BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Thế giới kiến trúc » Kiến trúc thế giới » Chi tiết tin

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

  Ngày: 12/12/2011
Người sử dụng Internet khắp thế giới đã bầu chọn trên website và các mạng xã hội những công trình kiến trúc khiến họ ngưỡng mộ và mong muốn chiêm ngưỡng.


Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Sau đây là top 10 kiến trúc được công bố trên trang Freshome cuối tháng 11:

Vị trí số 1.
Bali là một hòn đảo nhỏ ở Indonesia, một nơi rất huyền diệu, được biết đến trên toàn thế giới bởi nền văn hóa phong phú và phong cảnh quyến rũ. Đây có lẽ là lý do tại sao bể bơi của khách sạn Ubud Hanging Gardens được thiết kế trên một độ cao đáng kinh ngạc. Khách sạn này có diện tích rộng, hồ bơi, với những đường cong được thiết kế theo hình dáng của những ngọn đồi gần đó.

Vị trí số 2. Căn hộ đa dạng này được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư người Ukrainia trong một tòa nhà ở Kiev, Ukraine. Thiết kế nội thất đa phong cách, kết cấu đa dạng, nhiều màu sắc, vật liệu chính được sử dụng là: gạch, gỗ, bê tông, kim loại, và thủy tinh. 

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Vị trí số 3. Công trình chung cư xanh cao tầng được xây dựng tại trung tâm thành phố Milan, Ý mang tên Bosco Verticale. Đây là một khu rừng thẳng đứng đầu tiên trên thế giới với 730 cây xanh, 5.000 cây bụi thấp, 11.000 dây leo và cây cỏ phủ khắp 27 tầng. 

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Vị trí số 4. Ghế Hollow mang lại sự linh hoạt cho đồ nội thất. Được làm từ 618 miếng gỗ dán cắt bằng máy CNC, tạo nên nét thanh lịch và hiện đại cho loại ghế bành này, hình dáng đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc tiết kiệm không gian ở nơi chật hẹp. 

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Vị trí số 5. Thoáng mát và trong lành và một số yếu tố cần ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế không gian sống. Một không gian đầy cảm hứng có thể là cơ sở để bạn bắt đầu cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Các yếu tố này đều có ở fresh apartment (tòa nhà xanh) được xây dựng tại Stockholm, Thụy Điển. 

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Vị trí số 6. Kiến trúc sư Pete Fecteau đã cho dựng một bức chân dung lớn của Vua Martin Luther và được gọi là "Dream Big" bằng cách sử dụng 4242 mảnh ghép với kích thước 5.8mx 2.6mx 5.7cm và nặng 454kg. 

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Vị trí số 7. Khu resort Taj Exotica tại Maldives luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người sành điệu. Đây là khu nghỉ mát 5 sao tọa lạc tại một trong những đầm lớn nhất trong khu vực. Đến với Taj Exotica xinh đẹp, bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và cơ hội ngắm danh lam thắng có một không hai. 

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Vị trí số 8. Khách sạn Silken Puerta America tại Madrid, Tây Ban Nha là một công trình sáng tạo có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, kiến trúc sư và các nhà thiết kế.Theo mô tả chính thức, công trình này là một sản phẩm mọi người đều mơ ước được chiêm ngưỡng với sự hợp tác của các kỹ sư hàng đầu đến từ 13 quốc gia. 

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Vị trí số 9. Ngôi nhà “Kenneth laurent” ở Rockford, bang IIIinois do kiến trúc sư lừng danh Frank Lloyd Wright thiết kế, đang được nhà đấu giá quốc tế Chicago rao bán. Ngôi nhà được thiết kế và xây dựng từ năm 1949 đến năm 1952 cho một khách hàng của Wright là một cựu binh, với cấu trúc elip rộng 2500 foot vuông. với giá trị ước tính đạt được khoảng 500 đến 700000 USD cho ngôi nhà. 

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Vị trí số 10. Khu biệt thự Am See nằm tại một vị trí khá cao trên hồ Lucerne, với view tuyệt đẹp nhìn thẳng ra dãy núi Alps ở Thụy Sĩ là một kiến trúc nổi bật được giới thiệu trong tháng 1. Khu nhà được thiết kế khá hiện đại và độc đáo, phân chia ra thành 3 khu nhà ở riêng biệt, với cách bố trí hài hòa. 

Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng

Minh Ngọc ( Tổng hợp)


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Kiến trúc thế giới
Điểm danh kiến trúc nhà "độc" vòng quanh thế giới - 04/12/2011
Điểm danh kiến trúc nhà "độc" vòng quanh thế giới NEWS8942
Ngôi đền hình búp sen ở New Delhi, Ấn Độ hay tòa nhà giống như một chiếc máy giặt khổng lồ ở thành phố Mexico là những địa điểm có kiến trúc lạ mắt trên thế giới.
Xem thêm
Kiến trúc độc đáo của thư viện tại Đức - 24/11/2011
Kiến trúc độc đáo của thư viện tại Đức NEWS8942
Khi đến với một thư viện của thành phố Stuttgart, phía Nam nước Đức, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút ngay lập tức không chỉ bởi kho tàng sách quý hiếm và còn bởi kiến trúc có một không hai
Xem thêm
Kiến trúc ấn tượng của 10 cửa hàng thời trang danh tiếng - 25/10/2011
Kiến trúc ấn tượng của 10 cửa hàng thời trang danh tiếng NEWS8942
Sự kết hợp giữa thời trang và kiến trúc đã tạo nên những kỳ quan kiến trúc trên khắp thế giới.
Xem thêm
Ngôi nhà tuyệt đẹp bên bờ biển - 07/09/2011
Ngôi nhà tuyệt đẹp bên bờ biển NEWS8942
Kiến trúc sư người bản xứ, Fernanda Marques đã rất thành công trong tác phẩm kiến trúc được đánh giá cao bởi tính sáng tạo, khả dụng trong thiết kế ngôi nhà ven bờ biển thành phố Rio de ...
Xem thêm
10 tòa nhà đẹp nhất thế giới - 12/07/2011
10 tòa nhà đẹp nhất thế giới NEWS8942
Với thiết kế bên ngoài trông giống như một cặp đôi đang nhảy múa, Dancing House (Tòa nhà Khiêu vũ) ở Cộng hòa Séc hiện được coi là một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới.
Xem thêm
Kiến trúc lạ cho ngôi nhà nằm giữa thiên nhiên - 21/06/2011
Kiến trúc lạ cho ngôi nhà nằm giữa thiên nhiên NEWS8942
Kiến trúc sư Fernanda Marques, đã thiết kế cho ngôi nhà một cấu trúc rất mới lạ. Còn gì thú vị hơn, khi bạn đang ở trong nhà mà cứ ngỡ như đang hoà mình với thiên nhiên tươi đẹp. Ngôi nhà ...
Xem thêm
Kiến trúc đặc biệt của ngôi nhà "Flight of Birds" - 06/06/2011
Kiến trúc đặc biệt của ngôi nhà "Flight of Birds" NEWS8942
Ngôi nhà "Flight of Birds" được kiến trúc sư người Bồ Đào Nha Rodrigues Bernardo thiết kế với những đường cong uốn lượn kết hợp với các hình khối đã tạo nên một điểm nhấn khá đặc biệt trên ...
Xem thêm
Nhà hộp phong cách tối giản ở Nhật Bản - 27/04/2011
Nhà hộp phong cách tối giản ở Nhật Bản NEWS8942
Với kiểu thiết kế tối giản, gọn gàng và kết hợp bởi nhiều hình hộp đan xen vào nhau tạo nên vẻ đẹp hiện đại và độc đáo cho ngôi nhà phố ở Nhật Bản.
Xem thêm
Tòa nhà bằng kính hình sóng lượn - 29/03/2011
Tòa nhà bằng kính hình sóng lượn NEWS8942
Tòa tháp GT ở Seoul, Hàn Quốc, do một công ty kiến trúc Hà Lan thiết kế, có mặt tiền làm bằng kính uốn lượn như con sóng. Công trình cao 130m, rộng 54.000m2 nổi bật giữa những tòa nhà khác ...
Xem thêm
Villa dát vàng đẹp mê hoặc - 26/03/2011
Villa dát vàng đẹp mê hoặc NEWS8942
Ngắm một lần và không thể quên, đó là vẻ đẹp độc đáo đầy quyến rũ của villa Colani trên đảo Majorca của Tây Ban Nha. Biệt thự diện tích 114m2, có kiến trúc hình tròn khác lạ với màu sơn ...
Xem thêm
Những tòa tháp nghiêng ấn tượng nhất thế giới (P2) - 25/03/2011
Những tòa tháp nghiêng ấn tượng nhất thế giới (P2) NEWS8942
Bên cạnh ngọn tháp nghiêng nổi tiếng - Pisa ở Italia đã được nhiều người biết đến, còn có những công trình tháp nghiêng khác trên thế giới cũng đáng để chúng ta đến tham quan và chiêm ...
Xem thêm
Những tòa tháp nghiêng ấn tượng nhất trên thế giới (P1) - 24/03/2011
Những tòa tháp nghiêng ấn tượng nhất trên thế giới (P1) NEWS8942
Bên cạnh ngọn tháp nghiêng nổi tiếng - Pisa ở Italia đã được nhiều người biết đến, còn có những công trình tháp nghiêng khác trên thế giới cũng đáng để chúng ta đến tham quan và chiêm ...
Xem thêm
Độc đáo với kiến trúc Central Embassy - Thái Lan - 02/01/2011
Độc đáo với kiến trúc Central Embassy - Thái Lan NEWS8942
Tòa tháp mang tên Central Embassy sẽ được xây dựng trên diện tích 145.000m2 do kiến trúc sư nổi tiếng Amanda Levete thiết kế.
Xem thêm
Những công trình kiến trúc lạ lùng nhất thế giới - 15/12/2010
Những công trình kiến trúc lạ lùng nhất thế giới NEWS8942
Mỗi một công trình kiến trúc là một tác phẩm nghệ thuật công cộng. Mời bạn chiêm ngưỡng những công trình dưới đây - những "tác phẩm kiến trúc" lạ lùng nhất thế giới. Liệu bạn có hiểu được ...
Xem thêm
Munich - kho tàng di sản kiến trúc - 26/11/2010
Munich - kho tàng di sản kiến trúc NEWS8942
Munich (tiếng Đức: München) là thủ phủ của bang Bayern (Bavaria) không chỉ được biết đến nhiều trên thế giới vì là quê hương của Đức giáo hoàng Benedict mà còn là một trong những thành phố ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Thế giới kiến trúc » Kiến trúc thế giới
Tìm liên quan » Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng
Đang xem » Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng