ăn tôm hùm hay ngắm hoàng hôn, bình
Xem thêm
Hội An miễn phí vé vào phố cổ và ra Cù Lao Chàm - 08/07/2015
Hội An miễn phí vé vào phố cổ và ra Cù Lao Chàm NEWS22491
UBND TP Hội An vừa thông báo rộng rãi việc miễn phí vé cho du khách vào tham quan phố cổ và đảo Cù Lao Chàm.
Xem thêm
Ba ngày khám phá miền đất lửa đạn Quảng Trị - 07/07/2015
Ba ngày khám phá miền đất lửa đạn Quảng Trị NEWS22491
Tìm hiểu văn hóa người Pa Cô, thắp hương tưởng nhớ các chiến sĩ và thưởng thức ẩm thực địa phương là một số trải nghiệm đáng nhớ khi du khách đến với Quảng Trị vào những ngày tháng 7 này.
Xem thêm
Nét độc đáo của lễ hội Sen Trời Nam - 02/07/2015
Nét độc đáo của lễ hội Sen Trời Nam NEWS22491
Lễ hội với 4 phân khu đan xen chan hòa nhau một cách tinh tế, mang đến những trải nghiệm độc đáo về vẻ đẹp của loài hoa vốn rất thân thuộc với người Việt.
Xem thêm
48h lang thang xứ biển Phú Yên - 01/07/2015
48h lang thang xứ biển Phú Yên NEWS22491
Phú Yên mùa hè không chỉ cho du khách cơ hội đắm mình vào biển xanh mà còn là điểm săn ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia cũng như chốn phiêu lưu các tay phượt trẻ.
Xem thêm
Du lịch Việt Nam đối mặt với thách thức kép - 30/06/2015
Du lịch Việt Nam đối mặt với thách thức kép NEWS22491
Trong khi đà sụt giảm khách quốc tế từ thị trường nói tiếng Trung và Nga chưa khắc phục được, du lịch Việt 6 tháng đầu năm lại đón nhận thêm khó khăn do ảnh hưởng của dịch MERS đang hoành
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Những điều không thể bỏ lỡ khi đến Măng Đen
Đang xem » Những điều không thể bỏ lỡ khi đến Măng Đen