BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính » Chi tiết tin

Những lưu ý đắt giá trước khi mua máy tính

  Ngày: 02/07/2013
Nếu bạn đang có ý định mua máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng hay thiết bị lai thì nên đọc qua bài viết này trước khi bỏ tiền ra mua.


Những lưu ý đắt giá trước khi mua máy tính

Toàn cảnh thị trường laptop hiện nay

Khi bước vào kỷ nguyên chip Haswell, thị trường vẫn tồn tại rất nhiều laptop, thiết bị lai thế hệ mới ra đời sử dụng chip cũ như Lenovo IdeaPad Yoga 11S, Acer Aspire R7 hay Toshiba Kirabook. Tất cả các thiết bị này đều trang bị bộ xử lý Core i thế hệ thứ 3 của Intel, giống như hầu hết PC bán ra hồi mùa xuân 2012. Chỉ có một số ít sản phẩm trang bị bộ xử lý Haswell Core i- series thế hệ thứ 4 của Intel. Con chip này giúp tăng thời gian sử dụng thiết bị lên đáng kể và là yếu tố đưa thế hệ laptop, tablet sau này mỏng hơn, nhẹ hơn.


Hiện chỉ có một số máy tính sử dụng chip Haswell. Các máy tính này có nguồn pin rất ấn tượng. Hơn nữa, chúng còn tích hợp cả chip đồ họa như HD 5000, HD 4600, hoặc HD 4400 tốt hơn đồ họa Intel HD 4000 trên các hệ thống Core i thế hệ thứ ba hiện nay.

Kết quả kiểm thử cho thấy, máy tính Apple MacBook Air cỡ 13-inch có thời lượng pin 7 tiếng 27 phút xem video, trong khi đó phiên bản 2013 sử dụng chip Haswell có thời lượng pin lên tới 14 tiếng 25 phút. Sony Vaio Pro 13 sử dụng chip Haswell có nguồn pin lên tới gần 9 tiếng.

Tuy nhiên, thời lượng sử dụng pin và thiết kế mỏng, nhẹ không phải là vấn đề quá lớn với nhiều người. Bởi vì hầu hết các laptop hiện này đều thừa sức xử lý các công việc hàng ngày của người dùng như lướt web, xem video HD, mạng xã hội, xử lý tài liệu văn phòng. Thành thật mà nói người tiêu dùng trung bình không cảm nhận được nhiều sự khác biệt khi lướt web trên laptop sử dụng bộ xử lý Core i3 bình dân với Core i7 cao cấp hay ngay cả Core i5.  

Làm thế nào lựa chọn?

Liệu có nên hoãn mua PC sử dụng chip Core i thế hệ thứ ba để chờ phiên bản Haswell? Nếu vậy bạn sẽ phải chờ đợi một thời gian khá dài để dòng sản phẩm này được bán đại trà trên thị trường. Một số laptop phổ biến hiện nay gồm  Lenovo Yoga line và Toshiba U series đều chưa sử dụng chip Haswell và các công ty sản xuất này chưa có kế hoạch phát hành phiên bản mới.

Ảnh minh họa

 Sony Vaio Duo 13 sử dụng chip Haswell.

Máy tính để bàn và laptop cỡ lớn: Nên mua ngay

Đối với các máy tính để bàn hoặc máy tính tất cả trong một (AIO) cần cắm điện trực tiếp thì người dùng có thể mua ngay bây mà không cần phải chờ đợi thế hệ chip thế hệ mới. Mặt khác các laptop có kích cỡ lớn hơn 15-inch thường người dùng cũng ít mang đi lại và phần lớn nằm trên bàn làm việc nên có thể cắm điện trực tiếp. Với những sản phẩm này, người dùng có thể mua luôn mà không cần phải chờ đợi sản phẩm sử dụng chip Haswell.

Ảnh minh họa

 Toshiba Kirabook cao cấp có giá hơn 1.500USD vẫn không được trang bị chip thế hệ mới.

Hệ thống mang phong cách Ultrabook: Nên chọn phiên bản trang bị chip Haswell

Một số laptop siêu mỏng tốt nhất, cụ thể là Apple MacBook Air và Vaio Pro mới của Sony (gồm cả phiên bản 11 và 13-inch) là những laptop đầu tiên trang bị bộ xử lý mới nhất của Intel. Thời lượng sử dụng pin của các thiết bị này đáng kinh ngạc và đáng để người dùng bỏ tiền ra mua hơn là sản phẩm sử dụng chip cũ.

Người tiêu dùng bình dân:
Nếu có thể nên chờ đợi, nếu không thì nên chọn sản phẩm giảm giá

Một số người yêu thích laptop có giá hợp lý như ultrabook Toshiba U-series và Sony Vaio Fit 14 không thể sở hữu sản phẩm mang sức mạnh chip Intel Core i thế hệ thứ 4. Các hệ thống tầm trung và bình dân sử dụng chip Core i3 mới nằm cuối trong danh sách ưu tiên của Intel (chip Core i7 lõi tứ cao cấp nhất sẽ đến đầu tiên, tiếp theo là Core i5).

Do đó, người mua có thể chọn được các thiết bị có giá hời trước khi PC Haswell đổ bộ thị trường, nhất là khi các nhà bán lẻ và nhà sản xuất bắt đầu chiến lược đẩy hàng tồn kho để nhường chỗ cho những mô hình sử dụng chip Haswell mới ra đời. Do đó, trong mùa hè này sẽ có rất nhiều máy tính có giá 800-900USD sẽ được bán với giá chỉ còn 600USD. Do đó, người dùng nên để mắt tới các chương trình khuyến mại của các nhà sản xuất và đại lý bán lẻ trong mùa hè này.

Máy tính bảng/thiết bị lai: Nên chờ Haswell

Máy tính bảng được thiết kế để sử dụng cả ngày nhưng cho đến nay các mô hình Windows - từ Lenovo Yoga 11S mới tới Acer Aspire P3, Microsoft Surface Pro… vẫn chưa đạt được thành tựu như iPad. Tất cả các thiết bị Windows 8 ở dạng máy tính bảng hay thiết bị lai laptop/máy tính bảng đều được hưởng lợi nhờ chip Haswell để có nguồn pin lâu hơn. Do đó, nếu bạn muốn mua laptop hay thiết bị lai cài Windows thì nên chờ đợi phiên bản sử dụng chip Haswell.
 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)


Nguồn:  Vnmedia.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Vi tính
Asus nhận đặt hàng trước màn hình 4K 31,5 inch - 02/07/2013
Asus nhận đặt hàng trước màn hình 4K 31,5 inch NEWS16054
Với mức giá rẻ hơn 500 USD so với khi công bố ra mắt hồi tháng trước, model màn hình máy tính 4K của Asus hiện được đặt hàng trên mạng trước khi chính thức ‘lên kệ’ vào ngày 16/7.
Xem thêm
Máy in HP LaserJet Pro M1212nf cho doanh nghiệp vừa và nhỏ - 01/07/2013
Máy in HP LaserJet Pro M1212nf cho doanh nghiệp vừa và nhỏ NEWS16054
Chiếc máy in laser đa chức năng nhỏ gọn này mang đến một giải pháp in ấn tài liệu tốc độ nhanh cùng khả năng copy và scan tốt, giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả cho doanh nghiệp.
Xem thêm
HP Pavilion m4 mang thiết kế mảnh mai ấn tượng - 01/07/2013
HP Pavilion m4 mang thiết kế mảnh mai ấn tượng NEWS16054
Sản phẩm được HP tích hợp thiết kế mỏng nhẹ cuốn hút bên ngoài cùng những chức năng bên trong mạnh mẽ.
Xem thêm
Triều Tiên lại ra máy tính bảng mới - 30/06/2013
Triều Tiên lại ra máy tính bảng mới NEWS16054
Triều Tiên vừa công bố một máy tính bảng mới sản xuất trong nước, được gọi là Samjiyon. Nó đã được giới thiệu trong tuần này ở Bình Nhưỡng.
Xem thêm
HP Probook 400 Series cho mọi hành trình - 28/06/2013
HP Probook 400 Series cho mọi hành trình NEWS16054
Sảm phẩm mang thiết kế mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất mạnh mẽ, được trang bị công nghệ bảo mật hàng đầu hỗ trợ tốt cho những người dùng năng động phải thường xuyên di chuyển liên
Xem thêm
Top 6 máy tính bảng giá rẻ tốt nhất hiện nay - 27/06/2013
Top 6 máy tính bảng giá rẻ tốt nhất hiện nay NEWS16054
Thị trường máy tính bảng giá rẻ hiện khá sôi động với nhiều cái tên nổi bật đến từ các hãng công nghệ lớn. Một chiếc máy tính bảng có thiết kế đẹp và cấu hình mạnh mẽ với mức giá rẻkhông ...
Xem thêm
5 ultrabook lai nổi bật nhất tại Việt Nam - 27/06/2013
5 ultrabook lai nổi bật nhất tại Việt Nam NEWS16054
Cùng với sự ra mắt của hệ điều hành Windows 8 hỗ trợ màn hình cảm ứng, các dòng ultrabook "lai" cũng ra đời với nhiều kiểu dáng và chức năng độc đáo.
Xem thêm
Máy tính để bàn kiêm tablet chạy Android giá 7,5 triệu đồng - 25/06/2013
Máy tính để bàn kiêm tablet chạy Android giá 7,5 triệu đồng NEWS16054
HP Slate 21 AIO sở hữu màn hình cảm ứng lớn chạy Android giúp thay thế máy tính để bàn truyền thống nền tảng Windows với mức giá rẻ hơn.
Xem thêm
HP hé lộ 'máy tính bảng' Android to như chiếc TV - 24/06/2013
HP hé lộ 'máy tính bảng' Android to như chiếc TV NEWS16054
HP Slate 21 với màn hình 21,5 inch có thể được dùng cho giải trí nhóm, trẻ em hoặc dùng như một máy tính để bàn khi dựng lên một chân đế đi kèm.
Xem thêm
4 chiêu kéo dài thời lượng pin laptop hiệu quả - 24/06/2013
4 chiêu kéo dài thời lượng pin laptop hiệu quả NEWS16054
Thời lượng pin của laptop luôn là một vấn đề cần phải được quan tâm vì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể sạc pin. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm pin máy tính xách tay.
Xem thêm
Cận cảnh laptop nét hơn cả Apple MacBook Pro Retina - 23/06/2013
Cận cảnh laptop nét hơn cả Apple MacBook Pro Retina NEWS16054
Samsung vừa trình làng máy tính bảng Ativ Book 9 Plus với màn hình cảm ứng sắc nét hơn cả MacBook Pro Retina của Apple. Vậy sản phẩm này có thực sự nổi bật.
Xem thêm
Lenovo ra mắt Thinkpad S531: 15,6 inch full HD, giá từ 900 USD - 21/06/2013
Lenovo ra mắt Thinkpad S531: 15,6 inch full HD, giá từ 900 USD NEWS16054
Lenovo mới đây vừa giới thiệu chiếc ultrabook đầu tiên có màn hình lên tới 15,6 inch của dòng ThinkPad. Chiếc Lenovo Thinkpad S531 có kích thước lớn, là ultrabook cho giới doanh nhân, có ...
Xem thêm
Máy tính bảng Windows 8 mỏng nhất thế giới - 21/06/2013
Máy tính bảng Windows 8 mỏng nhất thế giới NEWS16054
Sản phẩm có tên Ativ Tab 3 do Samsung sản xuất gây ấn tượng với thân máy mỏng chỉ 8,2 mm, hứa hẹn cho thời gian hoạt động lên tới gần 9 tiếng.
Xem thêm
Những máy tính bảng lõi tứ giá rẻ hấp dẫn - 20/06/2013
Những máy tính bảng lõi tứ giá rẻ hấp dẫn NEWS16054
Chip lõi tứ, màn hình siêu nét không còn là những thông số “nóng bỏng” đáng mơ ước của thị trường cao cấp vì phân khúc giá rẻ cũng có. Dưới đây là những máy tính bảng lõi tứ có giá rẻ nhất ...
Xem thêm
Sở hữu máy tính bảng nghe gọi dưới 2 triệu đồng - 20/06/2013
Sở hữu máy tính bảng nghe gọi dưới 2 triệu đồng NEWS16054
Chiếc phablet với màn hình 7 inch, hệ điều hành Android, tương thích với các mạng điện thoại di động Việt Nam. Sản phẩm với thương hiệu Jbook phân phối chính hãng, đã được Bộ Thông tin và ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính
Tìm liên quan » Những lưu ý đắt giá trước khi mua máy tính
Đang xem » Những lưu ý đắt giá trước khi mua máy tính