BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Những điều thú vị khi khám phá Quảng Nam

  Ngày: 16/07/2014
Phố cổ Hội An, dòng sông Thu Bồn thơ mộng hay thánh địa Mỹ Sơn cổ kính là những điểm nổi bật mà du khách không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam.


Những điều thú vị khi khám phá Quảng Nam
Cuộc sống người dân Hội An bình dị, chân chất... như chính con người họ. Ảnh: Nguyễn Xuân Kiều

Rất nhiều điều thú vị mà bạn cần làm khi khám phá Quảng Nam.

1. Thời gian

Bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng thời tiết dễ chịu nhất là từ tháng 2 đến tháng 4. Nếu vào mùa hè, bạn có thể thỏa sức khám phá và vùng vẫy ở các bãi biển tuyệt đẹp. Còn nếu muốn tham gia lễ hội Bà Chiêm Sơn, Carnival Hội An, lễ hội Nguyên Tiêu hay lễ hội Đêm rằm phố cổ… bạn cần xem kỹ thời gian để lên kế hoạch cho phù hợp. Nên đi vào ngày rằm để hòa mình vào không khí huyền ảo nơi đây. Khắp các cửa hàng, ngõ phố đều tắt điện và thắp đèn lồng, thả hoa đăng trên dòng sông Hoài thơ mộng.

2. Hành lý mang theo

HA-1617-1405074181.jpg

Cuộc sống chậm ở Hội An. Ảnh: Vũ Minh Quân

Nên mang theo quần áo, giày dép, bikini, khăn tắm lớn, váy maxi để đi biển, các loại kem chống nắng, kem dưỡng vì thời tiết ở đây thường nóng bức. Mang theo hộ chiếu nếu muốn đi thăm cửa khẩu. Nếu có ý định cắm trại, hãy nhớ mang lều, áo khoác, chăn mỏng, nồi đa dụng.

3. Phương tiện di chuyển

Nên kết hợp chuyến thăm Đà Nẵng với Quảng Nam, vì các phương tiện đến Đà Nẵng (máy bay, tàu hỏa, ôtô) đều rất thuận tiện. Sau khi thăm Đà Nẵng, bạn có thể thuê taxi, mất khoảng 30 km đến Hội An (Quảng Nam). Bạn cũng có thể thuê xe máy để khám phá các danh lam thắng cảnh ở đây. Do Hội An cũng khá nhỏ nên việc di chuyển bằng xe ôm cũng là sự lựa chọn hợp lý và ít tốn kém.

4. Lưu trú

Ở Hội An có rất nhiều khách sạn với giá tiền hợp lý. Bạn có thể thuê phòng ở dọc bãi biển Cửa Đại để tận hưởng những làn gió mát hay gần phố cổ.

5. Ăn uống

cao-lau-7094-1405074181.jpg

Cao lầu, hoành thánh hội tụ đủ vị, sắc và hương. Ảnh: Quế Lan

Ở Hội An có rất nhiều món ăn ngon như cao lầu, mì quảng, bánh bao, bánh vạc, cơm gà, bánh tráng đập, bánh ít lá gai, bánh bèo, bánh xèo, bánh ú tro, xôi cua, các loại chè… Ngoài các gánh hàng rong bạn có thể ăn ở các nhà hàng trong phố cổ do giá cả vừa phải, view đẹp. Nên chọn vị trí có ban công nhìn xuống phố hay sông  Hoài, vừa thưởng thức đồ ăn, vừa có thể ngắm cảnh.

6. Các điểm tham quan

Phố cổ Hội An là địa danh nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Nơi đây được công nhận là di sản văn hóa thế giới với vẻ cổ kính, thơ mộng và êm đềm. Du khách sẽ có dịp thả bộ trên những con phố mang đậm kiến trúc cổ kính hay dọc theo con sông Hoài thơ mộng.

Từ Hội An, đi 4 km nữa là đến bãi biển Cửa Đại, một bãi biển đẹp và lý tưởng để giải trí, thư giãn sau một ngày mua sắm, khám phá. Bạn có thể thỏa sức vùng vẫy dưới làn nước biển trong xanh nơi đây.

Tham quan Cù Lao Chàm hoang sơ bằng cách đi thuyền từ biển Cửa Đại. Bạn chỉ mất khoảng 30.000 đồng đi tàu, hoặc hơn 100.000 đồng đi ca nô để ra đảo chơi, tắm biển hay lặn ngắm san hô.

Ngoài ra, Quảng Nam cũng sở hữu hàng loạt các thắng cảnh đẹp khác như Suối Tiên, khe Lim, Bàng Than kỳ bí và lạ lẫm với những khối đá đen, Hố Giang Thơm với những dải đá nổi chìm tạo dòng thác nước rì rào suốt ngày đêm.

Tham quan các làng nghề nổi tiếng, thăm nhiều ngôi chùa cổ xưa, nhà cổ Tân Ký, ghé cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oóc.

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc địa phận xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, cách Hội An khoảng 40 km. Khu đền tháp này nằm trong một thung lũng có đường kính khoảng 2km, xung quanh là đồi, núi và nơi đây nổi tiếng với những cụm tháp Chăm tuyệt đẹp.

7. Các hoạt động thú vị ở Hội An

Chọn quán cà phê thư giãn, ngắm sông Hoài. Ở đây có rất nhiều quán cà phê đẹp, nhất là trên đường Bạch Đằng. Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nơi đây thật yên bình, mọi lo toan đều được rũ bỏ.

Đạp xe quanh phố trong thời tiết buổi sáng hay tối đều rất thú vị. Bạn có thể thỏa sức khám phá phố cổ hay lang thang trong những con đường nhỏ, qua những cánh đồng bát ngát.

Đi thuyền trên sông Hoài, thưởng thức những bản nhạc trữ tình và trải nghiệm sự tĩnh lặng của đêm.

Thả đèn hoa đăng trong “đêm đèn lồng” vào mỗi đêm rằm.

Dạo đêm khi phố lên đèn đến khuya dưới ánh sáng của những cửa hàng, để cảm nhận một Hội An thật yên bình.

8. Mua sắm

Ở đây có đủ các loại quần áo bằng tơ tằm, lụa cho bạn lựa chọn. Bên cạnh những cửa tiệm cao cấp nhưng cũng có những cửa hàng rất bình dân. Bạn có thể đặt may một chiếc váy, áo theo mẫu trong ngày có thể lấy được. Hãy nhớ mặc cả khi mua sắm ở đây.

9. Quà lưu niệm

Nhiều món quà nhỏ xinh rất ấn tượng và thú vị có thể tìm thấy ở chợ, các cửa tiệm trên phố cổ Hội An với giá vừa phải như: các đồ trang trí, tranh ảnh, hộp quà, đèn lồng, đồ thêu ren, dép đi trong nhà...

Các bức tượng làm bằng đá, đồ trang sức cũng là những món quà lưu niệm ý nghĩa.

Anh Phương


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Lễ hội Nho - Vang quốc tế tại Ninh Thuận 2014 - 15/07/2014
Lễ hội Nho - Vang quốc tế tại Ninh Thuận 2014 NEWS19597
Du khách sẽ được thưởng thức chùm nho chín đỏ mọng và nhâm nhi ly vang nồng nàn miễn phí, những đặc sản chỉ có ở vùng đất nắng gió Phan Rang, khi đến dự lễ hội.
Xem thêm
Cẩm nang cho chuyến dã ngoại cuối tuần ở Hà Nam - 13/07/2014
Cẩm nang cho chuyến dã ngoại cuối tuần ở Hà Nam NEWS19597
Khám phá khung cảnh thiên nhiên hữu tình tại Ao Dong, ghé thăm khu tưởng niệm nhà văn, liệt sĩ Nam Cao hay chỉ đơn giản là nếm thử món bánh cuốn chả nổi tiếng là những trải nghiệm bạn nên ...
Xem thêm
Cẩm nang cho chuyến du lịch vùng đất nắng Ninh Thuận - 11/07/2014
Cẩm nang cho chuyến du lịch vùng đất nắng Ninh Thuận NEWS19597
Với kiến trúc đền tháp Champa độc đáo, lễ hội truyền thống đa dạng đặc sắc, thêm những bãi biển hoang sơ và vườn nho chín mọng, hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị về ...
Xem thêm
Cẩm nang du lịch tại thành phố sương mù Đà Lạt - 10/07/2014
Cẩm nang du lịch tại thành phố sương mù Đà Lạt NEWS19597
Cách TP HCM 300 km, Đà Lạt luôn là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích không gian cổ kính, xanh mát.
Xem thêm
Bình yên làng chài Bích Đầm - 09/07/2014
Bình yên làng chài Bích Đầm NEWS19597
Nếu đã quá quen thuộc với những điểm đến nổi tiếng luôn đông khách du lịch ở thành phố biển Nha Trang, hãy thử tìm đến một nơi mới, vắng vẻ và bình yên như Bích Đầm để khám phá.
Xem thêm
Hành trình khám phá miền đất Lai Châu - 08/07/2014
Hành trình khám phá miền đất Lai Châu NEWS19597
Du khách không chỉ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của những đỉnh mây ngàn, thác nước đẹp mê hồn, cánh đồng lúa vàng óng mà còn bởi những con người hồn hậu, mến khách.
Xem thêm
Ghé Phú Yên để tận hưởng cảm giác yên bình - 07/07/2014
Ghé Phú Yên để tận hưởng cảm giác yên bình NEWS19597
Nằm dọc biển duyên hải miền Trung, Phú Yên đang thu hút đông du khách nhờ những thắng cảnh nổi tiếng và các món ăn ngon.
Xem thêm
Nam Du - điểm nóng của phượt thủ mùa hè năm nay - 05/07/2014
Nam Du - điểm nóng của phượt thủ mùa hè năm nay NEWS19597
Cách Sài Gòn 250 km đường bộ, Nam Du đang được xem như lựa chọn thay thế Phú Quốc bởi vẻ đẹp nguyên sơ của mây trời, non nước.
Xem thêm
Vẻ đẹp bình yên của Tú Lệ - 04/07/2014
Vẻ đẹp bình yên của Tú Lệ NEWS19597
Thị trấn nổi tiếng với đặc sản gạo nếp này là nơi bạn có thể hòa mình vào làn nước suối khoáng nóng và chiêm ngưỡng cảnh sắc yên bình của một vùng quê trù phú.
Xem thêm
Cẩm nang cho chuyến dã ngoại về miệt vườn Sóc Trăng - 03/07/2014
Cẩm nang cho chuyến dã ngoại về miệt vườn Sóc Trăng NEWS19597
Với những cánh đồng lúa mênh mông, vườn cây trái trĩu quả và nền ẩm thực phong phú, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi về với miền sông nước Sóc Trăng.
Xem thêm
Nhiều hoạt động kích cầu du lịch đa dạng tại di tích Huế dịp cuối năm - 02/07/2014
Nhiều hoạt động kích cầu du lịch đa dạng tại di tích Huế dịp cuối năm NEWS19597
Ngày 1/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế (TTBTDTCĐH) cùng Sở VH,TT&DL tỉnh TT-Huế đã họp báo giới thiệu kế hoạch kích cầu, quảng bá du lịch ở khu di sản Huế nửa cuối năm 2014.
Xem thêm
Cẩm nang cho chuyến du lịch xứ dừa Bến Tre - 01/07/2014
Cẩm nang cho chuyến du lịch xứ dừa Bến Tre NEWS19597
Cách TP HCM 85 km về phía tây, Bến Tre như hòn đảo xanh giữa bốn bề sông nước Cửu Long và trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho những ai thích khám phá không gian xanh mát.
Xem thêm
5 trải nghiệm nên biết khi đến Hạ Long - 30/06/2014
5 trải nghiệm nên biết khi đến Hạ Long NEWS19597
Tại Hạ Long, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như ngắm kỳ quan ngay ngoài cửa sổ, thăm quan Cửa Vạn, tham gia chèo thuyền kayak, tận hưởng những bữa ăn Âu - Á mang tiêu ...
Xem thêm
Những lễ hội truyền thống Vũng Tàu 2014 - 24/06/2014
Những lễ hội truyền thống Vũng Tàu 2014 NEWS19597
Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng bởi những bãi biển đẹp mà còn có nhiều lễ hội dân gian đặc sắc như Nghinh Ông, Trùng Cửu, Miếu Bà Ngũ Hành... thu hút du khách.
Xem thêm
Quần thể Tràng An trở thành di sản thế giới kép - 23/06/2014
Quần thể Tràng An trở thành di sản thế giới kép NEWS19597
Với việc đáp ứng các tiêu chí cả về thiên nhiên và văn hóa, quần thể Tràng An chiều nay được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, trở thành di sản hỗn hợp đầu tiên ở ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Những điều thú vị khi khám phá Quảng Nam
Đang xem » Những điều thú vị khi khám phá Quảng Nam